Đà Nẵng thuộc miền nào? Đặc điểm khí hậu Đà Nẵng

18/03/2019 / 1,879

Đà Nẵng – một thành phố du dịch nổi tiếng được nhiều người biết đến và muốn đặt chân tới đây ít nhất một lần. Nơi đây là trung tâm của miền Trung với lượng khách du lịch lớn mỗi năm.

Mục lục bài viết

    Vậy Đà Nẵng thuộc miền nào? Đặc điểm khí hậu Đà Nẵng ra sao để bạn có thể sắp xếp cho mình một chuyến đi thú vị? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm cho mình lời giải đáp nhé!

    I. Đà Nẵng thuộc miền nào? Đặc điểm khí hậu Đà Nẵng

     
    Đà nẵng là trung tâm kinh tế, đồng thời cũng là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của miền Trung – Tây Nguyên. Và đồng thời nếu hỏi Đà Nẵng thuộc tỉnh nào thì có thể nói đây là thành phố trực thuộc trung ương cùng tên gọi. Nếu bạn muốn biết Đà Nẵng thuộc miền nào nữa thì thành phố này thuộc duyên hải Nam Trung Bộ.
     
    Đà Nẵng thuộc miền nào là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch thắc mắc
    Đà Nẵng thuộc miền nào là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch thắc mắc
     
    Đâu là điểm đến lý tưởng trong tour Đà Nẵng Huế
     

    II. Khí hậu Đà Nẵng ra sao?

     
    Đà Nẵng nằm ở đâu? Đó là trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình với nhiệt độ cao và ít biến động. Đây là nơi chuyển tiếp, đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam với đặc điểm khí hậu nổi bật là nhiệt đới phía Nam. Đà Nẵng có hai mùa rõ rệt là mùa mưa kéo dài từ tháng 8 – 12 và mùa khô từ tháng 1 – 7. Thỉnh thoảng nơi đây có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.
     
    Thời tiết Đà Nẵng có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, nhưng quanh năm nhiệt độ ấm áp
    Thời tiết Đà Nẵng có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa, nhưng quanh năm nhiệt độ ấm áp
     

    Tại đây nhiệt độ trung bình hàng năm vào khoảng 25,9 độ C và thường cao nhất vào các tháng 6, 7, 8 đó là 28 – 30 độ C. Trong đó, thấp nhất là các tháng 12, 1, 2 trung bình 18 – 23 độ C. Riêng rừng núi Bà Nà trung bình 20 độ C. Số trời nắng trung bình trong năm là 2.156,2 giờ và nhiều nhất vào tháng 5, 6, ít nhất vào tháng 11, 12.

    Đà Nẵng còn đồng thời là nơi chuyển tiếp, đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam với khí hậu điển hình ở phía Nam. Do đó, thành phố Đà Nẵng không có thời tiết quá nóng và nhiệt độ trung bình 28 0 30 độ C vào các tháng 6, 7, 8. Bên cạnh đó, vào các mùa đông như 12, 1, 2 thích hợp cho du lịch. Bởi đây là lúc nhiệt độ chỉ vào khoảng 18 - 23°C. Riêng vùng rừng núi Bà Nà ở độ cao gần 1.500 m, nhiệt độ trung bình khoảng 20°C có thể gọi là Thiên đường du lịch mới của Việt Nam.

    >>> Xem thêm: Đi Đà Nẵng dịp 30/4 chơi gì, tham quan ở đâu thú vị?

    III. Thời điểm lý tưởng để du lịch Đà Nẵng

     
    Dựa vào tình hình thời tiết trên có thể thấy, thời điểm đi du lịch Đà Nẵng đẹp nhất trong năm là từ: Tháng 2 – 8 hàng năm, khí hậu lúc này tuy có nóng hơn (do hiệu ứng gió phơn ở Lào thổi sang) nhưng ít mưa và bão hơn thế nắng cũng rất đẹp. Bên cạnh đó, từ tháng 9 – 1 hàng năm là mùa mưa, đặc biệt từ tháng 10 – 12 thường hay có bão đổ bộ vào nên khá nguy hiểm. Do đó, đây là thời điểm khách du lịch nên đặt phòng khách sạn Đà Nẵng trước. Đơn giản là vì lượng khách đến đông và nếu không đặt trước thì sợ rằng không có khách sạn như ý để bạn lựa chọn. Hơn thế, những khách sạn ven biển luôn là lựa chọn số 1 trong thời điểm du lịch thuận lợi này.
     
    Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm
    Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Nẵng là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm
     

    Tuy nhiên, nếu muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm cũng như không có nhu cầu tắm biển nhiều thì tháng 1 – 4 là thời điểm thích. Đi vào thời điểm này có lẽ cũng là một lựa chọn thông minh vì thời điểm này không khí ở Đà Nẵng cũng khá mát mẻ. Hơn thế, thời điểm này không có bão, đặc biệt đi vào thời gian này giá cả dịch vụ rẻ hơn so với đi vào tầm tháng 6 – 8 rất nhiều.

    Bên cạnh đó, thời điểm này cũng rất thích hợp để bạn có cơ hội thưởng thức những màn pháo hoa nghệ thuật của các đội dự thi đến từ nhiều nơi trên thế giới thường diễn ra vào tầm cuối tháng 4 và đầu tháng 5 (dịp 30/04 và 01/05) hàng năm. Vì vậy, nếu đi vào thời điểm này bạn sẽ phải chi thêm ngân sách kha khá vì giá cả có phần tăng thêm.

    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour Hà Nội Đà Nẵng cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Đà Nẵng Huế Hội An quên lối về

    Ngoài ra, nhiều khách du lịch còn phân vân không biết Đà Nẵng gần tỉnh nào? Như vậy sẽ tiện cho chuyến du lịch dài ngày có thể di chuyển sang các tỉnh. Đà Nẵng gần Huế, Nha Trang, Quảng Bình hay di chuyển lên Đà Lạt cũng khá thuận tiện. Do đó, từ đây bạn có thể di chuyển được nhiều thành phố du lịch khác gần Đà Nẵng. Như vậy, Đà Nẵng nằm ở đâu? Đó chính là trung tâm du lịch gần với các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

    Đà Nẵng cũng là trung tâm để đi tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng khách như Hội An, Huế, Nha Trang, Quảng Bình...
    Đà Nẵng cũng là trung tâm để đi tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng khách như Hội An, Huế, Nha Trang, Quảng Bình...
     

    Tới Đà Nẵng bạn không chỉ được đắm mình trong những bãi biển xanh mát, bờ cát trắng trải dài, Bà Nà hay nhiều công trình giải trí nổi tiếng khác. Tại đây du khách còn được khám phá ẩm thực và con người nơi đây.

    Với những thông tin được cung cấp trên đây chắc hẳn các bạn đã biết Đà Nẵng thuộc miền gì rồi đúng không? Qua đó cũng biết khí hậu và thời điểm du lịch đẹp trong năm. Vì vậy hãy lên kế hoạch cho mình có chuyến đi thú vị nhất trong năm này nhé!

    Hãy liên hệ ngay với Cattour để được sắp xếp một tour du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm cũng như tour Đà Nẵng Huế Hội An với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Đà Nẵng hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour Đà Nẵng Hội An
    Top 5 những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Đà Nẵng Hội An mà giới trẻ mê mẩn đến thế?
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Đà Nẵng Hội An
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Đà Nẵng 2023

    Cattour.vn

    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Nẵng miền nào khí hậu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    Những điểm cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng, Hội An dịp Tết Nguyên Đán 2024

    20/01/2020

    Để các bạn có một chuyến du xuân đầu năm thật thuận lợi, Cattour xin được chia sẻ với các bạn một số điều cần lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng dịp Tết Nguyên Đán nhé!

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    Xe Vũng Tàu Đà Nẵng - Vũng Tàu đi Đà Nẵng bao nhiêu km? 

    28/12/2019

    Đà Nẵng và Vũng Tàu đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan thường xuyên. Tuy nhiên Đà Nẵng và Vũng Tàu lại mang trong mình vẻ đẹp khác nhau khiến khách du lịch là cư dân của hai thành phố này rất muốn đến thăm quan địa điểm còn lại. Câu hỏi được đặt ra là Đà Nẵng đi Vũng Tàu bao nhiêu km và di chuyển từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng bằng phương tiện gì thích hợp nhất. Hãy cùng Cattour.vn giải đáp những thắc mắc này nhé!

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Bãi đá Obama – thiên đường “sống ảo” trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

    Bãi đá Obama – thiên đường “sống ảo” trên bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

    26/11/2019

    Đối với những ai mê du lịch, yêu thích khám phá thì việc tìm kiếm những địa điểm đẹp để check – in “sống ảo” là điều vô cùng quan trọng trong mỗi hành trình. Khám phá Đà Nẵng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước cảnh sắc thiên nhiên hoàn mỹ của bãi đá Obama – một thiên đường sống ảo tại Đà Nẵng chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Cattour khám phá bãi đá đẹp “mê ly” này trong bài viết dưới đây nhé!

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    Tự tin đi du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An với “bí kíp” của Cattour

    23/10/2019

    Du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An là 3 điểm đến tiêu biểu của dải đất miền Trung nắng gió. Và nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch 3 điểm này mà chưa biết nên đi đâu, đi như thế nào, làm gì, ăn gì… thì hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Huế - Đà Nẵng – Hội An ngay dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo