Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

26/12/2019 / 835

Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

Mục lục bài viết

    I. Cách di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

     

    Từ Đà Nẵng đi Ninh Bình thì bọn mình chọn cách di chuyển bằng xe khách, tuy tốn khá nhiều thời gian nhưng chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với đi bằng máy bay.

    Sau khi tìm hiểu khá là kỹ lưỡng và tham khảo nhiều nơi, thì bọn mình đã chọn xe khách Hiếu Hoa cho chuyến du lịch lần này, xe này thì có tuyến xe Đà Nẵng - Thái Bình chạy qua thành phố Ninh Bình.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Bọn mình xuất phát từ Đà Nẵng vào khoảng 4h chiều và vé xe từ đây đến Ninh Bình của nhà xe này là 310.000 VNĐ/ người chưa bao gồm tiền ăn. Các bạn nên mua sẵn loại thức ăn mình thích ăn để ăn trên đường đi vì thời gian đi khá dài khoảng 14, 15 tiếng cơ. Đến giờ ăn tối thì xe sẽ dừng nghỉ tại các trạm dừng để hành khách ăn cơm, bạn có thể mua đồ ăn tại đây nhưng tốt nhất là nên ăn đồ ăn mà mình mang theo để ăn tránh trường hợp ăn không quen sẽ bị đau bụng, nhất là với những ai bụng dạ yếu như mình.

    Vì xe khách sẽ chỉ đi qua Ninh Bình chứ không vào bến xe, nên các bạn nhớ nhắc trước phụ xe điểm mà mình sẽ xuống để không bị đi quá nhé. Thời gian đi từ Đà Nẵng đến Ninh Bình khoảng 14, 15 tiếng (đi đêm có thể nhanh hơn), các bạn nên ước chừng thời gian mà xe sẽ đến Ninh Bình để đến lúc đó thì hỏi lại phụ xe lần nữa cho chắc. Và nhớ là đừng ngủ quên.

    Khoảng 3, 4 giờ sáng thì bọn mình đã có mặt ở Ninh Bình. Tụi mình đã liên hệ trước với bên homestay đón lúc xuống xe vì sợ rằng lúc đấy không có xe để về homestay và thực sự là lúc tụi mình xuống xe thì không có bóng 1 chiếc taxi hay xe ôm nào cả chỉ có xe khách, xe tải mà thôi.  

    À, lúc về Đà Nẵng bọn mình cũng đi xe Hiếu Hoa luôn nhé, đặt luôn vé khứ hồi từ trước khi đi rồi.

    Xem thêm:

    Hội An Đà Nẵng cách nhau bao xa? Địa điểm chụp ảnh đẹp ở Đà Nẵng có thể bạn chưa biết? 

    Đà Nẵng thuộc miền nào của nước ta? Có gì mà hấp dẫn khách du lịch đến vậy? 

    II. Homestay ở Ninh Bình

     

    Ở Ninh Bình có khá nhiều khách sạn cũng như homestay. Sau khi tìm hiểu và chọn tới chọn lui thì chỗ mà tụi mình chọn là Ninh Binh Eco Garden Homestay. Homestay này ở gần chùa Bái Đính và cách các địa điểm khác tầm trên dưới 10km, vừa mới được xây dựng và hoạt động được tầm 2 năm vẫn còn rất đẹp và sạch sẽ. Giá phòng family cho 5 người (à nhóm bọn mình có 5 người nhé) là 800.000 VNĐ/ đêm bao ăn sáng (quá ư là rẻ luôn phải không nào). 

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Siêu gợi ý cho các bạn chỗ này vì giá cả phải chăng, anh chị chủ nhà lại nhiệt tình, tốt bụng, đồ ăn sáng siêu ngon siêu chất lượng, lượng bún, phở đầy ngất và thịt thì trải ngập tô lại được tráng miệng bằng chuối, buổi tối còn được phục vụ karaoke miễn phí nữa cơ. Ngoài giá phòng niêm yết thì những chi phí khác cũng rất là phải chăng. À ở homestay này cũng có bán cơm cháy - đặc sản Ninh Bình với giá khá tốt nữa nên nếu bạn nào có nhu cầu mua về làm quà có thể hỏi mua luôn ở đây. Bọn mình cũng thuê xe máy luôn ở homestay chỉ 120.000 - 130.000 VNĐ/ xe/ ngày. Xăng thì tự đổ 50.000 VNĐ là đủ đi 3 ngày dư dả. Một lưu ý nhỏ là mọi người nên mở bình xăng ra để kiểm tra lượng xăng dư thay vì tin vào kim chỉ xăng nhé, vì nó thường không được chính xác cho lắm đâu.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Xem thêm:

    Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình

    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?

    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  

    Đà Nẵng ở miền nàoNhiệt độ Đà Nẵng trung bình các mùa là bao nhiêu? 

    III. Các địa điểm du lịch Ninh Bình mà bọn mình đã đi

     
    • Ngày 1, bọn mình đi Cố đô Hoa Lư - Động Am Tiên (Tuyệt Tình Cốc) - Chùa Bái Đính (à mình không tỉnh 14 tiếng trên xe nhé).
    • Ngày 2 đi Tràng An - Hang Múa.
    • Ngày cuối cùng, đi đồi dứa Tam Điệp rồi về Đà Nẵng.

    1. Cố đô Hoa Lư

     

    Cố đô Hoa Lư là địa điểm đầu tiên tụi mình đặt chân tới trên đất Ninh Bình. Các bạn có thể gửi xe ở ngoài nhà dân gần cổng vào hoặc đi sâu vào trong, vé gửi xe là 10.000 VNĐ/ chiếc. Vào đây các bạn nên chọn đồ dài quá gối, có lỡ mang hơi hở một tí thì nên mang theo áo khoác ngoài nha vì ở đây chủ yếu là đền thờ các vị vua ấy. Nếu muốn vào đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành nằm trong khuôn viên thì cần thêm vé 20.000 VNĐ/ người. Thẳng dần vào trong là con đường dẫn đến động Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    2. Động Am Tiên - Tuyệt Tình Cốc

     

    Vé vào cửa ở đây cũng là 20.000 VNĐ/ người. Có nhiều ý kiến cho rằng không nên đến đây vì nhìn chung thì quang cảnh khá giống với Tràng An nhưng dưới góc nhìn của tụi mình thì tụi mình vẫn nghĩ đây là địa điểm không nên bỏ qua. Địa điểm này là một phiên bản thu nhỏ kết hợp hoàn hảo các danh thắng tại Ninh Bình, đến đây thì sẽ phải leo mấy chục bậc đá lên động Am Tiên để phóng tầm nhìn ra Tuyệt Tình Cốc là một cảm giác không thể diễn tả được bằng lời, hồ nước xanh ngắt và núi đá nhấp nhô bao quanh thực sự là một tuyệt tác.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về

    3. Chùa Bái Đính

     

    Chùa Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất Việt Nam và thực sự là chỉ trong một buổi bọn mình không thể đi hết được. Vé giữ xe để vào chùa là 15.000 VNĐ/ xe, các bạn chạy thẳng qua cổng để tiến vào chỗ giữ xe phía bên trong rồi tiếp tục đi bộ tới khu vực mua vé xe điện 30.000 VNĐ/ người để xe đưa lên trung tâm chùa, sau đó sẽ đi từng khu vực một, các bạn yên tâm là sẽ có bản đồ ở từng khu vực để các bạn có thể soi xem mình đang đứng ở đâu. Vào chùa Bái Đính thì địa điểm không nên bỏ qua là Bảo Tháp, khuyến khích các bạn mua vé thang máy lên Bảo Tháp, vé lên Bảo Tháp là 50.000 VNĐ/ người nhưng không phí một chút nào, đứng từ trên cao nhìn xuống chùa Bái Đính và các dãy núi ở xa xa tuyệt không tưởng nổi, nhìn qua video và ảnh chụp không thể thấy được cái sự hùng vĩ của nó đâu.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    4. Tràng An

     

    Địa điểm không nên bỏ qua khi đến Ninh Bình đây rồi. Vé giữ xe ở đây cũng vẫn 15.000 VNĐ/ xe. Các bạn có thể mua nón lá ở trước cổng vào với giá 25.000 VNĐ/ chiếc vừa giúp che nắng vừa lên hình siêu đẹp. Vé vào khu này 200.000 VNĐ/ người. Ở đây bạn sẽ được đi thuyền trong một vùng sông nước, núi non đẹp như tranh và dưới đáy thuyền là dòng nước xanh ngắt, trong veo. Không khí thì tươi mát, thoáng đãng, khung cảnh thì đẹp và bình yên đến lạ, một cảm giác thoải mái và thư giãn vô cùng. 

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Ở đây sẽ có ba tuyến tham quan, mình phải chọn 1 trong 3 tuyến để đi, các bạn có thể nhờ người lái thuyền giới thiệu cho kĩ hơn về các địa điểm của từng tuyến để có lựa chọn thích hợp hơn. Bọn mình đã chọn tuyến số 2 vì tuyến này có đi qua Thủy Đình - 1 điểm check - in vô cùng đẹp mà mình và đồng bọn đã thấy được khi tìm hiểu về Ninh Bình trước chuyến đi.

    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    5. Hang Múa - Núi Ngọa Long

     

    Thề với các bạn là nơi này quá đẹp luôn. Ở bên ngoài cổng có rất nhiều chỗ gửi xe nhưng các bạn nên đi hẳn vào trong cổng khu du lịch để không tốn thời gian và sức lực khi đi phải đi bộ một quãng đường khá xa nhé. Vé vào đây là 100.000 VNĐ/ người.

    Vừa đi qua khỏi cổng là đã thấy ngay cảnh đẹp rồi và cảnh đẹp ở khắp mọi nơi, chỗ nào cũng có cảnh đẹp và cái gì nó cũng đẹp ấy. Cây cối xanh ngắt một màu rồi nào đồng lúa bao la, nào núi non hùng vĩ, nào suối, nào hồ, nào nhà sàn, nào chòi trên cây… Nói chung là đẹp vô cùng. 

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Đợt tụi mình đi thì hang Múa vẫn đang trong giai đoạn tu sửa, tụi mình đành đi thẳng lên đỉnh Hang Múa - núi Ngọa Long. Lên tầm nửa đường nó sẽ chia thành hai đường, một đường đi lên đỉnh Ngọa Long và một đường đi lên đỉnh tháp hang Múa. Khuyến khích các bạn nên khám phá cả hai bên luôn vì bên nào cũng rất rất đẹp. Mệt lúc nào thì nghỉ chân lúc đó vì từng tấc độ cao đâu đâu cũng thấy cảnh đẹp hết. Lên càng cao càng thấy tọa hóa thiên nhiên mới kỳ diệu là sao. 

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Sẽ hơi đáng sợ một chút cho những bạn sợ độ cao, nhưng đảm bảo với các bạn là nơi này rất đáng để các bạn bất chấp nỗi sợ. Đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ nhìn thấy cả một vùng Tam Cốc nên thơ với dòng sông uốn lượn hiền hòa, những đồng lúa xanh tươi mơn mởn và núi non trùng trùng điệp điệp. Chụp hình với tháp trên đỉnh thì thường phải xếp hàng để chụp, chỗ đứng cũng khá cheo leo nên các bạn nhớ cẩn thận một chút, có điều sẽ cho ra những bức ảnh đẹp tuyệt vời luôn í các bạn đừng bỏ qua để rồi tiếc hùi hụi.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    7. Vườn dứa Tam Điệp

     

    Đường đến vườn dứa hơi xa xôi và khó đi nhưng mình vẫn nghĩ là các bạn nên tới. Ở đây có cây trái tim nổi tiếng, dứa xanh ngắt một màu lên hình đẹp như mơ và hoàn toàn miễn phí nên dại gì không đi. Nhưng mà vườn dứa xa chỗ tụi mình ở và khó tìm kinh khủng. Tụi mình mất hơn tiếng để đến đúng chỗ vì hỏi đường mỗi người chỉ một nẻo có người còn không biết vườn dứa ở đâu. Nhưng mà cũng đáng lắm vì mình và đồng bọn đã có một pose ảnh siêu đẹp và chất ở đây.

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng

    Bọn mình không đi Tam Cốc - Bích Động vì nghe nói cảnh nó cũng gần như tương tự Tràng An, với cả ngắm từ trên đỉnh hang Múa cũng đủ rồi. Cũng đã đặt Vườn Chim Thung Nham vào trong lịch trình nhưng sau lại không đi nữa vì lịch trình đã kín mất rồi.

    Xem thêm: Đà Nẵng miền nào? Có gần với Hội An không? 

    Đà Nẵng là miền nào? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng 2023? 

    IV. Ăn uống ở Ninh Bình

     

    Ăn sáng thì như đã nói ở trên là ăn ở homestay luôn rồi, nên ở đây mình chỉ nói về các bữa trưa và bữa tối thôi nhé.

    Ngày 1:

    Đọc được nhiều gợi ý nhà hàng Mạnh Cường nên trưa hôm đầu tiên tụi mình cũng mạnh dạn vào thử. Hết tổng cộng 555.000 VNĐ cho một bữa ăn với một đĩa dê tái chanh, một đĩa cơm cháy sốt dê, một đĩa dê xào sả ớt và một tô canh chua kèm cơm thêm vài chai nước uống. Nhà hàng Chính Thư cũng rất ok, nếu các bạn đi Tràng An và Hang Múa trong 1 ngày thì nên thử ăn ở đây vì khá tiện đường.

    Du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng

    Theo quan điểm của tụi mình thì ẩm thực Ninh Bình không thực sự đặc sắc cho lắm vì thử thịt dê xong không biết thử thêm món gì nữa. 

    Buổi tối tụi mình ăn buffet ở homestay với giá 150.000 VNĐ/ người, đầy đủ từ thịt dê, thịt lợn đến thịt bò, siêu nhiều, siêu ngon và siêu no, đứa nào cũng ăn no căng xong vẫn còn thừa một đống. 

    Ngày 2:

    Tối hôm tiếp theo tụi mình lên thẳng trung tâm thành phố Ninh Bình kiếm quán So Yummy cho các món ăn Hàn. Cả đám đều công nhận là đồ ăn ở đây siêu ngon luôn và đối với riêng mình thì đây là tiệm đồ Hàn ngon nhất mình từng ăn vì gọi ra một đống món mà món nào cũng ngon hết. À, buổi trưa thì bọn mình chỉ ăn bánh trái hoa quả các thứ thôi, tại không biết ăn gì.

    Du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng

    Ngày 3:

    Buổi trưa ngày cuối cùng tụi mình tạt qua một quán ăn ven đường vì quá lười không muốn tìm gì và cũng chẳng biết tìm gì nữa. Nhưng may mắn thay lại vào đúng tiệm cơm đứa nào cũng ưng ý, tiệm tên Vinh Lan nằm trên con đường gần cổng vào chùa Bái Đính. Quán mở bởi một đôi vợ chồng già siêu thân thiện siêu dễ thương, tụi mình gọi một mâm cơm bình thường ra ăn chung và món nào cũng ngon. Ăn cơm cảm giác như được trở về Đà Nẵng ấy từ món trứng, món thịt đến món rau món canh món cà đều rất chân thực, rất mộc mạc.

    Nhắc nhở các bạn một tí là nếu có lên trung tâm thành phố thì nên cẩn thận chút vì cảnh sát Ninh Bình rất khắt khe và rất đông. Đi một đoạn lại thấy vài cô chú cảnh sát đứng ngó ngó bên đường. Để yên tâm thì mọi người nên hỏi luôn ở homestay giấy tờ xe thủ sẵn trong xe và đi lại thì nhớ chú ý đèn đỏ. 

    Nếu hỏi tụi mình Ninh Bình có xứng đáng để đi không thì tụi mình sẽ trả lời là quá xứng đáng, lại càng phù hợp hơn nữa cho những bạn thích khám phá thiên nhiên và yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Đám tụi mình đi về xong mà tâm hồn cứ như ở lại Ninh Bình ấy, chỉ muốn đi nữa thôi.

    Trên đây là hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng của mình và đồng bọn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc bài viết của mình.

    Chúc các bạn sẽ có cho mình một chuyến du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng thuận lợi, vui vẻ và đáng nhớ nhé!!!

    Tham khảo thêm: 
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An mà giới trẻ mê mẩn đến thế?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Đà Nẵng Hội An
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Đà Nẵng 2023

    Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình Đà Nẵng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    28/12/2019

    Đà Nẵng và Vũng Tàu đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thường xuyên. Tuy nhiên Đà Nẵng và Vũng Tàu lại mang trong mình vẻ đẹp khác nhau khiến khách du lịch là cư dân của hai thành phố này rất muốn đến thăm quan địa điểm còn lại. Câu hỏi được đặt ra là Đà Nẵng đi Vũng Tàu bao nhiêu km và di chuyển từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng bằng phương tiện gì thích hợp nhất. Hãy cùng Cattour.vn giải đáp những thắc mắc này nhé!

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo