Wat Rong Khun Thái Lan, ngôi chùa Trắng ấn tượng nhất ở vùng Bắc Thái

25/09/2019 / 715

Wat Rong Khun được hoàn thành vào những năm cuối thể kỷ 20. Với vỏn vẹn một màu trắng trong suốt bao phủ lấy các tòa tháp cho đến những bức tượng Phật, Wat Rong Khun nổi bật không kém những ngôi chùa đặc trưng nào của Thái Lan.

Mục lục bài viết

    I. Tìm hiểu về lịch sử của ngôi chùa Wat Rong Khun

    Nằm cách 15km về phía Tây Nam của Chiang Rai, đây là một trong những điểm đến hấp dẫn thu hút lượng lớn du khách Thái và nước ngoài đến đây. Trước khi được đưa vào hoạt động du lịch như ngày nay, chùa Trắng vẫn còn hoang sơ và chưa được nhiều người biết đến nhiều.Vì không đủ kinh phí cho việc phục dựng lại ngôi chùa, công trình này đã được quyết định bỏ vốn vào để biến nó thành tác phẩm để đời như ngày hôm nay. Cho tới hiện tại, công trình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Đây là kiệt tác được xây dựng bằng cả tâm huyết và tình yêu to lớn dành cho Phật giáo.

    Địa chỉ chi tiết của Wat Rong Khun (White Temple)

     
    Tổng hợp mỗi công trình của ngôi chùa mang ý nghĩa khác nhau, khuyến khích du khách đi du lịch Thái Lan tìm hiểu về chúng bao gồm:
     

    1. Cầu vòng tròn tái sinh “The Cycle of Rebirth”

    Cầu vòng tròn tái sinh được đặt xây dựng trước phía chính điện của ngôi chùa. Theo đó, trước khi tiến tới vào bên trong, bạn phải băng qua một cây cầu trên dòng sông nhỏ. Hình ảnh mà bạn nhìn thấy đầu tiên đó là hai hố tròn với hàng trăm tượng hình bàn tay tượng trưng cho sự khao khát no ấm. Tại đây biểu trưng cho những điều tồi tệ nhất mà con người phải gánh chịu. Theo đó, cây cầu hướng về phía chính điện, được gọi là cầu “The Cycle of Rebirth” mang ý nghĩa cho vòng tròn từ cái chết và sự tái sinh. Đồng thời, cầu vòng tròn tái sinh còn tượng trưng cho con đường đi đến hạnh phúc băng qua những khổ ải trần gian như: tham lam, ham muốn và những cám dỗ đời thường.
     
    Cầu vòng tròn tái sinh “The Cycle of Rebirth”
    Cầu vòng tròn tái sinh “The Cycle of Rebirth”
     

    2. Cổng trời

    Tiếp đó, sau khi băng qua cầu, du khách trong hành trình tour đi Thái Lan sẽ tiến đến với “Cánh cổng Thiên Đường - Gate of Heaven” nơi được bảo vệ bởi hai linh vật khổng lồ đại diện cho tử thần và Rahu.
     

    3. Ubosot - tòa nhà quan trọng nhất của Wat Rong Khun

    Ubosot là một tòa nhà quan trọng nhất của Wat Rong Khun. Nơi đây cũng phủ lên mình nước sơn màu trắng với những mảnh kính phản quang qua lớp thạch cao. Ubosot được trang trí công phu với các kiến trúc với mái ngói ba tầng và hình ảnh rắn Naga cách điệu phía trên lan can. Ở trên tường khắc họa những câu chuyện về Phật giáo bằng các bức tranh mô tả rõ ràng nhất. Phía sau bức tường của Ubosot là bức bích họa vàng của Đức Phật và một vài hình ảnh Đức Phật xung quanh.
     
     

    4. Tòa điện vàng

    Cấu trúc của Tòa điện vàng có lẽ là cấu trúc nổi bật nhất giữa một vùng trắng xóa bởi vì màu sắc phản chiếu sáng rực của nó khi đặt dưới ánh nắng mặt trời. Theo đó, màu vàng này tượng trưng cho ham muốn của con người về tiền bạc, những sử hữu vật chất thông thường trong tâm trí của con người.
     

    5. Nơi cầu nguyện

    Đến với nơi cầu nguyện được đặt xung quanh khuôn viên đền thờ. Tại đây có một số cây cổ thụ với hang ngàn dây treo nguyện ước. Theo đó, du khách có thể viết điều ước của mình sau đó treo lên cây với long thành kính chân thành. Du khách có thể ném đồng xu vào cái giếng giữa chùa để nói lên nguyện ước của mình.

    II. Điểm độc đáo của ngôi chùa Trắng Wat Rong Khun

    Wat Rong Khun hay còn gọi là chùa Trắng trở thành một trong hơn 33.000 ngôi chùa Phật giáo độc đáo nhất ở Thái Lan. Toàn bộ ngôi chùa được phủ một lớp sơn trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và long lanh, rực rỡ của Phật giáo ở khắp một vùng Chiang Rai. Chính sự kết hợp của lối kiến trúc độc đáo Thái Lan và phong cách tả thực hiện đại đã tạo nên một công trình kiến trúc Phật giáo thú vị nhất từ trước đến giờ. Nơi đây được thiết kế bời kiến trúc sư, họa sĩ nổi tiếng người Thái tên là Chalermchai Kositpipat. Với mong ước xây dựng một ngôi chùa màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng của Đức Phật. Theo đó, công trình kiến trúc tuyệt vời này bao gồm: khu vực chính điện, di tích Phật giáo thiêng liêng, thánh đường thiền kinh, phòng trưng bày nghệ thuật.  
     
     
    Ngôi chùa mang đến sự kết hợp một cách hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển với phong cách siêu thực. Trong đó, bao quanh ngôi chùa chính là một công viên có hồ cá, những tác phẩm điêu khắc màu trắng. Ở mỗi bức tượng là một sinh vật huyền thoại có ý nghĩa nhất định mà khi tới đây, du khách được chiêm ngưỡng phần lớn sự đặc biệt của các tác phẩm nghệ thuật độc đáo này. Các bạn sẽ được yêu cầu không được phép chụp ảnh bên trong chùa Rong Khun. Tính từ khi bắt đầu được xây dựng vào năm 1997 và cho tới giờ vẫn chưa hoàn thiện. Nhưng tính cho đến khi công trình được xây dựng xong sẽ có 9 tòa nhà bao gồm: chính điện, chùa, bảo tàng, hội trường tu viện, nơi giảng dạy, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ, nhà nguyện, gian hàng cùng các phòng tiện nghi được xây dựng trên tổng diện tích 12.000 m2 được trang trí hết sức cầu kỳ nhưng vẫn mang những nét cổ kính bằng chất liệu thủy tinh và thạch cao.
     
    Từ khi được khánh thành đến nay, chùa Trắng đã trở thành một điểm tham quan thú vị, nơi hành hương thu hút đông đảo khách đi tour Thái Lan từ trong và ngoài nước. Tính ra trong phần lớn ngôi chùa Phật giáo Thái Lan đều có màu vàng đặc trưng và đều có tuổi đời khá lâu. Tuy nhiên, ở tỉnh Chiang Rai ở phía Bắc Thái Lan lại xuất hiện một ngôi chùa phủ hoàn toàn một màu trắng với lối kiến trúc độc đáo đã trở thành một điểm đặc biệt ấn tượng đối với du khách mỗi khi đến đây.
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đang nóng lòng muốn đến du lịch Thái Lan ghé thăm ngôi chùa Trắng linh thiêng độc đáo này ngay lập tức đúng không? Đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan Chiang Rai Wat Rong Khun

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo