Du lịch Bỉ - Khám phá đất nước được mệnh danh là trái tim của châu Âu 

15/01/2020 / 2,393

Nói về du lịch châu Âu người ta thường nghĩ ngay đến nước Pháp lãng mạn, nước Ý xinh đẹp… Trong bài viết hôm nay Cattour sẽ giới thiệu với các bạn một quốc gia nhỏ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn ở châu Âu, đó là Vương Quốc Bỉ. Vậy Bỉ có gì đẹp, du lịch Bỉ có gì thú vị? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Bỉ

     

    1. Bỉ ở đâu?

     

    Bỉ, tên chính thức là Vương quốc Bỉ, là một quốc gia có chủ quyền tại Tây Âu. Bỉ có biên giới với Pháp (620 km), Đức (167 km), Hà Lan (450 km), Luxembourg (148 km) và có bờ biển ven biển Bắc.   

    Du lịch Bỉ

    2. Khái quát về Bỉ

     

    Bỉ là một quốc gia có diện tích nhỏ, mật độ dân số cao, dân số Bỉ chỉ bằng 1/9 Việt Nam. Lãnh thổ Bỉ được phân thành ba vùng là  vùng Flanders (còn gọi là vùng Vlaanderen), vùng Wallonie và thủ đô Brussels. Trong đó vùng Vlaanderen và vùng Wallonie được chia tiếp thành các tỉnh; riêng thủ đô Brussels không phải là một tỉnh hoặc là một phần của tỉnh nào.

    Du lịch Bỉ

    Bỉ có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Pháp và tiếng Hà Lan. Đất nước này được mệnh danh là trái tim châu Âu vì có nền kinh tế phát triển và là trụ sở của nhiều tổ chức quan trọng ví dụ như EU. Đội tuyển bóng đá Bỉ hiện tại đang đứng đầu thế giới và đặc biệt, Bỉ vô cùng nổi tiếng về socola và bia, tuy có diện tích khá khiêm tốn nhưng ở Bỉ lại có tới hơn 2500 loại bia khác nhau. Chính vì vậy, nơi đây thu hút rất nhiều khách đi du lịch Châu Âu đến khám phá và trài nghiệm.

    Du lịch Bỉ

    Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    II. Du lịch Bỉ

     

    Vì là một quốc gia khá nhỏ nằm phía Tây Âu nên nhiều người khi đi du lịch châu Âu thường ít khi dành sự quan tâm đến quốc gia này thế nhưng ở Bỉ lại có những điều rất đặc biệt và vô cùng thú vị để khám phá. Nước Bỉ thanh bình, không ồn ào náo nhiệt, du lịch cũng không nổi tiếng như những nước châu Âu khác. 

    Du lịch Bỉ

    Tuy nhiên đây lại là thủ phủ của EU, nơi đặt trụ sở NATO và liên minh EU, nơi cất giữ máu thánh của Chúa Jesus (trong nhà thờ Heilige Bloed Basiliek, Brugge, Bỉ). Không chỉ vậy, Bỉ cũng vô cùng hấp dẫn với những món ăn ngon; với nền văn hóa đặc sắc đa dạng giữa các vùng  Flanders nói tiếng Hà Lan, Wallonie nói tiếng Pháp và các tỉnh phía đông nói tiếng Đức; kiến trúc ở Bỉ thuộc hàng đẹp nhất nhì châu Âu cùng với hàng ngàn lâu đài nằm rải rác ở vùng rừng núi Ardennes; thời tiết ở Bỉ lại ôn hòa dễ chịu, và giá cả cũng không quá đắt đỏ, người dân thì thân thiện và lịch sự, 1 điểm dừng chân thú vị khi các bạn đang lên kế hoạch đi các nước châu Âu.

    Du lịch Bỉ

    Dưới đây sẽ là một số thông tin về Bỉ cũng như những kinh nghiệm du lịch cho những ai chưa đến hoặc đến rồi nhưng muốn dành thêm thời gian để quay lại khám phá vương quốc nhỏ bé nhưng vô cùng đặc biệt này. 

    1. Du lịch Bỉ - Cách di chuyển đến Bỉ như thế nào?

     

    Hiện nay, từ Việt Nam, không có chuyến bay thẳng nào đến Bỉ, vì vậy để đến Bỉ bạn có thể chọn bay transit qua Thái, Qatar hoặc Dubai, rồi từ đó bay tiếp đến đến sân bay Brussels (Bỉ) hoặc chọn cách bay thẳng từ Việt Nam đến Paris rồi đi tàu từ Paris đến ga Brussels – Midi (Bỉ).

    Với các bạn đang ở trong châu Âu, có thể tiết kiệm chi phí di chuyển sang Bỉ bằng cách đi bus, có hệ thống bus dày đặc từ các nước châu Âu khác kết nối đến các ga Brussels - Nord hay Brussels - Midi của Bỉ, hoặc bay các hãng máy bay giá rẻ như RyanAir hay WizzAir... đến Brussels Charleroi rồi thì bạn có thể đi Shuttle bus từ sân bay đến ga Midi (khoảng 17 ‎€) hoặc là đi bus đến ga Charleroi - Sud rồi đi tàu đến các ga Brussels (vé bus và vé tàu khoảng 13 ‎‎‎€).

    Lưu ý: Khi đến ga Brussels - Central hoặc ga Midi bạn có thể gửi đồ ở locker (nếu cần) với giá khoảng 5€/ ngày (đến 10h tối), nếu muốn gửi thì nhớ chuẩn bị sẵn xu lẻ nhé.

    2. Du lịch Bỉ - Di chuyển trong Bỉ thế nào?

     

    Tàu nội địa ở Bỉ được gọi là SNCB, đặc biệt là có trợ cấp giá rất tốt, nếu bạn dưới 26 tuổi, giá vé 1 lượt thông thường là 6.6 € (di chuyển từ điểm A bất kì đến điểm B bất kì trong Bỉ đều có chung một giá bất chấp khoảng cách), nếu đi nhiều điểm và nhiều lần thì bạn nên mua vé Go Pass 10 (đi được 10 lần) dành cho người dưới 26 tuổi với giá là 53 € hoặc vé 10 lần thông thường là 83 €, đi đâu thì điền trên vé sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí cho việc di chuyển đấy.

    Du lịch Bỉ

    Tất cả vùng Flanders đều có chung một hệ thống phương tiện công cộng được gọi là De Lijn, giá vé đi 1 ngày bao gồm cả tram, bus, metro là khoảng 7 € nhưng nếu bạn đi Brussels thì lại phải mua vé riêng vì Brussels không nằm trong vùng này.

    3. Du lịch Bỉ - Các vùng du lịch ở Bỉ

     

    a. Brussels

     

    Brussels là thủ đô của Bỉ, 93% dân số nói tiếng Pháp nhưng đừng lo vì dân Bỉ họ cũng giỏi tiếng Anh lắm.

    Brussels được biết đến với nền ẩm thực đa dạng phong phú cũng như các địa danh lịch sử và kiến ​​trúc nổi tiếng; một số trong số đó còn được công nhận là di sản thế giới của UNESCO. Các điểm tham quan chính của Brussels phải kể đến như Quảng trường lớn, Manneken - Pis (tượng chú bé đứng tè), tòa nhà Atomium, Cung điện Hoàng gia, trụ sở EU, La Monnaie (De Munt), Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử... 

    Quảng trường Lớn Bruxelles là quảng trường ở trung tâm thành phố Bruxelles, trên quảng trường có rất nhiều công trình kiến trúc cổ đẹp và độc đáo nên quảng trường này đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới năm 1998. Đi bộ từ ga Central bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút để tới được quảng trường này. Nếu có thể bạn hãy đến đây vào giữa tháng 8 những năm chẵn sẽ có lễ hội Thảm Hoa rất đẹp khi đi tour Châu Âu nhé!

    Đọc ngay: Đi Châu Âu mua gì về làm quà cho cả nước biết mình đi du lịch nơi trời Âu???

    Du lịch Bỉ

    Manneken – Pis (tượng chú bé đứng tè) nằm ngay cạnh Quảng trường lớn, là biểu tượng đặc trưng của Bỉ, ngay cạnh đó là bức tường vẽ chú bé TinTin - nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Bỉ.

    Du lịch Bỉ

    Tòa nhà nguyên tử Atomium là tòa nhà được thiết kế giống dạng 1 nguyên tử, là nét đặc trưng của Bỉ.

    Du lịch Bỉ

    Ngoài ra, vì truyền thống lâu đời của truyện tranh Bỉ, Brussels cũng được ca ngợi là thủ đô của truyện tranh. 

    b. Antwerp

     

    Antwerp được mệnh danh là “thành phố kim cương” khi có tới 70% số lượng kim cương trên thế giới được giao dịch tại đây. Tại thành phố này bạn có thể thưởng thức socola tại Chocolate Nation - bảo tàng socola nổi tiếng thế giới với giá vé 15 €/ người, tìm hiểu và khám phá các điểm tham quan thú vị như cảng Antwerp, tòa thị chính Antwerp, phố mua sắm Meir, ga Antwerp Central…

    Du lịch Bỉ

    c. Gent

     

    Gent là một thành phố cổ gồm rất nhiều pháo đài và thành lũy đáng để khám phá trong chuyến du lịch Bỉ. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở đây phải kể đến là nhà thờ St Bavo, tháp cổ Belfry, khu vực Graslei và Korenlei bên dòng sông êm đẹp hay quảng trường Kouter đông vui...

    Du lịch Bỉ

    d. Brugge

     

    Brugge được mệnh danh là “Venice phương Bắc”, đây cũng là thành phố lớn nhất, thủ phủ của tỉnh Tây Vlaanderen, tọa lạc về phía tây bắc Bỉ, cách Brussels khoảng gần 1 giờ tàu chạy. Thành phố nhỏ nhưng rất thơ mộng, đặc biệt khu trung tâm lịch sử của thành phố được bao bọc bởi các con kênh từ hồi trung cổ càng làm nơi đây trở nên lãng mạn hơn. Các điểm tham quan nổi tiếng ở Brugge là quảng trường Burg, cung điện Vàng, cầu Tình Yêu...

    Du lịch Bỉ

    4. Du lịch Bỉ - Ăn gì ở Bỉ?

     

    Đến Bỉ các bạn nhất định phải thưởng thức các đặc sản như khoai tây chiên, bia, waffles… và tất nhiên là cả socola nữa rồi. Bạn có thể tìm thấy các hàng bán khoai tây chiên và waffle ngay trong khuôn viên Quảng trường Lớn với vô vàn sự lựa chọn. Khoai tây chiên có nhiều loại sốt, sốt danny thường gọi là samurai vì nó có vị cay cay (giá dao động 2 - 5 €), waffle bao gồm waffle mặn và waffle ngọt với nhiều loại khác nhau (giá dao động 3 - 8 €). Đồng thời, du khách đến Bỉ cũng nên thưởng thức một số loại bia ngon nổi tiếng khắp mọi nơi như Leffe, Rochefort hay Kwak… (giá dao động 1 - 3 €/ cốc). Còn về socola thì đừng ngần ngại mà hãy thử ngay của các hãng Neuhaus, Godiva, Cote d'Or, Pierre Marcolini, Leonidas, Galler…

    Du lịch Bỉ

    Du lịch Bỉ

    Trên đây là một số thông tin về nước Bỉ và kinh nghiệm du lịch Bỉ mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn có ý định đi tour đi Châu Âu nhé!

     

    Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Bỉ

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo