Khám phá dòng sông Nho Quế Hà Giang - một món quà tuyệt vời đến từ thiên nhiên

24/10/2019 / 1,115

Nếu như đã quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ và náo nhiệt của chốn thành thị phồn hoa thì tại sao các bạn không tự thưởng cho mình một chuyến đi Hà Giang để được hòa mình và với thiên nhiên núi rừng nơi đây? Mảnh đất địa đầu Tổ quốc này chẳng thiếu gì cảnh đẹp nhưng chỉ cần được ngồi trên chiếc thuyền nhỏ xinh dạo chơi, khám phá dòng sông Nho Quế Hà Giang là đã quá đủ để đánh bay mọi buồn phiền, mệt mỏi, trả lại cho bạn một tâm hồn an yên và thư thái không ngờ

Mục lục bài viết

    1. Dòng sông Nho Quế Hà Giang - mạch sống của vùng đất cao nguyên Hà Giang

     

    Dòng sông Nho Quế Hà Giang đã không còn xa lạ gì đối với những tín đồ xê dịch. Đặc biệt, nếu đã đến đây một lần hay nhiều lần thì người ta vẫn khuyên bạn nên đến với Nho Quế để thưởng ngoạn và thư giãn. Vậy thì sông Nho Quế bắt nguồn từ đâu?

    Câu trả lời là Nho Quế là dòng sông bắt nguồn từ vùng núi Nghiễm Sơn - Vân Nam ở Trung Quốc rồi chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam để về đến Việt Nam. Mặc dù sông Nho Quế không chỉ chảy qua tỉnh Hà Giang mà còn có đoạn chảy qua địa phận tỉnh Cao Bằng nhưng chỉ có phần đầu sông chảy từ thôn Séo Lủng (xã Lũng Cú) đi qua hẻm Tu Sản mới được xem là đoạn sông có cảnh sắc ngoạn mục, nên thơ làm say lòng du khách.

    dòng sông nho quế hà giang
    Đoạn sông chảy từ thôn Séo Lủng (xã Lũng Cú) đi qua hẻm Tu Sản được xem là đoạn sông có cảnh sắc ngoạn mục, nên thơ làm say lòng du khách
     

    Cách tuyệt vời nhất để cảm nhận vẻ đẹp dòng sông Nho Quế khi đi du lịch Hà Giang trọn vẹn nhất là đứng trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng hiểm trở để phóng tầm mắt xuống phía dưới vực sâu. Từ điểm nhìn lý tưởng này, sông Nho Quế hiện lên ấn tượng giống như một sợi chỉ màu xanh thẫm uốn lượn mềm mại, ôm trọn lấy chân núi. Bên cạnh đó, từ đỉnh Mã Pí Lèng, các bạn còn được thưởng thức một khung cảnh núi rừng thật hùng vĩ và uy nghi của mảnh đất này mà không nơi nào khác có được.

    Có thể bạn chưa biết, trước kia dòng sông Nho Quế Hà Giang không êm ả, hiền hòa như bây giờ nên chỉ được người dân địa phương xem như là nơi phục vụ mục đích đánh bắt cá và cung cấp nước sinh hoạt hàng ngày cho những hộ dân sinh sống nơi đây.  Thậm chí đó còn là nguồn nước quan trọng đối với nền nông nghiệp, đối với những thửa ruộng bậc thang của bà con địa phương trong khu vực.

    dòng sông nho quế hà giang
     
    Nhìn từ trên cao, Nho Quế như một sợi chỉ mảnh mai, xanh ngắt ôm trọn lấy chân núi
     

    Nhưng đó chỉ là trước kia thôi!  Từ khi được ngăn để xây dựng công trình thủy điện thì nước sông Nho Quế Hà Giang bỗng chảy êm đềm và hiền hòa hơn hẳn. Chính vì thế mà người dân địa phương còn mở cả dịch vụ đi thuyền trên sông Nho Quế và tham quan hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á. Vì thế mà nếu có dịp đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua trải nghiệm độc đáo này để một lần được hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng và cảm nhận những cảm xúc yên bình rất mới lạ nhé.

    Xem thêm: Top 5 món ăn Hà Giang độc đáo nhất khiến ai cũng tò mò và muốn thử một lần

    2. Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông Nho Quế Hà Giang từ đỉnh đèo Mã Pí Lèng hiểm trở

     

    Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn dòng sông Nho Quế vừa dài vừa uốn lượn quanh co, các du khách thường lựa chọn điểm nhìn từ trên con đèo Mã Pí Lèng mặc dù con đường đèo này nổi tiếng là hiểm trở và khó khăn bởi một bên là vách đá, một bên là vực sâu thăm thẳm. Hơn nữa, sương mù hầu như lúc nào cũng bao trùm trên con đường hiểm trở này làm cản tầm nhìn và giảm khả năng quan sát, nhất là ở những khúc cua tay áo thì càng tăng độ nguy hiểm.

    Mặc dù khó khăn và hiểm nguy như vậy nhưng bất cứ ai đi tour Hà Giang cũng đều ao ước một lần chinh phục thành công quãng đường đèo dài 20 km ấy, đặc biệt là các phượt thủ chuyên nghiệp. Và cảnh vật thiên nhiên hiện ra trước mắt bạn chắc chắn sẽ là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng: trọn vẹn cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng vùng cao cùng vẻ đẹp hiền hòa, êm đềm của con sông Nho Quế bốn mùa xanh ngắt đều sẽ được thu nhỏ vào trong tầm mắt của bạn.

    dòng sông nho quế hà giang
    Cảnh sắc ngoạn mục của dòng sông Nho Quế khi được nhìn từ đỉnh Mã Pí Lèng khiến bao du khách say đắm quên lối về
     

    Vì vẻ đẹp ấn tượng không nơi đâu có được như vậy mà bất cứ du khách nào đến Hà Giang đều không ngần ngại và sợ sệt khi chinh phục con đèo Mã Pí Lèng hiểm nguy và trở ngại để được ngắm nhìn dù chỉ vài phút cũng thỏa lòng.. 

    Xem thêm: Đi Hà Giang mua gì làm quà - Top 10 món đặc sản Hà Giang làm quà du lịch ý nghĩa nhất

    3. Đi thuyền trên sông Nho Quế để trực tiếp cảm nhận làn nước trong xanh và chìm đắm trong cảnh đẹp kỳ vĩ

     

    Nếu ai đã từng có cơ hội được ngắm nhìn dòng sông Nho Quế khi đi tour Hà Giang sẽ thấy dòng sông lững lờ trôi một cách êm đềm và hiền hòa thì cũng đều mong một lần được trực tiếp chạm tay xuống dòng nước xanh biếc, mát lành. Vậy thì đừng chần chờ gì nữa, hãy trải nghiệm ngay một chuyến đi thuyền trên sông Nho Quế ngay hôm nay nhé. Bên cạnh đó, đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những du khách không đủ can đảm và chắc tay lái để chinh phục Mã Pí Lèng bằng xe máy.

    dòng sông nho quế hà giang
     
    dòng sông nho quế hà giang
     
    dòng sông nho quế hà giang
    Dòng sông Nho Quế xanh ngắt, chảy hiền hòa với cảnh sắc 2 bên ấn tượng
     

    Để đi thuyền trên sông Nho Quế thưởng ngoạn, các bạn có thể chọn đi bằng thuyền máy hoặc là thuyền tự chèo. Tuy nhiên, nếu muốn đi qua hẻm Tu Sản thì các bạn nên lựa chọn thuyền máy nhé. Dạo thuyền trên sông mang đến cho các bạn thật nhiều trải nghiệm và cảm xúc mới lạ, khác hoàn toàn so với lúc nhìn ngắm từ trên cao. Các bạn sẽ được đi qua và chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng cao vút đến tận trời xanh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và đặc biệt là cảm nhận sự chuyển biến của cảnh sắc thiên nhiên qua mỗi khu vực,...

    dòng sông nho quế hà giang
    Hẻm Tu Sản - hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á
     

    Tuy nhiên, có một điều lưu ý là để có được trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đi thuyền trên sông Nho Quế thì tốt nhất là các bạn nên nghiên cứu thông tin và đăng ký trước để chủ động lịch trình và tham quan các điểm đến khác. Nếu có thể thì nên đặt lịch trước tối thiểu là 1 ngày để người dân nơi đây sắp xếp cho bạn lịch trình ổn nhất và tránh phải chờ đợi lâu. Mức giá cho một lần trải nghiệm này cũng rất hợp lý: chỉ chưa đến 200k / người (tùy theo số lượng khách trong đoàn) thôi nhé.

    Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đồng Văn Hà Giang siêu chi tiết giúp du khách có hành trình khám phá trọn vẹn

    4. Hướng dẫn đi đến bến thuyền sông Nho Quế

     

    “Làm thế nào để đi từ thị trấn Đồng Văn đến với dòng sông Nho Quế?” là thắc mắc của rất nhiều du khách muốn đến thưởng ngoạn cảnh đẹp ở dòng sông này. Có 2 cách đi mà dân du lịch chuyên nghiệp thường lựa chọn để xuống bến thuyền sông Nho Quế là ở Xín Cái và Pải Lủng.

    Khi bạn lựa chọn đi xuống bến thuyền Xín Cái thì sau khi khởi hành từ thị trấn Đồng Văn sẽ đi theo hướng Mã Pí Lèng và tiếp tục đi về hướng huyện Mèo Vạc. Đến cuối còn đèo Mã Pí Lèng sẽ có biển báo rẽ trái để đi Xín Cái. Tiếp tục đi về hướng đó thêm khoảng 5 - 7 km nữa là các bạn sẽ thấy bến thuyền sông Nho Quế nhé.

    Ngược lại nếu chọn đi xuống bến thuyền Tà Làng, Pải Lủng thì xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, bạn đi khoảng 4 km đến ngã ba đồi thông. Đến đây sẽ có một con đường rẽ trái để xuống Tà Làng. Cứ đi thẳng vào con đường nhỏ này bạn sẽ đến được bến thuyền sông Nho Quế dễ dàng. Tuy nhiên, con đường này dốc hơn so với đường trên nên bạn cần phải hết sức cẩn thận an toàn khi di chuyển nhé.

    Trên đây là những điều kỳ thú tuyệt vời mà các bạn sẽ có dịp được trải nghiệm và tận hưởng khi đến với dòng sông Nho Quế khi đi tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Cho dù là đứng từ trên đỉnh Mã Lí Pèng ngắm xuống hay là đi thuyền trên sông Nho Quế đều sẽ mang lại cho các bạn những trải nghiệm và cảm xúc rất khác nhau nhưng đều thật tuyệt vời.

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang hấp dẫn với giá siêu hấp dẫn!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang sông nho quế

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo