Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

30/12/2019 / 1,299

Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

Mục lục bài viết

    I. Du lịch Campuchia có cần visa không?

     
    Theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam và Campuchia, công dân Việt Nam chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn tối thiểu 6 tháng là được miễn visa (thị thực) nhập cảnh ở Campuchia với thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Trong trường hợp nếu ở trên 30 ngày vẫn phải xin visa theo quy định.
     
    Tuy nhiên, đối với những du khách Việt Kiều và cả những du khách có quốc tịch không thuộc các nhóm nước được miễn visa (các nước Asean) thì vẫn cần phải xin visa khi nhập cảnh đất nước Campuchia.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Việt Nam là một trong những quốc gia được miễn visa Campuchia
     
    Bởi vậy, bạn vẫn cần phải lưu ý, mặc dù nhập cảnh Campuchia không cần visa (có điều kiện) thì vẫn cần hộ chiếu phổ thông phải còn thời hạn tối thiểu là 6 tháng kể từ ngày kết thúc chuyến đi. Trước khi đến với hành trình tham quan đất nước láng giềng xinh đẹp này bạn nhớ kiểm tra lại hộ chiếu của mình xem có còn hạn không nhé. Đặc biệt hơn, bạn cần lưu ý xem xét sớm tránh trường hợp hết hạn thì vẫn còn đủ thời gian để xin gia hạn hộ chiếu. Không riêng gì đất nước Campuchia, hộ chiếu cũng giống như một vật bất li thân mà bạn nhất thiết phải sử dụng nếu muốn nhập cảnh vào bất kì một đất nước nào khác.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Tuy nhiên, hộ chiếu là điều kiện cần thiết để có thể đi du lịch Campuchia

    II.Du lịch Campuchia có cần passport (hộ chiếu) không?

     
    Như đã nói ở trên, passport là loại giấy tờ không thể thiếu được khi đi du lịch nước ngoài. Dù bạn đi du lịch Campuchia hay bất kì một đất nước nào khác đều cần phải xuất trình được hộ chiếu thì mới được nhập cảnh. Và để du khách hiểu rõ hơn về hộ chiếu khi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội, Cattour sẽ trình bày thủ tục làm hộ chiếu và những điều cần lưu ý cho bạn trong phần dưới đây.
     

    III. Thủ tục làm hộ chiếu khi đi du lịch Campuchia

     

    1. Hộ chiếu

     
    Hộ chiếu Việt Nam là hộ chiếu được cấp cho công dân Việt Nam để đi lại trên quốc tế. Những người có hộ chiếu Việt Nam được phép xuất/nhập cảnh qua các cửa khẩu của Việt Nam mà không cần visa. Do vậy, qua đây có thể thấy được hộ chiếu là một loại giấy tờ cực kì quan trọng khi đi du lịch. Vậy đối với những người chưa có hộ chiếu thì sao nhỉ? Thủ tục làm hộ chiếu như thế nào, ở đâu? Cattour sẽ cung cấp ngay cho bạn về thủ tục làm hộ chiếu hoàn chỉnh nhất nhé.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Hộ chiếu của công dân Việt Nam
     

    2. Các loại hộ chiếu tại Việt Nam

     
    Hiện nay có 3 loại hộ chiếu đang được lưu hành tại Việt Nam là: hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ.
     
    Người dân thường sẽ làm loại hộ chiếu phổ thông, trong khi đó loại hộ chiếu công vụ dành cho nhân viên của văn phòng chính phủ và hộ chiếu ngoại giao là dành cho nhân viên của Bộ Ngoại giao làm nhiệm vụ. Do vậy, nếu bạn muốn đi tour đi Campuchia thì loại hộ chiếu mà bạn cần làm là hộ chiếu phổ thông.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Các loại hộ chiếu tại Việt Nam
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    3. Địa điểm làm hộ chiếu tại Việt Nam

     
    Bạn cần tới Phòng quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương của mình để làm hộ chiếu. Nếu bạn đang học tập hay công tác tại nơi khác và không thể về địa phương để làm hộ chiếu được thì bạn cũng có thể làm hộ chiếu ngay tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương đó. Tuy nhiên nếu vậy bạn cần xuất trình thêm sổ tạm trú tạm vắng. Sau đó, bạn cũng sẽ đến nhận hộ chiếu tại chính phòng quản lý xuất nhập cảnh nơi mà bạn đã nộp hồ sơ.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Bạn có thể đến Phòng quản lí xuất nhập cảnh ở địa phương để làm hộ chiếu
     

    4. Thời gian nộp hồ sơ hộ chiếu và thời gian trả kết quả

     
    Bạn có thể đến nộp hồ sơ và xin cấp hộ chiếu vào tất cả các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 cho đến thứ 6. Phòng quản lý xuất nhập cảnh sẽ không làm việc vào thứ 7, chủ nhật cũng như những ngày lễ. Một điều cần lưu ý đối với bạn nếu không muốn đông đúc phải chờ đợi lâu thì nên đến vào những ngày giữa tuần. Đầu tuần và cuối tuần là khoảng thời gian có đông người đi làm hộ chiếu nhất.
    Sau khi hồ sơ của bạn đã được tiếp nhận và bạn đã nộp đủ lệ phí, bạn sẽ được phát một tờ giấy hẹn 14 ngày sau đến nhận hộ chiếu.
     

    5. Lệ phí làm hộ chiếu

     
    Lệ phí chung để làm hộ chiếu phổ thông trên toàn Việt Nam là 200.000 vnđ. Nếu bạn muốn thời gian làm hộ chiếu nhanh hơn thì cần nộp thêm phí.
     

    6. Bộ hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu

     
    • ảnh 4x6 nền trắng
    • sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu
    • sổ tạm trú của người xin cấp hộ chiếu
    • sổ tạm trú KT3 (đối với trường hợp người làm hộ chiếu là người ngoại tỉnh, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó).
    • Chứng minh thư nhân dân / Thẻ căn cước công dân (bản gốc của người xin cấp hộ chiếu).
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Sổ hộ khẩu là một trong những loại giấy tờ cần thiết khi làm hộ chiếu
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng

    7. Thủ tục làm hộ chiếu cho trẻ từ 14 tuổi trở xuống

     
    Đối với hộ chiếu làm cho trẻ em từ 14 tuổi trở xuống cần có những lưu ý riêng sau đây
    • Nếu có trẻ em dưới 14 tuổi đi kèm: cần có xác nhận của công an địa phương ở cuối trang và đóng dấu giáp lai lên ảnh của từng người.
    • Đề nghị cấp chung hộ chiếu với bố hoặc mẹ: nộp 1 bản sao giấy khai sinh (có mang theo bản chính để đối chiếu) và 4 tấm ảnh cỡ 3x4.
    • Đề nghị cấp riêng hộ chiếu: nộp 1 tờ khai có chữ kí của bố hoặc mẹ và 1 bản sao giấy khai sinh, 4 tấm ảnh cỡ 4x6.
     
    Lưu ý: Hiện nay ở TP.HCM và Hà Nội đã triển khai đơn giản hóa thủ tục cấp hộ chiếu. Bạn chỉ cần mang chứng minh nhân dân tới phòng quản lý xuất nhập cảnh của 2 thành phố này, nhân viên tại đó sẽ tiến hành đăng kí làm hộ chiếu cho bạn qua máy tính luôn. Tại đây cũng có người chuyên chụp ảnh nên bạn chỉ cần ăn mặc chỉnh tề là được.
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    IV. Thủ tục xuất/nhập cảnh Campuchia

     
    Để hoàn thành thủ tục xuất/nhập cảnh bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau:
    • Vé máy bay khứ hồi đi Campuchia (nếu đi bằng máy bay)
    • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng kể từ ngày kết thúc chuyến đi
    • Xác nhận đã đặt khách sạn (đã hoàn thành thanh toán)
    • Bản kế hoạch du lịch chi tiết tại Campuchia (càng chi tiết thì khả năng thông quan càng cao)
    • Bản sao chứng minh thư nhân dân
    • Khi xuất cảnh, bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu và tờ khai hải quan để kê khai tài sản trong hành lý mang về. Khi xuất cảnh thành công Hải quan sẽ đóng dấu vào hộ chiếu của bạn.
     
    Du lịch Campuchia cần giấy tờ gì
    Khi xuất nhập cảnh bắt buộc phải trình hộ chiếu và vé máy bay khứ hồi (nếu có)
     

    V. Một số lưu ý khác về thủ tục du lịch Campuchia

     
    + Ở một số cửa khẩu tiếp giáp giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia hiện nay đã có chính sách du lịch không cần passport.Tuy nhiên trường hợp này chỉ áp dụng cho thời hạn lưu trú ngắn ngày. Để thông quan bạn cần xuất trình chứng minh thư nhân dân tại cửa khẩu.
     
    + Đối với trường hợp nhập cảnh để đi tiếp nước thứ 3 thì Hải quan Campuchia rất thận trọng đối với người Việt Nam, bởi đã có rất nhiều trường hợp chuyển tiếp sang Thái Lan làm lao động bất hợp pháp. Vì vậy bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ, chi tiết và nhất là bản kế hoạch tour du lịch Campuchia rõ ràng, cụ thể bằng tiếng Anh để chứng minh mục đích đi du lịch của mình.
     
    + Nếu mang theo tiền mặt bên người bạn nên mang số tiền đó ít hơn 3000$ thì không cần khai báo với Hải Quan. Tưng tự nếu mua sắm ở Campuchia với tổng giá trị hàng hóa dưới 300$ bạn được miễn thuế.
     
    + Trong bất cứ trường hợp nào bạn bị bắt giữ vì lưu trú quá hạn tại Campuchia bạn cũng sẽ bị trục xuất cùng với dân nhập cư trái phép. Hơn thế nữa bạn còn bị ghi tên vào danh sách đen cấm nhập cư vào Campuchia vĩnh viễn. Hãy chú ý hết sức để mình không rơi vào trường hợp như vậy nhé.
     
    Trên đây, Cattour đã trình bày khá rõ ràng và chi tiết cho bạn về câu hỏi đi du lịch Campuchia có cần passport không cũng như những thủ tục để làm hộ chiếu và xuất/nhập cảnh Campuchia. Hãy chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia du lịch Campuchia cần những giấy tờ gì du lịch Campuchia cần passport không

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo