Nên đi du lịch Hà Giang mùa nào để có một chuyến đi ý nghĩa và an toàn

09/04/2019 / 572

Hà Giang là mảnh đất cực Bắc của tổ quốc, nơi có những cao nguyên đá khổng lồ kì vĩ, nơi có loài hoa tam giác mạch mê đắm lòng người hay đồng bào dân tộc thiểu số đáng yêu và mến khách. Nhưng chắc chắn trong số các bạn không phải ai cũng biết nên đi du lịch Hà Giang mùa nào, chuẩn bị những gì đúng không? Hãy cùng Cattour giải đáp những thắc mắc trên để giúp các bạn có được một chuyến đi Hà Giang an toàn và ý nghĩa nhé.

Mục lục bài viết

    I.    Du lịch Hà Giang mùa Xuân


    Mùa xuân là mùa của những cái mới, của sự sinh sôi, nảy nở và hồi sinh. Mùa xuân trong văn hóa cũng là thời điểm năm hết tết đến, đúng dịp tết Nguyên Đán nên lên Hà Giang mùa này rất có ý nghĩa với tất cả mọi người Việt.


    1.    Du lịch Hà Giang mùa xuân ngắm hoa đào, hoa mận nở


    Mùa xuân đến, trên miền cao nguyên đá của Hà Giang, sự sống dường như được hồi sinh trở lại sau một mùa đông dài và thậm chí là còn có tuyết rơi. Sự đánh dấu trở lại của mùa xuân tại Hà Giang không đâu khác chính là sự nở rộ của hoa đào và hoa mận. 
     
    Xuân về trên Hà Giang cũng là lúc hoa đào nở

    Hòa đào và hoa mận là hai loài hoa rất đặc biệt, tùy thổ nhưỡng và đa dạng giống loài nên mỗi một địa phương lại có một giống đào, một giống mận khác nhau, nở ra những bông hoa khác nhau. Trong tất cả những địa phương vùng cao Đông và Tây Bắc thì hoa đào Hà Giang là đặc biệt hơn cả vì nằm ở vị trí cao, được nuôi dưỡng bởi cao nguyên đá, từ tinh hoa của đất trời nên hoa đào, hoa mận Hà Giang có những đặc điểm rất khác so với những giống hoa ở nơi khác, do đó đào đá tại Hà Giang luôn là những mặt hàng được săn đón và có giá rất cao tại những chợ hoa tết Nguyên Đán dưới miền xuôi. 
     
    Những cánh hoa mận trắng tinh khôi

    Mùa xuân lên du lịch Hà Giang ngắm hoa đào, hoa mận ta mới thấy hết được vẻ đẹp của những cành hoa đó. Những cánh hoa đào, hoa mận tại Hà Giang dường như dày hơn, to hơn và có màu sắc đẹp hơn hẳn các loài hoa xuân khác. Đặc biệt với tổng thể một cây đào, cây mận tại Hà Giang ta thấy được một sự kết hợp tinh tế giữa những cánh hoa xinh đẹp và những cành cây khô cứng tạo nên một sự đối lập hài hòa vốm khác biệt với những thứ đào cảnh quá nhàm chán ở dưới miền xuôi. 
     
    Cảnh đẹp mang lại cảm giác yên bình

    Sự đối lấp của mùa xuân Hà Giang không chỉ thể hiện ở tổng thể một cây đào, nếu các bạn đi dọc quốc lộ 4C trong mùa xuân này, đi dọc các huyện như Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc… ta có thể thấy rõ được sự đối lập của màu hồng của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận đối lập hoàn toàn với màu xám ngắt của những phiến đá tai mèo treo leo, tạo nên một hiệu ứng đối lập khác mà có lẽ chỉ có Hà Giang với những cao nguyên đá khổng lồ mới có được. Sự đối lập này không hề phá vỡ những chuẩn mực về cái đẹp mà thậm chí chúng còn bổ trợ cho nhau tạo nên một vẻ đẹp rất “Hà Giang” không lẫn đi đâu được.
     
    Cảnh tượng hoa mận nở hai bên đường

    Hoa đào, hoa mận Hà Giang không hề mọc tập trung tại một nơi mà chúng mọc lẻ tẻ, trên đường đi, trong sân nhà người dân hay đôi lúc là mọc dại trên những vách núi nên mỗi một nơi có đào, có mận thì lại là một cảnh vật khác nhau. Cùng là loài hoa đó thôi nhưng lên Hà Giang chắc chắn các bạn sẽ không bị nhàm chán chút nào đâu.
     

    Những nơi ngắm hoa đào, hoa mận đẹp tại Hà Giang: Như đã nói hoa đào, hoa mận tại Hà Giang mọc lẻ tẻ và không tập trung nên do đó các bạn có thể bắt gặp loài hoa này mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên nếu muốn trải nghiệm hoa đào, hoa mận đẹp nhất thì các bạn phải đi dọc quộc lộ 4C qua những huyện như Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ. Một vài địa chỉ như thung lũng Sủng Là hay phố cổ Đồng Văn đều là những nơi có nhiều hoa đào, hoa mận nở rất đẹp và có những trải nghiệm du lịch hấp dẫn.
     


    2.    Du lịch Hà Giang mùa Xuân ghé chơi chợ tình Khâu Vai


    Khâu Vai là tên một xã thuộc huyện Mèo Vạc, Hà Giang. Nơi đây nổi tiếng vào tháng 3 âm lịch hàng năm nơi đây tổ chức một phiên chợ tìn nổi tiếng tại Hà Giang. Phiên chợ tình có tên là Phong Lưu nhưng người ta vẫn thường gọi là chợ tình Khâu Vai vì lấy tên địa danh tổ chức phiên chợ này. Tính đến nay tuổi đời của phiên chợ này đã tròn 100 năm tuổi (phiên chợ đầu tiên được họp vào năm 1919)
     
    Chợ tình Khâu Vai được tổ chức tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

    Chợ tình Khâu Vai gắn liên với một sự tích xúc động về đôi nam nữ yêu nhau say đắm nhưng không đến được với nhau vì một người là dân tộc Nùng một người là dân tộc Giáy. Vì tình yêu của hai người mà mâu thuẫn giữa hai dân tộc lên đến đỉnh điểm. Do đó hai con người kia phải chia tay nhau để không xảy ra cảnh máu chảy. Ngày hôm đó là ngày 27 tháng 3 âm lịch. Kể từ đó vào ngày này mỗi năm một lần, chợ tình Khâu Vai được họp để những đôi nam nữ cách trở có dịp hàn huyên tâm sự, nhưng bạn trẻ cô đơn có cơ hội giao lưu tìm bạn tình.
     
    Tuy ngày nay đã có những thay đổi nhưng chợ tình Khâu Vai vẫn mang đậm những giá trị vùng cao

    Trải qua 100 năm phát triển, đi theo đó là trình độ dân trí lên cao, chợ tình Khâu Vai ngày nay đã mất đi ít nhiều bản chất “chợ tình” của nó và trở thành một phiên chợ trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn những nét văn hóa cổ xưa của người dân tộc vùng cao. Chợ tình Khâu Vai thực sự là một lễ hội giao lưu văn hóa giữa những dân tộc vùng cao Đông Bắc tại Hà Giang.

    Chợ tình Khâu Vai năm 2019 được tổ chức đúng vào dịp lễ 30/4 – 1/5 nên nhanh chân đến với tour Hà Giang dịp lễ thống nhất này để có cơ hội hòa mình vào chợ tình Khâu Vai có một không hai nhé.


    II.    Du lịch Hà Giang mùa hè


    Mùa hè đến, thời tiết nắng nóng là điều đáng lo nhất đối với tất cả mọi người. Mùa hè đến là lúc những khu du lịch biển đều rơi vào trạng thái quá tải, không đáp ứng được nhu cầu thì tại sao chúng ta không tìm một phương án thay thế khác đó là lên núi nhỉ? Hà Giang chính là một trong những địa điểm lý tưởng đấy.


    1.    Du lịch Hà Giang mùa hè ngắm cảnh nước đổ vào ruộng bậc thang hùng vĩ


    Vào mùa hè, nhất là thời điểm tháng 5, tháng 6 thì đây là thời điểm bắt đầu một mùa màng mới của người dân Hà Giang, nhất là với những người nông dân canh tác trên ruộng bậc thang. Tại Hà Giang đất đai cực kì khan hiếm để canh tác và trồng trọt. Do đó người ta phải cải tạo những sườn núi, sườn đồi để tạo ra những thửa ruộng bậc thang để canh tác và trồng trọt. Điều này vô tình tạo nên cho Hà Giang một khung cảnh kì vĩ với những thửa ruộng bậc thang hoành tráng  trên núi cao và trải dài đến tận chân trời. 
     
    Ruộng bậc thang Hà Giang mùa nước ải

    Tại Hà Giang không chỉ đất hiếm mà nước cũng rất hiếm. Do đó tháng 5 là thời điểm bắt đầu một mùa màng canh tác mới thì người nông dân cũng phải tìm cách dẫn nước vào những thửa ruộng này, tạo nên một khung cảnh hùng tráng của ruộng bậc thang tại Hà Giang, dân gian gọi đây là mùa nước đổ ải. 
     
    Ruộng bậc thang ở Hà Giang mang một vẻ hùng tráng hiếm nơi nào có được

    Mùa nước Hà Giang đổ ải đẹp một cách giản dị, mộc mạc và chân chất như những người dân tại đây vậy. Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang no nước từ trên cao, quan sát dưới ruộng là những bóng người nông dân nhỏ bé, cặm cụi và chăm chỉ với một hy vọng mùa màng bội thu giữa đất và cả đá nữa. Sự lạc quan của họ vượt lên trên những khó khăn khiến chúng ta nể phục hơn rất nhiều. Du lịch Hà Giang mùa nước chảy các bạn còn có cơ hội hòa mình vào những hoạt động nông nghiệp, tìm hiểu về cuộc sống của những người nông dân tạn Hà Giang.

    Những địa điểm ngắm ruộng bậc thang nước đổ đẹp ở Hà Giang đó chính là tại Quản Bạ, Đồng Văn và đặc biệt là Hoàng Su Phì. Đây là những địa điểm rất nổi tiếng với diện tích ruộng bậc thang lớn và đẹp nhất tại Hà Giang. 


    2.    Du lịch Hà Giang mùa hè là nơi thích hợp để tránh cái nóng oi bức


    Nhắc tới tránh nóng mùa hè, người ta nghĩ ngay đến những bãi biển rì rào xanh mát hay những bãi cát trắng trải dài. Tuy nhiên sự thật có phải như thế không vì vào mùa hè số người đổ xô về những bãi biển là rất lớn gây ra tình trạng quá tải, chen chúc, biến chuyến du lịch tránh nóng của bạn thành thảm họa bất kì lúc nào. Thay vì lâm vào cảnh như thế, một chuyến đi về miền núi cao nguyên đá về nơi có không khí thoáng đãng tránh xa ồn ào thành phố có lẽ là một lựa chọn khác tối ưu hơn.
     
    Hà Giang là một nơi tránh nóng thích hợp lắm đấy

    Mùa hè, lên Hà Giang tuy vẫn là cái nắng nóng đấy nhưng chỉ cần nép mình vào một bóng râm thì các bạn cũng đã cảm nhận được cái mát lạnh, sảng khoái của miền cao nguyên đá. Những cơn gió mùa hạ trên cao nguyên, mang theo hơi lạnh của những hang động, những miền núi cao chắc chắn sẽ xua tan đi mọi cái nóng, oi ả mà mùa hè đem lại. Mùa hè đến, cả Hà Giang như khoác mình lên một chiếc áo xanh rì, mát mẻ, đi đến đâu ta cũng có thể cảm nhận được màu xanh tươi mát, màu xanh của ruộng bậc thang mới cấy, màu xanh của núi rừng, màu xanh của những vách đá rêu phong sẽ làm cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của bạn có ý nghĩa hơn tất cả.

    Những địa điểm tránh nóng thích hợp tại Hà Giang: 

    -    Quản Bạ

    Quản Bạ là địa điểm luôn luôn được nhắc đến đầu tiền trong một chuyến du lịch Hà Giang. Được ví như là “Đà Lạt của vùng núi phía Bắc” chắc chắn các bạn đã tưởng tượng được ra không khí của nơi đây rồi đúng không?

    -    Đồng Văn

    Không chỉ có cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ và tráng lệ, huyện Đồng Văn còn rất nhiều nơi đáng đến như cột cờ Lũng Cú, phố cổ Đồng Văn chắc chắn sẽ làm mùa hè của bạn giải nhiệt đúng nghĩa
    Ngoài ra tại Hà Giang, tại đâu có lẽ cũng biến thành một nơi tránh nóng tuyệt vời. Nếu chán một chuyến du lịch biển đông đúc và đắt đỏ thì lên Hà Giang tránh nóng là một lựa chọn ý tưởng tuyệt vời đó. 


    III.    Du lịch Hà Giang mùa thu, mùa Hà Giang đẹp nhất trong tất cả các mùa


    Du lịch Hà Giang có được như ngày hôm nay là do sức hút kì lạ của loài hoa tam giác mạch và mùa lúa chín vàng ươm tại Hà Giang. Vậy những thứ này có gì đặc biệt và háp dẫn, hãy cùng tìm hiểu nhé.


    1.    Du lịch Hà Giang mùa thu cùng săn hoa tam giác mạch lôi cuốn


    Tam giác mạch là tên một loài cây lương thực của người dân Hà giang. Trước kia khi nguồn lương thực còn khan hiểm thì người dân Hà Giang có trồng thêm cây tam giác mạch để giải quyết nhu cầu lương thực. Tuy nhiên đến ngày nay khi lương thực đã được đảm bảo thì tam giác mạch lại đêm đến cho Hà Giang giá trị khác, cao gấp nhiều lần một thứ lương thực đơn thuần đó chính là giá trị về mặt du lịch. Từ ngày hoa tam giác mạch trở thành một đề tài “nóng” của du lịch thì hàng năm có rất nhiều lượt du khách đến Hà Giang mong được một lần trong đời được check-in cùng cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất vùng Đông Bắc.
     
    Bánh tam giác mạch thơm ngon hấp dẫn
     
    Tam giác mạch là loài hoa biểu tượng của Hà Giang

    Hoa tam giác mạch là loài hoa nhỏ bé, xinh đẹp màu hồng phấn mọc không quá cao đầu người. Tam giác mạch thường được trồng thành từng vườn tạo nên một hiệu ứng rất lãn mạn nên rất được lòng khách du lịch mọi lứa tuổi bất kể già trẻ, gái trai đều bị chinh phục bởi loài hoa nhỏ bé này. 
     
    Hoa tam giác mạch tại Hà Giang lãn mạn và giản dị

    Tam giác mạch tại Hà Giang được trồng thành vườn cũng có, mọc dại bên vệ đường cũng có, chỉ cần đi dọc những con đường dẫn lên cao nguyên đá Đồng Văn hay con đường dưới chân đèo Mã Pì Lèng, hoa tam giác mạch mọc dại cũng đủ khiến cho bất kì ai mê mẩn rồi. Chưa kể đến với những khu du lịch sinh thái, quy hoạch rõ ràng hoặc những vườn tam giác mạch của nhà dân thì cảnh tượng lại càng làm ta xao xuyến hơn nữa.
     
    Lý do vì sao hoa tam giác mạch chinh phục lòng người

    Tam giác mạch bắt đầu nở vào đầu tháng 9 nhưng với số lượng rất ít và còn lẻ tẻ, phải đến thời điểm tháng 10 và tháng 11 thì hoa mới thực sự nở mạnh và đẹp nhất, thời điểm này cũng chính là thời điểm mà người ta đến Hà Giang để săn hoa tam giác mạch nhiều nhất. Những nơi có hoa tam giác mạch nổi tiếng đẹp tại Hà Giang có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như:

    -    Quản Bạ

    Với một nền khí hậu ổn định, mát mẻ và rất đẹp thì Quản Bạ chính là địa điểm thích hợp nhất để cho những loài hoa đua nhau khoe sắc. Tam giác mạch không nằm ngoài trong số đó. Ngoài ra tại Quản Bạ còn có kì quan núi đôi Cô Tiên chắc chắn sẽ tô điểm hơn nữa cho chuyến đin “săn” tam giác mạch của các bạn đó.

    -    Thung lũng Sủng Là

    Nằm ngay cạnh quốc lộ 4C, đường dẫn lên cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là là một trong những điểm được quy hoạch thu hút du lịch rõ ràng của Hà Giang. Sủng Là được người nước ngoài đánh giá là đẹp như tranh, như bước ra từ những trang truyện sử thi. Chắc chắn chuyến đi đến đây săn tam giác mạch tại thung lũng Sủng Là.

    -    Chân đèo Mã Pì Lèng

    Đèo Mã Pì Lèng được biết đến như một con đèo hùng vĩ và hiểm trở bậc nhất Hà Giang nói riêng và miền núi phía Bắc nói chung. Tuy nhiên khi chinh phục con đèo này vào những tháng hoa tam giác mạch nở, các bạn đừng quên ghé qua khu vực chân đèo, cùng dừng lại ngắm nhìn và có những kiểu ảnh rất đẹp với hoa tam giác mạch nơi đây nhé.

    Trên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong những nơi có hoa tam giác mạch đẹp tại Hà Giang, để tìm hiểu nhiều hơn về hoa tam giác mạch tại Hà Giang các bạn có thể tham khảo: Đến Hà Giang để ngất ngây trong vẻ đẹp của hoa tam giác mạch


    2.    Du lịch Hà Giang mùa thu để chiêm ngưỡng lúa chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang 


    Thu về, ngoài hoa tam giác mạch nở thì Hà Giang còn lôi cuốn với một vẻ đẹp khác, vẻ đẹp này không cần tô điểm bởi những bông hoa những vẫn cực kì  hùng vĩ và tráng lệ. Tháng 9 đến, những bông lúa chuyển màu vàng óng trải dài đến khắp chân trời và trên cả những sườn núi hùng vĩ.
     
     

    Như đã nói ở trên, Hà Giang là một địa phương còn rất khó khăn trong canh tác nông nghiệp, do đó diện tích ruộng bậc thang được mở ra rất nhiều, múc đích tấn nhiên chỉ là để canh tác nông nghiệp nhưng vô tình lại tạo nên một khung cảnh kì vĩ mỗi lần đến mùa nước đổ ải hay mùa lúa chín.

    Những nói ngắm lúa chín đẹp nhất tại Hà Giang:

    -    Quản Bạ 

    Quản Bạ là một nơi không cao và hùng vĩ như những nơi khác tại Hà Giang nhưng bù lại nơi đây lại có một nền khí hậu thích hợp và đặc biệt là thổ nhưỡng tuyệt vời để canh tác nông nghiệp. Nơi đây vốn vẫn nổi tiếng với kì quan núi đôi Cô Tiên hoành tráng, đặc biệt mùa lúa chín đến những cánh đồng lúa dưới dân núi đô Cô Tiên chuyển sang màu vàng tạo nên cảnh tượng đối lập không nơi nào có được

    -    Đồng Văn 

    Đồng Văn nổi tiếng là có địa hình cao nhất trong tất cả các huyện của Hà Giang, do đó không bất ngờ khi nơi đây có những thửa ruộng bậc thang cao lớn và hùng vĩ

    -    Hoàng Su Phì

    Nhắc đến ruộng bậc thang tại Hà Giang không thể không nhắc đến Hoàng Su Phì như là một biểu tượng về những cánh đồng lúa tầng tầng lớp lớp tại Hà Giang. Hoàng Su Phì có diện tích ruộng bậc thang lớn nhất Hà Giang tạp trung ở các xã như Bản Luốc, Hồ Thâu, Bản Phùng, Nậm Ty, Thông Nguyên… kết hợp với đó là sự hùng vĩ của dãy núi Tây Côn Lĩnh huyền thoại chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho các bạn nếu có ý định “săn” lúa chín tại Hà Giang.
     
    Hoàng Su Phì là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Hà Giang


    IV.    Du lịch Hà Giang mùa đông


    Mùa đông tại Hà Giang trong nhiều người đó là những đợt rét đậm, rét hại. Điều đó không phải là không đúng nhưng chỉ là một nửa sự thật. Hà Giang mùa đông còn có nhiều điều khá lý thú mà bạn chưa khám phá hết đấy.


    1.    Du lịch Hà Giang mùa Đông, săn mây cực chất


    Mùa đông đến kéo theo những đám mây dày che kín cả bầu trời, đã bao giờ bạn tự hỏi sau đám mây dày kia là gì chưa? Đến Hà Giang để trả lời câu hỏi trên thôi. Để săn mây tại Hà Giang các bạn phải đến những nơi cao điểm tại đây thì mới có thể bắt được những đám mây lơ lửng giữa bầu trời che phủ cả những núi đá như một chiếc áo ấm dành tặng cho những ngọn núi mỗi mùa đông về vậy.
    Để săn được mây tại Hà Giang, có lẽ các bạn phải di chuyển những quãng đường núi cực kì nguy hiểm thậm chỉ là những con đường treo leo giữa núi trời, giữa vực sâu và trời cao. Tuy nhiên công sức bỏ ra sẽ được đền đáp bằng những trải nghiệm tuyệt vời mà có lẽ cả đời này chưa chắc các bạn đã có lại được. Săn mây tại Hà Giang chính la “cảnh giới” cuối cùng của một con người nghiện xe địch, yêu Hà Giang đến tận cùng
     
    Mây mù tại Hà Giang rất đẹp

    Để săn mây tại Hà Giang các bạn có thể đến rất nhiều nơi như Đồng Văn, Cổng Trời Quản Bạ… Tuy nhiện Cattour xin mách bạn những nơi khác mới tinh và tuyệt đẹp

    -    Cao nguyên Suối Thầu

    Đến với Hà Giang không chỉ có những cao nguyên đá tai mèo gồ ghề chênh vênh mà còn có cả những cao nguyên bằng phẳng trên những ngọn núi cao lớn hùng vĩ. Nằm tại huyện Xin Mần  Suối Thầu là một trong những nơi như thế. Chinh phục được cao nguyên Suối Thầu, phóng mắt nhìn ra xa vào một ngày trời đông lạnh giá chúng ta sẽ bắt gặp cảnh tượng mây mù giăng kín có một không hai mà có lẽ cả đời này khó mà gặp lại lần thứ hai.
     
    Thung lũng Suối Thầu là nơi săn mây đẹp nhất Hà Giang

    -    Rừng thông Yên Minh

    Đã bao giờ bạn tượng tượng mình sẽ lạc vào một khu rừng mênh mông, đầy sương mù chưa? Đến với rừng thông Yên Minh các bạn sẽ có trải nghiệm như thế. Không cần đến Đà Lạt xa xôi, chỉ cần đến huyện Yên Minh, Hà Giang, khám phá rừng thông nơi đây với những lớp sương mù kì ảo, cảnh vật không thua kém thậm chí còn hơn cả Đà Lạt nữa.


    2.    Du lịch Hà Giang mùa đông khám và sự tinh tế của hoa cải vàng ươm


    Hà Giang vốn nổi tiếng với biệt danh “nơi đá mọc hoa”. Thật vậy, ngay trong cả mùa đông giá lạnh, một loài hoa vẫn vươn lên thậm chỉ cón tỏa sắc mạnh mẽ giữa một mùa đông cao nguyên đá lạnh ngắt và xám ngoét. 
     
    Sắc màu hoa cải vàng và sự đáng yêu của các bạn nhỏ

    Hoa cải vàng được người dân Hà Giang trồng nhiều, đợi ngày ra hoa, đậu hạt là thu hoạcg dùng để làm giống gieo trồng cho mùa rau sang năm nên thời điểm mùa đông này là lúc họ trồng cải để lấy hạt làm giống, số dư ra có thể ép lấy dầu. Tuy nhiên với sự phát triển của du lịch tại Hà Giang, hoa cải cũng giống như hoa tam giác mạch, chúng biển thành một biểu tượng thu hút du lịch đến với Hà Giang, giúp đời sống người dân tốt hơn và thay đổi bộ mặt của một trong những tỉnh thành khó khăn nhất nước ta.
     
    Hoa cải vàng trên những chiếc gùi xinh xắn

    Hoa cải vàng đẹp giản dị như chính hình ảnh những cô bé, cậu bé địu trên vai những chiếc gùi chứa đầy loài hoa vàng óng. Hoa cải vàng chính là điểm sáng của một mùa đông lạnh lẽo và khắc nghiệt của Hà Giang.
     
    Bé gái Hà Giang xinh đẹp

    Để ngắm được hoa cải vàng đẹp nhất tại Hà Giang ngoài những cái tên quen thuộc như Quản Bạ, Sủng Là thì đèo Mã Pì Lèng cũng là một trong những địa điểm thú vị. Có thể ở những đoạn đường đèo như Mã Pì Lèng hay dốc Thẩm Mã, Chín Khoanh không có cánh đồng hoa cải nào nhưng cảnh người dân dắt nhau đi thu hoạch hoa cải vàng, mang hoa cải vàng trên lưng và sự đáng yêu của các bạn nhỏ vùng cao sẽ là những hình ảnh khó quên trong mỗi chuyến đi du lịch Hà Giang mùa đông của các bạn đó.


    V.    Nên đi Hà Giang mùa nào?


    Chắc chắn sau khi đọc đến đây các bạn đã có cho mình những lựa chọn chính xác nhất cho chuyến du lịch Hà Giang rồi chứ. Nói chung đến Hà Giang các bạn có thể đến quanh năm, Hà Giang mà một miền đất tuy có khó khăn khắc nghiệt nhưng bù lại lại có sự đa dạng trong từng thời điểm trong năm. Đây là một miền đất hứa hẹn và ẩn chứa rát nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá.

    Còn các bạn, các bạn sẽ đi du lịch Hà Giang mùa nào?
     
     
    Huy Thông/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hà Giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo