Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

29/07/2019 / 498

Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

Mục lục bài viết

    Hội An đã từng là một thương cảng sầm uất và rất quan trọng của khu vực Đông Nam Á trong nhiều thế kỉ trước (từ khoảng thế kỉ 15 đến thế kỉ 19). Trong thời gian đó, thưởng cảng Hội An rất nhộn nhịp với rất nhiều tàu thuyền của các thương nhân nước ngoài, hầu hết là người Nhật Bản, Trung Quốc và Hà Lan. Những người thương nhân này buôn bán rất nhiều mặt hàng như lụa, gốm và gia vị...

    Trong suốt các thế kỷ tiếp theo, việc giao thương ở thương cảng nàu đã suy giảm, nhưng thành phố vẫn bảo tồn những nét văn hóa truyền thống thông qua kiến ​​trúc, những làng nghề lâu năm, ký ức và nụ cười của mọi người. Bây giờ, Hội An đã trở thành một địa điểm du lịch yêu thích trong số những điểm đến ở Việt Nam với cả khách du lịch trong và ngoài nước.

    Hội An

    Đi bộ qua những con đường hẹp, nổi bật trên đường phố là những dãy nhà ở, cửa hàng cũ kĩ nhưng được bảo tồn rất tốt, điển hình là những ngôi nhà hai tầng có “tường vàng, mái đỏ” nhuốm màu rêu phong; những chiếc đèn lồng rực rỡ được treo trước cửa nhà, dọc theo từng con phố. Hội An có gần 1.000 ngôi nhà cổ để bạn khám phá, và trong số đó, hơn 800 ngôi nhà trong số đó đã được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Nhiều ngôi nhà trong số này đã được biến thành bảo tàng, cửa hàng, quán cà phê hoặc xưởng của các nghệ sĩ.

    Hội An

    Trong số những ngôi nhà cổ, các ngôi nhà cổ đáng để ghé thăm nhất phải kể đến như Nhà cổ Phụng Hưng, Nhà cổ Đức An, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh và Nhà cổ Quảng Thắng... Một số trong số này vẫn có gia đình sống ở tầng trên, nhưng họ rất sẵn sàng mở cửa cho bạn khám phá kiến trúc bên trong ngôi nhà, một số nơi đã được biến thành nơi trưng bày các hiện vật, sách và nghệ thuật cũ. Ở một số địa điểm bạn có thể sẽ phải trả một khoản phí nhỏ để được vào bên trong nhà, phí này sẽ được sử dụng để trùng tu ngôi nhà.

    Hội An

    Ở Hội An, bạn có thể lang thang xung quanh một cách vô mục đích, không có một điểm nhất định nào cả. Bằng cách này, bạn sẽ bắt gặp những con hẻm và quán cà phê độc đáo mà bạn có thể ghé qua để thưởng thức một cốc cà phê đậm đà, một tách trà thanh thanh, hay một ly nước ép tươi mát... Nếu bạn bị lạc, đừng lo lắng, những người dân địa phương thân thiện sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

    Hội An

    Bạn cũng sẽ nhìn thấy những người đàn ông trên chiếc xe kéo bán hàng rong, những phụ nữ địa phương với gành hàng rong bán đủ mọi thứ từ rau, quả, đồ chơi, đồ ăn vặt Hội An... và không thể thiếu đó là những vị khách du lịch đang tò mò đi dọc theo từng con ngõ, con hẻm nhỏ giống bạn. Tất cả hòa quyện hoàn hảo với nhau đến nỗi Phố cổ Hội An phần nào giống với một phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời cực kỳ ăn ảnh và dễ dàng lôi cuốn.

    Hội An

    Khi mặt trời mọc là lúc Hội An đặc biệt quyến rũ, ánh sáng mặt trời chiếu sáng những bức tường màu vàng và cả thành phố bắt đầu thức dậy từ giấc ngủ sâu. Bạn sẽ nghe thấy tiếng chổi quét trên đường phố, tiếng chim hót líu lo, tiếng chuông xe đạp vang lên, tiếng rao của những người bán hàng rong và tiếng cười đùa của những đứa trẻ.

    Phố cổ Hội An đã và đang được bảo tồn một cách rất tốt, những bức tường vàng cũ kĩ dù đã phủ đầy rêu xanh nhưng vẫn luôn ở đấy khiến cho bạn cảm thấy như thể bạn đã được quay ngược lại thời gian vậy. Đi qua những con phố “vàng” cổ kính ở Hội An bạn có thể cảm nhận những giá trị cổ xưa còn xót lại.

    Hội An chắc chắn sẽ để lại một dấu ấn trong ký ức của bạn, với phong thái nhẹ nhàng và quyến rũ đầy thi vị. Nó sẽ là một trong những nơi bạn mà dù bạn sẽ trở lại trong tương lai nhưng vẫn thấy giống hệt như lúc ban đầu. Đó là một nơi không giống bất cứ đâu trên thế giới này.

    Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay một tour du lịch Hội An của Cattour để đến thăm “thành phố vàng” đặc biệt này thôi nào.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo