Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

18/01/2020 / 11,201

Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

Mục lục bài viết
    Campuchia được mệnh danh là đất nước của Phật Giáo với những công trình kiến trúc đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, chưa hết, Campuchia còn là thiên đường biển đảo ngay sát vách với Việt Nam ta. Để thực hiện một chuyến du lịch đến Campuchia, bạn có thể lựa chọn đường bộ, đường hàng không hoặc đường thủy tùy thích. Tất nhiên là di chuyển bằng đường bộ sẽ có chi phí thấp nhất rồi. Hãy cùng xem nhé:
     

    I. Di chuyển đến Campuchia bằng đường bộ

     

    1. Xe máy

     
    Ở miền Nam của Việt Nam bạn có thể vượt qua 3 cửa khẩu để sang Campuchia bằng xe máy gồm: cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang), cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang), cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Việc di chuyển qua các cửa khẩu cũng cực kì dễ dàng, không quá khó như mọi người vẫn nghĩ đâu. Khi đến cửa khẩu, hải quan sẽ chặn bạn lại và hỏi một số câu thông dụng như: đi đâu, đi làm gì… Phòng xuất nhập cảnh ở Việt Nam thì bạn có thể yên tâm là người ta rất niềm nở nhé, họ làm việc nhanh gọn lẹ chỉ khoảng 1p30s là xong rồi, và đặc biệt là ở đây bạn không cần phải đóng phí gì hết nhé.
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Cửa khẩu Hà Tiên
     
    Bạn chỉ cần di chuyển qua cửa khẩu là đến được với Campuchia, bạn phải vào phòng hải quan của Campuchia để làm thủ tục nhập cảnh tiếp (yên tâm là người ta rất rành tiếng Việt nhé). Phí nhập cảnh sẽ khác nhau giữa các cửa khẩu, ở cửa khẩu Tịnh Biên phí là 20k, cửa khẩu Hà Tiên phí là 50k và cửa khẩu Mộc Bài phí là 50k.
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Cửa khẩu Mộc Bài
     
    Vậy là bạn đã trót lọt qua được Campuchia rồi đó, cùng chiếc xe máy của mình và đi đến “tận cùng thế giới” thôi nào.
     
    Cung đường từ Việt Nam sang Campuchia khá dễ đi, chỉ có một đoạn từ cửa khẩu Campuchia tiến vào trung tâm là phải đi qua đoạn đường đồi núi thôi. Bạn có thể tham khảo cung đường sau đây:
     
    Trung tâm Sài Gòn – Trường Chinh – QL22 – Ngã 3 Gò Dầu – Quẹo trái qua cửa khẩu Mộc Bài – Chạy thẳng theo Route Nationale 1, và cứ thẳng con đường này là đến được với Phnom Penh rồi.
     
    Một điều tất nhiên là bạn phải đăng kí xe trước với hải quan và cần có bằng lái xe quốc tế. Cảnh sát giao thông ở Campuchia khá cứng nhắc nên chú ý nếu bạn có lỡ phạm lỗi ở Campuchia thì nhớ nộp phạt nghiêm túc nhé.
     
    Thủ tục mang xe máy sang Campuchia:
     
    Việt Nam là một trong những nước được miễn visa Campuchia nên thủ tục mang xe máy sang Campuchia cũng cực kì dễ dàng, bạn chỉ cần mang theo Passport và cái thân đi là đủ rồi. Ở bên Campuchia cũng có rất nhiều ngân hàng trong nước như ngân hàng Sacombank, ngân hàng ANZ… Nếu bạn có thẻ của những ngân hàng này thì có thể mang qua rút tiền được. Các loại giấy tờ còn lại là chứng minh thư, bằng lái quốc tế… (mách nhỏ bạn, nếu bị công an Campuchia bắt lại thì bạn cứ trình passport với thêm 10$ là họ cho qua nhé).
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Nhớ mang theo passport và giấy tờ tùy thân
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    2. Xe khách

     
    Thời gian di chuyển đường bộ bằng xe khách sẽ mất khoảng 6 tiếng từ Sài Gòn đến thủ đô Phnom Penh và 10 – 11 tiếng đồng hồ để đến Siem Reap.
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Xe khách đi Campuchia
     
    Có rất nhiều hãng xe phục vụ 2 tuyến đi trên mà bạn có thể tham khảo như:
     
    + Hãng Sapaco:
    • Tuyến Sài Gòn – Siem Reap: 20$
    • Tuyến Sài Gòn – Phnom Penh: 11$
    • Bạn đặt xe và địa điểm khởi hành tại số 325 Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM
     
    + Hãng Mai Linh:
    • Tuyến Sài Gòn – Phnom Penh: 23$/khứ hồi
    • Tuyến Sài Gòn – Siem Reap: 21$ (đã bao gồm ăn sáng)
    • Địa điểm khởi hành: số 520 Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    + Hãng Mekong Limousine:
    • Tuyến Sài Gòn – Phnom Penh: 12$
    • Tuyến Sài Gòn – Siem Reap: 23$
    • Địa điểm khởi hành và đặt vé: số 275F Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM.
     
    + Hãng Thesinh Touris:
    • Tuyến Sài Gòn – Phnom Penh: 12$ (chỉ có duy nhất 1 chuyến lúc 9h sáng)
    • Địa điểm khởi hành: số 246 – 248 Đề Thám, Q.1, TP.HCM

     

    Các cửa khẩu bạn có thể qua bằng xe khách là: Mộc Bài – Tây Ninh, Tinh Biên – An Giang, Xìa Xía (Kiên Giang), Xa Mát (Tây Ninh).

     

    Cách di chuyển đến Campuchia
    Xe khách đi Campuchia
     
    Ngoài ra còn có 3 cửa khẩu khác mới được khai thác là Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước) và Bu Prang (Đắc Nông). Các cửa khẩu này đều là cửa khẩu quốc tế nên bạn có thể đi qua.
    • Mộc Bài – Tây Ninh: từ đây có khá nhiều xe khách khai thác tuyến đi Phnom Penh. Các hãng xe sẽ làm thủ tục xuất nhập cảnh cho hành khách với thời gian chờ khoảng 40 phút nên bạn không cần lo lắng gì cả.
    • Tịnh Biên – An Giang đến Phnom Den (Takeo): Châu Đốc cách cửa khẩu khoảng 25km về hướng Tây Nam, từ Châu Đốc bạn có thể đến Phnom Den bằng xe bus hoặc tàu khứ hồi đều được. Giá vé là khoảng 8$
    • Xìa Xía (Kiên Giang) đến Prek Chack (Kampot): cửa khẩu này cách Hà Tiên khoảng chừng 6km và không có xe bus đến đây. Nếu đi theo cửa khẩu này bạn chỉ có duy nhất một lựa chọn là đi xe ôm với giá khoảng 20k/lượt.
     
    Khi đến cửa khẩu bạn có thể lựa chọn đi Kẹp hoặc đi Kampot tùy ý với giá xe ôm khoảng 7$ - 8$, xe bus là 3$ - 5$, taxi khoảng 20$ - 25$.
    Các cửa khẩu khác không được thông dụng đối với khách du lịch lắm nên nếu bạn muốn đi du lịch Campuchia tự túc thì nên cân nhắc đi qua những cửa khẩu kể trên thôi nhé.
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng

    II. Di chuyển đến Campuchia bằng đường thủy

     
    Nếu lựa chọn đi Campuchia bằng tuyến đường thủy, bạn có thể đăng kí vé tại cửa khẩu Vĩnh Xương – Châu Đốc (An Giang). Đây được xem là cung đường thủy duy nhất được nhiều người lựa chọn để di chuyển từ Sài Gòn đến Campuchia.
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Đường thủy đi Campuchia
     
    Hiện đã có một số công ty khai thác tuyến đường thủy từ Châu Đốc đến Phnom Penh rồi, giá vé dao động từ 17$ - 35$ tùy theo nội thất và tốc độ của tàu.
    Một số hãy khai thác tuyến đường thủy này mà bạn có thể tham khảo, liên lạc, đặt xe và biết thêm thông tin chi tiết về thời gian cũng như giá cả nếu có nhu cầu như: Nhà xe Phương Trang, Hàng Châu, Blue Cruiser…
    Xem thêm: Tiền Campuchia đổi sang Việt Nam bằng cách nào? 
    Bật mí kinh nghiệm đi Koh Rong tối ưu chí phí nhất 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    III. Di chuyển đến Campuchia bằng đường hàng không

     

    Các chuyến bay từ Việt Nam đến Campuchia chủ yếu được xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Hiện nay có khá nhiều hãng hàng không khai thác tuyến đường bay đến Campuchia, bạn có thể tham khảo như: Vietnam Airlines và Cambodia Angkor Air, và ở mức giá rẻ hơn bạn có thể tham khảo thêm Vietjet Air.
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Vé máy bay của hãng hàng không Cambodia Angkor Air
     
    Cách di chuyển đến Campuchia
    Hàng không Vietnam Airlines
     
    Bảng mức giá vé máy bay khứ hồi và thời gian bay của các tuyến đường bay như sau:
     
    + Sài Gòn – Phnom Penh: dao động từ 5.5 – 10 triệu/vé với thời gian bay khoảng 50 phút.
     
    + Sài Gòn – Siem Reap: giá dao động từ 8 – 10 triệu/vé với thời gian bay khoảng 1 tiếng 15 phút.
     
    + Hà Nội – Phnom Penh: giá dao động từ 7 – 12 triệu/vé với thời gian bay khoảng 3 tiếng 15 phút.
     
    + Hà Nội – Siem Reap: giá dao động từ 9 – 12 triệu/vé với thời gian bay khoảng 2 tiếng.
     
    Bảng giá trên đây đã là vé khứ hồi và bao gồm thuế phí rồi. Giá vé máy bay sẽ có thay đổi tùy theo thời gian mà du khách book, thời điểm book và tất nhiên để có được mức giá ưu đãi nhất hãy lên lịch trình cho chuyến tour đi Campuchia của bạn từ sớm, đặt vé sớm để được hưởng nhiều đợt khuyến mại bất ngờ nhé. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Bật mí kinh nghiệm du lịch Koh Rong giá rẻ mà vẫn "chuẩn chỉnh"?
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia di chuyển đến Campuchia bằng cách nào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo