Người Campuchia nói tiếng gì, một số câu giao tiếp cơ bản cho người du lịch Campuchia tự túc

31/12/2019 / 8,567

Nếu bạn có dự định đi du lịch Campuchia tự túc, bạn đã nghĩ đến việc người Campuchia nói tiếng gì chưa? Làm thế nào để nói chuyện được với người bản địa? Hãy cùng Cattour đi tìm câu trả lời và học một số câu giao tiếp thông dụng khi đi du lịch Campuchia nhé.

Mục lục bài viết

    1. Văn hóa giao tiếp tại Campuchia trong ứng xử hằng ngày

     
    Campuchia là một đất nước theo Phật giáo và có những phong tục, tín ngưỡng riêng nên bạn cũng cần biết đôi chút về cách ứng xử của người Campuchia để không phải vô tình làm những điều không nên.
     
    Khi chào hỏi, người Campuchia sẽ chắp hai tay trước ngực như khi cúng bái và đầu hơi cúi nhẹ xuống. Phương thức chào hỏi này được dùng để chào hỏi người có địa vị cao hơn hoặc ngang mình. Nếu bạn được người Campuchia chào hỏi theo cách này bạn cũng nên làm điều tương tự để đáp lại. Việc bắt tay để chào hỏi ở Campuchia cũng vẫn được chấp nhận nhưng bạn nên chào theo kiểu sompiah này trước nhé.
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Kiểu chào sompiah của người Campuchia
     
    Đối với chào hỏi phụ nữ ở Campuchia, nhất là đối với những người thân thiết bạn cũng có thể hôn nhẹ lên hai bên má giống với kiểu Pháp.
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Hôn nhẹ lên má phụ nữ để chào hỏi cũng khá thông dụng tại Campuchia
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào?
    Ngoài việc chào hỏi, văn hóa ứng xử của người Campuchia cũng có một số những điều kiêng kị riêng, bạn cần biết để tránh. Đó là không nên xoa đầu trẻ em, bởi người Campuchia cho rằng đầu là phần quan trọng, chỉ có bố mẹ hay thần thánh mới được chạm vào thôi. Hoặc khi bạn đưa đồ vật bằng tay trái cũng được coi là không sạch sẽ, nên đưa bằng tay phải nhé.
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Tránh việc xoa đầu trẻ em khi ở Campuchia
     
    Những hành vi của bạn khi đến thăm chùa chiền cũng cần sự cẩn trọng nhất định bởi đây là nơi tôn nghiêm. Khi ngồi xuống nền bạn cần để hai chân cùng một bên chứ không nên bắt chéo chân, hoặc khi bước vào nhà hoặc chùa bạn cần cởi bỏ giày dép mũ nón ở ngoài cửa. Khi cầu nguyện cũng cần bỏ mũ nón.
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Khi đến những nơi như đền, chùa cần ăn mặc lịch sự, kín đáo
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    2. Người Campuchia nói tiếng gì và một số câu giao tiếp thông dụng.

     
    Người Campuchia nói tiếng Khmer là chính, ngoài ra, tiếng Anh và tiếng Việt cũng là những ngôn ngữ được sử dụng một cách phổ biến. Tiếng Anh và tiếng Việt thì có thể bạn sẽ biết một số rồi, sau đây Cattour sẽ gợi ý đến bạn một số từ bằng tiếng Campuchia (Khmer) nhé:
     
    + Khi di chuyển: nếu bạn di chuyển bằng những phương tiện giao thông công cộng thì hãy bỏ túi ngay một số câu để tự tin hơn nhé:
    • Xe đạp: Kon
    • Xe ba bánh: Tuk Tuk
    • Xe mô tô: Moto
    • Xe đò: Lan Krong
    • Đi đâu: Tâu nạ
    • Xa: Chho ngai
    • Gần: Chít
    • Bao nhiêu: Pon man
    • Bến xe: Chom nót lan
    • Quẹo phải: Bos sadam
    • Quẹo trái: Bos Sveng
    • Đi thẳng: Phlu chiết
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Ở Campuchia sử dụng cả tiếng Anh nên bạn có thể yên tâm
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm
    + Trong bữa ăn:
    • Ăn: si
    • Ngon: Chho nganh
    • Dao: Căm bất
    • Cơm: Bai
    • Tính tiền: cớt lui
    • Xin thêm cơm: Sum bai thêm
     
    + Khi mua bán hàng hóa: chắc chắn trong lúc bạn mua bán đồ lưu niệm sẽ cần một vài câu bỏ túi đấy. Chỉ là 1 vài câu đơn giản nhưng cũng khiến cho việc mua hàng của chúng ta trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.
    • Tôi muốn mua cái này: Kho-nhum chơn tin muôi nis
    • Cái này giá bao nhiêu: À nis thlay pon man
    • Có bớt không: chot thlay os
     
    Người Campuchia nói tiếng gì
    Hãy trả giá thoải mái khi đi chợ nhé
     
    Note ngay lại bài viết này để bạn có cái nhìn tổng quát nhất khi đi giao tiếp, ứng xử trong chuyến du lịch Campuchia nhé. Cattour nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng cho chuyến tour đi Campuchia rồi đúng không? Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Koh Rong vừa "ngon" vừa rẻ?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Người Campuchia nói tiếng gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Người Campuchia nói tiếng gì, một số câu giao tiếp cơ bản cho người du lịch Campuchia tự túc

    Người Campuchia nói tiếng gì, một số câu giao tiếp cơ bản cho người du lịch Campuchia tự túc

    31/12/2019

    Nếu bạn có dự định đi du lịch Campuchia tự túc, bạn đã nghĩ đến việc người Campuchia nói tiếng gì chưa? Làm thế nào để nói chuyện được với người bản địa? Hãy cùng Cattour đi tìm câu trả lời và học một số câu giao tiếp thông dụng khi đi du lịch Campuchia nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo