Cùng Cattour du lịch phượt đảo Cát Bà 2 ngày cuối tuần

30/10/2018 / 464

Cuối tuần rồi, thời tiết thì đẹp, không đi chơi thì thật là có lỗi. Để Cattour chỉ bạn tất tần tật mội thứ về chuyến phượt Đảo Cát Bà 2 ngày 1 đêm cuối tuần này nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Tại sao lại đi Cát Bà?


    Đảo Cát Bà hay còn gọi là Đảo Ngọc, là một hòn đảo thuộc quần đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Đây là một hòn đảo đặc biệt, đã được UNESCO công nhận là “khu dự trữ sinh quyển thế giới”. Với vẻ đẹp của mình, du lịch Cát Bà Hải Phòng có đầy đủ biển, núi, rừng, đèo dốc... đầy đủ mọi trải nghiệm cho một chuyến hành trình khám phá.
     
    Cát Bà
    Cát Bà là một hòn đảo đặc biệt, có đầy đủ núi, biển, rừng...

    Ngày 02/09/2017, Cầu Tâm Vũ – Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á đã được khánh thành, nối thất liền với đảo Cát Hải, tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian khi di chuyển đi tour Cát Bà, và thuận tiện hơn khi đi xe máy đến Cát Bà.

    Về mặt vị trí, Cát Bà cũng gần Hà Nội hơn những địa danh biển nổi tiếng khác tại miền Bắc ví dụ như Tuần Châu – Hạ Long.
     
    Hãy đi chơi thật nhiều để có những khoảnh khắc vui vẻ như thế này nhé

    Nói tóm lại một chuyến đi Cát Bà vào cuối tuần là lựa chọn quá hợp lý cho gia đình hoặc nhóm bạn thân ưa khám phá.
     
    Cuối tuần được đi phượt cùng bạn bè có lẽ là điều tuyệt vời nhất

    Xem thêm: Cát Bà ở đâu? Gợi ý 10 địa điểm nên đến nhất của Cát Bà

    Cát Bà thuộc tỉnh nào? Tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm giá rẻ 


    II.    Đến Cát Bà như nào?


    Xuất phát từ Hà Nội thì việc đi đến Cát Bà khá dễ dàng, có 2 cách đi bằng xe máy đó là đi qua quốc lộ 5A và quốc lộ 18, tuy nhiên Cattour khuyên bạn nên đi qua quốc lộ 5A vì quãng đường này vừa ngắn, vừa dễ đi và an toàn hơn nhiều so với quốc lộ 18.

    Từ trung tâm thành phố Hà Nội bạn đi thẳng đường Minh Khai, đi qua cầu Vĩnh Tuy, đến nút giao thông lớn thì quẹo phải là xuống đường 5A rồi (yên tâm có bảng chỉ dẫn, nhớ xi nhan xe nha).

    Hoặc các bạn có thể đi theo hướng đường Tam Trinh, đi đến cuối đường, đoạn dưới đường vành đai 3 thì rẽ trái, đi thẳng qua cầu Thanh Trì, đến khi có biển chỉ Hải Phòng thì rẽ phải, đi hết đoạn cua thì là xuống được quốc lộ 5A (lưu ý đừng rẽ nhầm vào cao tốc 5B nhé).

    Đến được quốc lộ 5A, công việc rất đơn giản là bạn chỉ việc đi thẳng là đến thành phố Hải Phòng. Tại đây bạn tìm đường đến cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á, đi hết cầu là đến đảo Cát Hải, đừng quên tận hưởng quãng đường vượt biển siêu đẹp và lung linh nhé. Đến đảo cát Hải các bạn tìm bến phà Gót. Xong, quãng đường rơi vào khoảng 170km tính cả đi phà, cầu… đặc biệt là chỉ phải đi một lần phà cực ngắn là chúng ta có thể đặt chân đến du lịch Cát Bà rồi.
     
    Đường đi từ Hà Nội đến Cát Bà

    *Lưu ý: Lưu ý nho nhỏ cho những bạn đi xe máy là hãy nhớ tuân thủ luật lệ an toàn giao thông, quan sát kĩ làn xe chạy, kiểm soát tốc độ cho phép (dưới 60km/h), khi chuyển làn chạy phải xi nhan và đặc biệt là không tạt đầu xe ô tô khách và xe kéo rơ mooc. Có rất nhiều chốt kiểm tra của cơ quan chức năng dọc đường quốc lộ 5A làm nhiệm vụ kiểm soát việc này, hãy ghi nhớ chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ an toàn giao thông để không xảy ra những điều đáng tiếc cho chuyến đi.

    Để có được những thông tin hữu ích hơn nữa về đường đi đến Cát Bà, mời các bạn tham khảo tại: 
    Cát Bà nằm ở đâu? Di chuyển đến Cát Bà như thế nào?


    III.    Lưu trú tại Cát Bà


    Cát Bà là một nơi phát triển du lịch từ khá sớm, nên hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch cũng rất phát triển, các bạn có thể dễ dàng tìm được một phòng nghỉ hoặc khách sạn 2* tại khu vực trung tâm thị trấn, tuy nhiên vào mùa cao điểm để cẩn thận thì các bạn vẫn nên đặt trước nhé. Về giá cả, ngay cả mùa cao điểm cũng tương đối mềm, chỉ khoảng từ 600.000 VNĐ đến 1.200.000 VNĐ một đêm cho một phòng nghỉ có thể chứa tối đa 3 đến 5 người.

    Ngoài ra Cát Bà cũng có hệ thống khách sạn đẳng cấp 3* và 4* cho các bạn nếu các bạn muốn sử dụng dịch vụ cao cấp, chi tiết các bạn có thể xem tại: Top 5 khách sạn – Resort chất hơn nước cất tại Cát Bà


    IV.    Ăn uống tại Cát Bà


    Cát Bà nổi tiếng là thiên đường của hải sản, những món hải sản ở đây từ lâu đã trở thành thương hiệu và được mệnh danh là đặc sản. Nhưng có một vấn đề đó chính là thực trạng chặt chém du khách và cò mồi diễn ra gây nhức nhối du khách. Để tránh tình trạng trên các bạn nên tránh đi theo cò mồi, khi ăn nên hỏi trước giá tiền, đừng ngại vì khi bị chặt chém bạn sẽ rất bực mình và làm ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm.

    Còn một cách nữa để thưởng thức hải sản khi du lịch Cát Bà 2023 đó chính là bạn đặt trước các món ăn tại nhà nghỉ/khách sạn mà bạn lưu trú, giá cả sẽ mềm hơn và nguồn nguyên liệu sẽ đảm bảo hơn nhé. Cũng có một cách hay ho hơn đó là bạn tự đi chợ, mua hải sản tại chợ Cát Bà và mang về nhờ đầu bếp của nhà hàng chế biến.
    Sam biển là một trong những đặc sản rất nổi tiếng của Cát Bà
    Các đặc sản của Cát Bà các bạn có thể tham khảo tại: Du lịch Cát Bà ăn gì? Danh sách những món ăn phải thử bằng được khi đến Cát Bà


    V.    Lịch trình đi chơi tại Cát Bà


    Cát Bà có nhiều điều để khám phá, nhưng vì thời gian eo hẹp nên chúng ta chỉ có lịch trình 2 ngày 1 đêm thôi. Xuất phát từ sáng sớm tại Hà Nội, đi đường mất khoảng 3,5 tiếng đồng hồ, thì đến đầu giờ trưa các bạn đã đặt chân đến Cát Bà rồi. Sau khi làm thủ tục nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi thì khoảng 2h chiều các bạn có thể bắt đầu chuyến đi khám phá Cát Bà của mình. 
     
    Các bạn đã sẵn sàng khám phá Cát Bà chưa

    Với chiếc xe máy có sẵn, các bạn có thể đi sâu vào trong đảo khám phá, khám phá những con đường đèo của núi đá vôi, trải mình giữa rừng rậm kì vĩ, tìm đường lên pháo đài thần công ngắm nhìn khung cảnh toàn bọ hòn đảo.
     
    Cát Bà có những cung đường rất đẹp
     
    Xe máy là phương tiện di chuyển khá hợp lý trên đảo
     
    View trên Pháo đài thần công
    Xem thêm: Bật mí tips đi tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm “vui - rẻ” cực chất!!!
    Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn hình thức leo núi, một môn thể thao mạo hiểm bên những vách đá treo leo giữa biển khơi. Có thể kể đến những địa điểm leo núi được chú ý nhiều đó là Cái Bèo, Hang Cá, đảo Ba Trái Đào… 
     
    Leo núi là một hình thức rất được ưa chuộng tại Cát Bà
     
    Người nước ngoài cũng rất thích thú với môn thể thao này

    Buổi tối các bạn có thể ra bãi biển hóng mát hoặc chạy xe vào trung tâm thị trấn khám phá cuộc sống của những người dân tại đây, cũng rất thú vị.
     
    Trải nghiệm đơn giản như là một view đẹp và đôi chai bia cũng làm con người ta thấy sảng khoái rồi

    Ngày hôm sau, hãy khởi động ngày mới bằng viếc tắm biển, bãi tắm của Cát Bà trong xanh, cát trắng, tuy nhiên hãy cẩn thận đôi chân vì đá ngầm khá sắc đó nhé. Sau đó các bạn có thể thuê tàu ra vịnh Lan Hạ chơi, ngắm nhìn cảnh tượng hùng vĩ của vịnh Lan Hạ.
    Để có cái nhìn rõ hơn về vịnh Lan Hạ các bạn có thể tham khảo tại: Tìm hiểu khung cảnh đẹp như tranh của Vịnh Lan Hạ - Cát Bà
     
    Khung cảnh đẹp như tranh của vịnh Lan Hạ
     
    Thăm làng chài Cái Bèo cũng là một trải nghiệm thú vị

    Cát Bà còn một dịch vụ khám phá Lan Hạ nữa đó là thuê thuyền kayak  để thưởng ngoạn kĩ hơn từng ngóc ngách của vịnh hoặc thăm thú xung quanh làng chài Cái Bèo – một trong những làng chài lâu đời nhất tại Cát Bà. Kết thúc buổi sáng bạn có thể ăn trưa tại đảo, hoặc mình mách bạn cách này hay hơn đó là trở về đất liền, vào trung tâm thành phố Hải Phòng trưa. Trung tâm thành phố Hải Phòng từ lâu đã là một trong những trung tâm ẩm thực nổi tiếng, không thua kém gì Hà Nội văn hiến.
     
    Đọng lại sau chuyến đi là những trải nghiệm thú vị

    Vui chơi một chút ở thành phố Hải Phòng, tầm khoảng 3h chiều là các bạn có thể xuất phát về Hà Nội, quãng đường đi mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, tầm 6h là các bạn đã có mặt tại Hà Nội rồi, vậy là kết thúc chuyến đi du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm cuối tuần cực kì vui vẻ và ý nghĩa.
     
    Tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm, lựa chọn lý tưởng cho du khách vào dịp hè này


    VI.    Tổng kết chi phí


    Với chuyến đi 2 ngày 1 đêm vừa rồi chi phí tổng thể trên đầu người mà Cattour tạm tính cho các bạn như sau:

    -   Tiền xăng: 100k
    -   Tiền phà: 100k (cả đi và về với một đầu xe máy)
    -   Tiền phòng nghỉ: 300k/đêm/người
    -   Tiền ăn: 450k/người
    -   Tiền thuê kayak: 50k/2 người
    -   Tiền lphats sinh: 200k/người
    Vậy là chỉ với trên dưới 1 triệu đồng, bạn có thể có một tour du lịch Cát Bà cuối tuần đầy vui vẻ và tiếng cười cùng gia đình, bạn bè tại hòn đảo Cát Bà xinh đẹp rồi.

    Trên đây là những kinh nghiệm cho chuyến đi phượt Cát Bà 2 ngày 1 đêm dịp cuối tuần từ Hà Nội, ý kiến của các bạn thế nào? Hãy cho Cattour biết nhé.
     
    Xem thêm: 
    Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

    Xem thêm: Cát Bà 2 ngày 1 đêm phượt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    Phượt bụi từ Hà Nội về Lý Sơn – Kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản địa

    24/06/2019

    Hàng năm, Lý Sơn đón rất nhiều du khách là các bạn trẻ đến đây theo hình thức phượt, trải nghiệm tự do. Phượt Lý Sơn không khó, cũng chẳng phải trèo đèo lội suối như nhiều nơi khác, nhưng các bạn vẫn cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm phượt Lý Sơn để có một chuyến đi an toàn và tiết kiệm nhất.

    Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm với chi phí 3,5 triệu/ người

    Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm với chi phí 3,5 triệu/ người

    30/03/2019

    Phượt Đà Nẵng giờ đây không còn là điều gì quá khó khăn đối với các bạn trẻ vì đường sá ở đây rất thuận lợi, các điểm du lịch cách không quá xa nhau và đặc biệt là chi phí ăn uống, nghỉ ngơi ở Đà Nẵng rẻ hơn khá nhiều so với những nơi khác.

    Phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy - Cho chuyến du lịch tiết kiệm và trọn vẹn

    Phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy - Cho chuyến du lịch tiết kiệm và trọn vẹn

    21/03/2019

    Miền Tây là một địa điểm du lịch nổi tiếng bởi những chợ nổi trên sông, những miệt vườn tươi xanh mát mẻ, bởi con người nồng hậu và mến khách, bởi những làn điệu đờn ca tài tử du dương,...Miền Tây có đi khám phá hàng tuần cũng chẳng hết những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể tham khảo lịch trình lý tưởng cho chuyến phượt miền Tây 2 ngày 1 đêm bằng xe máy dưới đây nhé:

    Cùng khám phá hành trình phượt Hà Giang của đôi bạn trẻ 9x

    Cùng khám phá hành trình phượt Hà Giang của đôi bạn trẻ 9x

    25/01/2019

    Hà Giang, mảnh đất cao nguyên cực Bắc tổ quốc luôn là một trong những mơ ước của nhiều bạn trẻ mong muốn khám phá và chinh phục. Không nằm ngoài số đó, Trang và Huy, hai bạn trẻ hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cùng nhau phượt lên Hà Giang, không bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời.

    Lịch trình du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm cho cuối tuần thêm sôi động

    Lịch trình du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm cho cuối tuần thêm sôi động

    20/12/2018

    Bạn không có quá nhiều thời gian để đi chơi xa nhưng lại muốn đi đâu đó nghỉ ngơi, thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng vậy thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm cho những người bận rộn dưới đây nhé.

    Review chi tiết, đầy đủ chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc

    Review chi tiết, đầy đủ chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc

    18/12/2018

    Quan Lạn là một địa điểm được rất nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ vào mùa hè. Nhưng vẫn có rất nhiều người đang phân vân không biết có nên đi Quạn Lạn hay không. Cattour.vn đã sưu tầm được một bài review rất chi tiết và đầy đủ chuyến du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc cho những ai có dự định hay đang phân vân về việc đi du lịch Quan Lạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo