Đi Hà Giang mua gì làm quà - Top 10 món đặc sản Hà Giang làm quà du lịch ý nghĩa nhất

24/11/2019 / 615

Hà Giang là một trong những điểm đến được yêu thích vô cùng, nhất là đối với những tín đồ xê dịch. Nơi đây có cao nguyên đá đẹp mê hồn, có những con đèo hiểm trở thử thách lòng can đảm,... Ngoài ra, ở Hà Giang còn có rất nhiều loại đặc sản thứ thiệt đậm chất vùng cao. Và nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết đi Hà Giang mua gì làm quà thì hãy tham khảo ngay top 10 món đặc sản Hà Giang làm quà ý nghĩa và chuẩn vùng cao dưới đây

Mục lục bài viết

    1.  Đặc sản Hà Giang làm quà - Thịt gác bếp thơm đượm mùi khói

     

    Thịt gác bếp là món ăn đầu tiên phải kể đến trong danh sách các món đặc sản khi đi tour du lịch Hà Giang làm quà. Món ăn này có quanh năm nên đến Hà Giang bất kể thời điểm nào du khách cũng có thể mua dễ dàng. Nguồn gốc ra đời của món đặc sản này cũng khá thú vị: trước đây thịt gác bếp chỉ được sử dụng như một dạng tích trữ lương thực trong nhà, tuy nhiên bởi hương vị thơm ngon, đậm đà mà món ăn đã trở thành một món đặc sản trứ danh ở vùng cao Hà Giang.

    Những miếng thịt heo, thịt trâu,... được cắt bản to và tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng một cách kỹ càng rồi gác lên bếp để ngấm dần những làn khói bếp hàng ngày của người dân nơi đây. Đến khi thưởng thức thì miếng thịt trở nên vừa ngọt vừa đậm đà, khiến cho bất cứ du khách nào cũng không thể kìm lòng, dù thưởng thức một lần là sẽ không thể quên.

    Để làm nên hương vị của món đặc sản này thì công đoạn tẩm ướp vô cùng quan trọng. Thịt được ướp với gia vị gừng, ớt và mắc khén (loại hạt thơm nồng của vùng cao). Bên cạnh đó, người ta thường sử dụng phần thịt bắp để thớ dài, to rồi xiên vào que và treo lên gác bếp để khô dần. Ngoài ra, thịt trâu gác bếp có giá cao hơn thịt heo bởi có độ dai và đậm đà hơn so với thịt heo.

    Thịt gác bếp Hà Giang phù hợp với tất cả mọi du khách để mang về làm quà, cả người trẻ tuổi, trung tuổi cho tới trẻ nhỏ, người già,... đều không thể chối từ. Khi thưởng thức, thịt lan tỏa vị ngọt, đậm đà và phảng phất nhè nhẹ mùi khói bếp. Đây cũng là mồi nhậu vô cùng hấp dẫn đối với cánh mày râu. Nếu chưa quen thì các bạn có thể hấp thịt lên để cho mềm và dễ ăn hơn. Khi ăn, món ăn sẽ càng hấp dẫn hơn khi chấm cùng muối mắc khén hay chẩm chéo đấy nhé!

    đặc sản hà giang làm quà
    Thịt gác bếp Hà Giang với hương vị thơm ngon tuyệt hảo sẽ là món quà du lịch Hà Giang lý tưởng
     

    Bạn có thể mua thịt gác bếp Hà Giang tại:

    • Cindy’s House: số 4 đường Mai Hắc Đế, tổ 14 - phường Nguyễn Trãi, tỉnh Hà Giang;
    • Mức giá: khoảng 800.000 - 1.300.000 đ / kg.

    2. Đặc sản Hà Giang làm quà - Chè Shan Tuyết, tuyệt phẩm chè vùng cao

     

    Ở vùng núi cao Hà Giang có một tuyệt phẩm đến từ những cây chè cổ thụ mang tên là chè shan tuyết. Và đây chính là thứ quà du lịch tuyệt vời vừa ý nghĩa vừa thơm ngon rất hợp lòng những người yêu chè và thích thưởng chè.

    Khác với những loại chè khác, chè Shan Tuyết đặc biệt ở chỗ người dân nơi đây sẽ phải trèo hẳn lên cây chè đại thụ để có thể hái được những búp chè tươi nhất, thơm nhất. Khắp trên thân và cành của cây đều phủ một lớp địa y màu trắng nhạt. Cây cổ thụ này vô cùng to và chắc chắn, cho ra từng chùm tươi mới trên cành cao.

    Chè Shan Tuyết có cánh chè lớn, phần lá được phủ lớp phấn trắng tinh như tuyết. Chè Shan Tuyết Hà Giang không chỉ nổi tiếng là đặc biệt thơm ngon mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe, thanh nhiệt, giải độc và phòng ngừa nhiều bệnh tật của con người.

    Vì thế nên người dân địa phương nơi đây rất chăm sử dụng chè Shan Tuyết hàng ngày như một thói quen và nét văn hóa. Loại chè này được thu hoạch đến 4 vụ trong một năm. Sau khi thu hoạch và sơ chế, chè sẽ được sấy khô và đóng gói để bán. Nếu như có dịp du lịch đến Hà Giang, đặc biệt là các huyện Bắc Quang, Quang Bình hay Hoàng Su Phì,... thì các bạn nhất định phải mua thứ đặc sản này về làm quà cho người thân và bạn bè đó nha.

    đặc sản hà giang làm quà
     

    Để mua được chè Shan Tuyết chất lượng nhất thì các bạn có thể tìm đến địa chỉ:

    • Chè Shan Tuyết Chiến Hảo: KM38 Tấn Xà Phìn ĐT 177, Bản Péo, Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang;
    • Mức giá: 150.000 - 500.000 đ / kg.

    3. Đặc sản Hà Giang làm quà - Lạp xưởng Hà Giang thơm dẻo, đậm đà

     

    Lạp xưởng là một trong những đặc sản đặc trưng của Hà Giang vô cùng hợp lý để mua về làm quà sau chuyến du lịch Hà Giang. Lạp xưởng Hà Giang đặc biệt bởi vị thơm, dẻo, béo ngậy, bùi bùi,... rất hấp dẫn. Bởi được treo bếp nên lạp xưởng nơi đây dậy mùi khói bếp với hương thơm thoang thoảng đặc trưng của vùng cao. Người dân nơi đây chọn nguyên liệu để làm lạp xưởng cũng có bí quyết đó là chọn thịt lợn mán nửa nạc nửa mỡ để thịt vừa săn chắc lại vừa thơm ngon tuyệt hảo.

    Đặc biệt, quá trình chế biến lạp xưởng Hà Giang tương đối kỳ công: Người ta lọc bỏ đi phần bì thịt, băm thịt nhỏ vừa rồi tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng (gừng, rượu…), nhồi lòng và mang đi gác lên bếp cho khô. Cuối cùng là họ để đó khoảng trên 5 ngày là đã sẵn sàng để đem ra thưởng thức.

    Lạp xưởng Hà Giang ăn ngon và chuẩn vị nhất vẫn là mang ra chiên lên rồi cắt nhỏ và chấm mắm gừng để thưởng thức. Hương vị thơm ngon, độ dẻo lại béo béo của lạp xưởng chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải tấm tắc khen ngợi. Nhiều người sành ăn còn mách nhau rằng muốn thưởng thức trọn vẹn vị ngon của lạp xưởng Hà Giang thì phải nhâm nhi cùng chút rượu ngô và chút lá mắc mật của núi rừng. Bạn đã có dịp nào được thử loại lạp xưởng tuyệt hảo nơi đây?

    đặc sản hà giang làm quà
    Lạp xưởng là một trong những đặc sản Hà Giang vô cùng hợp lý để mua về làm quà sau chuyến du lịch
     

    Vì sự độc đáo trong cách chế biến cùng hương vị thơm ngon đặc trưng mà lạp xưởng Hà Giang từ lâu đã được xem như một phần không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực vùng cao. Nếu có dịp đi du lịch Hà Giang thì các bạn nên tận dụng cơ hội để mua một ít đặc sản này về làm quà cho người thân và bạn bè mình nhé.

    • Địa điểm mua lạp xưởng Hà Giang ngon: Chợ Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang;
    • Mức giá: khoảng 180.000 - 250.000 đ / kg.

    4. Đặc sản Hà Giang làm quà - Rượu ngô Hà Giang thấm đượm tình vùng cao

     

    Nói về rượu ngô thì không nơi nào có thể qua mặt được Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi có cộng đồng dân tộc H’Mông sinh sống. Rượu ngô Hà Giang có vị ngọt, vị thơm vô cùng đặc trưng không nơi nào có được. Chẳng vì thế mà bất cứ du khách nào có dịp đặt chân đến Hà Giang đều muốn thưởng thức một lần và mua thứ đặc sản trứ danh này về làm quà cho người thân.

    Rượu ngô Hà Giang sử dụng loại ngô đặc trưng được trồng trên núi, kết hợp với men tự nhiên để tạo ra loại rượu uống vừa ngọt ngào, dễ chịu lại không bị đau đầu. Người dân địa phương nơi đây không chỉ sử dụng rượu ngô trong bữa ăn hàng ngày mà họ còn coi như một loại đồ uống để tiếp khách quý. Vì thế mà nếu đến các bản làng hay gia đình người Hà Giang, du khách đều thấy họ niềm nở và nồng nhiệt tiếp đón bằng những chén rượu ngô thơm nồng, thấm đượm tình người vùng cao.

    Tưởng tượng xem vào những hôm tiết trời se lạnh, được ngồi nhâm nhi chén rượu ngô ấm nồng, thưởng thức bát cháo ấu tẩu hay thắng cố thơm lừng hay nhấm nháp món thịt gác bếp trong khi ngắm nhìn phong cảnh hữu tình, nên thơ của đất trời Hà Giang thì còn gì tuyệt vời hơn? Chuyến đi du lịch của bạn sẽ càng ý nghĩa hơn nếu có rượu ngô Hà Giang về làm quà cho người thân đấy nhé.

    đặc sản hà giang làm quà
    Rượu ngô Hà Giang - cay nồng làm say đắm lòng bao người
     
    • Mua rượu ngô ngon ở đâu? Rượu ngô Mã Pí Lèng: Số 171, đường Nguyễn Thái Học, phường Minh Khai, tỉnh Hà Giang.
    • Mức giá: khoảng 30.000 - 50.000 đ / lít.

    5. Đặc sản Hà Giang làm quà: mật ong bạc hà ngọt thanh, the mát

     

    Mật ong bạc hà là loại đặc sản Hà Giang rất thích hợp để làm quà biếu không chỉ bởi hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn là vì công dụng của nó đối với sức khỏe. Điều đặc biệt của thứ đặc sản này là nó chỉ có vào mùa hoa bạc hà nở trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn từ tháng 10 đến khoảng tháng 1 sang năm. Vì thế mà để có được loại mật ong này thì phải chờ đến đúng mùa hoa và không phải du khách nào đến Hà Giang cũng có thể mua được mật ong bạc hà chính thống.

    Khác với các loại mật ong thông thường khác như mật ong nhãn hay vải sẽ gây nóng thì mật ong bạc hà lại là thức uống có khả năng thanh nhiệt, chữa bệnh và tăng cường sức khỏe rất hiệu quả. Đặc biệt, đồ uống này có vị ngọt từ mật ong và the mát từ bạc hà, tạo nên cảm giác thư thái, dễ chịu khi dùng.

    Mật ong bạc hà có màu vàng nhạt pha chút màu xanh của bạc hà. Trong loại đặc sản này gồm có glucoza, fructoza cũng như nhiều loại vitamin và khoáng chất,... rất có lợi cho sức khỏe. Vì thế, du khách đến Hà Giang đều muốn săn lùng thứ đặc sản này về làm quà cho gia đình và người thân của mình, vô cùng ý nghĩa phải không?

    đặc sản hà giang làm quà
    Mật ong bạc hà Hà Giang rất thích hợp để làm quà biếu bởi hương vị thơm ngon và công dụng đối với sức khỏe
     
    • Mua mật ong bạc hà chuẩn nhất ở địa điểm: Mật ong hoa Bạc Hà Hà Giang - đường Phùng Hưng, phường Trần Phú, tỉnh Hà Giang.
    • Mức giá tham khảo: 400.000 - 600.000 đ / lít.

    6. Đặc sản Hà Giang làm quà - Hồng không hạt thơm ngon, ngọt thanh

     

    Hông không hạt Quản Bạ là thứ trái cây đặc sản Hà Giang mà thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vùng đất núi rừng này. Chính bởi địa hình cao và khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp để trồng loại trái cây này. Hồng không hạt nơi đây sở hữu vị ngọt bùi, chát nhẹ vô cùng hấp dẫn.

    Ngoài ra, đến với tour Hà Giang, các du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng cây hồng không hạt với tán lá rộng khắp nơi đây. Cây lớn có thể có tuổi đời vài chục năm vẫn cho ra được những trái ngọt vô cùng chất lượng. Cây hồng không hạt ra hoa vào mùa hè tầm tháng 3 tháng 4 hàng năm. Đến Hà Giang đúng thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh những cây hồng ra hoa vô cùng đẹp mắt như chốn bồng lai tiên cảnh.

    Để thưởng thức những trái hồng ngọt lịm, thơm lừng thì các bạn cần phải tới Hà Giang vào tháng 8 cho đến tháng 11 hàng năm. Lúc này, từng cây hồng sai trĩu quả, từng trái hồng to nặng, óng ả làm trĩu cả cành khiến cho bất cứ ai cũng không thể kìm lòng.

    Tuy nhiên, sau khi thu hoạch hồng không hạt, người ta sẽ không ăn ngay mà phải ngâm vài ngày. Sau đó, bạn sẽ được thưởng thức những trái hồng giòn tan, ngọt lịm cùng hương thơm thoang thoảng hấp dẫn cả thị giác, khứu giác lẫn vị giác. Chắc chắn loại trái cây đặc sản này sẽ không khiến bạn phải thất vọng vì độ thơm ngon và chất lượng tuyệt hảo của nó đâu nhé!

    Ngoài ra, hồng không hạt cũng là một thứ đặc sản Hà Giang làm quà vô cùng hợp lý. Loại quả này ít hỏng, hơn nữa vỏ cứng nên khó bị dập khi va đập và vận chuyển. Nếu có dịp du lịch Hà Giang thì nhớ chọn một ít hồng không hạt về làm quà cho người thân bạn nhé!

    đặc sản hà giang làm quà
    Hồng không hạt Hà Giang là thứ trái cây ngon tuyệt và là món quà du lịch tuyệt vời
     
    • Mua hồng không hạt chất lượng nhất ở: chợ thành phố Hà Giang - Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, TP. Hà Giang.
    • Mức giá: 15.000 - 30.000 đ / kg.

    7. Đặc sản Hà Giang làm quà: bánh chè lam tam giác mạch

     

    Bánh chè lam tam giác mạch là loại đặc sản Hà Giang vừa dễ mua vừa dễ dùng. Khắp các cửa hàng ở thành phố Hà Giang hay thị trấn Đồng Văn, Yên Minh đều có bán loại đặc sản vùng cao này.

    Bánh chè lam Hà Giang không giống các loại chè lam khác: không được làm từ bột gạo thông thường mà mà được làm từ bột của hạt tam giác mạch. Hạt tam giác mạch sau khi được người dân thu hoạch sẽ được phơi khô rồi xay bột ra để làm bánh. Bột bánh này sẽ được nhào cùng với nước rồi qua nhiều công đoạn sau đó được nướng lên để tạo thành phẩm.

    Bánh chè lam tam giác mạch Hà Giang không chỉ có vị ngọt hấp dẫn vô cùng mà còn mềm mềm, xốp xốp ai cũng ăn được. Đây không chỉ là món đặc sản để chiêu đãi khách du lịch đến đây mà còn là loại đặc sản Hà Giang làm quà vô cùng ý nghĩa và độc đáo dành cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch.

    đặc sản hà giang làm quà
    Bánh tam giác mạch - món quà du lịch tuyệt vời khi du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch
     
    • Gợi ý địa điểm mua bánh chè lam tam giác mạch: Cổng khu di tích nhà Vương, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
    • Mức giá: khoảng 35.000 đ / hộp bánh.

    8. Đặc sản Hà Giang làm quà - gạo Già Dui Xín Mần thơm ngon

     

    Khi nhắc đến gạo Hà Giang thì thật thiếu sót nếu không kể đến loại gạo đặc sản mang tên Già Dui Xín Mần. Gạo này không phải là gạo nếp mà là gạo tẻ được trồng rất nhiều ở vùng Hoàng Su Phì. Gạo Già Dui Xín Mần với đặc trưng là hạt gạo ngắn, có những chấm trắng nhỏ dưới bụng gạo và đặc biệt là hương vị thơm ngon, nhẹ nhàng đặc trưng mà không nơi nào sánh kịp.

    Khi sử dụng gạo Già Dui Xín Mần để nấu cơm, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm dẻo, ngọt dịu vô cùng đặc trưng mà bất kể ai cũng phải tấm tắc và trầm trồ. So với các loại gạo thông thường chúng ta hay ăn thì gạo Già Dui Xín Mần của Hà Giang xứng đáng trở thành một món đặc sản không thể thiếu được trên mâm cơm của người vùng cao dùng để thiết đãi khách quý, bạn bè khi đến thăm nhà.

    Bên cạnh đó, hạt gạo Già Dui Xín Mần chắc và chất lượng vô cùng nên khi ăn kèm cùng các món canh cũng không thể khiến hạt cơm bị vữa và khó ăn. Vi thế mà loại gạo đặc sản vùng cao này chắc chắn sẽ được nằm trong danh sách những món đặc sản Hà Giang làm quà sau chuyến du lịch. Du khách nhất định sẽ không thấy hối hận đâu nhé. Bữa cơm gia đình với gạo Già Dui Xín Mần sẽ càng trở nên quây quần và ấm cúng hơn.

    đặc sản hà giang làm quà
    Gạo Già Dui Xín Mần là loại gạo chất lượng và thơm ngon hàng đầu
     
    • Gợi ý địa điểm mua gạo Già Dui Xín Mần: HTX Dịch vụ tổng hợp Thèn Phàng - xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang;
    • Mức giá: 30.000 - 40.000 đ / kg.

    9. Đặc sản Hà Giang làm quà - Cam Hà Giang vừa mọng nước vừa ngọt ngào

     

    Nếu ai chưa từng một lần được thưởng thức những trái cam sành Bắc Quang - Hà Giang thì sẽ thật đáng tiếc bởi chưa biết đến vị ngon ngọt hảo hạng của loại cam chất lượng tuyệt vời này. Chỉ cần thưởng thức một miếng cam Hà Giang, các bạn sẽ tạm thời quên hẳn những cam Vinh hay cam Bắc Giang bởi hương vị thơm ngon, tươi mọng rất khác lạ của thứ trái cây đặc sản vùng cao này.

    Cam Hà Giang được trồng rất nhiều ở các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình,... Mùa cam kéo dài từ khoảng tháng 12 cho đến tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, thơm ngon và chất lượng nhất thì chắc vẫn là những trái cam đầu mùa, tươi mới, ngọt lịm và mọng nước.

    Nếu có cơ hội đến với mảnh đất Hà Giang địa đầu Tổ quốc vào đúng dịp đó thì các bạn không chỉ có được tận mắt ngắm nhìn những cảnh đẹp mê ly, say đắm của thiên nhiên núi rừng nơi đây mà còn được thưởng thức những trái cam căng mọng, ruột đỏ vàng cực hấp dẫn không nơi nào có được. Và nhớ đừng quên mua những trái cam mọng nhất, căng nhất, chất lượng nhất để về làm quà du lịch cho những người thân yêu của mình nhé bạn.

    Một đặc điểm làm nên sự khác biệt của cam Hà Giang so với các loại cam khác đó là loại cam đặc sản này có vỏ và ruột màu đỏ vàng đậm rất đẹp mắt. Khi trái cam Hà Giang đã chín thì vỏ của chúng sẽ rám lại và sần sùi hơn. Đối với những ai thích vị chua nhẹ thì nên mua cam lúc còn xanh, vỏ mịn còn nếu khi cam chín mọng, chuyển sang màu đỏ sần sùi thì lúc này cam đã ngọt lịm rồi nhé. Nói vậy chứ cam Hà Giang dù có chín vàng nhưng vẫn có vị ngọt thanh rất dễ chịu.

    đặc sản hà giang làm quà
    Cam Hà Giang - ngọt ngào và mọng nước vừa đẹp mắt vừa ngon tuyệt vời
     

    Khi mua cam khi đi du lịch Hà Giang về làm quà, các bạn nên chọn những trái tròn, to vừa phải, vỏ rám, sần sùi. Cam Hà Giang có thể bảo quản được tương đối lâu mà không hỏng, có khi lên đến 20 ngày. Vì thế nếu du khách đi đường xa thì cũng có thể yên tâm mà mua cam về làm quà cho gia đình sau chuyến đi nhé.

    • Bạn có thể mua cam Hà Giang chất lượng ở Công ty cam sạch Hà Giang: đường Trường Chinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.
    • Mức giá: 35.000 - 45.000 đ / kg.

    Xem thêm: Lên Hà Giang ghé thăm nhà của Pao – ngôi nhà đẹp từ trong phim ra ngoài đời

    10. Đặc sản Hà Giang làm quà - Cơm lam Bắc Mê ăn là mê

     

    Cơm lam Bắc Mê là món ăn đặc sản Hà Giang không chỉ thơm ngon mà còn rất thích hợp để mang về làm quà sau chuyến du lịch. Đây cũng là thứ quà mà nhiều du khách chọn mua nhất khi đến với vùng đất núi rừng Hà Giang. Cách làm cơm lam Bắc Mê cũng tương tự như những kiểu cơm lam trên dọc miền đất nước khác: được nấu bên trong ống tre, ống nứa và được nướng trên lửa hồng đến khi chín. Cơm lam Bắc Mê làm say lòng du khách với hương vị thơm ngon, dẻo quánh lại khó bị hỏng. Vì thế mà món ăn này đã theo chân người dân địa phương nơi đây mỗi lần đi làm trên nương, rẫy.

    Món cơm lam Bắc Mê đặc sản Hà Giang không quá khó làm hay tốn kém. Người ta chỉ cần dùng loại gạo nếp ngon đem ngâm kỹ rồi vo sạch và rắc thêm chút muối cho đậm đà. Sau khi sơ chế gạo nếp được cho vào các ống tre, ống trúc rồi đổ nước vào vừa phải, bịt chặt ống rồi đem nướng trên ngọn lửa than hồng.

    Tuy nhiên, khi nướng gạo trên bếp thì người nấu cần phải chú ý xoay đều ống tre để cho nhiệt toả ra ngấm đều vào vỏ và cơm được chín đều. Khi hương thơm toả ra ngào ngạt thì cũng là lúc cơm đã chín và sẵn sàng thưởng thức. Để thưởng thức, các bạn tách đôi vỏ ống tre, trúc để lộ ra lớp cơm lam Bắc Mê trắng ngần, thơm phức bên trong.

    Điều tuyệt vời nhất của cơm lam Bắc Mê đó là sự hoà quyện hài hoà của hương lá dong, lá chuối nướng thơm ngào ngạt khiến bất cứ ai cũng không thể kìm lòng, lập tức cảm thấy đói bụng. Cơm lam Bắc Mê càng trở nên thơm ngon và chuẩn vị hơn nếu được thưởng thức cùng muối vừng bùi bùi hay cá nướng đậm đà,... chắc chắn sẽ để lại trong lòng du khách ấn tượng không thể phai.

    đặc sản hà giang làm quà
    Cơm lam Bắc Mê - thứ quà mà nhiều du khách chọn mua nhất khi đến với vùng đất núi rừng Hà Giang
     
    • Gợi ý địa điểm mua cơm lam Bắc Mê về làm quà: quán cơm lam Bắc Mê - xã Minh Ngọc, Hà Giang.
    • Mức giá: khoảng 35.000 - 50.000 đ / 3 ống cơm.

    Trên đây là danh sách 10 món đặc sản Hà Giang làm quà hợp lý nhất và đúng chất vùng cao. Những món quà nhỏ mà ý nghĩa trên chắc chắn sẽ khiến chuyến du lịch Hà Giang của bạn thêm phần trọn vẹn và đáng nhớ đấy nhé. Chúc các bạn có chuyến đi thật vui vẻ!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang hấp dẫn nhất với giá siêu hợp lý!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang đặc sản hà giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo