Review du lịch Campuchia: Những kinh nghiệm cần thiết cho người muốn du lịch tự túc

30/12/2019 / 442

Đây là chuyến đi Campuchia tới đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem ở Cambodia hồi đầu hè năm nay của bạn Thu Thảo Nguyễn. Hãy cùng xem chuyến du lịch tự túc Campuchia của cô gái này có gì đặc biệt nhé.

Mục lục bài viết
    Note trước là chuyến đi này ngoài chặng bay Hà Nội – HCM thì những chặng còn lại Thảo đều đi đường bột hết, hơi vất vả một chút nhưng rất đáng.
     
    Bởi quỹ thời gian có ít cộng thêm dự định không sang Campuchia ngay từ đầu nên chỉ có 5 ngày 4 đêm cho cả chuyến đi. Thảo ở bên Campuchia 2 đêm (trong đó ở đảo Koh Rong Saloem trước rồi mới sang đảo Koh Rong, 2 hòn đảo này hoàn toàn khác nhau nha), 1 đêm nằm trên xe và 1 đêm ở Sài Gòn. Còn nếu bạn có dư dả thời gian hơn thì mình nghĩ thời gian 6 ngày 5 đêm cho một chuyến du lịch Campuchia tự túc là hợp lý.
     

    I. Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi

     
    + Passport để xuất nhập cảnh
     
    + Đổi tiền: bên Campuchia họ xài tiền USD và đồng Riel nên trước khi đi bạn đổi tiền sang đồng USD cho tiện lợi nhất nhé. Trong chuyến du lịch Campuchia tự túc 5 ngày 4 đêm này, Thảo đã đổi 270$ và tiêu xài xả láng tẹt ga 2 đêm trên đảo mới chỉ gần hết thôi.
     
    + Kem/xịt chống muỗi, chống côn trùng: đây đều là những thứ mà bắt buộc bạn phải có nếu sang Campuchia nhé. Muỗi và kiến nhiều lắm, có ở khắp mọi nơi, kiến to như con ruồi và chuyên làm tổ dưới cát, chích cực đau có thể khiến bạn mưng mủ ngay lập tức.
     
    + Đồ cá nhân: bàn chải đánh răng, khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm mua theo dạng gói nhỏ, nên đeo theo balo thay vì túi.
     
    + Đặt trước vé tàu xe.
     
    Review du lịch Campuchia
    Passport (Hộ chiếu) là điều kiện không thể thiếu để đi du lịch Campuchia
     
    Review du lịch Campuchia
    Đồng Riel là tiền tệ của Campuchia
     
    Review du lịch Campuchia
    Đặt trước vé tàu xe

    II. Lịch trình cụ thể

     

    Ngày 1: Hà Nội – Sài Gòn

     
    Thảo chọn bay chuyến Hà Nội – Sài Gòn lúc 10h sáng, đến Sài Gòn thì nghỉ ngơi ăn trưa tại Cơm Tấm Bụi SG số 100 Thạch Thị Sáu. Sau khi ăn xong bắt grab đến một số địa điểm trong thành phố để chơi và check in gồm:  Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, uống trà sữa ở Koi Thé, ăn bánh tráng trộn chú Viên số 38 Nguyễn Thượng Hiền, chiều tối thì vào Circle K mua chút đồ ăn vặt để sang đảo rồi uống trà sữa Phúc Long ở Q.3, ngồi chờ đến giờ lên xe di chuyển đến Hà Tiên.
     
    Review du lịch Campuchia
    Dạo chơi ở Sài Gòn trước khi đợi đi Campuchia
     
    + Về chuyện xe di chuyển tuyến Sài Gòn – Hà Tiên, Thảo đã gọi điện đặt trước mấy ngày với hãng xe Kumho (SĐT: 028.37.52.87.87) để xuất phát lúc 21h30 và đến Hà Tiên vào khoảng 5h30 – 6h sáng hôm sau. Vé xe giường năm chiều đi là 190k/người, loại xe mới nên chất lượng rất tốt, sạch sẽ. Tầm hơn 20h tối sẽ có nhân viên của hãng gọi điện qua nhắc bạn đến số 326 Lê Hồng Phong Q.3 để đi xe trung chuyển ra bến xe miền Tây, thanh toán và lấy vé ngay tại văn phòng luôn, khá oải đấy nên bạn nhớ chuẩn bị sức khỏe đầy đủ nhé.
     
    Review du lịch Campuchia
    Xe Kumho đi Campuchia
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào?

    Ngày 2: Hà Tiên – Sihanoukville – Koh Rong Saloem

     
    + Khi xuống đến bến Hà Tiên, bạn hỏi thăm xe trung chuyển của Kumho chở về văn phòng của hãng Vietcamthai để lấy vé xe và cả vé tàu đi sang Campuchia và đi đảo nữa nhé. Ở đây Thảo có đặt vé trước với bên này rồi, giá là 1050k/người khứ hòi cho chuyến xe Hà Tiên – Sihanoukville đến đảo. Khi đến bạn chỉ cần nói lịch trình của mình như thế nào để các sales tư vấn giờ giấc cụ thể cho bạn, khá nhiệt tình luôn.
     
    + 7h sáng: xe của Vietcamthai trung chuyển sẽ đến đón bạn di chuyển đến cửa khẩu để làm thủ tục xuất nhập cảnh, sau đó sẽ có xe 7s hoặc 16s đón bạn từ cửa khẩu phía bên Cam để đến thẳng bến cảng Serendepity của thành phô Sihanoukville, đi mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ. Từ đây bạn chỉ cần đi tàu cao tốc thêm khoảng gần 1 tiếng nữa là đến được với đảo Koh Rong Saloem rồi. Vé tàu mà Thảo đặt bên này là của hãng Island speed ferry Cambodia, di chuyển chuyến lúc 12h trưa (lưa ý là có đến mấy hãng tàu khác nhau dừng ở các bến khác nhau trên đảo nhé). Thảo đi hãng này và tàu dừng ở bến Soon Noeng gần với resort mà Thảo đã book luôn.
     
    Review du lịch Campuchia
    Bến cảng Serendepity của thành phô Sihanoukville
     
    + Ở đảo Koh Rong Saloem, Thảo có đặt trước phòng ở resort The One qua trang web đặt phòng trực tuyến Agada, note trước với họ để bố trí cano đón mình từ bến cảng về resort. Bạn nhớ tham khảo trước mấy chỗ trên Agoda để thấy được những resort ở đây khá sạch sẽ, được review khá tốt. Thảo chọn resort này và thích nhất là cái pool view biển ở đây. Đến tần gần 2h chiều khi đã check in xong, Thảo chọn ăn trưa luôn tại resort rồi về phòng nghỉ ngơi, đến hơn 3 rưỡi bắt đầu ra biển chơi. Chiều tối lại về resort bơi và nằm thư giãn thôi, chill phết. Đặc điểm nổi bật là đồ ăn ở The One có giá khoảng 5 – 10$ cho một món, còn uống khoảng 2 – 5$ cho một ly soft drink hoặc dừa tươi, đồ ăn khá ngon và hợp khẩu vị nhé.
     
    Review du lịch Campuchia
    Resort The One
     
    Review du lịch Campuchia
    Bể bơi ngoài trời hướng ra biển ở resort
     
    Review du lịch Campuchia
    Thả dáng bên hồ bơi
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    + Buổi tối ở đây, Thảo lựa chọn đi lượn dọc bãi biển, có khá nhiều nhà hàng ở đây, đi bộ đến mỏi chân luôn và chọn đại một quán đông đông để vào ăn tối. Bữa tối trên đảo này và kể cả đảo Koh Rong thì món phổ biến nhất vẫn là BBQ với giá tầm 7 – 10$/dish, có cả thịt, cá, sườn nướng, rau củ quả. Ngoài ra còn có món đặc ssarn của Campuchia là cari Khmer nhưng Thảo chưa thử, nếu thích bạn có thể thử nhé. Thực ra buổi tối trên đảo Koh Rong Saloem có hơi buồn một chút, không được nhộn nhịp nhạc nhẽo xập xình như bên đảo Koh Rong đâu.
     
    Review du lịch Campuchia
    Ăn tối bên bờ biển
     

    Ngày 3: Koh Rong Saloem – Koh Rong

     
    + Sáng ngày thứ 3 Thảo dậy sớm rồi sang bên bãi Lazy Beach ở phía bên kia đảo để ngắm bình minh. Bạn sẽ phải trekking băng qua đường rừng cũng khá xa tầm hơn 2km. Nhóm của Thảo lựa chọn dậy ăn sáng và chỉ chơi loanh quanh ở bãi chính Saracen bay xung quanh The One thôi.
     
    Review du lịch Campuchia
    Bình minh ở bãi Lazy Beach
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm
    + Đến hơn 9h30 sáng, nhóm của Thảo check out, mua vé tàu đi sang đảo Koh Rong, mua ngay tại The One luôn. Cano sẽ chở bạn ra bến cảng, chờ tầm đến 11h30 là tàu bắt đầu rời bến rồi. Bạn có thể mua vé từ đảo Koh Rong Saloem sang đảo Koh Rong ở quầy vé ngay cạnh với resort Orchid hoặc ở bến cảng Soon Noeng, giá vé 5$/pax.
     
    Review du lịch Campuchia
    Chuẩn bị đi tàu sang đảo Koh Rong
     
    + Gần 13h chiều nhóm của Thảo đã sang đến đảo Koh Rong, nhận phòng tại Paradise Bungalow bởi chỗ này có vị trí khá gần bến tàu, biển phía trước siêu đẹp với bãi cát trắng mịn. Ăn trưa tại nhà hàng và chơi một lúc ở bãi chính Koh Touch và White Beach.
     
    + Tối: nhóm lựa chọn ăn chơi ngay tại bãi Koh Touch, ăn tối ở nhà hàng CoCo đông nhất trên đảo luôn.
     
    Review du lịch Campuchia
    Nhà hàng Coco đông nhất ở trên đảo
     
    Note đặc biệt quan trọng: sau khi lên đảo bạn phải ra ngay quầy vé của hãng tàu để xác nhận luôn giờ giấc chiều về, khi lên tàu chiều đi từ Sihanoukville đến đảo người ta sẽ xé vé 1 bên và để lại cho bạn phần cuống vé dùng cho chiều từ đảo về với Sihanoukville. Như nhóm của Thảo là trưa ngày thứ 3 sau khi đặt chân đến đảo Koh Rong cái là quầy vé của hãng confirm ngày giờ về luôn, về chuyến sớm nhất trong ngày hôm sau là 10h15 sáng để về kịp Sihanoukville lúc 12h trưa và từ Sihanoukville về cửa khẩu Hà Tiên trước 6h tối. Lưu ý thêm là 6h chiều cửa khẩu sẽ đóng cửa nhé. Dịch vụ bên Campuchia cũng hay bị “câu giờ” khoảng 15 – 30p so với giờ được ghi trên vé nên các bạn căn giờ sao cho phù hợp nhé.

    Xem thêm: Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?

    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"

     

    Ngày 4: Koh Rong – Hà Tiên – Sài Gòn

     
    Sáng: ăn sáng tại Paradise Bungalow, chơi nốt một chút trên đảo Koh Rong rồi check out và ra bến tàu để chờ tàu về với đất liền. 10h30 tàu mới đến, nhóm của Thảo lên tàu để trở về Sihanoukville và tạm biệt hòn đảo Koh Rong xinh xắn của Campuchia. Sau đó thì cả ngày chỉ có di chuyển và di chuyển thôi.
     
    Review du lịch Campuchia
    Paradise Bungalow
     
    Sau khi về tới Sihanoukville, xe của Vietcamthai sẽ đón bạn về cửa khẩu. Về đến cửa khẩu Xà Xía và Hà Tiên lúc gần 16h, sau khi xuất nhập cảnh xong Thảo đã gọi cho Kumho để họ cho xe trung chuyển ra cửa khẩu đón, chở về bến xe Hà Tiên. Từ đây, nhóm của Thảo đã mua vé giường nằm Hà Tiên – Sài Gòn chuyến 18h30 đến khoảng 2 rưỡi sáng là về đến Sài Gòn.
     

    Ngày 5: Sài Gòn – Hà Nội

     
    Thảo có thêm gần 1 ngày để dạo chơi Sài Gòn trước khi đón chuyến bay đêm về Hà Nội. Lựa chọn một số địa điểm chơi như Bảo tàng Mỹ thuật, Nhà hát lớn, Bitexco, Landmark 81 đến chiều tối thì về Bùi Viện.
     
    Review du lịch Campuchia
    Landmark 81
     
    Tổng kết chuyến đi 5 ngày 4 đêm của Thảo cùng bạn thân hết gần 16 triệu đồng chưa bao gồm quà cáp. Ăn uống rất thoải mái và ngon, chọn ở đẹp nên cũng hơi tốn. Còn nếu đi theo dạng tiết kiệm thì khoảng 5 – 6 triệu/người là cũng ổn rồi. Thời gian đi nên lựa chọn từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau, tránh mùa mưa để chơi được những điểm hay ho trên đảo nhé.
     
    Xin cảm ơn bài review siêu chi tiết của bạn Thu Thảo Nguyễn.
     
    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia tự túc hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan: 
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Review du lịch Campuchia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Review du lịch Campuchia: Những kinh nghiệm cần thiết cho người muốn du lịch tự túc

    Review du lịch Campuchia: Những kinh nghiệm cần thiết cho người muốn du lịch tự túc

    30/12/2019

    Đây là chuyến đi Campuchia tới đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem ở Cambodia hồi đầu hè năm nay của bạn Thu Thảo Nguyễn. Hãy cùng xem chuyến du lịch tự túc Campuchia của cô gái này có gì đặc biệt nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo