Phố cổ Hội An - không ghé 1 lần trong đời thì phí cả tuổi thanh xuân

17/04/2019 / 395

Chắc chắn rằng đã không dưới 1 lần bạn đã từng xem những video, những tấm ảnh đẹp lung linh về phố cổ Hội An với những mái nhà rêu phong, những đèn lồng giăng đầy khắp phố và tự nói với bản thân rằng chắc chắn mình sẽ phải đến đây 1 lần trong đời.

Mục lục bài viết

    Nếu mong muốn đó vẫn chưa thực hiện được thì bạn hãy thực hiện luôn đi nhé, thanh xuân trôi đi nhanh lắm đấy.

    1. Phố cổ Hội An không đi là tiếc

     

    Phố cổ mỗi buổi lại có những vẻ đẹp, những điều thú vị riêng khác nhau nên mình chọn cách ở lại Hội An 2 ngày để cảm nhận hết được không khí nơi phố Hội. Còn nếu các bạn không có quá nhiều thời gian và chỉ ghé qua 1 buổi thì nên đi tầm chiều 3 - 4h chơi đến 9h - 9h30 quay về lại là vừa.

    Buổi trưa chiều Hội An khá vắng người, không khí bình yên. Các bạn có thể ghé mấy quán cafe view trên cao bao trọn phố cổ để chụp ảnh cực đã như Faifo, The Chef... Tuy nhiên thì đồ uống khá đắt và cũng không có gì đặc sắc lắm. Ngoài ra còn nên ghé thăm chợ Hội An, khu vực có thể ăn uống đủ thứ ăn no cũng như ăn vặt.

    Phố cổ Hội An
    Buổi trưa ở phố cổ khá vắng do trời nắng nên rất thích hợp để nhâm nhi một ly nước và ngắm nhìn Hội An từ trên cao
     

    Buổi chiều muộn (chập tối) là lúc phố Hội lên đèn thì chụp ảnh đẹp lắm luôn, mỗi tội tầm này sẽ hơi đông người hơn. Bắt đầu thấy có không khí du lịch.

    Phố cổ Hội An
    Vào chiều muộn khi trời bắt đầu mát mẻ, đường phố cũng trở lên nhộn nhịp hơn
     

    Buổi tối thì cực kì đông, chen lấn nhau mà đi. Buổi tối thì chỉ đi chơi chứ khó chụp ảnh. Có thể đi thuyền dọc sông, thả đèn hoa đăng, pub và nhạc sống dọc bờ sông. Khu chợ đêm phía bên kia sông cũng là một địa điểm vô cùng hấp dẫn... Nói chung là buổi tối thì nhiều cái hay ho để chơi lắm.

    Phố cổ Hội An
    Đến tối thì cứ phải gọi là đông vui cực kì
     

    Ngoài việc dạo quanh khu vực phố cổ thì các bạn cũng nên đi các địa điểm khác ở Hội An như rừng dừa 7 mẫu hay các bãi biển như An Bàng, Cửa Đại...

    Mình thấy rất lạ là khu vực rừng dừa 7 mẫu đã đi vào hoạt động lâu phết rồi nhưng chưa có nhiều người biết đến. Giá thuê thuyền đi chơi chỉ tầm 150 – 200k thôi, nên khi thuê thuyền tham quan các bạn phải trả giá chứ không là bị giá cao lắm. Tại đây sẽ chèo thúng, loại thúng tròn tròn như cái rổ tre khổng lồ ấy, ngày xưa nó thường dùng để đi đánh cá, một  thúng chở được 2, 3 người.

    Phố cổ Hội An
    Rừng dừa 7 mẫu
    Phố cổ Hội An
    Xanh tươi mơn mởn
     

    Vừa đi thuyền bạn vừa được người chèo thuyền thuyết minh về lịch sử hình thành của rừng dừa này, vừa được tham gia các hoạt động trên sông, hát hò, chụp ảnh, bứt lá dừa xếp thành hình các con vật, đồ vật rất đáng yêu. Để đi hết sẽ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Nếu thích cảm giác mạnh, bạn còn có thể thử trải nghiệm “cảm giác mạnh” khi được ngồi lên chiếc thuyền thúng  “lắc và xoay tròn”.

    Phố cổ Hội An
    Những đồ vật đáng yêu được xếp bằng lá dừa
     

    Chưa đi chưa biết An Bàng, đi rồi thì không muốn về một chút nào cả. Biển xanh, cát trắng, các nhà hàng và quán cafe ở đây thì đều sát xuống bờ cát kiểu như bên nước ngoài ấy. Đặc biệt có 2 quán cafe decor siêu đỉnh là Deck House và Shore Club với tone màu xanh trắng mát mắt.

    Phố cổ Hội An
    Bãi biển An Bàng

     

    2. Ghé Hội An ăn gì?

     

    Ở Hội An có vô số món ngon để bạn có thể thưởng thức đấy nhé!

    Ghé Hội An thì phải ăn cơm gà bà Buội số 22 Phan Chu Trinh; nước mót ở 150 Trần Phú (15k/ ly); bánh tôm, bánh ghẹ trước cổng chợ Hội An 70k/ cái (mua 1 cái 2 người ăn thử thôi vì mới ăn thì ngon nhưng ăn nhiều thì hơi ngấy); cao lầu, mì quảng trong khu chợ Hội An, hơi ngọt so với mình nhưng cũng khá ngon. Ăn gì cứ gọi 1 tô 2 người ăn chung mà thử thôi vì 1 tô cũng khá nhiều ấy, ăn hết là không ăn được gì nữa đâu.

    Phố cổ Hội An
    Đến phố cổ Hội An mà không thưởng thức ẩm thực nơi đây thì coi như chỉ mới đến đây một nửa thôi
     

    Hải sản biển An Bàng thì nên ăn ở quán Năm Giã. Hỏi menu Việt sẽ rẻ hơn xem menu cho khách nước ngoài. Đồ ăn ở đây nấu ngon. View bàn sát biển tone trắng tinh.

    Tham khảo thêm: 

    Một số lưu ý nho nhỏ:

    • Ở Hội An nhất định nên thuê xe đạp để tham quan hết phố cổ vừa nhanh lại đỡ mệt vì xe đạp được lưu thông. Xe có thể dựng gọn vào bất kì đâu. An ninh ở đây rất tốt.
    • Nếu bạn có lỡ bị nhận nhầm là người nước ngoài thì hãy bắn tiếng Việt ngay để họ biết là người Việt chứ không sẽ bị đội giá gấp đôi.

    Nói chung là đi Hội An thích lắm luôn, nếu bạn vẫn đang có ý định đi thì đừng ý định nữa mà hãy đi ngay và luôn đi nhé. Còn chần chừ nữa là già luôn đấy.

    Đừng đợi chờ gì nữa mà hãy đặt ngay các tour đi du lịch Hội An của Cattour thôi nào.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Hội An Phố cổ Hội An

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    Lịch trình du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết đến từng milimet cho những ai cần

    26/12/2019

    Lên lịch trình cho một chuyến du lịch luôn là một trong công việc cần thiết khi đi du lịch, nhất là du lịch tự túc. Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm nhưng chưa biết nên đi những điểm nào, lịch trình ra sao. Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    Thỏa sức khám phá phố cổ với kinh nghiệm du lịch Hội An chi tiết nhất

    25/12/2019

    Hội An – điểm đến khiến bao du khách “thầm thương trộm nhớ” với vẻ đẹp cổ kính và bình yên. Nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm Hội An mà cũng đã lỡ “trót thương” mảnh đất đất này, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được các kinh nghiệm du lịch Hội An và lên kế hoạch đến địa điểm xinh đẹp này ngay thôi nào!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    Bạn đã biết: Đà Nẵng - Hội An có gì đẹp? Những địa điểm ăn, chơi ở Hội An và Đà Nẵng

    22/08/2019

    Hội An và Đà Nẵng là hai địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Vậy bạn đã biết “Đà Nẵng và Hội An có gì đẹp”, “các điểm ăn chơi ở hai khu du lịch này là ở đâu” chưa??? Nếu chưa, thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng Cattour khám phá ngay trong bài viết này!

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    Hội An – thành phố “vàng” trong làng du lịch Việt

    29/07/2019

    Ngay phía nam Đà Nẵng là thành phố nhỏ màu vàng đặc biệt của Việt Nam – Hội An. Đó là một thành phố ven biển nằm trên cửa sông Thu Bồn thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Mặc dù có những bãi biển đẹp nhưng khu phố cổ kính màu vàng mới là điều khiến du khách phải lòng Hội An.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo