Bạn đã biết Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào, Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia???

11/03/2019 / 12,918

Nếu bạn đang tìm hiểu về Châu Âu và có những thắc mắc như Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào hay Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia thì hãy đọc ngay bài viết này. Cattour sẽ giúp bạn trả lời hết tất cả những câu hỏi trên.

Mục lục bài viết

    1. Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào

     

    Châu Âu là một bộ phận của lục địa Á – Âu, có diện tích hơn 10 triệu km2. Châu Âu về mặt địa chất và địa lý là một bán đảo hay tiểu lục địa, hình thành nên phần cực tây của đại lục Á - Âu, hay thậm chí Âu Phi Á, tùy cách nhìn. Nhưng theo quy ước, nó được coi là một lục địa vì sự khác biệt về văn hóa chứ không phải về mặt địa lý.

    Châu Âu ở đâu
    Châu Âu về mặt địa lý là một bộ phận của lục địa Á - Âu
    Xem thêm: Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu

    Nằm ở khoảng cách giữa các vĩ tuyến 36 độ Bắc và 71 độ Bắc, Châu Âu là một châu lục nằm ở bắc bán cầu có tới 3 mặt giáp biển và các đại dương, trong đó, phía bắc châu Âu giáp Bắc Băng Dương, phía nam giáp biển Địa Trung Hải, phía tây giáp Đại Tây Dương và phía đông giáp với Châu Á. Dãy U – ran (Ural) là ranh giới tự nhiên ở phía đông ngăn cách châu Âu với Châu Á.

    Châu Âu ở đâu
    Châu Âu (Europe) có 3 hường giáp biển và đại dương, 1 hướng giáp Châu Á

    Tìm hiểu thêm: Cùng Cattour làm 1 vòng du lịch châu Âu xem Châu  Âu có bao nhiêu đất nước?
    Châu Âu có mấy kiểu khí hậu? Nên du lịch châu  Âu vào mùa nào để có khí hậu dễ chịu nhất?

    2. Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia

     

    Theo Liên Hợp Quốc, hiện nay Châu Âu có 44 quốc gia độc lập. Bao gồm:  Estonia, Anh, Đan Mạch, Iceland, Ireland, Latvia, Lithuania, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Hy Lạp, Albania, Andorra, Bồ Đào Nha, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Macedonia, Malta, Montenegro, San Marino, Serbia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thành Vatican, Ý, Moldova, Belarus, Ba Lan, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Hungary, Nga, Romania, Slovakia, Ukraine, Áo, Bỉ, Đức, Hà Lan, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, Pháp, và cuối cùng là Thụy Sĩ.

    Ngoài 44 quốc gia có chủ quyền độc lập, ở Châu Âu còn có các vùng lãnh thổ, các lãnh thổ độc lập trên thực tế, gồm: Transnistria, Gibraltar, Jersey, Đảo Man, Guernsey, Quần đảo Faroe, Kosovo, Svalbard và Jan Mayen.

    Các nước Châu Âu
    Các quốc gia ở Châu Âu
     

    Nước lớn nhất châu Âu là Nga (chiếm khoảng 37% tổng diện tích lục địa, tính cả phần diện tích trải dài ở Châu Á) và nhỏ nhất là toà thánh Vatican, chỉ chiếm một khu vực nhỏ trong trung tâm của Rome.

    Châu Âu được chia thành 4 khu vực là Bắc Âu, Nam Âu, Đông Âu và Tây Âu.

    Bắc Âu là phần phía Bắc của châu Âu. Theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc thì Bắc Âu bao gồm các nước sau: Anh, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Estonia, Iceland, Ireland, Latvia và Lithuania.

    Theo phân chia của Liên Hợp Quốc, Nam Âu gồm 16 nước: Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Ý, Bosnia và Herzegovina, Croatia, Macedonia, Malta, Montenegro, San Marino, Serbia, Slovenia, Thành Vatican, Kypros, Albania, Andorra.

    Thành Vantican
    Thành Vantican - quốc gia nhỏ nhất Châu Âu

    Tham khảo thêm: Cùng tìm hiểu xem khí hậu chủ yếu của châu Âu là gì để biết đi vào thời gian nào là đẹp nhất?

    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    Theo Liên Hiệp Quốc, Đông Âu cũng là một tiểu vùng địa lý của châu Âu bao gồm các quốc gia sau đây: Phần châu Âu của Nga, Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Slovakia, Hungary, Belarus, Ukraina, Romania và Moldova.

    Nga
    Nga - quốc gia nằm ở cả Châu Âu và Châu Á
     

    Khu vực Tây Âu bao gồm các nước sau: Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Luxembourg và Monaco (theo Liên Hợp Quốc).

    Như vậy, trong bài viết này Cattour.vn đã giải đáp được các thắc mắc: Châu Âu ở đâu, Châu Âu nằm ở phía nào và Châu Âu hiện có bao nhiêu quốc gia. Tóm lại, Châu Âu là một châu lục nằm ở phía bắc bán cầu, phía tây của Châu Á với 3 mặt giáp biển và bao gồm 44 quốc gia độc lập.

    Đi du lịch Châu Âu vừa mang màu sắc hiện đại vừa ngập tràn hơi thở cổ kính đầy hoài niệm vẫn luôn là một trong những điểm đến mơ ước của mọi du khách. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023  thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu!

    Có thể bạn chưa biết:
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo