Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

25/10/2018 / 3,523

Nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô? Bài viết này dành cho các bạn đang có ý định du lịch biển nhưng phân vân không biết nên đi Cát Bà hay Cô Tô, hãy để Cattour giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Mục lục bài viết

    I.    Điểm chung của Cát Bà và Cô Tô


    Cát Bà và Cô Tô đều là hai hòn đảo nằm ngoài khơi, không có đường trực tiếp ra đảo, đến đảo phải đi gián tiếp qua phương tiện đường thủy thứ ba. Đây là hai hòn đảo tương đối hoang sơ và đặc biệt là có hải sản cực kì thơm ngon. Cả Cát Bà và Cô Tô những năm qua đang vươn mình trở thành những địa điểm du lịch được lựa chọn hàng đầu cho những kì nghỉ, đặc biệt là với những du khách miền Bắc.
     


    II.    Cô Tô có gì?


    Cô Tô cách đất liền khoảng 80km. Muốn đến Cô Tô các bạn phải đến cảng Cái Rồng tại thị xã Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây bạn mua vé đi tàu cao tốc ra Cô Tô, nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì phải thêm tiền nhé. Chi phí đi tàu từ cảng Cái Rồng đến Cô Tô vào khoảng từ 90.000VNĐ đến 200.000VNĐ tùy vào loại tàu và thời điểm khởi hành (nếu đi vào cuối tuần thì có thể đắt hơn đôi chút)
    Quãng đường đến Cô Tô khá xa, các bạn phải ngồi tàu mất 1 tiếng đồng hồ hoặc 2 tiếng đồng hồ hơn tùy loại tàu và thời tiết.
     
    Cô Tô là một hòn đảo khá xa đất liền

    Cô Tô có một điều thú vị mà ít những khu du lịch nổi tiếng ngoài Bắc có được đó chính là sự thân thiện và hòa nhã của người dân nơi đây. Du lịch Cô Tô mới phát triển mấy năm gần đây, có vẻ những người dân ở đây vẫn chưa quen cái gọi là “ngành công nghiệp du lịch”, do đó giá cả dịch vụ ở đây cũng rẻ hơn so với những nơi khác mặc dù đây là hòn đảo khá cách xa đất liền, thiếu thốn khá nhiều thứ.
     
    Cô Tô hoang sơ và vắng vẻ
    Xem thêm: Hé lộ list điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm
    Ngoài ra có một thứ không thể chê ở Cô Tô đó chính là hải sản, vì sẵn có, lại xa bờ nên hải sản ở đây cực kì nhiều, rẻ và sẵn có. Các bạn có thể ăn hải sản thỏa thích tại đây, giá cả sẽ mềm hơn trên đất liền kha khá ấy.

    Cô Tô còn có một điều thú vị nữa đó chính là hòn đảo Cô Tô Con, nằm ngay cạnh đảo Cô Tô. Đây là hòn đảo rất đặc biệt vì nơi đây hoàn toàn nguyên sơ, chưa hề có người sinh sống. Di chuyển đến đây bạn sẽ được trải nghiệm một bãi biển trong lành, nguyên sơ, chưa hề có bóng con người sâm lấn, cảnh vật non thủy hữu tình. Đến giờ tôi vẫn ấn tượng mãi với một review của một anh bạn đi đảo Cô Tô  Con về “Bãi biển ở đấy hoang sơ đến mức bị cua cắp vào mông liên tục”.
     
    Cô Tô nguyên sơ

    Vì bãi biển rộng rãi, vắng vẻ và hoang sơ nên các bạn hoàn toàn có thể tổ chức các hoạt động về đêm như nướng BBQ, đốt lửa trại…
     
    Bãi biển Cô Tô rất rộng và vắng vẻ phù hợp với nhiều hoạt động

    Vào những ngày trời đẹp, Cô Tô có một không khí cực kì trong lành, giúp con người ta thư giãn, nghỉ ngơi, tránh xa mọi bộn bề trong cuộc sống.
     
    Một Cô Tô yên bình

    Nhưng bù lại, khi thời tiết trở xấu, thì ở Cô Tô khá khó chịu, thậm chí các bạn còn phải đối mặt với nguy cơ kẹt lại đảo vì thời tiết xấu nữa. Việc này không phải chưa từng xảy ra mà nó xảy ra khá thường xuyên khi mùa mưa bão đến.


    III.    Cát Bà có gì


    Không phải ngẫu nhiên mà đảo Cát Bà được gọi là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”. Nơi đây từ lâu đã trở thành một trong những trung tâm du lịch, dịch vụ nổi tiếng của miền Bắc.
     
     
    Cát Bà được mệnh danh là hòn đảo ngọc giữa ngoài khơi

    Di chuyển đến du lịch Cát Bà Hải Phòng hiện nay khá đơn giản với việc thông xe cầu Tân Vũ – Lạch Huyện nối đảo Cát Hải với đất liền, rút ngắn quãng đường đi từ đất liền đến đảo Cát Bà.  Chặng đường đi phà chỉ vỏn vẹn 2.5km đường biển, cực kì tiết kiệm thời gian. 

    Do ở gần đất liền hơn nên các loại hình dịch vụ của Cát Bà cũng đa dạng hơn rất nhiều, tuy nhiên là một khu du lịch lâu năm, nhiều cơ sở hạ tầng ở đây cũng đã bắt đầu xuống cấp, hiện tượng chặt chém cũng đã bắt đầu xảy ra. 
     
    Cát Bà có dịch vụ thuê kayak rất hút khách

    Bãi tắm của Cát Bà thì hơi bé và chật chội, tuy nhiên bù lại lại rất sạch sẽ, và đặc biệt là những bãi cát trắng rất mịn.
     
    Bãi tắm Cát Bà không lớn nhưng cực kì đẹp

    Hải sản ở Cát Bà cũng ngon, rẻ, và đặc biệt là có những món ăn đặc sản mà không nơi nào có được như tu hài, sam biển…
     
    Cát Bà thực sự là một nơi đáng để khám phá

    Cát Bà mặc dù ở gần đất liền nhưng không mất đi vẻ hoang sơ của nó, đây là một địa điểm du lịch khám phá rất hút khách, chỉ cần thuê xe máy, chạy sâu vào khám phá đảo là bạn đã có một chuyến đi khám phá để đời với đầy đủ núi non, rừng rậm, biển cả và thảm thực vật đa dạng rồi (lý do vì sao du lịch Cát Bà rất được ưa chuộng).
     
    Đạp xe đạp khám phá Cát Bà là một hình thức du lịch thú vị


    IV.    Nên đi Cô Tô hay Cát Bà?


    Nói tóm lại việc lựa chọn đi Cô Tô hay Cát Bà vẫn là một câu hỏi gây đau đầu cho những người lựa chọn, Cattour xin tóm tắt một số điểm đáng chú ý để các bạn dễ lựa chọn hơn nhé!


    1.    Về khoảng cách


    Về khoảng cách thì rõ ràng Cô Tô xa hơn hẳn rất nhiều so với du lịch Cát Bà, nếu như di chuyển đến Cát Bà chỉ cần khoảng 2.5km đường biển, di chuyển bằng phà thì đến Cô Tô phải tận 80km và phải đi bằng tàu cao tốc. Chưa kể với những bạn ở xa, Hà Nội chẳng hạn, việc di chuyển đến Vân Đồn còn xa hơn với việc di chuyển đến cầu Tân Vũ – Lạch Huyện ở Hải Phòng những 40km. Nếu các bạn ngại di chuyển xa thì các bạn nên đi Cát Bà


    2.    Cảnh đẹp


    Về mặt này thì có lẽ Cô Tô và Cát Bà “mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”. Cô Tô có lợi thế bờ biển rộng, hoang sơ, ít người đặt chân đến, có thể tự do thực hiện những hoạt động du lịch một cách thoải mái. Tuy nhiên với Cát Bà lại có bãi cát trắng cùng với truyền thống tour Cát Bà là khám phá, thảm động thực vật đa dạng.
     
    Cô Tô đôi lúc hoang sơ đến mức như thế này đây


    3.    Dịch vụ


    Cô Tô là một hòn đảo hoang sơ và còn bỡ ngỡ với du lịch, do đó những dịch vụ du lịch chưa được chú trọng nhiều, tuy nhiên cũng khá đầy đủ nếu như bạn muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng. 
     
    Ngủ nhà gỗ ở Cô Tô cũng thú vị lắm nha

    Ngược lại, Cát Bà là một địa danh du lịch đã quá nổi tiếng nhiều năm nay, so với Cát Bà thì Cô Tô chỉ xứng đáng là đàn em của mình. Dịch vụ du lịch ở cát Bà đầy đủ, giá cả có phần hơi đắt đỏ, đôi lúc xảy ra hiện tượng chặt chém.
     
    Đến Cát Bà thăm làng chài Cái Bèo cũng rất thú vị

    Nếu muốn một kì nghỉ yên bình, giá rẻ thì các bạn có thể chọn đi Cô Tô, nếu muốn một kì nghỉ khám phá và đầy đủ tiện nghi, không lo về tiền thì các bạn nên đi Cát Bà.


    4.    Thời tiết


    Về cơ bản thời tiết cả Cô Tô và Cát Bà giống nhau, tuy nhiên điều đáng nói ở đây chính là việc nếu có xuất hiện hiện tượng thời tiết cực đoan (mưa nhiều, bão, tố lốc…) thì rất có thể các bạn sẽ bị kẹt lại đảo Cô Tô mà không về được vì đóng cửa bến tàu, có nhiều trường hợp mưa lũ quá lâu, lực lượng chức năng và quân đội phải ra đảo đưa du khách trở về. Việc mua vé tàu ra Cô Tô rõ ràng cũng khó khăn hơn là đến Cát Bà.
     
    Thời tiết ở Cát Bà khá yên bình


    5.    Hải Sản


    Cái này cũng tùy lựa chọn của mỗi người, hải sản Cô Tô ngon, nhiều và giá rẻ, hải sản Cát Bà ngon, giá hơi cao hơn một chút nhưng lại có những đặc sản không ở đâu có.
     


    V.    Lời khuyên


    Trên đây là những thông tin mà Cattour đưa ra để giúp các bạn so sánh, qua đó có thể lựa chọn được cho mình nên đi du lịch Cát Bà hay Cô Tô. 

    Tuy nhiên Cattour cũng có đôi lời khuyên với các bạn đó là với việc du lịch Cô Tô, các bạn nên đi theo diện tự túc vì cách làm du lịch ở đây còn rất sơ khai, có rất nhiều điều cần tự mình trải nghiệm khám phá. Còn nếu đi Cát Bà thì các bạn nên đi theo tour, vừa nhanh gọn mà lại còn tránh được tình trạng chặt chém cũng như quá tải.

    Mong rằng những thông tin trên có thể giúp ích cho các bạn rất nhiều trong chuyến đi của mình. 
    Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Cát Bà 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ các tour Cát Bà 3 ngày 2 đêm với mức giá tốt nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Cát Bà hàng đầu!

    Xem thêm: du lịch Cát Bà. Cô Tô

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    Cô Tô Con - điểm hẹn lãng mạn, yên bình nơi biển đảo xa xôi

    27/02/2020

    Bạn đang tìm một địa điểm yên bình, lãng mạn và đặc biệt là phải cách xa sự ồn ào, náo nhiệt của đất liền. Vậy thì hãy, chắc chắn rằng Cô Tô con sinh ra là dành cho bạn. Hãy cùng Cattour tìm hiểu về địa điểm này nhé!

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    Du lịch Vân Đồn Cô Tô - Hành trình khám phá 2 hòn đảo đẹp ở Quảng Ninh

    16/01/2020

    Vân Đồn và Cô Tô là hai địa điểm du lịch đẹp nhưng chưa được nhiều du khách biết đến ở Quảng Ninh. Trong bài viết này Cattour sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về Vân Đồn, Cô Tô và du lịch Vân Đồn, Cô Tô nhé!

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    Danh sách các khách sạn Cô Tô uy tín, chất lượng, được du khách đáng giá cao

    30/12/2019

    Bạn đang tìm một khách sạn tốt cho chuyến du lịch đảo Cô Tô sắp tới của mình nhưng vẫn chưa tìm được. Vậy hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những khách sạn Cô Tô uy tín chất lượng nhất nhé!

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    Cô Tô ở đâu? Du lịch Cô Tô có gì thú vị mà nhiều người đi như vậy?

    28/12/2019

    Hè sắp đến rồi nhưng bạn lại chưa có ý tưởng nào cho chuyến du lịch sắp tới. Vậy tại sao không thử đến Cô Tô nhỉ?! Bạn không biết Cô Tô ở đâu và ở Cô Tô có gì thú vị sao? Đừng lo lắng hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để tìm hiểu thêm về địa điểm này nhé.

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    1 vạn lý do khiến bạn muốn đi du lịch ngày Tết

    30/01/2019

    Một năm qua đi và một cái Tết nữa lại về. Những năm gần đây xu hướng đi du lịch ngày Tết đang rất phổ biến, hãy cùng Cattour “tính toán” xem tại sao nên đi du lịch vào tết nhé.

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    Nên đi du lịch Cô Tô hay Cát Bà? Hai lựa chọn khó nhằn trước mỗi chuyến du lịch biển

    25/10/2018

    Nên du lịch Cát Bà hay Cô Tô? Bài viết này dành cho các bạn đang có ý định du lịch biển nhưng phân vân không biết nên đi Cát Bà hay Cô Tô, hãy để Cattour giải đáp thắc mắc cho các bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo