Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

25/12/2019 / 733

Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về Hội An và phố cổ Hội An

     

    Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, miền Trung, Việt Nam. Thành phố này nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam.

    Đây cũng là tên của một khu phố cổ nằm ở khu vực hạ lưu sông Thu Bồn của thành phố Hội An. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn các nước Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18. Nơi này đã từng là nơi giao thoa giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây, là sự kết hợp những tinh hoa của các nước Việt, Trung, Nhật, châu Âu về ẩm thực, kiến trúc và văn hóa.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Hội An là tên một thành phố cũng là tên của khu phố cổ thuộc tỉnh Quảng Nam
     

    Dù trải qua biết bao thăng trầm, Hội An vẫn luôn giữ được cho mình những công trình kiến trúc có từ hàng trăm năm trước, những nét đẹp văn hóa vốn cố. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Phố cổ Hội An với những công trình kiến trúc cổ, độc đáo đang là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, hấp dẫn du khách
     

    Hiện nay, khu phố cổ Hội An nằm trọn trong phường Minh An có diện tích khoảng 2 km² với những con đường ngắn và hẹp, có đoạn uốn lượn, chạy dọc ngang theo kiểu bàn cờ. Không biết tự bao giờ mà phố cổ Hội An đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn và được khách du lịch yêu thích nhất tại Việt Nam. Không chỉ có du khách Việt mà còn có rất nhiều du khách nước ngoài tìm đến để tham quan, khám phá và tìm hiểu mảnh đất cổ kính, trữ tình này.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Có rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài đều muốn ghé thăm phố cổ Hội An ít nhất 1 lần trong đời
     
    Tham khảo thêm: 

    II. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Khí hậu, thời tiết ở Hội An, nên đi Hội An mùa nào?

     

    1. Khí hậu, thời tiết ở Hội An

     

    Cũng như các khu vực khác thuộc tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành lân cận, Hội An có phía Bắc được ngăn bởi dải Hoành Sơn, phía Tây được che bởi dãy núi Bắc tỉnh Kon Tum nên nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa vùng Nam Hải Vân. Khí hậu Hội An mang tính chất khí hậu duyên hải miền Trung, nắng nhiều, có nền nhiệt độ cao, nóng ẩm, mưa nhiều theo mùa và ít chịu ảnh hưởng của gió mùa đông.

    Hội An không có mùa đông lạnh mà chỉ có hai mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa khô thường từ khoảng tháng 2 đến tháng 8 hàng năm, còn mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Ở Hội An có 2 mùa chính, đó là mùa nắng...
     

    Nhiệt độ không khí ở Hội An phụ thuộc nhiều vào khí hậu nhiệt đới gió mùa (gió mùa đông bắc, gió mùa tây nam, gió mùa đông nam) và chế độ mưa. Nhiệt độ trung bình năm là 25,6 độ C; nhiệt độ cao nhất là 39,8 độ C và nhiệt độ thấp nhất là 22,8 độ C.

    Về lượng mưa bão, tổng lượng mưa bình quân ở Hội An là khoảng 2500 mm/ năm, lượng mưa cao nhất vào tháng 10, 11 (550 - 1.000 mm/ tháng), thấp nhất vào các tháng 2, 3, 4 (23 - 40 mm/ tháng). Bão ở Hội An thường xảy ra vào các tháng 9, 10, 11 hàng năm; các cơn bão thường kéo theo các trận mưa lớn gây lũ lụt cho khu vực.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    ... và mùa mưa
     

    2. Nên đi Hội An mùa nào?

     

    a. Mùa khô ở Hội An

     

    Thời gian từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm là mùa khô ở Hội An. Vào mùa khô thời tiết Hội An nắng nhiều, không mưa. Đây chính là thời gian vô cùng lý tưởng để khám phá Hội An một cách trọn vẹn nhất.

    Trong đó, khoảng thời gian từ tháng 2 cho đến tháng 4 là lúc thời tiết ở Hội An vô cùng dễ chịu với không khí se se lạnh do ảnh hưởng của gió mùa từ miền Bắc tràn vào. Đặc biệt, đây cũng là thời gian trùng với Tết Nguyên Đán, đến Hội An vào lúc này, bạn sẽ được khám phá thêm những trải nghiệm mới mẻ và thú vị về văn hóa Tết của Hội An.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm trong mùa khô ở Hội An, nên có rất nhiều du khách đến Hội An lúc này
     

    Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời gian nắng nóng nhất ở Hội An. Hội An không chì có phố cổ, đây còn là một thành phố biển với những bãi biển xinh đẹp. Mùa hè là thời điểm thích hợp để đến với những bãi biển trong xanh, mát lạnh ở đây. Các bãi biển như An Bàng, Cửa Đại, Hà My và đặc biệt là Cù Lao Chàm là những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Hội An trong những ngày hè oi ả.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Mùa hè đến Hội An, bạn sẽ còn được thoải mái tắm biển thỏa thích ở những bãi biển đẹp ở Hội An
     

    Nếu muốn dạo chơi và khám phá phố cổ Hội An trong thời gian này bạn nên đi vào sáng sớm, chiều muộn và vào buổi tối tránh đi vào giữa trưa – thời gian nắng gắt nhất ở Hội An.

    b. Mùa mưa ở Hội An

     

    Mùa mưa ở Hội An thường kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 1 năm sau và mưa nhiều nhất vào tháng 10 và tháng 11. Vào mùa mưa không khí ở Hội An có phần ẩm ướt và lạnh hơn, riêng những ngày mưa lớn hơn thì cả khu phố cổ còn ngập chìm trong biển nước lũ.

    Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng không nên đi du lịch vào mùa mưa vì trời mưa sẽ gây khó khăn và bất tiện cho việc tham quan khám phá các địa điểm du lịch ngoài trời. Nhưng suy nghĩ này có phần không đúng với Hội An. Có rất nhiều du khách đến Hội An vào mùa mưa và đã thấy rằng: “sẽ tuyệt hơn nếu khám phá phố cổ vào những ngày mưa lũ”. Đến với Hội An những ngày mưa lũ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một phố Hội luôn mới, lạ, sâu lắng và quyến rũ đến ngỡ ngàng.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Vào mùa mưa, Hội An lại mang trong mình một sự lãng mạn đến lạ kì
     

    Dù vào những ngày nước lũ dâng cao ngập ngang lòng phố, vẫn có rất nhiều du khách lại tìm đến Hội An như muốn chinh phục, khám phá một điều gì đó mới lạ hơn thì phải. Mưa nhưng trên phố cổ vẫn dập dìu người đi kẻ lại. Dường như những cơn mưa không thể nào cản nổi bước chân người du khách muốn khám phá phố cổ. Chút ẩm ướt và bất tiện mỗi khi mưa lũ đến cũng không thể làm phiền lòng người du khách.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Phố cổ như khoác lên mình một màu áo mới sau những trận mưa rào
     

    Đến Hội An mùa mưa, bạn hãy thử tìm cho mình một quán cafe nhỏ xinh, gọi cho mình một tách trà ấm, nhâm nhi từng ngụm trà thơm ngát, lắng nghe điệu nhạc du dương và ngắm phố cổ trong làn mưa rơi phảng phất. Đó là chắc hẳn là những trải nghiệm du lịch Hội An ngày mưa mà bạn sẽ không bao giờ quên được trong hành trình "xê dịch" của mình.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Khám phá phố cổ trong những ngày mưa là một điều thú vị vô cùng
     

    Đi dạo bằng thuyền và tham quan Hội An trên dòng nước lũ đã trở thành thú vui của rất nhiều khách du lịch. Nhiều người thay vì đi Hội An ngày nắng, họ lại chọn đi Hội An trong những ngày mưa lũ để được ngắm nhìn phố cổ khoác lên mình một bộ quần áo mới.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bạn đã bao giờ ngồi thuyền khám phá phố cổ như này chưa???!!!
     

    Có thể thấy rằng, Hội An mùa nào cũng đều đẹp, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp rất riêng, rất thú vị. Rất khó để để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi “nên đi Hội An mùa nào?”. Với những thông tin mà Cattour đã cung cấp ở trên, bạn hãy chọn cho mình một thời điểm phù hợp để đi du lịch Hội An nhé. Và nếu có cơ hội thì bạn hãy đến Hội An vài lần vào những thời điểm khác nhau để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của Hội An vào những mùa khác nhau.

    III. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Nên đi Hội An bao nhiêu ngày?

     

    Khu phố cổ Hội An chỉ rộng khoảng 2 km², nếu chỉ muốn khám phá các địa điểm trong phố cổ thì khoảng thời gian 1 ngày hay 2 ngày 1 đêm là thích hợp nhất, khoảng thời gian này là vừa đủ để các bạn tham quan các điểm đến và thưởng thức các món ăn nổi tiếng ở đây.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Nếu bạn chỉ đi quanh khu phố cổ thì 1, 2 ngày là đủ rồi còn nếu muốn khám phá được nhiều nơi hơn thì cần nhiều thời gian hơn
     

    Còn nếu muốn tham quan các các địa điểm khác như Cù Lao Chàm, các bãi biển, làng rau Trà Quế, làng Gốm Thanh Hà... thì các bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, Hội An và Đà Nẵng chỉ cách nhau 30 km nên bạn hoàn toàn có thể đi cả hai địa điểm này trong cùng một chuyến du lịch với khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm hay 5 ngày 4 đêm...

    IV. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Phương tiện di chuyển đến Hội An

     

    Các bạn có thể đến Hội An bằng máy bay, xe khách hay các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô đều được.

    1. Di chuyển đến Hội An bằng máy bay

     

    Hiện nay, ở Hội An chưa có sân bay, để đến Hội An bằng máy bay các bạn có thể đến các sân bay gần Hội An như sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai (Quảng Nam), rồi từ các sân bay này di chuyển đến Hội An.

    a. Đến Hội An từ sân bay Đà Nẵng

     

    Các sân bay nội địa có tuyến bay thẳng đến sân bay Đà Nẵng bao gồm: sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), sân bay Liên Khương (Đà Lạt), sân bay Cát Bi (Hải Phòng), sân bay Buôn Ma Thuột, sân bay Pleiku (Gia Lai), sân bay Vinh (Nghệ An), sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), sân bay Phú Quốc, sân bay Trà Nóc (Cần Thơ), sân bay Cam Ranh (Nha Trang, Khánh Hòa).

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đến đến Hội An bằng máy bay, bạn có thể đi máy bay đến sân bay Đà Nẵng
     

    Trong đó:

    • Bamboo Airways khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Vân Đồn, Đà Lạt, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku đến Đà Nẵng (và ngược lại).
    • Jetstar Pacific Airlines khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Vinh, Thanh Hoá, Phú Quốc đến Đà Nẵng (và ngược lại).
    • VASCO khai thác các chuyến bay từ Vinh và Đà Lạt đến Đà Nẵng (và ngược lại).
    • VietJet Air khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc đến Đà Nẵng (và ngược lại).
    • Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay từ Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Vân Đồn đến Đà Nẵng (và ngược lại).

    Cách di chuyển từ sân bay Đà Nẵng đến Hội An

    Sân bay Đà Nẵng cách Hội An khoảng 30 km, đây là một quãng đường không quá xa và hiện nay thì có 4 cách phổ biến để bạn có thể đi từ Đà Nẵng đến Hội An là đi bằng xe máy (thuê), xe taxi, xe bus và xe du lịch.

    Ở Đà Nẵng có rất nhiều chỗ cho thuê xe máy với mức giá từ 100.000 - 200.000 VNĐ/ xe/ ngày, có cả dịch vụ đưa xe máy đến tận nơi mà bạn muốn để giao xe. Vì vậy, nếu bạn đi ít người và muốn được thuận tiện, tự do khám phá Hội An thì bạn có thể thuê xe máy để đi từ sân bay Đà Nẵng đến Hội An.

    Taxi là một phương tiện giao thông phổ biến ở Việt Nam và tất nhiên là ở Đà Nẵng cũng vậy. Các hãng taxi ở Đà Nẵng rất đa dạng và phong phú như: Airport, Mai Linh, VinaSun Green, Tiên Sa Đà Nẵng, Datranco, Sông Hàn, Hương Lúa… Giá taxi cho quãng đường từ Đà Nẵng đến Hội An là khoảng 300.000 - 400.000 VNĐ/ chiều và khoảng 450.000 - 550.000 VNĐ cho khứ hồi.

    Xe bus là cách di chuyển tiết kiệm chi phí nhất để đi từ Đà Nẵng đến Hội An, giá vé xe bus cho quãng đường Đà Nẵng - Hội An là 20.000 VNĐ/ lượt. Từ Đà Nẵng, sử dụng xe bus của tuyến số 01 là bạn sẽ đến được Hội An. Mỗi ngày, xe sẽ hoạt động từ 5h30 đến 18h00 với tần suất khoảng 20 phút có một chuyến. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Từ Đà Nẵng có rất nhiều cách để di chuyển đến Hội An, trong đó thì xe bus là phương tiện giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất
     
    • Lịch trình từ Đà Nẵng đi Hội An: Bến xe Trung tâm Đà Nẵng - Tôn Đức Thắng - Điện Biên Phủ - Lê Duẩn - Trần Phú - Trưng Nữ Vương - Duy Tân - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ngũ Hành Sơn - Lê Văn Hiến - Bến xe Hội An.
    • Lịch trình từ Hội An đi Đà Nẵng: Bến xe Hội An - Lê Văn Hiến - Ngũ Hành Sơn - Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Bạch Đằng - Phan Đình Phùng - Yên Bái - Lê Duẩn - Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng - Bến xe Trung tâm Thành phố Đà Nẵng.

    Nếu bạn đi đông người, thì thuê xe du lịch trọn gói từ Đà Nẵng đến Hội An là cách di chuyển tốt nhất vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí vừa thoải mái về thời gian.

    b. Đến Hội An từ sân bay Chu Lai

     

    Hiện nay chỉ có hai sân bay nội địa có tuyến bay thẳng đến sân bay Chu Lai là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Ngoài sân bay Đà Nẵng, thì sân bay Chu Lai cũng là một lựa chọn thích hợp để đi đến Hội An bằng máy bay
     

    Trong đó:

    • Vietnam Airlines và VietJet Air khai thác các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Quảng Nam (và ngược lại).
    • Jetstar Pacific Airlines chỉ khai thác chuyến bay TP Hồ Chí Minh - Quảng Nam.
    • Cách di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Hội An

    Cách di chuyển từ sân bay Chu Lai đến Hội An

    Sân bay quốc tế Chu Lai là sân bay nằm ở xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, sân bay này cách Hội An khoảng 80 km về phía tây bắc.

    Để đi từ sân bay Chu Lai đến Hội An bạn có thể đi bằng taxi, xe bus, xe đưa đón sân bay hoặc xe du lịch.

    Taxi là phương tiện thuận tiện, nhanh nhất nhưng cũng tốn nhiều chi phí nhất. Tại Chu Lai, bạn có thể lựa chọn một trong số các hãng taxi uy tín như Mai Linh, Vinasun, Airport, Faifoo, Tiên Sa...với mức giá rơi vào khoảng 12.000 - 16.000 VNĐ/ km.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Trước cửa của sân bay Chu Lai có rất nhiều hãng taxi để các bạn có thể di chuyển về Hội An
     

    Hiện có nhiều đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ đưa đón từ sân bay Chu Lai về phố cổ Hội An với chi phí rẻ. Mức giá cho 1 người khoảng tầm 100.000 VNĐ/ lượt và có thể giảm hơn nữa nếu đi nhóm đông người. Bạn nên khảo sát giá trước của nhiều công ty trước khi đặt xe.

    Hiện nay chưa có xe bus đi thẳng từ sân bay Chu Lai đến phố cổ Hội An nhưng nếu có sức khỏe tốt, hành lý không nặng và cồng kềnh thì bạn có thể đi xe bus trung chuyển từ sân bay Chu Lai về thành phố Tam Kỳ rồi bắt xe bus hoặc xe khách về Hội An. 

    • Hai hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar có hỗ trợ xe trung chuyển cho hành khách đi từ sân bay Chu Lai về thành phố Tam Kỳ. Xe đón khách trong vòng 30 phút sau khi máy bay hạ cánh ở trước sảnh ga đến của sân bay. Giá vé đến Tam Kỳ khoảng 35.000 VNĐ. 
    • Từ Tam Kỳ, nếu đi xe bus bạn có thể bắt chuyến Tam Kỳ - Hội An - Điện Ngọc (tuyến số 11). Xe hoạt động từ 4h50 - 17h00 hàng ngày, tần suất 30 - 90 phút 1 chuyến với giá vé là 30.000 VNĐ/ lượt. Lộ trình: Đường Duy Tân - đường Phan Chu Trinh - đường Trần Cao Vân - đường N24- đường Huỳnh Thúc Kháng - đường Hùng Vương - đường Trưng Nữ Vương - đường Nguyễn Du - đường Phan Bội Châu (Tam Kỳ) – Quốc lộ 1 – đường Trần Nhân Tông – đường Mẹ Thứ (Điện Bàn) – đường ĐT608 – Đường Hùng Vương – Đường 28/3 – Đường Nguyễn Tất Thành (Hội An) - đường ĐT 607 và ngược lại. 
    • Nếu đi xe khách thì các bạn có thể chọn các hãng xe như Vi Vu Bốn Phương, Thành Đạt, Vinh Huy…

    Ngoài ra, cùng như từ Đà Nẵng đi Hội An, bạn có thể thuê xe du lịch để đi từ Chu Lai đến Hội An nếu đi đông người.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Nếu đi đông người thì thuê xe du lịch là lựa chọn thích hợp, thuận tiện nhất để đi Hội An
     

    2. Di chuyển đến Hội An bằng xe khách

     

    Xe khách là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Việt Nam khi các bạn muốn di chuyển từ tỉnh, thành này sang tỉnh, thành khác. Và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể đi xe khách từ nơi bạn đang sinh sống đến Hội An. 

    Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách Camel Travel, Hey Travel, Trekking Travel, Queen Cafe Bus… để đến được Hội An.

    Để đi Hội An từ Sài Gòn thì các bạn có thể lựa chọn các xe khách như The Sinh Tourist, Hạnh Cafe... 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Có rất nhiều xe khách đi Hội An từ Hà Nội
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    ... và thành phố Hồ Chí Minh
     
    Tham khảo thêm: 

    3. Di chuyển đến Hội An bằng tàu hỏa

     

    Cũng giống như di chuyển bằng máy bay, bạn không thể đến thẳng Hội An bằng tàu hỏa mà cần đi tàu hỏa đến ga Đà Nẵng (thành phố Đà Nẵng) hoặc ga Tam Kỳ (thành phố Tam Kỳ) rồi từ đây mới di chuyển bằng các phương tiện khác đến Hội An.  

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Hiện nay có rất nhiều du khách lựa chọn tày hỏa là phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch của mình
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Để đến Hội An bằng tàu hỏa, bạn có thể đi tàu hỏa đến ga Đà Nẵng hoặc ga Tam Kỳ rồi từ đó di chuyển về Hội An
     

    Bạn có thể đến Đà Nẵng hoặc Tam Kỳ từ tất cả các tỉnh thành nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam và có ga tàu đón khách như Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, TP Hồ Chí Minh… Với các bạn ở các tỉnh từ Huế trở ra Bắc thì các bạn nên đến ga Đà Nẵng còn các bạn từ Quảng Ngãi trở vào Nam thì nên đến ga Tam Kỳ.

    Về cách đi từ Đà Nẵng và Tam Kỳ đến Hội An thì các bạn tham khảo ở phần “Di chuyển đến Hội An bằng máy bay” nhé.

    4. Di chuyến đến Hội An bằng phương tiện cá nhân

     

    Nếu là một người yêu thích, đam mê đi phượt và có sức khỏe tốt thì các bạn hoàn toàn có thể tự đến Hội An bằng phương tiện cá nhân (ô tô, xe máy...) của mình.

    Lưu ý: Các bạn nên đặt vé tàu, xe, vé máy bay sớm để mua được vé với mức giá phải chăng và tránh trường hợp không đặt được vé vì hết vé.

    V. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Phương tiện di chuyển ở Hội An

     

    Không giống như các địa điểm du lịch khác ở Việt Nam, việc đi lại ở Hội An rất thuận tiện do khu vực phố cổ Hội An chỉ rộng khoảng 2 km vuông thôi. Các bạn có thể dễ dàng di chuyển quanh phố cổ Hội An bằng cách đi bộ, đi xe đạp hoặc đặc biệt hơn là bằng xích lô.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Ở Hội An bạn có thể đi bộ quanh phố cổ rất dễ dàng mà không sợ bị mệt
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Hoặc đi bằng xe đạp cũng rất thú vị và không kém phần lãng mạn
     

    Ngoài ra nếu muốn đi đến các điểm khác ngoài khu vực phố cổ như bãi biển An Bàng, bãi biển Cửa Đại, vườn rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà... thì các bạn có thể đi bằng taxi hoặc thuê xe máy…

    Để tham quan rừng dừa Bảy Mẫu và đến Cù Lao Chàm thì bạn sẽ phải đi bằng tàu, thuyền hoặc cano.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đi cano ra đảo Cù Lao Chàm này
     

    VI. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Khách sạn, nhà nghỉ ở Hội An

     

    Các loại hình lưu trú ở Hội An vô cùng phong phú và đa dạng từ những nhà nghỉ, homestay giá rẻ đến các khách sạn tầm trung hay các villa, resort cao cấp. Bạn muốn tìm loại phòng nào cũng có với mức giá dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu/ phòng/ đêm. 

    Về khu vực lưu trú, thì các bạn có thể chọn ở khu vực trong phố cổ, gần phố cổ hoặc gần các bãi biển An Bàng hay Cửa Đại tùy vào sở thích và nhu cầu của các bạn.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bạn có thể chọn những khách sạn gần phố cổ để thuận tiện cho việc đi bộ đến khu phố cổ
     

    Một số homestay ở Hội An: An Thịnh & Peaceful Homestay, Game Homestay, Cosy House Homestay, Phúc An Homestay, Tribee Bana Hostel, Tea Garden Homestay, Quynh Nhan Homestay, Hoa Mẫu Đơn Homestay, Light Sky Homestay, The Corner Homestay, D Central Homestay Hoi An, Moon's Homestay...

    Một số villa ở Hội An: Hoi an Garden Villas, Villa Of Tranquility Hoi An, ZEN Boutique Villa Hoi An, An Villa, K.A Villa Hoi An, Water Coconut Boutique Villas, Residence Villa Hội An, IVY Villa, Hoi An Hideaway Villa…

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Ở Hội An có rất nhiều villas đẹp và yên tĩnh
     

    Một số khách sạn tầm trung ở Hội An: Hội An Riverside, River Suites Hoi An Hotel, Khách sạn Maison Vy, Khách sạn Lasenta Boutique Hội An, Hoi An Rose Garden Hotel...

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Ở Hội An có rất nhiều homestay, khách sạn, resort... với các mức giá khác nhau phù hợp với mọi mức chi phí
     

    Một số khách sạn, resort cao cấp ở Hội An: Khách sạn Royal Hội An, Sunrise Premium Resort Hội An, Palm Garden Resort - Hoi An, Four Seasons Resort The Nam Hai Hoi An…

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Tại Hội An, bạn cũng có thể chọn các resort ven biển nếu thích nghĩ dưỡng
     

    Lưu ý: giống như vé xe, vé tàu và vé máy bay, các bạn cũng nên tìm và đặt phòng trước chuyến du lịch ít nhất là từ 1 đến 2 tuần (thậm chí là cả tháng) để tránh trường hợp không đặt được phòng, nhất là trong mùa du lịch cao điểm và các dịp Lễ, Tết.

    VII. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Mang gì khi đi du lịch Hội An

     

    Khi chuẩn bị đồ đi du lịch thì vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất tất nhiên là tiền và giấy tờ tùy thân (CMND, bằng lái xe…). Về tiền, thì bạn không cần mang quá nhiều tiền mặt theo người đâu mà nên để tiền trong thẻ ngân hàng để tránh trường hợp bị rơi, bị mất hết tiền, ở Hội An có rất nhiều cây ATM nên bạn không cần lo không có tiền tiêu đâu. CMND hay thẻ căn cước công dân (CCCD) là vô cùng quan trọng, đặc biệt là nếu bạn đi bằng máy bay, không có CMND (CCCD) thì bạn không được lên máy bay đâu và CMND cũng rất cần thiết khi bạn thuê phòng hay thuê xe. Còn bằng lái xe thì tất nhiên là cần thiết nếu bạn có ý định sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển khi ở Hội An rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Hãy chuẩn bị thật đầy đủ hành lý để có một chuyến đi an toàn, thuận lợi nhất nhé
     

    Thứ hai đó là về trang phục, vào mỗi mùa khác nhau ở Hội An thì các bạn nên chuẩn bị quần áo sao cho phù hợp với thời tiết từng mùa là được. Ví dụ như vào mùa khô, từ tháng 2 đến tháng 4 trời mát mẻ, có thể se se lạnh thì các bạn nên mang theo thêm áo khoác mỏng để dùng khi cần còn từ tháng 5 đến tháng 8, trời nắng nóng thì hãy mang theo những bộ trang phục thoải mái, thoáng mát, nếu đi biển thì nhớ mang thêm một vài bộ đồ bơi. Còn vào mùa mưa, ẩm ướt thì các bạn nên mang theo nhiều quần áo hơn một chút để có đủ quần áo mặc nếu chẳng may bị mưa ướt.

    Ngoài các đồ dùng cơ bản như quần áo, giày dép, điện thoại, sạc điện thoại… thì các bạn nhớ phải mang theo kem chống nắng, kính râm, mũ, áo mưa, ô, các loại thuốc cơ bản (đau đầu, đau bụng, cảm, sốt, băng cá nhân…)... để sử dụng khi cần thiết nhé.

    VIII. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Địa điểm du lịch Hội An

     

    1. Các địa điểm tham quan trong phố cổ Hội An

     

    a. Các địa điểm tham quan mất phí

     

    Hiện nay ở trong phố cổ Hội An có 21 địa điểm tham quan mất phí bao gồm:

    • Công trình văn hóa (4 điểm): Chùa Cầu, Đình Cẩm Phô, Miếu Quan Công, Tụy Tiên Đường Minh Hương.
    • Nhà cổ (3 điểm): Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Đức An, Nhà cổ Quân Thắng.
    • Nhà thờ (2 điểm): Nhà thờ Tộc Trần, Nhà thờ Tộc Nguyễn.
    • Bảo tàng (4 điểm): Bảo tàng Hội An,  Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh, Bảo tàng Văn Hóa Dân Gian, Bảo tàng Gốm sứ Mậu Dịch.
    • Hội quán (4 điểm): Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Triệu và Hội quán Hải Nam.
    • Lăng mộ thương nhân Nhật Bản (3 điểm): Tani Yajirobei, Gu Sokukun và Banjiro.
    • Xứ Đàng Trong và xem biểu diễn nghệ thuật cổ truyền (vào lúc 10h15 và 15h15 hằng ngày).
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Chùa Cầu - biểu thượng không thể thiếu ở Phố cổ Hội An
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Nhà cổ Phùng Hưng - nơi lưu giữ những giá trị lịch sử
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đình làng Cẩm Phô
     

    Ngoài các điểm tham quan bên trên thì khi mua vé tham quan Hội An các bạn cũng được tham gia vào các hoạt động, trò chơi dân gian, biểu diễn đường phố tại Hội An hàng ngày từ 19h00 – 20h30.

    Giá vé tham quan Hội An:

    • Giá vé dành cho du khách Việt Nam: 80.000 VNĐ/ 1 người (được tham quan 3 điểm bất kì).
    • Giá vé dành cho du khách Quốc Tế: 150.000 VNĐ/ 1 người (được tham quan 5 điểm bất kì).

    Các bạn có thể mua vé tham quan tại các điểm bán vé nằm rải rác xung quanh khu phố cổ.

    Chú ý: 

    • Mỗi vé có giá trị trong vòng 24 giờ.
    • Miễn phí hướng dẫn cho đoàn từ 8 khách trở lên, liên hệ thuyết minh viên tại nơi bán vé.

    b. Các địa điểm tham quan miễn phí

     

    Đến Hội An nếu bạn chỉ đi dạo quanh khu vực phố cổ ngắm cảnh đường phố, chụp ảnh bên ngoài và khám phá ẩm thực tại Hội An thì hoàn toàn là không mất phí tham quan đâu. Ngoài 21 địa điểm tham quan mất phí ở trên thì ở Hội An còn rất nhiều điểm du lịch miễn phí khác mà bạn cũng nên tìm hiểu như chợ Hội An, Tam quan chùa Bà Mụ, chùa Pháp Bảo, ... 

    Chợ Hội An là một khu chợ nằm ở trung tâm của phố cổ Hội An, nằm bên cạnh con sông Thu Bồn, có 4 mặt tiền, thuộc phường Cẩm Châu, TP Hội An. Chợ Hội An là nơi bày bán những đồ gia dụng và cũng là khu chợ ẩm thực trong phố cổ. Vừa bước vào bên trong chợ là các gian hàng ẩm thực với rất nhiều món ăn đặc trưng của xứ Quảng như là cao lầu, mì Quảng, cơm gà, ram chiên, bánh vạc, chè… Đi sâu vào chợ Hội An là các quầy hàng bán các sản phẩm thông dụng cho cuộc sống hằng ngày cho người dân, rất quen thuộc với người Việt. Ban đầu chợ Hội An khá nhỏ, xây dựng vào năm 1848, chợ lúc đó chỉ là nơi mua bán hàng hóa địa phương, sau này nhờ vào sự phát triển của thương cảng quốc tế Hội An, chợ được mở rộng quy mô, hoạt động giao thương cũng sầm uất hơn. Hiện nay thì chợ chủ yếu phục vụ người dân và khách du lịch.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Chợ Hội An - nơi du khách có thể khám phá được trọn vẹn hương vị ẩm thực phố Hội
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Trong khu chợ này bày bán đủ các loại đồ ăn, từ ngọt đến mặn như chè, cao lầu, mì Quảng, bánh các loại, cơm...
     

    Tam quan chùa Bà Mụ (Cổng chùa Bà Mụ) là cổng chung của hai công trình kiến trúc tín ngưỡng nằm cạnh nhau là Cẩm Hà cung và Hải Bình cung, trong dân gian thường gọi là chùa bà Mụ và chùa Ông Chú. Hai công trình này được khởi dựng vào nửa đầu thế kỷ 17 tại một địa điểm khác, sau đó mới dời về vị trí hiện nay. Năm 1848, hai công trình được trùng tu lớn và được đánh giá là công trình kiến trúc đẹp nhất Quảng Nam. Trải qua quá trình lịch sử, do nhiều nguyên nhân hai công trình đã bị hủy hoại chỉ còn lại cổng này. Với kiến trúc độc đáo được tạo tác từ bàn tay tài hoa của người thợ địa phương cổng chùa Bà Mụ là một trong những di tích có giá trị kiến trúc nghệ thuật cao ở Hội An. Di tích này đã trở thành một địa điểm check - in hot nhất ở phố cổ.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Tam quan chùa Bà Mụ - địa điểm check-in sống ảo mới nhưng rất được yêu thích ở Hội An

     

    2. Các địa điểm tham quan ngoài phố cổ Hội An

     

    a. Làng rau Trà Quế

     

    Chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 3 km, Trà Quế là một làng nghề trồng rau truyền thống, đã có từ lâu đời ở Hội An (khoảng 400 năm). Với vị trí địa lý thuận lợi, được bao bọc bởi sông Đế Võng và đầm Trà Quế, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa… cùng với quy trình canh tác sạch rau Trà Quế từ lâu đã nổi tiếng về độ tươi ngon và an toàn. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Làng rau Trà Quế - một trong những làng nghề truyền thồng lâu đời nhất ở Hội An
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Rau Trà Quế nổi tiếng thơm ngon, tươi mới và đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
     

    Hiện nay, Trà Quế không chỉ là một làng nghề nổi tiếng về trồng rau sạch chất lượng cao mà còn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Đến với vườn rau này bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời như tự tay trồng và thu hoạch rau, củ, quả; tham quan các điểm di tích trong làng, đặc biệt là được thưởng thức những món ăn, đồ uống ngon từ các loại rau củ sạch tươi ngon được trồng trên mảnh đất này.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Tại làng rau Trà Quế, du khách sẽ được thử sức làm nông dân đi chăm sóc và thu hoạch rau
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đến làng rau này bạn còn có cơ hội được thưởng thức các món ăn ngon được làm từ những loại rau củ trồng tại đây
     

    Giá vé tham quan: 35.000 VNĐ/ người

    b. Rừng dừa Bảy Mẫu

     

    Rừng dừa Bảy Mẫu thuộc thôn 2 và 3, xã Cẩm Thanh, cách phố cổ Hội An khoảng 5 km. Khu rừng trước đây chỉ rộng khoảng 7 mẫu nên được người dân đặt cho tên gọi “rừng dừa Bảy Mẫu”. Qua thời gian, nó phát triển trở thành khu rừng rộng khoảng vài chục hecta. Khu rừng này còn gắn với sự kiện lịch sử và quá trình kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của bà con nơi đây. Với giá trị lịch sử đó cộng với vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây, rừng được đưa vào khai thác du lịch và nhanh chóng trở thành một điểm đến lý thú cho khách thăm quan. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Rừng dừa bảy mẫu xanh mát với hàng ngàn cây dừa nước mọc san sát nhau thành những khu rừng nổi trên sông
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đến với rừng dừa bạn sẽ có cơ hội được câu cá, bắt cua như những người dân địa phương ở đây
     

    Phương tiện di chuyển đặc biệt ở đây là thuyền thúng, ngồi trên thuyền đi tham quan rừng dừa khách sẽ được chiêm ngưỡng cả một khu rừng bạt ngàn chỉ có dừa là dừa, hàng trăm héc-ta dừa nước mọc trên vùng nước lợ nên vô cùng xanh tốt, bạn sẽ bị choáng ngợp trước một khoảng xanh rộng lớn. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Những người chèo thuyền còn tặng bạn những món đồ nhỏ xinh do chính tay họ làm từ lá dừa như này nữa đấy
     
    • Giá vé tham quan: 30.000 VNĐ/ người/ lần
    • Giá thuê thuyền thúng dao động trong khoảng 150.000 VNĐ/ thúng/ 45 phút (có thể đi được 2 người lớn).

    c. Làng gốm Thanh Hà

     

    Nằm cách trung tâm Hội An 3,5 km, làng gốm Thanh Hà dần trở thành một địa điểm tham quan thú vị và hấp dẫn du khách. Nếu ai muốn được trở về tuổi thơ ở một vùng quê thì đây là một địa điểm nên đến. Đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm những con tò he bằng đất hay chuồn chuồn bằng tre và đặc biệt là được học và tự tay làm những sản phẩm bằng gốm dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các nghệ nhân. Nếu muốn mua làm quà tặng thì ở đây có rất nhiều món đồ dễ thương và đa dạng.

    Giá vé tham quan: 35.000 VNĐ/ người/ lượt

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đến Làng gốm Thanh Hà bạn sẽ được tìm hiểu quy trình để làm ra một món đồ gốm
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đặc biệt hơn cả là bạn sẽ được các nghệ nhân trong làng dạy cho cách làm gốm và tự tay tạo ra các sản phẩm gốm nữa
     

    d. Công viên đất nung Thanh Hà

     

    Công Viên đất nung Thanh Hà nằm bên cạnh Làng Gốm Thanh Hà cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km, đây vừa là một bảo tàng trưng bày các sản phẩm gốm, vừa là một địa điểm check - in đẹp để du khách có thể tham quan, khám phá và chụp ảnh. Điều hấp dẫn du khách nhất khi đến đây có lẽ là những tác phẩm gốm thu nhỏ mô phỏng các kỳ quan thế giới cùng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam. Tất cả đều được tạo ra từ đất nung và đôi tay tài hoa của những nghệ nhân trong làng.

    Giá vé tham quan: 40.000 VNĐ/ người lớn; 20.000 VNĐ/ trẻ em.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Công Viên đất nung Thanh Hà
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Nơi bạn được chiêm ngưỡng những mô hình tuyệt đẹp và độc đáo bằng gốm
     

    e. Làng lụa Hội An

     

    Làng lụa Hội An tọa lạc tại địa chỉ số 28 Nguyễn Tất Thành (Hội An, Quảng Nam). Đây là nơi tái hiện không gian nuôi tằm, dệt lụa của người Chăm xưa ở Hội An. Trong không gian làng quê thanh bình, Làng Lụa Hội An như một bảo tàng về các giống dâu, tằm, các máy dệt thủ công của Champa và người Việt xưa, các hiện vật của nghề ươm tơ, dệt lụa. Với lối kiến trúc cổ kính mang đến cho du khách một cảm giác như đang lạc vào một làng nghề xưa với những ngôi nhà xưa cổ của người dân xứ Hội. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Làng lụa Hội An
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đây là nơi lưu giữ nghề làm lụa truyền thống ở phố cổ Hội An
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bạn cũng sẽ được tìm hiểu về các loại máy dệt vải cổ từ thời xưa được lưu giữ và bảo tồn tại đây
     

    f. Làng Mộc Kim Bồng

     

    Làng Kim Bồng thuộc xã Cẩm Kim thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam là nơi hình thành nghề thủ công nổi tiếng mang tên nghề mộc Kim Bồng, nằm ở hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua Hội An trước khi đổ ra biển.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Làng mộc Kim Bồng
     

    Nghệ nhân làng mộc Kim Bồng từng tự hào với việc cha ông họ đã được vua chúa nhà Nguyễn mời ra kinh đô xây dựng và tôn tạo các công trình thành quách, lăng tẩm. Ngày nay, khi đến tham quan làng nghề này, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng các khâu chế tác ra nhiều sản phẩm mỹ nghệ gỗ rất tinh xảo.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Thuyền gỗ được các nghệ nhân làng mộc Kim Bồng đóng nổi tiếng là tốt, đẹp và bền
     

    g. Vinpearl Land Nam Hội An

     

    Vinpearl Land Nam Hội An hứa hẹn sẽ mang đến cho quý du khách những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Hấp dẫn du khách ngay từ những phút giây đầu tiên chính là hình ảnh 12 con tàu khổng lồ đậu trên sông ngay cổng chào. Vinpearl Land Nam Hội An được xây dựng đan xen giữa những văn hóa cổ, hiện đại và thiên nhiên hoang dã.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Vinpearl Land Nam Hội An - khu vui chơi giải trí lớn nhất Hội An
     

    Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thế giới hiện đại với những trò chơi cảm giác mạnh – hiếm có trên thế giới như cú rơi thế kỷ từ độ rơi kỷ lục 85m, phi thuyền gió lốc Tourbillon, hay sân khấu nhạc nước hiện đại; được khám phá và “check- in” tại phố cổ Hội An, làng nghề truyền thống, khu nhà tròn, nhà rông Ba Na…; được tham quan khu vườn thú mở – Vinpearl Safari và còn rất nhiều điều nữa đang chờ đón bạn tại khu vui chơi này.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Giá vé tham quan Vinpearl Land Nam Hội An: 

    • Người lớn: 550.000 VND/ 1 khách.
    • Trẻ em 1-1,4m: 450.000 VND/ 1 khách.
    • Người cao tuổi (60 tuổi trở lên): 400.000 VND/ 1 khách.

    Giá vé sau 17h:

    • Người lớn: 200.000 VND/ 1 khách.
    • Trẻ em: 100.000 VND/ 1 khách.
    • Người cao tuổi (60 tuổi trở lên): 100.000 VND/ 1 khách.

    h. Công Viên Văn Hóa Chủ Đề - Ấn Tượng Hội An (Hoi An Impression Theme Park)

     

    Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An được xây dựng nằm trọn vẹn trên Cồn Hến - một cồn đất nằm giữa dòng sông Thu Bồn. Công viên chủ đề này được thiết kế và xây dựng vô cùng đặc sắc, tái tạo một cách chân thật nhất những hình ảnh kiến trúc, văn hóa và hoạt động giao thương, sinh hoạt của người dân bản xứ cùng với người dân đến từ nhiều quốc gia qua từng thời kỳ khác nhau. Bước qua khỏi cổng vào, bạn sẽ thấy như được bước vào hành trình ngược thời gian khám phá nét đặc sắc của mảnh đất thương cảng Hội An thế kỉ XVI- XVII một thời lừng danh.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
     

    Không chỉ có các phòng trưng bày mà còn có các trò chơi, gian hàng ẩm thực. Đặc biệt chương trình "Ký ức Hội An" gây ấn tượng với trang phục, đạo cụ, âm nhạc và vũ đạo đều rất đẹp và kỳ công. 

    Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/ người.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Kinh nghiệm du lịch Hội An

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Chương trình biểu diễn đặc sắc kết hợp giữa âm thanh, ánh sáng và vũ đạo tái hiện lại văn hóa và lịch sử phố cổ Hội An
     

    3. Các bãi biển và đảo ở Hội An

     

    Không chỉ có phố cổ, mà Hội An còn có những bãi biển, những hòn đảo đẹp và hoang sơ vô cùng.

    a. Bãi biển An Bàng

     

    Bãi biển An Bàng nằm ở khu vực của phường Cẩm An, cách trung tâm thành phố Hội An chỉ 3 km và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 22 km. Bãi cát ở biển An Bàng trắng mịn, nước biển thì trong xanh và sạch cùng với đó là không khí mát mẻ, không gian khoáng đạt, không quá xô bồ nhưng cũng chẳng quá buồn chán, vừa đủ để người ta cảm nhận sự thư thái đến ngỡ ngàng từ những gì biển cả đem lại. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bãi biển An Bàng - bãi biển đẹp nhất ở Hội An
     

    Khu vực này cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng, các dịch vụ đa dạng, phong phú gửi xe 10.000 VNĐ, thuê ghế ngồi 50.000 VNĐ/ ghế, nước ngọt bia các kiểu 10.000 - 30.000 VNĐ/ lon (chai), chỗ tắm tráng nước ngọt 5.000 VNĐ/ lần...

    b. Bãi biển Cửa Đại

     

    Biển Cửa Đại cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5 km, là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển lớn.Bãi biển cát trắng mịn trải dài. Cùng với An Bàng, Cửa Đại là bãi tắm nổi tiếng tại Hội An, tuy hiện nay bãi biển này đã bị sự xâm thực nặng của nước biển nhưng đến đây bạn vẫn sẽ cảm nhận được nét đẹp hoang sơ vốn có nó. Nếu chưa được hòa mình vào dòng nước biển trong xanh, mát lạnh ở nơi đây thì quả thật đây là một điều thiếu sót khi đến với Hội An.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Cửa Đại - bãi biển hoang sơ, yên bình
     

    c. Bãi biển Hà My

     

    Hà My thật sự là một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, khách du lịch rất ít người biết đến địa điểm này, chủ yếu là dân địa phương đến tắm biển. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bãi biển Hà My bình yên, tĩnh lặng
     

    d. Cù Lao Chàm

     

    Cù Lao Chàm là một hòn đảo rất đẹp, nước biển trong xanh, bờ cát trắng tinh. Trên đảo còn khá hoang sơ và rất nhiều bãi biển tuyệt vời để ngắm cảnh cũng như tắm biển, ngoài đảo còn có rất nhiều san hô tuyệt đẹp thích hợp cho hoạt động lặn ngắm san hô nữa. Đến Cù Lao Chàm, bạn có thể đi đến các địa điểm như chùa Hải Tạng, giếng cổ Chăm, nhà bảo tàng, miếu tổ nghề Yến, chợ Tân Hiệp... Ngoài ra bạn còn được thưởng thức các đặc sản nơi đây như mực một nắng, cua đá, ốc vú nàng… Trải nghiệm ca nô siêu tốc đi ra đảo và trở về đất liền cũng là một trải nghiệm đầy thú vị và có đôi chút mạo hiểm.

     

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Cù Lao Chàm - nơi có những bãi biển hoang sơ
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    ... những công trình kiến trúc văn hóa cổ kính, lâu đời
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    ... những hoạt động vui chơi, trải nghiệm thú vị, hấp dẫn
     

    4. Các quán cafe đẹp ở Hội An

     

    Trong không gian cổ kính, yên bình ở Hội An, còn gì lãng mạn hơn việc được ngắm dòng người qua lại trên con phố nhỏ, nhấm nháp ly cafe ấm nóng, nghe vài bản nhạc quen. Chính vì thế, bạn đừng bỏ lỡ một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời này khi đến thăm Hội An. Đi dạo xung quanh Hội An bạn có thể bắt gặp rất nhiều quán cafe, quán trà đẹp và thú vị như: Cocobox, Reaching Out Teahouse, The Chef, The Deckhouse An Bàng, The Expresso Station, Faifo Coffee, The Bird House Hoian… Bạn hãy chọn cho mình một quán cafe phù hợp, nhâm nhi một ly cafe, một tách trà ấm nóng, ngắm phố cổ và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây nhé.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Những quán cà phê tầng thượng - ngắm được phố cổ từ trên cao luôn là điểm đến yêu thích của mọi du khách
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Nước Mót - loại nước uống nên thử nhất khi đến với phố cổ
     

    IX. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Đi du lịch Quan Lạn ăn gì? Đặc sản ở Hội An?

     

    Trải qua nhiều thế kỷ, những món ăn truyền thống ở Hội An vẫn được lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân phố cổ. Đến với Hội An thì chắc chắn các bạn không thể bỏ cơ hội được khám phá và thưởng thức những món ăn truyền thống, đặc sắc và nổi tiếng ở đây được đâu. Thậm chí có nhiều du khách đến Hội An với mục đích chính là để thử được hết các món ngon ở đây nữa cơ đấy.

    1. Mì Quảng

     

    Một món ăn không chỉ vang danh ở xứ Quảng mà còn có mặt ở rất nhiều địa phương khác đó là mì Quảng. Để làm mì, người dân ở đây dùng gạo tốt ngâm nước cho mềm đem xay thành nước bột mịn không đặc, không lỏng và thêm ít phèn sa để cho sợi mì giòn, cứng rồi đem tráng thành lá mì. 

    Nước nhưng mì là tiếng địa phương hay còn gọi là nước dùng, nước lèo được làm bằng tôm, thịt heo hoặc thịt gà... rất đa dạng. Thịt ba chỉ sắt mỏng cho vào với tôm ướp gia vị rồi cho lên bếp xào cho thấm, rồi cho thêm mấy củ hành đổ vào nồi nấu cà chua. Nước nhưng mì không cần nhiều gia vị mà phải thơm và có vị ngọt. Mì Quảng rất dễ ăn và ăn nhiều cũng không bị ngán. Món ăn này được xem là cái hồn của ẩm thực xứ Quảng.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Mì Quảng - món ăn không thể không thử khi đến phố cổ Hội An
     

    Ở Hội An, mì Quảng được bán ở khắp mọi nơi từ những quán ăn ven đường đến các nhà hàng sang trọng, trong đó mì Quảng Ông Hai, mì Quảng bà Linh, mì Quảng Hát… là những quán ăn được du khách và người dân địa phương đánh giá cao.

    2. Cao lầu

     

    Cao lầu - món ăn độc đáo gắn liền với phố cổ Hội An. Tinh túy của món cao lầu là sợi mì được chế biến rất công phu. Đầu tiên gạo thơm đem ngâm vào nước tro để tạo ra được sợi mì có độ giòn dẻo và khô. Sau đó lọc kỹ xay thành bột. Tiếp tục dùng vải lọc nhiều lần cho bột dẻo, khô. Cán thành miếng, rồi xắt thành từng sợi rồi đem hấp chín rồi phơi khô để làm sợi mì. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Người anh em thân thiết, dễ bị nhầm lẫn của mì Quảng đó là cao lầu
     

    Sợi mì được trụng với giá đỗ cho chín tới (không được quá mềm), đổ ra tô rồi xếp vài lát thịt xíu, da heo chiên giòn lên trên và thêm một muỗng mỡ heo rán vào. Khi ăn cao lầu cho cảm giác sần sật của sợi mì, giòn của da heo, đủ mùi vị chua cay đắng chát ngọt của rau sống.

    Cao lầu Thanh, Cao lầu Không Gian Xanh, Cao lầu Liên… là những địa điểm thưởng thức cao lầu được yêu thích ở Hội An.

    3. Cơm gà Hội An

     

    Đến Hội An bạn đừng bỏ lỡ dịp bỏ qua món cơm gà với cách chế biến và hương vị độc đáo riêng của người dân phố cổ. Cơm gà Hội An có những đặc trưng khác hẳn ở nhiều nơi. Thịt gà được xé nhỏ rải lên đĩa cơm với những lát hành tây trắng nõn rắc muối tiêu lấm chấm và nước sốt trộn nhiều tim, gan, cật gà vô cùng hấp dẫn. Người Hội An thích trộn các món ăn chính với món ăn kèm vào cùng một tô chén để dùng chứ không ăn riêng từng món như kiểu ăn của người Bắc. Cơm cũng được nấu chín bằng nước luộc gà vì thế khi chín hạt cơm ngả màu vàng óng có độ bóng mượt rất hấp dẫn. 

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Cơm gà Hội An - thơm ngon nức tiếng khắp mọi miền
     

    Ở Hội An có rất nhiều nơi bán cơm gà, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến cơm gà Bà Buội, cơm gà bà Nga, cơm gà Xí Hội An, cơm gà Ty...

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đến Hội An bạn nhất định phải thưởng thức cơm gà nhé
     

    4. Bánh đập

     

    Nói đến món ăn dân dã ở Hội An thì không thể nào thiếu được món bánh đập. Bánh đập hay còn gọi là Bánh chập là một loại bánh khá phổ biến ở các tỉnh ven biển Miền Trung Việt Nam từ Quảng Nam đến Khánh Hòa nhưng nổi tiếng nhất vẫn là ở Hội An. Bánh đập là sự kết hợp lạ miệng của bánh ướt mềm mịn độ giòn tan của bánh tráng nướng. "Đập" được hiểu đơn giản là bánh phải được đập rồi mới ăn. Khi ăn, chấm bánh đập với mắm nêm chính gốc, chỉ nghĩ thôi là đã thấy thèm rồi.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bánh đập - loại bánh bình dị hớp hồn du khách
     

    Các bạn có thể thưởng thức món bánh này ở khắp mọi nơi trong phố cổ và nhiều nhất là ở trên đường Nguyễn Tri Phương.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bánh đập là sự kết hợp hài hòa giữa bánh tráng giòn tan với bánh ướt mềm mại hòa quyện với hương vị đặc trưng của mắm nêm
     

    5. Bánh hoa hồng trắng

     

    Bánh hoa hồng trắng còn được gọi là bánh bao bánh vạc là một trong những loại bánh đặc sản, nổi tiếng nhất ở phố Hội. Do khi trình bày đĩa bánh được bày trí như một bông hồng trắng đang nở rộ nên các du khách thường gọi là bánh hoa hồng trắng. Nguyên liệu chính của món bánh này là bột gạo được làm từ loại gạo thơm, chắc hột nhất. Gạo được chế biến theo một công thức gia truyền để tạo ra được vỏ bánh ngon nhất. Phần nhân bánh gồm 2 loại, bánh bao là nhân tôm được giã nhuyễn, bánh vạc thì có nhân là thịt heo, nấm mèo, măng tre, giá đỗ, hành lá thái nhỏ… Khi ăn đem miếng bánh chấm với nước mắm chua ngọt, bạn sẽ cảm thấy vỏ bánh bao và bánh vạc rất dai, kèm với đó là mùi thơm béo của bột gạo, vị ngọt của nhân tôm, nhân thịt và cay cay của nước mắm.

    Địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng, Phường Cẩm Phổ, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Tạo hình của bánh bao bánh vạc đẹp như một bông hoa nên được du khách gọi là bánh bông hồng trắng
     
    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Không chỉ đẹp về hình thức mà món bánh này cũng rất ngon miệng
     

    6. Bánh mì Phượng

     

    Bánh mỳ Phượng nổi tiếng ở Hội An thì ai cũng biết rồi. Bánh mì ở đây giòn, nhân thịt thơm với đủ loại topping, ổ bánh mì thập cẩm có giá 30.000 VNĐ ăn rất thơm và ngon thật sự. Những ai muốn ăn ngay tại quán nên chủ động đi vào bàn phía bên trong ngồi, có nhân phục vụ khá nhanh và chuyên nghiệp, xếp hàng bên ngoài chỉ dành cho khách mua mang về thôi. Ở trong bạn còn có thể gọi nhiều món hơn như cơm hoặc bánh xèo.

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Bánh mì Phượng nổi tiếng với nước sôt thơm ngon, nhân bánh đầy đặn, bánh mì nóng giòn
     

    Địa chỉ: 2b Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

    Ngoài những món ăn được kể ở trên thì ở Hội An còn có rất nhiều món ăn ngon và đặc sắc khác như bánh xoài, bánh xèo Bá Lễ, nước mót, các loại chè, bánh mì Madam Khánh, bánh bèo, hến xào… để các thưởng thức khi đến với khu phố cổ này.

    X. Kinh nghiệm du lịch Hội An – Đi du lịch Hội An mua quà gì?

     

    Khi đi du lịch ở bất cứ đâu thì vấn đề mua gì về làm quà cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp được rất nhiều du khách quan tâm. Khi đi du lịch Hội An, bạn có thể chọn những món quà lưu niệm đậm chất phố cổ như: đồ chạm khắc gỗ Kim Bồng, đèn lồng Hội An, lụa Hội An, tượng đồng Phước Kiều, gốm Thanh Hà, tò he, áo dài… hoặc các đặc sản nổi tiếng như tương ớt, bánh đậu xanh, bánh tổ, rượu Hồng Đào… để làm quà tặng cho mọi người nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Hội An
    Đèn lồng, đồ gốm... sẽ là những món quà đẹp và ý nghĩa để tặng người thân, bạn bè sau chuyển du lịch Hội An
     

    Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Hội An mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp lại cho các bạn. Rất mong rằng bài viết này đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích.

    Tham khảo thêm các tour du lịch Hội An của Cattour để đến khám phá phố Hội cố kính bình yên ngay và luôn thôi nào.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch Hội An vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo