Du lịch Hà Giang tháng 11 – rực rỡ sắc màu hoa tam giác mạch

28/03/2019 / 893

Tháng 11 là thời điểm hoa tam giác mạch tại Hà Giang bừng nở mạnh mẽ nhất. Từ lâu người ta vẫn biết đến Hà Giang như là một trong những nơi có hoa tam giác mạch đẹp nhất, nhưng Hà Giang tháng 11 có phải chỉ có mỗi hoa tam giác mạch không, hãy cùng Cattour tìm hiểu xem nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Thời tiết Hà Giang tháng 11


    Về thời tiết, Hà Giang tháng 11 có một nền nhiệt độ ổn định, mát mẻ. Đây là thời điểm giao mùa của Hà Giang và toàn miền Bắc nên không khí rất dễ chịu, cái nắng nóng chói chang đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một không khí khô ráo, mát mẻ, đi dạo trên phố cổ đồng văn hay cao nguyên đá ta sẽ cảm nhận được một sự sảng khoái của thời tiết vùng cao lúc giao mùa. 
     
    Thời tiết tại Hà Giang tháng 11 rất đẹp

    Thời tiết Hà Giang tháng 11 đẹp một cách huyền diệu, những tia nắng vàng óng, chói chang đã nhường lại phần nào cho những đám mây phủ kín bầu trời, trời đất không quá âm u nhưng nắng cũng không quá gắt vì dường như không được chiếu trực tiếp mà phải qua một áng mây mỏng. Sương mù cũng đã bắt đầu xuất hiện, trên cao nguyên đá, trên những vách đá kia đã bị những lớp sương mỏng phủ kín tựa như một chiếc khăn quàng cổ như chuẩn bị  cho mùa đông giá rét sắp tới.
     
    Mây trắng xuất hiện trên những đỉnh núi

    Nói chung thời tiết Hà Giang tháng 11 cực kì đẹp, thời tiết ôn hòa, không xuất hiện nhiều những hiện tượng thời tiết tiêu cực nên bạn hoàn toàn có thể xúng xính đi tour Hà Giang mà không phải lo bất cứ điều gì, đã thế lại còn có nhiều cảnh đẹp nữa chứ.


    II.    Du lịch Hà giang tháng 11 có gì?


    1.    Hoa tam giác mạch, tất nhiên rồi


    Tháng 11 là vào mùa của hoa tam giác mạch tại Hà Giang, tại những thung lũng cho đến những miền cao nguyên của Hà Giang, tam giác mạch mọc ở rất nhiều nơi, tô điểm cho miền cao nguyên đá. Ban đầu tại Hà Giang, tam giác mạch được trồng chủ yếu để lấy làm lương thực thay thế các loại lương thực khác như gạo hay ngô, phần thừa sẽ được dùng để nấu rượu. Ngày nay thì cuộc sống của người dân Hà Giang đã no đủ hơn phần nào, tam giác mạch lại giúp người Hà Giang kiếm thêm thu nhập bằng cách thu hút du lịch, kiếm thêm tiền từ du lịch, vượt lên những khó khăn hiện tại. Tam giác mạch không chỉ giúp người dân Hà Giang no cái bụng mà còn giúp Hà Giang đẹp lên từng ngày.
     
    Tam giác mạch tại Hà Giang
     

    Những địa điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang:


    -    Quản Bạ


    Quản Bạ là một huyện khá gần trung tâm thành phố Hà Giang, Quản Bạ được biết đến như là nơi có khí hậu mát mẻ, ôn hòa nhất tại Hà Giang, được nhiều người yêu du lịch ví như là “Đà Lạt của miền Bắc” do đó nên cây cối phát triển ở đây rất tốt, quanh năm xanh mướt, nhất là vào những mùa hoa thì Quản Bạ luôn là cái tên được nghĩ đến đầu tiên khi người ta nhắc đến mùa hoa tại Hà Giang. Tháng 11, Hà Giang có tam giác mạch nở, Quản Bạ không nằm ngoài những địa danh có hoa tam giác mạch đẹp nhất
     
    Tam giác mạch tại Quản Bạ


    -    Lũng Cú


    Khi nhắc đến Lũng Cú người ta sẽ nghĩ đến miền biên giới cực Bắc của Việt Nam, nghĩ đến cột cờ Lũng Cú huyền thoại nhưng họ quên mất rằng vào tháng 11, tại chân cột cờ lũng cú, những cách đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn dưới chân đỉnh núi Rồng, nơi đặt cột cờ Lũng Cú đều nở rộ một màu hồng phấn tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch. Còn gi tuyệt vời hơn việc vừa được đến cực Bắc thiêng liêng của tổ quốc vừa được ngắm nhìn và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch cơ chứ.
     
    Chân cột cờ Lũng Cú cũng có những cánh đồng hoa tam giác mạch như này


    -    Chân đèo Mã Pì Lèng


    Đèo Mã Pì Lèng, con đèo huyền thoại của miền Bắc, nơi được mệnh danh là Tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Nơi đây không những được biết đến với việc là một con đèo hùng vĩ với giai thoại xúc động về những người thanh niên xung phong phá đá mở đường đưa Hà Giang đến với thế giới bên ngoài mà còn nổi tiếng với việc có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp. Hoa tam giác mạch tại Mã Pì Lèng có thể mọc dọc con đường Hạnh Phúc nhưng đẹp nhất là ở dưới chân đèo. Đây là một địa điểm rất tốt để các bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ chân vừa chụp ảnh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tam giác mạch khi đi tour du lịch Hà Giang.


    -    Thung Lũng Sủng Là


    Thung Lũng Sủng Là nằm tại huyện Đồng Văn, nhắc đến Đồng Văn các bạn khoan nghĩ đến những cao nguyên đá, hoang mạc đá khổng  lồ, treo leo mà hãy nghĩ đến nơi đây có một thung lũng tuyệt đẹp, một ốc đảo thực sự giữa miền hoang mạc đá, đó chính là Thung lũng Sủng Là. Thung Lũng Sủng Là, nơi có khu du lịch làng văn hóa Lũng Cẩm tuyệt, đẹp, nơi được chọn làm bối cảnh chính trong tác phẩm điện ảnh Chuyện của Pao là một trong những nơi trồng nhiều hoa tam giác mạch nhất Hà Giang, đến đây vừa được ngắm hoa tam giác mạch, vừa được tìm hiểu văn hóa người dân địa phương, thăm thú ngôi nhà của Pao nữa. Đây sẽ là điểm dừng chân thú vị trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 ngắm hoa tam giác mạch của các bạn đó. 
     
    Tam giác mạch mọc ngay bên đường quốc lộ 4C dẫn vào thung lũng Sủng Là

    Ngoài ra tháng 11 cùng là thời điểm Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch thường niên. Thông thường lễ hội hoa tam giác mạch sẽ được tổ chức từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12. Lễ hội hoa tam giác mạch gồm rát nhiều những hoạt động vui chơi, giải trí xúc tiến đầu tư và thương mại. Do đó nếu lên Hà Giang vào thời điểm này chắc chắn các bạn sẽ có những kỉ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời mình với mảnh đất cao nguyên đá này.
     


    2.    Các địa điểm du lịch khác ở Hà Giang


    Phố cổ Đồng Văn


    Như đã nói ở trên, tại Đồng Văn cũng là một trong những địa điểm có hoa tam giác mạch đẹp nhất, vào tháng 11, thời tiết bắt đàu se lạnh. Sẽ cực kì thú vị nếu như được dạo chơi tại Phố cổ Đồng Văn, hòa mình vào những phiên chợ tấp nập người mua kẻ bán, khám phá văn hóa, kiến trúc của người dân tộc vùng cao. Cùng thưởng thức ly café ấm nóng giữa thời tiết se lạnh. Buổi tối cùng hòa mình vào những ánh đèn nơi phố cổ, thưởng thức những món ăn có một không hai.
     
     
    Cafe phố cổ là thú vui khi đến phố cổ Đồng Văn
     


    Cột cờ Lũng Cú


    Đến chơi tại những cánh đồng hoa tam giác mạch vào tháng 11 tại chân cột cờ Lũng Cú thì đương nhiên phải ghé thăm cột cờ Lũng Cú linh thiêng của tổ quốc rồi đúng không. Đây chính là điểm cực Bắc linh thiêng, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam tại biên giới với Trung Quốc. Ngoài ra bật mí với các bạn ở đây có một quán café được đặt tên là “Cực Bắc” cũng rất thú vị và nhiều hạng mục sống ảo lắm nhé.
     
    Cột cờ Lũng Cú linh thiêng của tổ quốc


    Cao nguyên đá Đồng Văn


    Tháng 11, khi mà thời tiết đã khô ráo, cảnh quan yên bình, nên thơ thì ta thử tìm đến một nơi mạo hiểm hơn chút xem, đó chính là cao nguyên đá Đồng Văn, một trong những công viên địa chất hàng đầu Đông Nam Á. Tại cao nguyên đá Đồng Văn ta có thể chúng kiến những tầng tầng lớp lớp địa chất, những núi đá vôi trùng điệp và rộng lớn, chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn đem lại cho các bạn cảm giác trưởng thành, vượt qua chính mình và những nỗi sợ thường trực, rất có ý nghĩa sau khi kết thúc chuyến đi.
     
    Cao nguyên đá Đồng Văn kì vĩ
     


    Dinh thự nhà họ Vương


    Là một nơi chứng kiến rất nhiều biến cố lịch sử, sự thăng trầm của cả một dòng họ, Dinh thự nhà họ Vương còn chứa đứng rất nhiều các giá trị về văn hóa, kiến trúc của tỉnh Hà Giang. Bạn muốn có những bức ảnh đẹp và cả những kiến thức về văn hóa con người nơi đây, Dinh thự nhà họ Vương chính là lựa chọn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 10 đấy.
     
    Dinh thự vua Mèo


    Núi đôi Cô Tiên


    Trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 này, chắc chắn sẽ có những kì quan thiên nhiên mà các bạn sẽ nhớ mãi, cam đoan với các bạn một trong số đó chính là núi đôi Cô Tiên hay còn gọi là núi đôi Quản Bạ. Đây là hai ngọn núi nằm cạnh, song song nhau và có kích cỡ tương đồng đến kì lạ. Điều đặc biệt hơn nữa là cây xanh ở đây đều tươi tốt quanh năm, tạo nên một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên đến lì lạ. Nếu đang tìm một nơi nghỉ chân trong chuyến du lịch Hà Giang tháng 11 chắc chắn núi đôi Cô Tiên sẽ là lựa chọn không sai cho tất cả mọi người.
     
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet

     

    Xem thêm: Hà Giang tam giác mạch

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo