Lưu ngay bí kíp du lịch Campuchia Koh Rong giá rẻ mà vẫn “đã đời”

31/12/2019 / 432

Koh Rong vẫn là một hòn đảo thiên đường, một địa danh du lịch nổi tiếng của Campuchia. Mặc dù nơi đây đã khá phát triển nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được sự hoang sơ, kì thú và cả trong trẻo khi ở Koh Rong. Để chuyến du lịch được hoàn hảo mà tiết kiệm nhất, hãy tham khảo ngay những thông tin về du lịch Campuchia Koh Rong dưới đây của Cattour nhé.

Mục lục bài viết

    I. Đảo Koh Rong ở đâu?

     
    Nằm trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville chừng 25km, đảo Koh Rong Campuchia vẫn thường được gọi với một cái tên ưu ái là “đảo thiên đường”. Koh Rong chỉ là hòn đảo lớn thứ 2 ở Campuchia với diện tích hơn 78 km2 đường bơ biển với hơn 23 bãi tắm cực kì đẹp. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ của những bãi cát trải dài trắng mịn, làn nước biển trong vắt, ấm áp và cả khí hậu nhiệt đới vô cùng dễ chịu. Koh Rong là một cái tên vừa quen thuộc cũng vừa nổi tiếng mỗi khi nhắc đến du lịch Campuchia.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Nằm trong vịnh Thái Lan và cách bờ biển Sihanoukville chừng 25km và là hòn đảo lớn thứ 2 của Campuchia
     

    II. Du lịch Koh Rong mùa nào đẹp nhất

     
    Thời điểm được cho là tốt nhất để tour đi Campuchia Koh Rong là từ khoảng đầu tháng 5 đến giữa tháng 11. Lúc này nhiệt độ trung bình chỉ khoảng từ 25 – 40 độ C, trời ít mây, độ ẩm thấp. Tuy nhiên bạn vẫn nên cập nhật tình hình thời tiết trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình nhé.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Thời tiết tháng 5 đến tháng 11 rất thích hợp để du lịch Koh Rong
     
    Một số thông tin về thời tiết trong năm ở đảo Koh Rong mà bạn cần nắm vững:
    • Giữa tháng 11 - tháng 2 năm sau: ấm áp và khô ráo, nhiệt độ khoảng 25 độ C vào ban ngày
    • Tháng 3 - tháng 5: nóng khô, nhiệt độ khoảng 35 độ C vào ban ngày
    • Tháng 6 - tháng 8: nóng và ẩm ướt, nhiệt độ khoảng 35 độ C vào ban ngày
    • Tháng 9 – tháng 11: ấm áp và ẩm ướt, nhiệt độ khoảng 25 độ C vào ban ngày.

    Xem thêm: Tiền Campuchia 100 đổi sang Việt Nam bằng bao nhiêu? Mệnh giá tiền Campuchia?

    Tiền Cammpuchia đổi sang Việt Nam có những cách nào? 

    III. Chuyện tàu xe và cách di chuyển đến Koh Rong

     
    Những năm vừa qua, việc đi du lịch đến đảo Koh Rong và Koh Rong Saloem ở Campuchia đã thuận tiện hơn trước rất nhiều bởi sự xuất hiện của các phương tiện giao thông biển hiện đại như các chuyến bay thẳng từ HCM đến Sihanoukville // từ Siem Reap đến Sihanoukville // từ Phnom Penh đến Sihanoukville, các chuyến tàu và phà. Chưa bao giờ việc tắm biển ở Campuchia lại trở nên dễ dàng và thú vị đến thế.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Hiện đã có những chuyến bay thẳng HCM đến Sihanoukville
     
    Tính đến năm 2019, từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong đã có đến 5 chuyến tàu hiện đại, tiện nghi chạy với tốc độ cao, có áo phao, ghế ngồi êm ái và cả quầy bán thức ăn tự chọn. Cả 5 hãng tàu này đều khởi hành từ bến Ochheuteal ở Sihanoukville và giá cho chặng khứ hồi là 25$, giá cũng có thể thay đổi tùy vào mùa du lịch cao điểm hay thấp điểm trong năm.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Hoặc bạn có thể lựa chọn những chuyến tàu hiện đại để trải nghiệm
     
    Ở đảo Koh Rong tàu sẽ đỗ ở khu du lịch Koh Touch và ở đảo Koh Rong Saloem thì tàu sẽ đỗ ở vịnh Saracen. Cả 2 nơi này đều là những trung tâm của các đảo, nơi tập trung nhiều khách sạn và resort nhất.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Vịnh Saracen - nơi neo đậu của nhiều con tàu
     
    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy được các chuyến tàu bình thường từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong với thời gian lâu hơn từ 1.5 – 2.5 giờ, giá dao động khoảng 5$ - 10$. Tuy nhiên đây không phải là các dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp và khá mất thời gian nên hầu như không được dân du lịch khuyến khích.
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    IV. Đến Koh Rong nên thuê khách sạn ở đâu

     
    Đến với đảo Koh Rong đừng tìm nhà nghỉ mà hãy chọn một căn bungalow gỗ lợp mái lá và trải nghiệm. Ở Koh Rong có 3 khu nghỉ chính mà người ta hay ở, giá dorm từ 3$ - 6$ còn bungalow giá từ 15$ - 50$/người.
     
    Có đến mấy khu để ở nhưng thuận tiện nhất là 3 khu sau:
    • Koh Toch – trung tâm của ngôi làng
    • White Beach: gần sát, yên tĩnh và đẹp như mơ
    • Police Beach: tách biệt.
     
    + Koh Toch: Đây là một khu làng chài, ở đây đông đúc nhộn nhịp và thuận tiện cho việc di chuyển.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Đây là một khu làng chài đông đúc nhộn nhịp và rất thuận tiện cho di chuyển
     
    + Khu White Beach: khu này vẫn thuộc Koh Toch nhưng có tên gọi khác. White Beach nằm ở bên phải cầu cảng (theo hướng từ đất liền vào). Ở đây khá yên tĩnh, bãi biển đẹp có thể tắm được. Đặc biệt nơi đây còn có cả những ngôi nhà trên cây ở Tree House Bungalow. Đi bộ từ White Beach ra khu ẩm thực, bar hay bến tàu đều gần cả.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    White Beach
     
    + Police Beach: chỉ có một hotel duy nhất là Police Beach Hotel, hoàn toàn tách biệt với khu village, có cả bãi biển riêng, những căn bungalow nằm ngoan hiền cạnh rừng.
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    V. Chơi gì ở Koh Rong?

     

    1. Tắm biển ở Long Beach

     
    Long Beach có bờ biển dài và đẹp với bờ cát trắng chạy dài miên man. Đây là một nơi tuyệt đẹp để bạn có thể ngắm hoàng hôn, thư giãn và tạm tránh xa được những ồn ào, tấp nập của cuộc sống thường nhật. Để tới được với Long Beach, bạn phải đi tàu long tail với giá 3$/chiều dành cho nhóm khách từ 4 – 5 người trở lên. Còn nếu bạn là một người thích trekking, ưa thể thao thì có thể băng qua khu rừng xanh và mất khoảng 45 phút. Vì còn khá hoang sơ nên bạn nhớ chuẩn bị một số những đồ dùng cần thiết như khăn, bạt trải, đồ ăn và thức uống nhé.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Bãi biển trong xanh với bờ cát trắng rất thích hợp để tắm biển
     

    2. Lặn biển ngắm san hô

     
    Koh Rong là mái nhà chung của nhiều loài sinh vật biển độc đáo, vì vậy mà bạn cũng không nên bỏ qua hoạt động lặn ngắm đại dương bao la với kính và ống thở hoặc cũng có thể lặn cùng với bình dưỡng khí. 
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Lặn ngắm san hô có ống thở
     
    Ở Koh Toch, bạn có thể tìm thấy nhiều trung tâm bán các tour lặn biển ngay trong ngày, họ sẽ dùng thuyền để đưa bạn đến với những vùng biển đẹp nhất, tha hồ ngắm các hệ sinh thái biển thu nhỏ. Thông thường những tour này sẽ có giá hơn 10$ và được bắt đầu vào lúc 1h chiều, kết thúc lúc 7h tối để bạn có thể trải nghiệm được trọn vẹn những hoạt động như lặn biển, câu cá, tiệc BBQ, ngắm hoàng hôn…
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    "Quẩy" hết mình với những bữa tiệc đêm
     
    Có một số khách lại lựa chọn thuê hẳn những chiếc thuyền riêng với giá khoảng 70$ để đi xa hơn đến một số hòn đảo nhỏ, hoặc đi vòng quanh thăm Koh Rong, trải nghiệm một ngày đánh bắt cá theo kiểu truyền thống của người Khmer.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Hoặc bạn cũng có thể thuê riêng một chiếc thuyền để khám phá đảo
     
    Ở một số hotel hay resort mà bạn ở người ta cũng có thêm boat trip, bạn có thể tham khảo.
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    3. Xem những sinh vật phát sáng trong đêm

     
    Mặc dù sinh vật phù du có rất nhiều ở những vùng biển nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy chúng phát sáng trong đêm. Bạn chỉ có thể nhìn thấy chính phát sáng ở những nơi rất rất ít ô nhiễm ánh sáng mà thôi. Các tour ngắm sinh vật phù du phát sáng có giá khoảng 5$ và thường khởi hành lúc 7h tối tại Police Beach, Tree House Bungalow, Long Set Beach.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Những sinh vật phù du phát sáng trong đêm
     

    4. Lướt sóng / lướt ván

     
    + Lướt sóng Jet Skiing dành cho những ai yêu thích các môn thể thao tốc độ dưới nước. Bạn có thể tìm thấy dịch vụ này ở KM Watersports hoặc Golden Bungalows với giá thuê khoảng 150$ cho 1 giờ vui chơi (giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm du lịch).
     
    + Lướt ván: chỉ cần gió lên một chút thôi là bạn đã có thể lướt ván buồm để được bay qua biển, xuyên qua những cơn gió một cách thật cừ phách.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Bãi biển trong xanh phía dưới mà lướt sóng / lướt ván thì còn gì bằng?
     

    5. Chèo thuyền

     
    + Chèo thuyền kayak: với những ngày nắng diuh nhẹ, trời đẹp, biển lặng thì chèo thuyền kayak là tuyệt cú mèo đấy. Chi phí thuê thuyền kayak ở đây khoảng 5$/h hoặc 12$ cho một ngày vui chơi.
     
    + Chèo thuyền Paddle Boarding: bạn có thể thuê dịch vụ chèo thuyền với ván và mái chèo tại Rong Wind, nhớ là chọn một ngày lặng sóng để tận hưởng chuyến tham quan này của mình nhé.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Tự chèo thuyền khám phá đảo
     

    6. Đi dạo bằng xe đạp

     
    Hiện tại bạn có thể đạp xe đến bãi biển Long Beach từ Koh Touch, một con đường vô cùng nên thơ và lãng mạn dành cho những cặp đôi.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Đạp xe ngắm biển
     

    7. Đu dây Zipline ở công viên High Rope

     
    Chơi zipline ở đây không hề đáng sợ như bạn vẫn tưởng, tốc độ cũng không quá nhanh đủ để bạn ngắm cảnh ở Koh Rong từ trên cao. Số lần chơi không giới hạn với mức giá khá rẻ chỉ 25 – 35$.người (25$ mùa thấp điểm và 35$ mùa cao điểm).
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Đu zipline ở công viên
     

    8. Quẩy tới bến ở party pubcrawl

     
    Pubcrawl là kiểu đi nhiều bar, club trong cùng một đêm thường được tổ chức bởi một nhóm người. Hình thức này khá phổ biến ở các nước, thường được tổ chức vào thứ 5, phù hợp với những ai thích tiệc tùng.
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Pubcrawl
    Xem thêm: Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"

    VI. Du lịch Koh Rong Campuchia nên ăn gì?

     
    + Cà ri đỏ Khmer
     
    + Cua chiên (Kdam chaa)
     
    + Thịt bò xào kiến
     
    + Mực nướng
     
    + Lap Khmer
     
    + Cá Amok
     
    + Bai sach chrouk
     
    + Cá chiên
     
    + Thạch tráng miệng (Cha Houy Teuk)
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Món cua chiên nhìn vô cùng hấp dẫn
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Lap Khmer - nghe khá lạ nhỉ
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Bai sach chrouk - nhìn giống kiểu một suất cơm bên Việt Nam
     

    VII. Nên và không nên ở đảo Koh Rong

     
    + Nhớ mang theo thuốc bôi tránh muỗi vì ở đây siêu nhiều muỗi đấy.
     
    + Dép Sandal tiện lợi cho việc chơi zipline và trekking
     
    + Kem chống nắng
     
    + Đồ bơi và khăn tắm
     
    + Gopro hoặc túi chống nước dành cho điện thoại
     
    + Quần áo gọn gàng đi biển, quần áo thoải mái là được vì đi biển mà
     
    + Balo thay vì vali vì đường đi toàn cát, khó kéo vali
     
    + Hộ chiếu
     
    + Tiền mặt: khoảng 150$/người
     
    Du lịch Campuchia Koh Rong
    Đi đảo, biển thì làm sao có thể thiếu được bikini cơ chứ
     

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia Koh Rong hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Intenet

    Xem thêm: du lịch Campuchia Koh Rong

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Lưu ngay bí kíp du lịch Campuchia Koh Rong giá rẻ mà vẫn “đã đời”

    Lưu ngay bí kíp du lịch Campuchia Koh Rong giá rẻ mà vẫn “đã đời”

    31/12/2019

    Koh Rong vẫn là một hòn đảo thiên đường, một địa danh du lịch nổi tiếng của Campuchia. Mặc dù nơi đây đã khá phát triển nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được sự hoang sơ, kì thú và cả trong trẻo khi ở Koh Rong. Để chuyến du lịch được hoàn hảo mà tiết kiệm nhất, hãy tham khảo ngay những thông tin về du lịch Campuchia Koh Rong dưới đây của Cattour nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo