Tất tần tật các địa điểm du lịch hấp dẫn và chi tiết giá vé tham quan ở Hội An

23/05/2019 / 372

Phố cổ Hội An là một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ đối với các du khách ở Việt Nam mà với cả những du khách quốc tế. Nếu đang chuẩn bị đi du lịch Hội An thì bạn hãy đọc ngay bài viết này để biết được các điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến Hội An và giá vé tham quan các địa điểm ấy.

Mục lục bài viết

    Tọa lạc bên bờ sông Hoài thơ mộng, khu di sản văn hóa thế giới Hội An được ví như thiên đường du lịch của miền Trung Việt Nam bởi nơi đây mang đến cảm giác thoải mái, bình yên với những nét cổ xưa mà không phải thành phố nào trên thế giới cũng có được.

    Hội An với nhiều đình, chùa và các phong tục tập quán và các phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa đang được bảo tồn và phát huy cùng với nhiều cảnh quan thiên nhiên, làng nghề truyền thống, các món ăn đặc sản càng làm cho Hội An trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    I. Một số địa điểm tham quan hấp dẫn ở Hội An

     

    1. Đình làng Cẩm Phô

     

    Điểm đến đầu tiên mà Cattour.vn muốn giới thiệu với các bạn hôn nay là đình làng Cẩm Phô. Ngôi đình này được xây dựng từ rất lâu đời theo lối kiến trúc độc đáo của người Việt.

    Đình Cẩm Phô
    Đình làng Cẩm Phô - ngôi đình cổ mang lối kiến trúc độc đáo của người Việt
     

    Cổng đình uy nghiêm với màu sơn vàng nổi bật lên là 2 câu đối đỏ chói 2 bên. Đình được thiết kế theo kiểu chữ “Quốc” (tiếng Hán), phía trước chính điện là phương đình 4 mái, chính điện ở giữa có 5 gian, hai bên có nhà Đông, nhà Tây nối dài với bái đình thoáng rộng ở phía sau.

    Đình làng Cẩm Phô là đặc trưng tiêu biểu cho lối kiến trúc đình làng cổ của người Việt ngày xưa với đầy đủ không gian hoàn chỉnh: cây đa – bến nước – sân đình.

    2. Chùa Cầu

     

    Nằm tiếp giáp giữa đưỡng Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú, Chùa Cầu là sự giao thoa về văn hóa, kiến trúc của Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc. Trên cửa chính của ngôi chùa cổ kính này có một tấm biến lớn trạm nổi 3 chữ Hán là “Lai Viễn Kiều” với ý nghĩa “chào đón bạn từ phương xa đến”. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là trong chùa không thờ Phật mà thờ Bắc Đế Trấn Võ – một vị thần bảo hộ xứ sở, mang niềm vui và hạnh phúc cho con người. Hình ảnh chùa Cầu còn được in trên tờ tiền 20.000 VNĐ.

    Chùa Cầu
    Chùa Cầu - biểu tượng không thể thiếu ở phố cổ Hội An
     
    Thông tin chi tiết về chùa Cầu bạn có thể tham khảo trong bài viết: Chùa Cầu Hội An – ngôi chùa cổ kính và linh thiêng trong lòng phố Hội

    3. Nhà thờ tộc Nguyễn Tường

     

    Nhà thờ tộc Nguyễn Tường được xây dựng năm 1806, vốn là cư dinh của cụ Nguyễn Tường Vân làm quan Binh Bộ Thượng Thư dưới thời Gia Long. Tại đây còn lưu giữ nhiều hiện vật, sách vở và sắc phong – minh chứng rõ nét những đóng góp của dòng họ Nguyễn Tường với đất nước.

    Nhà thờ tộc Nguyễn Tường
    Nhà thờ tộc Nguyễn Tường trước đây là dinh quan Binh Bộ Thượng Thư Nhuận Trạch Hầu Nguyễn Tường Vân
     
    Nhà thờ tộc Nguyễn Tường
    Ngôi nhà được làm chủ yếu bằng gỗ
     

    4. Nhà cổ Tấn Ký

     

    Nhà cổ Tấn Ký là một trong những địa điểm tham quan Hội An để lại khá nhiều ấn tượng với du khách mỗi khi có dịp ghé thăm. Ngôi nhà được thiết kế rất hoàn hảo, đặc biệt là trong kiến trúc, ngoài các nét trạm trổ tinh tế trên các cột gỗ quý, các vật liệu kết cấu từ gạch, gốm, đá, gỗ... đều là hàng cực phẩm càng khiến cho ngôi nhà trở nên sang trọng.

    Nhà cổ Tân Ký
    Nhà cổ Tấn Ký - ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm
     
    Nhà cổ Tân Ký
    Ở giữa ngôi nhà có phần giếng trời - nơi đón ánh nắng cho toàn bộ ngôi nhà
     

    5. Làng gốm Thanh Hà

     

    Làng gốm Thanh Hà nằm bên bờ sông Thu Bồn, cách khu phố cổ khoảng 4 km về hướng Tây. Đến đây, ngoài việc được thỏa sức lựa chọn các sản phẩm lưu niệm gốm, du khách còn được tận mắt chứng kiến những thao tác điêu luyện từ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân và cùng trải nghiệm là ra sản phẩm gốm cho riêng mình. Sản phẩm trong làng chủ yếu là các đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân Hội An.

    Làng gốm Thanh Hà
    Du khách thích thú khi được những nghệ nhân làng gốm chỉ dạy các làm gốm
     
    Làng gốm Thanh Hà
    Những em bé cũng rất háo hức khi được tiếp xúc với nghệ thuật làm gốm
     

    6. Xứ Đàng Trong và Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền

     

    Điểm đến tiếp theo chúng ta cùng ghé thăm Xứ Đàng Trong số 9, Nguyễn Thái Học và nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền số 66, Bạch Đằng để cùng thưởng thức các tiết mục đặc sắc như múa Champa cung đình, một thoáng Hội An, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, hát bội... Đây chắc chắn là hai điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình tham quan khu phố cổ Hội An.

    Xứ đàng trong
    Những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc ở Xứ Đằng Trong
     

    7. Xem biểu diễn múa rối nước ở Rạp hát Hội An

     

    Múa rối nước là loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian, đặc trưng cho nền văn minh lúa nước lâu đời của người Việt. Tại đây, có nhiều sự tích, truyền thuyết đậm tính chất văn hóa sông nước của vùng đất Hội An, Quảng Nam được thể hiện bằng nghệ thuật múa rối, tạo nên nét hấp dẫn riêng của múa rối phiên bản Hội An.

    Múa rối nước Hội An
    Biểu diễn múa rối nước Hội An mang đậm tính chất văn hóa sông nước của vùng đất Hội An
     

    8. Các hoạt động văn hóa dân gian

     

    Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc du khách được hòa mình vào không gian lung linh, huyền ảo của những ánh đèn lồng trong phố cổ và trải nghiệm các hoạt động văn hóa dân gian sôi nổi của phố đêm Hội An như hát bài chòi Hội An, xếp hoa đăng, thưởng thức các loại hình hát bội Thanh Hà, hòa tấu nhạc dân tộc, tham gia các lớp dân ca, hát hợp xướng và các trò chơi dân gian, sinh hoạt cộng đồng...

    Bài Chòi
    Bài Chòi - trò chơi dân gian thu hút được đông đảo sự quan tâm của du khách và người dân
     

    9. Rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Cẩm Thanh nơi hợp lưu của ba con sông Thu Bồn, Trường Giang và Đế Vọng – nơi được khách du lịch biết đến với địa danh rừng dùa Bảy Mẫu (vùng sông nước miền Tây trong lòng phố Hội) là huyền thoại với những chiến tích anh hùng gắn với hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

    Rừng dừa Bảy Mẫu
    Lên thuyền thúng bắt đầu cuộc hành trình khám phá rừng dừa Bảy Mẫu
     

    Nằm cách khu phố cổ Hội An chừng 5 km về phía Đông, được bao bọc bởi sông nước Cẩm Thanh như một ốc đảo bình yên, tĩnh mịch, ẩn mình trong màu xanh bạt ngàn của rừng dừa. Những hàng dừa nước xanh rộng hàng trăm hecta phủ khắp một miền sông nước bao la là ấn tượng khó phai đối với những ai về với Cẩm Thanh lần đầu.

    Rừng dừa Bảy Mẫu
    Tận hưởng thiên nhiên trong lành, mát mẻ của một vùng sông nước
     

    Tại đây những người dân thân thiện mến khách sẽ chèo thúng đưa bạn len lỏi vào từng góc nghách nằm sâu bên trong rừng dừa, ngắm những hàng dừa xanh mát trong tiếng gió thổi vi vu và tiếng chim kêu ríu rít. Còn gì thú vị hơn khi được tận hưởng thiên nhiên trong lành, bắt gặp những hình ảnh đời thường của một miền quê sông nước  dưới những rặng dừa xanh, nghe mùi nồng nàn của bùn đất, mát mẻ của thiên nhiên. Tất cả những trải nghiệm đó giúp bạn quên đi những nhọc nhằn của cuộc sống vất vả, bon chen.

    Tất cả như đang mời gọi du khách đến với Hội An và cũng sẽ khiến du khách luôn muốn quay trở lại với nơi đây.

    II. Vé tham quan Hội An

     

    Đặt chân đến Hội An du khách hãy đến các quầy bán vé tham quan để mua cho mình một tấm vé vào tham quan phố cổ. Tấm vé này sẽ góp phần vào việc trùng tu di sản văn hóa thế giới Hội An.

    1. Vé tham quan các di tích ở Phố cổ Hội An

     

    Đến phố cổ Hội An nếu bạn chỉ đi dạo quanh phố cổ thì sẽ hoàn toàn là miễn phí, nhưng nếu muốn tham quan và tìm hiều các địa điểm di sản trong phố cổ thì bạn cần phải mua vé để được vào trong tham quan.

    Có 21 địa điểm tham quan trong khu vực phố cổ bao gồm: chùa Cầu, đình Cẩm Phô, Tụy Tiên Đường Minh Hương, miếu Quan Công, bảo tàng Hội An, bảo tàng Gốm sứ mậu dịch, bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, bảo tàng Văn hóa dân gian, nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Đức An, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký, nhà thờ tộc Trần, nhà thờ tộc Nguyễn Tường, hội quán Phúc Kiến, hội quán Hải Nam, hội quán Triều Châu, hội quán Quảng Triệu, Xứ Đàng Trong, nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền và mộ của các thương nhân Nhật Bản (Gu Sokukun, Tani Yajirobei, Banjiro).

    Chùa Cầu
    Mua vé tham quan Hội An là góp một phần vào việc bảo tồn và trùng tu di sản văn hóa thế giới Hội An
     
    Bài chòi
    Khi mua vé bạn sẽ được tham quan các địa điểm du lịch và tham gia các trò chơi dân gian ở phố Hội
     

    Giá vé đối với khách trong nước là 80.000 VNĐ/người (tham quan 3 điểm bất kì), đối với khách nước ngoài là 120.000 VNĐ/ người (tham quan 5 điểm bất kì).

    Lưu ý:

    • Bạn có thể mua vé tại các quầy vé nằm rải rắc ở trong phố cổ Hội An.
    • Mọi du khách khi vào khu Di sản chỉ cần mua vé 1 lần. Do đó, bạn vui lòng giữ lại cuống vé để sử dụng trong suốt thời gian ở tại Hội An.
    • Đối với việc tham quan các di tích trong Khu phố cổ, vé chỉ có giá trị trong vòng 24 giờ.
    • Miễn lệ phí hướng dẫn cho đoàn từ 8 khách trở lên, liên hệ thuyết minh viên tại nơi bán vé.
    • Vé tham quan Hội An cũng bao gồm các hoạt động nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian, chợ đêm,… diễn ra sau 7 giờ tối.
    • Riêng với chương trình biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền tại Xứ Đằng Trong (66 Bạch Đằng)và Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền (39 Nguyễn Thái Học), bạn phải mua vé để được thưởng thức các màn biểu diễn tại đây vào lúc 17h hằng ngày với giá vé khách trong nước là 70.000 VNĐ/ người, khách nước ngoài là 100.000 VNĐ/ người.
    Thông tin hữu ích:

    2. Vé tham quan làng gốm Thanh Hà

     

    Giá vé tham quan ở làng gốm Thanh Hà là 35.000 VNĐ/ người, bao gồm: tham quan làng gốm Thanh Hà, xem các nghệ nhân chuốt gốm, tham gia trải nghiệm “Thử tài làm nghệ nhân chuốt gốm”, được tặng một sản phẩm con thổi bằng gốm, được trung chuyển bằng xe điện miễn phí từ bãi đỗ xe vào trong làng.

    Làng gốm Thanh Hà
    Đến với làng gốm Thanh Hà bạn sẽ được thử làm những món đồ gốm cho riêng mình
     
    Xem ngay để biết những làng nghề truyền thống khác ở Hội An:

    3. Vé tham quan rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Giá vé vào tham quan rừng dừa bảy mẫu hiện nay là 30.000 VNĐ/ người/ lần. Ngoài ra, bạn có thể thuê ghe, thuyền thúng để tham quan rừng dừa trên sông với mức giá là 150.000 VNĐ/ thúng/ 45 phút (có thể đi được 2 người lớn).

    Bài viết có liên quan: Bảng giá vé tham quan toàn quốc năm 2023 mới nhất 

    Rừng dừa Bảy Mẫu
    Ngồi thuyền thúng tham quan khu sinh thái rừng dùa Bảy Mẫu
     

    Trên đây là những thông tin vô cùng chi tiết và hữu ích về các địa điểm tham quan tại Hội An và giá vé tham quan các địa điểm đó mà Cattour đã tổng hợp được để chuyến du lịch khám phá Hội An của các bạn có thể trở nên đơn giản, dễ dàng và thú vị hơn bao giờ hết. Rất mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

    Nếu vẫn còn đang băn khoăn về chuyến du lịch Hội An sắp tới của mình thì hãy inbox cho Cattour.vn để nhận được tư vấn hữu ích hoặc tham khảo ngay các tour du lịch Hội An trọn gói hoặc các combo Free&Easy Hội An của Cattour.vn (bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn) để có được một chuyến du lịch hoàn hảo như ý nhé.

    Chúc bạn và những người thân yêu của bạn có một chuyến du lịch Hội An thú vị và có thật nhiều niềm vui, kỷ niệm đẹp!!!  

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An du lịch Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo