Top 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp tuyệt vời đừng ai bỏ lỡ

22/10/2019 / 349

Bất cứ du khách nào có dịp đến với Hà Giang vào mùa tam giác mạch đều không thể nào kìm lòng trước vẻ đẹp rực rỡ, say đắm lòng người này. Lúc này, cả mảnh đất xinh đẹp nơi địa đầu Tổ quốc như lột xác, càng trở nên tuyệt vời hơn trước những cánh đồng hoa nở rộ ở đèo Mã Pí Lèng hay thị trấn Phó Bảng,... Nếu như bạn sắp có chuyến du lịch tới đây thì hãy lưu ngay top 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang siêu đẹp sau đây nhé:

Mục lục bài viết

    I.  Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy?

     

    Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang tháng mấy là câu hỏi của rất nhiều du khách quan tâm. Trước hết, tam giác mạch là loài hoa nổi tiếng chỉ có ở vùng cao. Nó là một trong những lý do mà mảnh đất Hà Giang xinh đẹp thu hút du khách đến tham quan. Mùa hoa tam giác mạch bắt đầu vào khoảng giữa tháng 10 với màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng, sau đó hoa chuyển dần sang sắc hồng nhạt ánh tím để rồi bung nở, nhuộm màu đỏ thắm vào cuối mùa. Để có thể ngắm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất thì các bạn nên đến với du lịch Hà Giang vào khoảng giữa tháng 10 cho đến cuối tháng 11 hàng năm nhé. Lúc này, thời tiết nơi đây đã trở lạnh nên du khách nhớ trang bị thêm áo khoác ấm để có chuyến đi khỏe mạnh và an toàn nha.

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    Vẻ đẹp của loài hoa vùng cao mang tên tam giác mạch
     

    II. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đến Hà Giang

     

    Có nhiều phương tiện để di chuyển đến Hà Giang từ Hà Nội. Những du khách thích an toàn và không tốn sức thì có thể di chuyển bằng ô tô khách. Nhưng nhiều du khách lại đam mê một chuyến phượt du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm  bằng xe máy cũng rất tuyệt và mang lại cảm giác phiêu lưu, chinh phục.

    Nếu đi bằng ô tô thì các bạn có thể đi xe khách chạy đêm xuất phát từ bến xe Mỹ Đình lúc 9 giờ tối tới 5 giờ sáng hôm sau là tới nơi. Giá vé khoảng 260.000 - 300.000 đ / người. Sau khi đến Hà Giang thì các bạn nên thuê xe máy để chủ động lịch trình tham quan và khám phá của mình.

    Nếu đi bằng xe máy thì các bạn có thể tham khảo một vài cung đường khác nhau. Dưới đây là ví dụ 1 cung đường ngắn và an toàn: Khởi hành từ Hà Nội - Vĩnh Phúc - Việt Trì - Phú Thọ - Tuyên Quang - tới tỉnh Hà Giang.

    III. Top 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang lý tưởng nhất

     

    Hà Giang chính là thiên đường của hoa tam giác mạch mà du khách có cơ hội ngắm nhìn khi tới đây. Nhưng những địa điểm dưới đây sẽ là đẹp và lý tưởng nhất để ngắm loài hoa vùng cao đẹp tuyệt vời này:

    1. Thung lũng Sủng Là - nơi đá nở hoa

     

    Nếu đã lên du lịch Hà Giang để ngắm hoa tam giác mạch nở thì thung lũng Sủng Là chắc chắn sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Sủng Là là địa điểm sở hữu những cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp như thiên đường, những thảm hoa sặc sỡ sắc tím hồng khiến bất cứ du khách nào cũng phải ngẩn ngơ, choáng ngợp. 

    Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy Sủng là hiện lên như một bức tranh thiên nhiên thanh bình, tuyệt đẹp. Sủng Là nằm giữa những dãy núi đá tai mèo trập trùng, nhấp nhô càng làm nổi bật cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp đến nao lòng.

    Đặc biệt, khi ghé thăm Sủng Là, các bạn còn cảm nhận được nét đẹp yên ả, thanh bình nơi đây từ những ngôi nhà cổ kính, lâu đời hay hòa mình vào phiên chợ Sủng Là để khám phá những nét văn hóa của người dân tộc sinh sống nơi đây…

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang

    Xem thêm: Lên Hà Giang ghé thăm nhà của Pao – ngôi nhà đẹp từ trong phim ra ngoài đời

    2. Cột cờ Lũng Cú 

     

    Lũng Cú - mảnh đất địa đầu Tổ quốc - là một xã thuộc huyện Đồng Văn, tọa lạc trên đỉnh cao nguyên đá Đồng Văn ở tỉnh Hà Giang, cách trung tâm thành phố khoảng 200 km. Nơi đây là một trong những điểm đến nổi tiếng nhiều người check in nhất - bởi sự thiêng liêng của nó đối với chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Đặc biệt hơn nữa, đường lên Lũng Cú và ngay ở dưới chân cột cờ Lũng Cú đều có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch vào mùa nở rộ rực rỡ, quyến rũ đến nao lòng. Vì thế mà cột cờ Lũng Cú chính là một địa điểm nhất định phải check in khi du khách có dịp đặt chân đến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
     

    3. Thị trấn Phó Bảng - yên bình và nên thơ

     

    Thị trấn Phó Bảng là điểm đến nổi tiếng thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, bí hiểm với những ngôi nhà âm dương mang đậm phong cách đặc trưng của người Hoa xưa. Cảnh đẹp nơi đây cũng mang đến cho du khách cảm giác rất dung dị và thanh bình của làng quê vùng cao. Đặc biệt, ghé thăm Phó Bảng đúng dịp tháng 10, tháng 11 du khách còn phải trầm trồ, choáng ngợp trước một bức tranh thiên nhiên rực rỡ mà nên thơ của những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ đẹp đến nao lòng. Thị trấn Phó Bảng cũng là một điểm đến quan trọng trong hành trình khám phá mùa tam giác mạch vùng cao.

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
     

    4. Đèo Mã Pí Lèng

     

    Mã Pí Lèng là con đèo hiểm trở bậc nhất ở Hà Giang nhưng cũng sở hữu phong cảnh đẹp mê hồn, say đắm. Đặc biệt, cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ rực rỡ nằm giữa hay dãy núi ở chân đèo càng làm nổi bật thêm cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, kỳ ảo nhưng cũng thật nên thơ, trữ tình không nơi đâu có được.

    Vùng Mã Pĩ Lèng gieo hạt tam giác mạch muộn hơn ở Đồng Văn nên là khoảng giữa tháng 10 hoa mới bắt đầu nở phơn phớt hồng và đến cuối tháng 10, đầu tháng 11 là lúc hoa nở đẹp nhất.

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang

    5. Sườn đồi Lũng Táo

     

    Sườn đồi Lũng Táo cũng là một địa điểm không thể không nhắc đến trong danh sách địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp nhất. Hoa tam giác mạch ở Lũng Táo đã nằm rải rác bên các sườn đồi. Tuy nhiên, để được ngắm nhìn thung lũng hoa tuyệt đẹp thì các du khách cần phải leo lên cao nữa. Tuy nhiên, chắc chắn rằng cảnh đẹp tuyệt vời như thiên đường này sẽ không khiến du khách phải bõ công đâu nhé. Đặc biệt, các bạn còn được chiêm ngưỡng những dãy núi trùng điệp, nhấp nhô rất kỳ vĩ ở Mã Lé mà không dễ gì có dịp ngắm nhìn.

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
    Đường đi đến Lũng Táo - Hà Giang
     

    6. Phố Cáo

     

    Phố Cáo có thể coi là địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đặc biệt và cuốn hút du khách nhất mỗi khi vào mùa. Những cánh đồng hoa sắc màu tuyệt đẹp ở đây lại có cơ hội được khoe sắc với du khách thập phương. Đến với phố Cáo, du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp mê hồn của loài hoa vùng cao này, những bông hoa nhỏ xinh sắc trắng, hồng, tím xen kẽ nhau trải dài từ trên đỉnh đồi xuống đến tận cuối thung lũng tạo thành một thảm hoa đẹp say đắm không ai có thể rời mắt. 

    Ở cánh đồng hoa tam giác mạch nơi đây không có nhà dân mà chỉ có vài căn nhà đất xưa cũ, cổ kính của đồng bào dân tộc H’Mông càng làm khung cảnh nơi đây trở nên hoang sơ và thật thanh bình. Đó chính là nét đặc biệt hấp dẫn mà Phố Cáo dành tặng cho du khách ghé thăm.

    địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở hà giang
     

    Trên đây là top 6 địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang đẹp nhất mà du khách nên tham khảo. Chỉ cần dành khoảng 2 - 3 ngày là các bạn đã có thể check in được hết những địa điểm lý tưởng trên. Một khi đã có dịp ghé thăm thì những cánh đồng tam giác mạch Hà Giang sẽ để lại cho các bạn những ấn tượng khó quên. Ngoài ra, Hà Giang giờ đây đã rất phát triển du lịch nên không thiếu dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn chất lượng nhưng vào mùa hoa tam giác mạch luôn đông và thậm chí cháy phòng nên các bạn nên đặt phòng nghỉ trước nếu muốn có chuyến đi thuận lợi và vui vẻ nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch thật đáng nhớ!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang hấp dẫn với giá cả hợp lý!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang hoa tam giác mạch

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo