10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

25/09/2019 / 2,570

Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

Mục lục bài viết
    Phần lớn trong số các ngôi chùa ở Phuket chịu ảnh hưởng của văn hóa bản xứ, văn hóa Trung Hoa và một vài nét pha trộn trong kiến trúc của nền văn hóa phương Tây. Hầu hết các đền thờ của Trung Quốc đều có một tầm quan trọng lớn ở Thái Lan và đặc biệt là Phuket. Điều này cũng dễ lý giải bởi cộng đồng lớn người Trung Quốc đã di cư đến Thái Lan qua nhiều thế kỷ nay. Vì vậy mà trong đời sống tâm linh của người bản xứ ở Phuket có thể tìm thấy một ngôi đền đầy màu sắc mang những nét thú vị này ở gần nơi bạn đang ở. Theo dõi 10 gợi ý dưới đây để biết rõ hơn nhé.
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    1. Wat Chalong

    Wat Chalong là nơi mà người dân địa phương đến cầu nguyện cũng như nhiều người phương Tây đến tìm hiểu về Phật giáo hơn một thế kỷ qua. Ngôi chùa được trang trí bằng những bức tranh treo tường kể lại câu chuyện về cuộc đời của Đức Phật cũng như nhiều hình ảnh khác. Những gì nhìn thấy ở Wat Chalong Poh Than Jao Wat là một trong những bức tượng Phật giáo quan trọng hơn ở Wat Chalong.
     
    Một trong những hội trường của ngôi đền có bức tượng Luông Poh Cham được phủ mạ vàng, một bức tượng khác được gọi là Nonsi. Ngoài ra còn có một khu vực triển lãm của Luông Poh Cham, nơi  các mô hình sáp giống như người thật của Luông Poh Cham, Luông Poh Chuang, Luông Poh Gleum, và Luông Pu Thuad. Bên cạnh đó, cùng với đồ nội thất cổ của Thái Lan và Benjarong, đây được coi là đồ sứ Thái Lan được thiết kế năm màu.
     
     
    Wat Chalong đã được mở rộng chào đón nồng nhiệt cho du khách du lịch Thái Lan, những người dân địa phương đến cầu nguyện và người phương Tây đến để tìm hiểu về Phật giáo. Đây là một địa điểm mát mẻ và là một nơi rất phổ biến với du khách đến chùa. Ngôi đền mở cửa từ bảy giờ sáng đến năm giờ chiều cho nên bạn hãy dành thời gian của bạn trong chùa trong khoảng thời gian này nhé.
     
    Địa chỉ: 70 Moo 6, Chao Fah Tawan Tok Road, Tambon Chalong, Amphoe Mueang Phuket, Chang Wat Phuket 83130, Thái Lan
    Giờ mở cửa; 8.00 – 17.00 hàng ngày
     

    2. Big Buddha

    Big Buddha của Phuket là một trong những địa điểm quan trọng và đáng kính nhất trên đảo. Nằm ở độ cao 45 mét, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh từ xa của ngôi chùa này nằm trên đỉnh đồi Nakkerd giữa Chalong và Kata. Bên cạnh đó, với các khung cảnh rộng lớn của thị trấn Phuket, bãi biển Kata, Karon, vịnh Chalong và nhiều hơn thế nữa.
     
    Bức tượng Phật lớn Puttamingmongkol Akenakkiri được biết đến trong số những bức tượng chính được xây dựng vào năm 2004. Trong bầu không khí rất yên bình, âm thanh duy nhất nghe được là tiếng leng keng của những chiếc chuông nhỏ và tiếng cờ màu vàng trong khu nhà. Ở đây toàn bộ bức tượng được xếp lớp bằng đá cẩm thạch màu trắng ngọc, bên trong xây dựng bằng bê tông cốt thép. Bên cạnh tượng Phật chính của Phuket, một bức tượng Phật nhỏ hơn có màu vàng tuyệt đẹp tỏa sáng dưới ánh mặt trời. Ngoài ra còn có một số bức tượng Phật nhỏ hơn và của các nhà sư tôn kính.
     
     
    Khi đi ngang qua đây bạn có thể bắt gặp các thông điệp cảm động là những hình ảnh người viết trên hàng ngàn viên gạch và tấm đá cẩm thạch trắng. Nằm gần khu vực của Phật lớn Phuket là một hội trường hiển thị lịch sử của dự án và một số giáo lý Phật giáo. Những điểm thu hút phổ biến nhất ở Phuket nên với các biển chỉ đường trên đường đi qua đảo mà bạn chắc chắn nhận được rất nhiều du khách. Đặc biệt điểm thu hút nhất với những vị khách mỗi khi tới đây đó là khoảnh khắc vào lúc hoàng hôn.
     
    Địa chỉ: Đỉnh Nak Kerd, Tambon Karon, Amphoe Mueang Phuket, Chang Wat Phuket 83100, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 6.00 – 19.00 hàng ngày
     

    3. Wat Khao Rang

    Wat Khao Rang hay còn gọi là Sumnak Song Khao Rang là một nơi khá tuyệt để tận hưởng vị trí tuyệt vời ở thị trấn Phuket. Nơi đây nằm phía trên sườn đồi Rang Hill nổi tiếng, nó có một pho tượng Phật ngồi bằng vàng lớn. Ngôi đền này thường bận rộn hơn vào cuối tuần khi người dân địa phương ghé thăm. Từ bên ngoài trông nó không chỉ trông tuyệt vời mà còn là hình ảnh Phật lớn đầu tiên của Phuket từng có cho đến khi tượng phật khổng lồ được xây dựng ở đồi Nakkerd giữa Chalong và Kata.
     
    Theo đó, khu vực của Wat Khao Rang được chia thành hai khu vực bao gồm: tòa nhà ban đầu nơi có hình ảnh Đức Phật ngồi trên mái nhà với lưng tựa vào sườn đồi xanh và một ngôi đền mới ở ngay bên cạnh. Khi được xây dựng từ nhiều năm trước, điểm nổi bật của ngôi chùa này là hình tượng Phật ngồi vàng ở trung tâm tâm linh cho nhiều tín đồ trên đảo.
     
     
    Không khí của ngôi đền rất yên bình và hoàn toàn không phải là một địa điểm du lịch bận rộn. Nó phổ biến để thấy các thế hệ gia đình khác nhau đến tạo công đức bằng cách quyên góp thực phẩm tươi cũng như bố thí cho các nhà sư, thường trước 11:00 sáng. Đây là một trong những hình ảnh đẹp nhất để xem ở Thái Lan.
     
    Bạn khi lựa chọn tour đi Thái Lan không nên bỏ lỡ cơ hội đi dạo quanh đền để xem một số loại hình nghệ thuật đáng kinh ngạc của Thái Lan bao gồm tượng Yommaraj (Chúa tể của thần chết), những người khổng lồ trong thần thoại Thái Lan cũng như các chạm khắc truyền thống trên cửa và mái nhà của ngôi đền. Bên trong ngôi chùa có hình ảnh của các nhà sư rất được kính trọng đã qua đời nhiều năm trước. Đây cũng là một trong những điểm thu hút của ngôi đền này.
     
    Địa chỉ: Mueang Phuket, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan
     

    4. Jui Tui Shrine

    Đền Jui Tui là một ngôi đền của Trung Quốc, nó đóng một phần quan trọng trong Lễ hội chay nổi tiếng hàng năm ở Phuket. Nằm không xa chợ chính của Phuket, trên Soi Phuthorn, đường Ranong, Jui Tui Shrine là một địa điểm không thể bỏ qua cho tất cả những người mới đến Phuket. Điểm nổi bật của đền Jui Tui là tòa nhà chính, nơi đã trải qua một số lần cải tạo mới dẫn đến kiến trúc hấp dẫn như ngày nay. Vị thần được thờ chính của ngôi đền gắn liền với các nghệ sĩ và vũ công biểu diễn. Theo đó, hình ảnh của ông được đặt ở giữa và ở vị trí cao nhất trên bàn thờ chính. Nơi đây là một trong những trung tâm tâm linh lâu đời nhất và được kính trọng nhất xung quanh.
     
    Đền Jui Tui trước đây được đặt tại Soi Romanee ở Phố cổ Phuket và đã được chuyển đến vị trí hiện tại sau một vụ hỏa hoạn nhiều năm trước. Các căn cứ khá ấn tượng và hiển thị hình ảnh của ngôi đền có từ năm 1911 khi nó chỉ là một công trình độc lập, không có các tòa nhà phụ hoặc tường. Ngôi đền phổ biến cho các sinh viên ở Phuket, những người theo đuổi một nền giáo dục đại học để đến thăm ngôi đền. Ngoài ra, ở đây còn có một khu vực nhỏ bên trong đền Jui Tui dành cho những người tham gia với các công trình và hoạt động của nó trong những năm qua.
     
     
    Những gì không nên bỏ lỡ trong đền Jui Tui đó là một tòa nhà nhỏ màu đỏ với mái hai tầng và bốn cột mỏng có rồng xung quanh chúng. Đối với những du khách chưa bao giờ trải nghiệm hoặc muốn biết tương lai sẽ mang lại cho họ những gì thì đây là cơ hội để tìm hiểu thêm khi đến với ngôi đền. Những điều cần biết về đền Jui Tui sẽ lý giải tại sao mà ngôi đền là một phần quan trọng đối với nhiều người dân đảo. Theo đó, về cơ bản, đây là nơi mà họ có thể đến để mừng sinh nhật, đám cưới, trẻ sơ sinh cũng như để chia sẻ những nỗi buồn và những lúc khó khăn trong cuộc sống.
     
    Địa chỉ: Số 283 Soi Phutorn, Tambon Talat Nuea, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan
     

    5. Wat Phra Thong

    Wat Phra Thong còn có tên gọi khác là Wat Phra Phud, là một ngôi đền không lớn lắm nhưng nó là một nơi thú vị để ghé thăm cho khách đi tour Thái Lan. Được cho là một trong những ngôi đền cổ nhất đảo, ngôi đền này nằm gần văn phòng huyện Thalang, phía Bắc thị trấn Phuket nổi tiếng. Ở đây có một bức tượng Phật bằng vàng được chôn một nửa có tên là Luông Poh Phra Thong (tượng Phật vàng) nằm trong khuôn viên.
     
    Điểm thu hút chính là hình ảnh Đức Phật bằng vàng bị chôn vùi một nửa dường như không thể chạm tới. Có lời khuyên cho rằng với bất cứ ai cố gắng đào nó đều sẽ bị trừng phạt bởi một lời nguyền nào đó. Điểm nổi bật của Wat Phra Thong Wat không phải là một ngôi chùa rất lớn mà ở một số tòa nhà đầy màu sắc biến nó trở thành một nơi thú vị để ghé thăm. Ban đầu ý tưởng xây dựng một ngôi đền xung quanh vị Phật bị chôn vùi một nửa này xuất hiện khi một nhà sư đi hành hương phát hiện ra hình ảnh thánh. Từ đó, Wat Phra Thong trở thành điểm đến tâm linh của các cộng đồng dân cư địa phương kể từ đó.
     
     
    Nơi thờ cúng nổi tiếng này được liệt kê là một trong những điểm thu hút trong các chương trình du lịch ở Thái Lan. Theo đó, ngôi đền cũng có một bảo tàng thú vị được thành lập bởi vị trụ trì hiện tại. Nơi đây có trưng bày các vật phẩm lịch sử được tặng bởi người dân địa phương như: đồ dùng khai thác thiếc, giỏ của hồi môn của Trung Quốc, giày kiểu của Trung Hoa xưa, đại bác và dao găm Java,v..v.
     
    Địa chỉ: 172/2​ Nanai Road, Thalang District, Phuket 83110, Thái Lan
     

    6. Wat Srisoonthorn

    Wat Srisoonthorn hay còn được người dân địa phương gọi là Wat Lipon, ngôi đền này được xây dựng vào năm 1792, nằm ở Thalang, phía Bắc thị trấn Phuket. Khi đến đây điều đầu tiên mà bạn có thể thấy lúc bước vào khuôn viên là tượng Phật ngủ cao 29m phía trên đỉnh tòa nhà trung tâm. Bức tượng này lớn đến mức bạn có thể thấy được từ bên ngoài phía con đường phía xa.
     
    Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận thấy rằng có khá nhiều hình ảnh không phải là Phật bao gồm: một người khổng lồ, sư tử, tất cả đều từ thần thoại Thái Lan được cho là hoạt động như những người bảo vệ ngôi đền. Ở đây, một số người Thái tin rằng nếu một người làm điều xấu xa thì cuối cùng cũng sẽ trở thành một một điều xấu ở phía thế giới bên kia. Đó là lý do chính tại sao nhiều chùa chiền lại hay có hình ảnh này như để răn dạy và nhắc nhở mọi người phải tử tế với người khác, hướng tới điều thiện lành.
     
     
    Gần đó là chín bức tượng Phật nhỏ khác ở các vị trí khác nhau, tất cả đều hướng ra lối vào chào đón mọi người. Điểm nổi bật của Wat Srisoonthorn là tư thế ngủ của bức tượng Phật. Trong các hình ảnh, tư thế này được coi là rất quan trọng đối với những người theo đạo Phật đại diện cho Đức Phật trong giai đoạn mơ mộng. Một điểm đáng chú ý khác là một tháp chuông nhỏ mà mọi người có thể đi lên và nhìn gần hơn. Bên cạnh đó, ở đây còn có một cỗ máy bói điện tử mà bạn chèn một đồng xu rồi đặt câu hỏi để xem kết quả sẽ ra sao.
     
    Wat Srisoonthorn là cái tên được đặt bởi Vua Rama I. Ubosot chính ở đây mang phong cách rất đơn giản, chỉ có một bức tường đầy đủ và toàn bộ khách sạn rất yên tĩnh. Với những người tìm kiếm một nơi để thiền cũng giống như nhiều ngôi đền khác ở Thái Lan. Nơi đây còn có những con chó và mèo sống trong đền thờ vì bất cứ lý do gì những con vật đáng thương này đã bị chủ của chúng bỏ rơi.
     
    Địa chỉ: 20/4 Thepkrasatree Road, Si Sunthon, Thalang District, Phuket 83110, Thái Lan
     

    7. Wat Phra Nang Sang

    Wat Phra Nang Sang nằm đối diện lối vào của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Khao Pra Taew, trước ngã tư Thalang gần Baan Ta-Kien. Ở đây có tin đồn đã tồn tại khoảng 500 năm tuổi, ngôi đền được cho là ngôi đền cổ nhất trên đảo. Ngôi đền còn được gọi là Wat Leuat Khao có ý nghĩa là Đền của dòng máu trắng. Ngôi đền tọa lạc tại Thalang trên đường Thepkasattri, tại ngã tư Baan Kian. Khi từ đường đến sân bay, tại đèn giao thông, ngôi đền năm ngay lối vào ở bên đường. Tại đây bạn có thể nhận ra lối vào bởi hai cặp tượng lớn đầy màu sắc đang giữ cổng.
     
    Địa chỉ: Đường 330, Thep Krasnatti, Huyện Thalang, Phuket 83110, Thái Lan
     
     

    8. Wat Suwan Khuha

    Wat Suwan Khuha hay còn được gọi là Wat Tham, nơi đây đơn giản là hang động đền thờ bởi vì nó nằm ở một hang động đá vôi. Ở hang động lớn nhất chứa một bức tượng Phật nằm dài 15m tuyệt đẹp được  trang trí trong suốt với những viên gạch Benjarong kiểu Thái khá thú vị. Khi vào đây bạn cần cẩn thận vì ngôi đền có một quần thể khỉ khá lớn và khá hung dữ. Chúng sẽ có xu hướng lấy đồ ăn nhẹ của du khách và phá rối. Trong cấu trúc của ngôi đền có bảo tháp gợi nhớ đến Đền thờ Bình minh nổi tiếng ở Bangkok (Wat Arun). Tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy một hang động nhỏ khác với một bảo tháp bằng vàng. Ngoài những chú khỉ nghịch ngợm ra thì đây cũng là một nơi dễ chịu để ghé thăm.
     
    Địa chỉ: 36/1 Phet Kasem Road, Krasom, Takua Thung District, Phang-nga 82130, Thái Lan
     
     
     

    9. Kiew Tien Keng Shrine

    Ngôi đền tuyệt đẹp này nằm ở một vị trí tuyệt vời tại Công viên Saphan Hin ở Thị trấn Phuket, Kiew Tien Keng phải là một trong những nơi thờ cúng đẹp nhất ở Phuket. Nó là ngôi đền duy nhất nằm gần bờ biển và được coi là nơi khởi hành để đưa tất cả các vị thần / vị thần trở về thiên đàng vào đêm cuối cùng của Lễ hội chay. Đó là nơi mà các cuộc diễu hành đầy màu sắc của mỗi ngôi đền chính thức kết thúc khi một chế độ ăn uống bình thường có thể tiếp tục. Ngôi đền tuyệt đẹp này nằm ở một vị trí tuyệt vời tại Công viên Saphan Hin, Kiew Tien Keng phải là một trong những nơi thờ cúng đẹp nhất ở Phuket. Nó là ngôi đền duy nhất nằm gần bờ biển và được coi là nơi khởi hành để đưa tất cả các vị thần / vị thần trở về thiên đàng vào đêm cuối cùng của Lễ hội chay. Đó là nơi mà các cuộc diễu hành đầy màu sắc của mỗi ngôi đền chính thức kết thúc khi một chế độ ăn uống bình thường có thể tiếp tục.
     
     
    Điểm nổi bật và tính năng Có những hình ảnh nghệ thuật của các vị thần khác nhau trên bàn thờ và khá nhiều bức tượng kích thước thật ở đây và đó. Trong số đó có một bức tượng Ji Gong bằng bạc có lẽ là nhà sư phi truyền thống nhất trong tất cả các văn hóa dân gian Trung Quốc. Anh ta không chỉ ăn thịt và uống, hình ảnh của anh ta còn được chiếu là một tu sĩ đang cười, không mặc gì ngoài quần áo giống người ăn xin và luôn cầm một chiếc quạt tre rách cũng như mang theo những thứ ngộ nghĩnh (người được trình bày ở đây có một con gà trên một đầu gối, bạn không thể bỏ lỡ nó.) Truyền thuyết kể rằng ông là một nhà y học tài năng với một trái tim rộng lớn do đó ông là một anh hùng cho người nghèo. Ngoài ra, có tám người bất tử ấn tượng của truyền thống Đạo giáo đứng cao trên sân thượng nhìn ra biển. Nhìn chung, chất lượng của tay nghề và sự lựa chọn vật liệu được chọn ở đây là khá tuyệt vời. Thực sự là một ngôi đền phải xem khi đi du lịch Thái Lan!
     
    Địa chỉ: Soi Bang Yai, Wichit, Mueang Phuket District, Phuket 83000, Thái Lan
     

    10. Kathu Shrine

    Ngôi đền Kathu ban đầu rất nhỏ và hoàn toàn không lớn lắm. Trong những năm qua, với rất nhiều nỗ lực để mở rộng và cải tạo tình trạng của nó như ngày nay. Ngôi đền này được nhiều người dân đảo coi là nơi linh thiêng nhất trong tất cả ở Phuket. Trong đó, điểm nổi bật của ngôi đền dễ dàng gây ấn tượng với du khách bởi kiến trúc bề ngoài và câu chuyện lịch sử của một số vật phẩm gắn liền với nó.
     
    Hầu hết, quát trình xây dựng lại ngôi đền này có sử dụng các vật liệu và kỹ thuật truyền thống để phục hồi được thực hiện theo kiến ​​trúc truyền thống của Trung Quốc. Bắt đầu từ lối vào chính của nó, du khách có thể thấy hình ảnh của sự tỉ mỉ mà những người phục dựng tái hiện lại. Bên trong đền cũng lưu giữ một số vật phẩm lịch sử và ấn tượng bao gồm các vị thần Đạo giáo được chế tác bằng gỗ trong tư thế sống động và một loạt các dụng cụ cổ điển. Các dụng cự đã từng được sử dụng để xuyên cơ thể bằng phương tiện tinh linh trong lễ hội nhiều năm trước.
     
     
    Ngoài ra, những điều cần biết và không nên bỏ lỡ khi đến thăm ngôi đền là không làm phiền một hội trường tư nhân, đền thờ của các vị thần. Bởi vì ngay cả dân làng Kathu cũng không biết bên trong trông như thế nào vì chỉ có một vài người được chọn mới được phép vào. Do đó, hãy chú ý điều này nhé.
     
    Địa chỉ: 4020 Kathu, Kathu District, Phuket 83120, Thái Lan

    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cẩm nang du lịch Thái Lan hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Phuket

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo