25 ngôi chùa ở Thái Lan có kiến trúc ấn tượng và ý nghĩa quan trọng với người dân bản địa

14/09/2019 / 1,175

Xứng danh là “Xứ sở chùa Vàng”, quả thực, với số lượng hơn 40.000 ngôi chùa Phật giáo đáng kinh ngạc ở Thái Lan với hơn 33.000 đền, chùa trong số đó vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Hầu hết, các địa điểm này đều là nơi thú vị để khám phá văn hóa tâm linh của người bản địa.

Mục lục bài viết
    Kiến trúc của đền chùa Thái Lan không chỉ đẹp, ấn tượng mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần và xã hội trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của người Thái. Theo đó, người Thái đến những nơi này để cầu nguyện cho Đức Phật về những điều như sức khỏe hay vận may và họ cũng đến để làm công đức cũng như nói chuyện với các nhà sư trong chùa. Dưới đây là danh sách 25 địa điểm tâm linh vô cùng đặc sắc mà bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Thái Lan đâu nhé.
     

    1. Wat Rong Khun

    Wat Rong Khun thuộc vùng đất Chiang Rai, nằm ở phía Bắc Thái Lan. Nơi đây còn được gọi với cái tên khác là Đền Trắng, một ngôi đền được đánh giá đẹp nhất Thái Lan. Toàn bộ ngôi đền phủ một màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết của Đức Phật và chiếc cốc tượng trưng cho trí tuệ của Đức Phật. Ngoài ra, những mảnh thủy tinh được đưa vào thạch cao để lấp lánh dưới ánh mặt trời tạo ra sự phản chiếu đáng ngạc nhiên. Mặc dù việc xây dựng ngôi đền đã được bắt đầu vào cuối thế kỷ 20, thế nhưng cho đến nay công trình vẫn còn tiếp tục hoàn thiện cho đến khi hoàn thành, ngôi đền sẽ có chín tòa nhà riêng biệt gồm cả chỗ ở cho các nhà sư làm việc.
     
    Địa chỉ: Pa O Don Chai, huyện Chiang Rai, Chiang Rai 57000, Thái Lan
     
     
    Địa chỉ Wat Rong Khun (White Temple) trên Google Maps

    2. Wat Suthat

    Là một trong những ngôi đền cổ nhất trong thành phố Bangkok, Wat Suthat nằm khá gần Cung điện Lớn và khu China Town nổi tiếng. Ngôi đền được hoàn thành trong triều đại của vua Rama III, bên trong ngôi đền là một bức tượng Phật lớn bằng vàng đang ngồi ở vị trí tâm điểm của căn phòng. Bên trên các bức tường bao quanh đó cũng như bốn cổng vào ở bên ngoài là 156 hình ảnh Phật. Tại đây mỗi cổng đều có thiết kế chạm khắc bằng tay tỉ mỉ và vô cùng phức tạp. Ngoài ra, ở lối vào ngôi đền có một cổng lớn màu đỏ, đứng ở độ cao hơn hai mươi mét mà bạn rất dễ để nhận ra.
     
    Địa chỉ: 146 Bamrung Mueang Road, Khwaeng Wat Ratchabophit, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    3. Wat Pho

    Wat Pho được biết đến trong số những điểm đến không chỉ có khách du lịch địa phương mà ngay cả du khách nước ngoài cũng rất yêu thích. Nơi đây được giới thiệu là Đền thờ Phật nằm, ngôi đền lớn nhất và là ngôi nhà của tượng Phật nằm khổng lồ nổi tiếng. Trong đó, bức tượng Đức Phật dài 46 mét, được bao phủ hoàn toàn trong lá vàng với 108 hình minh họa trên bàn chân của Đức Phật tượng trưng cho 108 hành động giúp Đức Phật hoàn thiện. Đây là một nơi phải đến cho bất cứ ai thực hiện chuyến đi đến Bangkok. Ngoài ra, tại chùa còn có một trường massage tốt nhất ở Thái Lan, thích hợp cho các bạn có một ngày đến nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày, tham quan quang cảnh bao quanh ngôi chùa sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn nhức, mỏi đó.
     
    Địa chỉ: 2 Sanam Chai Rd, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.00 – 18.30 hàng ngày
     
     

    4. Wat Tham Pha Plong

    Nằm ở nửa đường lên sườn núi trong một hang động nhỏ, Wat Tham Pha Plong là ngôi đền mà bạn có thể thấy một số cảnh quan ngoạn mục của khu rừng bên dưới. Thật vậy, nơi đây được bao quanh bởi rừng và là một nơi rất yên bình. Quãng đường đến ngôi đền bạn phải đi bộ 500 bước. Khi ghé thăm, bạn có thể bắt gặp các nhà sư sống trong chùa. Họ cho phép mọi người ở lại đây và thực hiện các lớp thiền, giảng dạy thường bắt đầu vào lúc 3 giờ sáng.
     
    Địa chỉ: 139 Moo 5 Tambon Chiang Dao, Amphoe Chiang Dao, Chang Wat Chiang Mai 50170, Thái Lan
     
     

    5. Wat Mahathat Yuwaratrangsarit

    Wat Mahathat Yuwaratrangsarit là một nơi quan trọng để mọi người nghiên cứu thiền định và Phật giáo. Vốn là trụ sở của tu viện Thái Lan, điều này làm cho nó trở thành nơi để chứa một thánh tích lớn của Đức Phật cũng như là địa điểm để tìm hiểu Phật giáo. Trong khi bạn đang viếng thăm ngôi đền cổ nhất ở Bangkok, bạn có thể dừng lại để đọc vận may của mình bởi một trong những nhà sư tại đây. Ngoài ra, ở một khu chợ bên cạnh ngôi đền vào mỗi Chủ nhật chính là chợ bùa lớn nhất Bangkok. Khi đến với tour Thái Lan, tại đây, tất cả các loại bùa và thuốc được bán với hy vọng bạn sẽ nhận được may mắn và tránh những điều xấu có thể xảy đến.
     
    Địa chỉ: 3 Maha Rat Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    6. Wat Arun

    Wat Arun hay còn được gọi là Đền Bình Minh. Đây là ngôi đền biểu tượng nằm bên dòng sông Chao Phra uốn lượn. Wat Arun thực sự là một ngôi đền đẹp, đặc biệt ở buổi bình mình hay hoàng hôn trong ngày. Không phải tự nhiên, nó lại được đặt cái tên là “Đền Bình minh” bởi lẽ vẻ đẹp của Wat Arun chính là buổi bình minh lộng lẫy tuyệt đẹp đó. Bên cạnh đó, ngôi đền này không giống như nhiều ngôi đền khác khi được tạo thành từ một bộ sưu tập các ngọn tháp trang trí đầy màu sắc. Trong đó, ngọn tháp cao nhất đạt ở độ cao hơn 70 mét và được trang trí bằng những mảnh sứ, thủy tinh nhỏ đầy màu sắc của Trung Quốc. Khu bảo tháp trung tâm còn có tầm nhìn tuyệt vời hướng ra dòng sông thơ mộng cũng như các địa danh khác của thành phố .
     
    Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
     
     

    7. Wat Ku Tao

    Có ý kiến cho rằng Wat Ku Tao được xây dựng vào năm 1613 để chăm sóc tro cốt của Hoàng tử Saravadi, một lãnh chúa Miến Điện. Ngôi đền tuyệt vời có cái tên bắt nguồn từ tiếng miền Bắc của người Thái. Ngôi đền được lấy cảm hứng từ các thiết kế rất độc đáo của người Trung Quốc. Trong ngôi đền có năm quả cầu tạo nên thân chùa tượng trưng cho năm vị Phật khác nhau ở thời đại hiện nay. Bên cạnh đó, một số tòa nhà tại ngôi đền còn là nơi để khám phá khác.
     
    Địa chỉ: Liền kề với Sân vận động 60, đường Soi Ku Tao, Tambon Chang Phueak, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    8. Wat Tham Phanthurat

    Đền Panturat nằm trong khu bảo tồn rừng rậm ở miền Nam Thái Lan, nơi đây có tên là Công viên quốc gia Khao Sok. Nổi tiếng với nhiều hoạt động cùng nhiều loài vật tự nhiên, công viên có nhiều thứ bao gồm: trekking voi và cũng là khu rừng nhiệt đới thường xanh lâu đời nhất trên thế giới. Ngôi đền được xây dựng trên một cao nguyên đá vôi rộng lớn, nơi có rất nhiều khỉ đuôi dài chạy hoang dã. Chính vì thế ngoài cái tên Wat Tham Phanthurat, nơi đây còn được biết đến với tên khác là Hang Monkey. Theo đó, du khách có thể được tiếp xúc trực tiếp với những chú khỉ láu lỉnh tại đây.
     
    Địa chỉ: Moo 6 Tambon Khlong Sok, Amphoe Phanom, Chang Wat Surat Thani 84250, Thái Lan
     
     

    9. Wat Phu Khao Thong

    Wat Phu Khao Thong còn được gọi là Đền Núi Vàng, nằm ở thủ đô cũ của Ayutthaya. Ngôi đền được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của vua Naresuan trước người Miến Điện. Theo đó, phần dưới cùng được xây dựng theo phong cách Miến Điện, phần trên lại mang phong cách địa phương của Ayutthaya. Các bảo tháp khổng lồ tại đây có thể cao khoảng 80m với một quả bóng vàng ở đỉnh nặng đến 2kg. Bên cạnh đó, cách bảo tháp vài trăm mét là một bức tượng vua Naresuan cũng là một điểm thu hút khách du lịch đi tour Thái Lan.
     
    Địa chỉ: Phu Khao Thong, Phra Nakhon Si Ayutthaya, Ayutthaya 13000, Thái Lan
     
     

    10. Wat Benchamabophit

    Wat Benchamabophit hay còn được biết đến là ngôi đền cẩm thạch đặc sắc nhất ở Bangkok. Không thể bàn cãi đến độ hoành tráng và đẹp mắt của ngôi đền này. Theo đó, đền đá cẩm thạch sử dụng những tấm đá cẩm thạch trắng Carrara nhập khẩu từ Ý và được sử dụng để xây dựng ngôi đền. Trong đó, khuôn viên ngôi đền tập hợp từ nhiều tòa nhà nhỏ khác nhau nơi bạn có thể nhìn thấy sự ảnh hưởng của các đường nét kiến trúc châu Âu bao phủ lên nó như các cửa sổ kính màu thu hút.
     
    Địa chỉ: 69 Rama 5 Road, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
     
     

    11. Wat Phra Kaew

    Wat Phra Kaew là ngôi chùa nằm ở trung tâm của thành phố Bangkok phía bên trong Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Đây là ngôi đền được coi là quan trọng nhất ở Thái Lan bởi nó lưu giữ tượng Phật Ngọc được chạm khắc bằng tay vô cùng tỉ mỉ. Theo đó, theo quy tắc chỉ có nhà vua mới được phép lại gần Phật Ngọc trong các nghi lễ quan trọng. Tùy theo mùa, bức tượng sẽ được khoác lên trên mình một chiếc áo choàng khác nhau. Trong đó, một năm sẽ có ba lần thay đổi để đại diện cho các mùa thay đổi. Ngoài ra, ở đây không có tu sĩ sống ở ngôi đền mà thay vào đó là một loạt các tòa nhà, chùa và tượng khác nhau.
     
    Địa chỉ: Na Phra Lan Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    12. Wat Chet Yot

    Một ngôi đền thanh lịch ở Chiang Mai như Wat Chet Yot là điểm nhấn thú vị ở vùng đất yên bình như Chiang Mai. Nơi đây nằm trên một khu đất xanh yên bình, được xây dựng để tổ chức Hội đồng Phật giáo Thế giới lần thứ tám vào năm 1453. Ngôi chùa mang ý nghĩa tập hợp từ bảy ngọn tháp trong chùa. Trong đó, các ngọn tháp tượng trưng cho bảy tuần lễ mà Đức Phật đã ngồi thiền tại chùa Mahabodhi ở Ấn Độ trên đường giác ngộ. Nơi đây có tầm ảnh hưởng đến đời sống tâm linh của người địa phương, đặc biệt diện mạo của nó còn hòa trộn của nhiều nền văn hóa khác như: Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và Lào. Từ đó, ngôi chùa mang một diện mạo vô cùng độc đáo và sáng tạo mà bạn nhất định phải đến thăm.
     
    Địa chỉ: Làng 90 ở đường cao tốc Chiang Mai - Lampang, huyện Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50300, Thái Lan
     
     

    13. Wat Bowonniwet Vihara

    Được coi là ngôi đền hoàng gia hạng nhất, Wat Bowonniwet Vihara thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok. Nơi đây được xây dựng vào đầu thế kỷ XIX dưới triều đại của vua Nangklao. Ngôi đền có một bảo tháp cao 50m, nơi lưu giữ một số thánh tích và một hình ảnh của Đức Phật. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một số liên kết giữa ngôi đền này với Hoàng gia Thái Lan, là nơi vua Bhumibol cũng đã từng sống trong đền thờ trước đây.
     
    Địa chỉ: 248 Phra Sumen Road, Khwaeng Wat Bowon Niwet, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    14. Wat Chedi Luang

    Wat Chedi Luang là một tàn tích ở trung tâm lịch sử của Chiang Mai. Ngôi đền có từ thế kỷ 14 trước khi nó được xây dựng lại. Năm 1545, một trận động đất đã làm hư hại nghiêm trọng các phần của ngôi đền.  Cho đến nay, ngôi đền chưa bao giờ được xây dựng lại hoàn chỉnh và trở thành di tích lưu giữ một phần ký ức của quá khứ.
     
    Địa chỉ: 103 Prapokkloa Road, Tambon Si Phum, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    15. Wat Traimit

    Wat Traimit không phải là ngôi đền thu hút nhất nhưng trên thực tế, du khách sẽ không thể nào rời khỏi đây trước khi đến tham quan một trong những nơi tâm linh nhất ở Bangkok này. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 13, nó mang một lịch sử đầy màu sắc mà bạn có thể học được tại ngôi đền. Trong đó, ở một phần của lịch sử kể về việc bức tượng Đức Phật bằng vàng được bao phủ trong lớp sơn mài thạch cao để nhằm che dấu trước những kẻ trộm có thể phát hiện ra nó. Theo đó, đây là pho tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới, nằm độ cao 15 feet, nặng năm tấn rưỡi và được làm bằng 83% vàng ròng.
     
    Địa chỉ: 661 Charoen Krung Road, Khwaeng Talat Noi, Khet Samphanthawong, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
     
     

    16. The Sanctuary of Truth

    Sanctuary of Truth hay còn gọi là “Thánh địa Sự Thật”. Đây là một ngôi đền cực kỳ ấn tượng khi được làm hoàn toàn bằng gỗ điêu khắc gắn với nhau mà không cần một mảnh kim loại hay một chiếc đinh nào cố định trong toàn bộ công trình. Ngôi đền được xây dựng trong 30 năm và cho đến nay vẫn chưa hoàn thành. Đây là một công trình cầu kỳ và hoành tráng nhất mà bạn có thể từng thấy. Tại đây có hơn hai mươi tầng và mỗi tầng được chạm khắc các vị thần và nữ thần Hindu và Phật giáo. Ngoài ra, ngôi đền có tầm nhìn tuyệt vời ra đại dương rất thú vị.
     
    Địa chỉ: 206/2 Làng số 5, đường Pattaya-Naklua, huyện Bang Lamung, Chon Buri 20150, Thái Lan
     
     

    17. Wat Chaiwatthanaram

    Ở cố đô Ayutthaya, Wat Chaiwatthanaram có những tàn tích còn sót lại mở cửa tham quan cho khách du lịch. Nó nằm bên ngoài thành phố nằm bên bờ sông Chao Phraya, ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ mẹ vua Prasatthong. Ngôi đền mang đến một cảm giác đối xứng với một tòa tháp trung tâm. Theo đó, khi ở trong chùa, bạn có thể thấy một loạt các bức tượng Phật cũng như nhiều bức tranh tường đặt dọc theo các bức tường.
     
    Địa chỉ: Ban Pom, huyện Mueang Phra Nakhon Si Ayutthaya, Ayutthaya 13000, Thái Lan
     
     

    18. Wat Ratchabophit

    Wat Ratchabophit nằm gần nhiều ngôi đền khác và Cung điện Hoàng gia ở Bangkok. Ngôi đền có sự ảnh hưởng quốc tế khi bạn đi bộ xung quanh bao gồm, Thái Lan, Sri Lanka và Ý. Ngôi đền có một phòng cầu nguyện cũng như một phòng được sử dụng cho việc phong chức linh mục. Nơi đây có một khoảng sân tròn có một bảo tháp vàng ở giữa được phủ bằng gạch vàng, một bức tượng Phật.
     
    Địa chỉ: Số 2 đường Fuang Nakhon, phân khu Ratchabophit, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    19. Wat Ratchapradit

    Nằm cách cung điện Hoàng Gia ở Bangkok không xa lắm là Wat Ratchapradit. Đây là một ngôi đền nhỏ được xây dựng bởi vua Rama IV. Ngôi chùa được bao phủ hoàn toàn bằng những viên gạch nhỏ màu xám đến trắng làm cho bề mặt trông giống như một bàn cờ. Tại đây có một số bức tranh bên trong ngôi đền mô tả các nghi lễ hoàng gia cũng như hiện tượng nhật thực.
     
    Địa chỉ: 2 Soi Saranrom Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    20. Wat Phitchaya Yatikaram

    Wat Phitchaya Yatikaram nằm ở cố đô Ayutthaya, ngôi đền này không có một lịch sử ghi chép hoàn chỉnh về thời điểm nó được xây dựng. Tuy nhiên, cho đến ngày nay, nơi đây đã để lại những dấu ấn thú vị mà bất cứ ai cũng phải tò mò về nó. Bên trong sảnh cầu nguyện chính có một bức tranh màu nước lớn cho thấy một chiến binh đang bước lên một con sư tử. Đáng chú ý nhất là những bức tranh màu nước khác xung quanh. Ở phía sau ngôi đền được xây dựng để chứa tro cốt của gia đình That Bunnag, một trong những khu vực lớn nhất có bốn hình tượng Phật nhìn ra hai hướng ngược nhau.
     
    Địa chỉ: Somdet Chao Phraya Road, Khwaeng Somdet Chao Phraya, Khet Khlong San, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
     
     

    Để đến khám phá những ngôi chùa siêu độc đáo này ở Thái Lan, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    21. Wat Pra That (Doi Suthep)

    Có lẽ điểm nhấn nổi bật lớn nhất ở Chiang Mai là Doi Suthep, nơi mà mọi người nghĩ đến tên của ngôi đền Wat Pra That nổi tiếng. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1383 phía trên đỉnh núi, cho đến ngày nay nó vẫn là một tu viện. Để lên đến được đây bạn phải leo 300 bậc mới đến được với ngôi đền chính. Ở đây còn có một ngọn tháp vàng nằm ở trung tâm của ngôi đền trên đỉnh núi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy một ngôi đền cho Voi Trắng trong một khu vực khác, ngôi đền sẽ miêu tả câu chuyện về nguồn gốc của những ngôi đền.
     
    Địa chỉ: 9 Moo 9, huyện Mueang Chiang Mai, Chiang Mai 50200, Thái Lan
     
     

    22. Wat Sri Suphan

    Ngôi chùa nằm trong ngôi làng bạc ở Chiang Mai có tên Wat Sri Suphan. Nơi đây được xây dựng từ hơn 500 năm trước và không để lại nhiều dấu tích như ngày đầu. Việc cải tạo lớn đã phần nào được thực hiện để khôi phục lại toàn bộ bề mặt của sảnh chính. Theo đó, phía trước được phủ bạc, cả bên trong lẫn bên ngoài. Phần mái nhà có ngói mạ bạc. Các hoạt động ở ngôi chùa này hướng tới truyền lại cho thế trẻ về truyền thống của dân tộc. Tại đây có một trường học việc mà tại đó có các chương trình trò chuyện của nhà sư hàng tuần, nơi mọi người có thể nói chuyện với các nhà sư về cuộc sống của họ cũng như hỏi bất kỳ câu hỏi nào mà họ muốn.
     
    Địa chỉ: 100 Wua Lai Road, Tambon Hai Ya, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 5.30 – 21.30 hàng ngày
     
     

    23. Wat Suwannaram

    Ngôi chùa có từ thời trước khi Ayutthaya bị phá hủy, Wat Suwannaram ban đầu là một tu viện đã được phục hồi và đổi tên trong một vài lần. Theo đó, nhiều sự kiện lịch sử đã diễn ra tại đây khiến nó trở thành một phần của lịch sử Thái Lan. Ngoài ra, rất nhiều bức tranh bên trong ngôi đền mang phong cách cổ điển của Thái Lan. Bạn cần lưu ý khidu lịch Thái Lan trọn gói rằng những bức tranh này được tạo ra với ý định rằng bạn có thể nhìn thấy chúng từ trên xuống.
     
    Địa chỉ: Soi Charansanitwong 32, đường Siriraj, Khet Bangkok Noi, Krung Thep Maha Nakhon 10700, Thái Lan
     
     

    24. Wat Phra Singh

    Wat Phra Singh nằm trong thành phố cổ của Chiang Mai, đây rất có thể là ngôi chùa lớn nhất trong thành phố. Ngôi chùa hiện vẫn đang hoạt động với hàng trăm tu sĩ sống ở đây. Nơi đây được thiết kế theo phong cách Lanna cổ điển. Có một bảo tháp lớn được xây dựng vào năm 1345, hội trường lưu giữ một hình ảnh Đức Phật rất được tôn kính.
     
    Địa chỉ: 2 Samlarn Road, Phra Sing, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50280, Thái Lan
     
     

    25. Wat Lan Kuad

    Wat Lan Kuad là một ngôi đền độc đáo mà bạn rất khó có thể tìm kiếm ở bất cứ đâu. Nó nằm ở phía Đông Bắc của Thái Lan gần biên giới với Campuchia. Nơi đây được làm từ hơn một triệu chai bia tái chế, kể từ khi các nhà sư bắt đầu thu thập chai bia vào năm 1984, theo thời gian họ đã sưu tập nhiều đến nỗi họ quyết định sử dụng chúng làm vật liệu xây dựng. Điều này cũng được chính quyền địa phương hưởng ứng cho phép họ xây dựng nên một khu phức hợp với hai mươi tòa nhà. Màu sắc chủ đạo của ngôi đền là màu nâu của những chai bia Chang và màu xanh lá cây là Heineken. Phía bên trong ngôi đền là những bức tranh khảm của Đức Phật được làm từ nắp chai bia. Có thể nói đây là ngôi đền cực kỳ độc đáo.
     
    Địa chỉ: Ban Don Mu 2, Tambon Non Sung, Sisaket, Thái Lan
     
     
    Thái Lan chịu sự ảnh hưởng mạnh mẽ của một quốc gia Phật giáo. Cho đến ngày nay những ngôi đền ở đây vẫn là một phần rất tích cực trong đời sống tâm linh và cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương. Đồng thời là những địa điểm tham quan thu hút đối với khách du lịch nước ngoài.
     
    Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp tất cả các thông tin 25 ngôi chùa du lịch Thái Lan hữu ích. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm:
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan Chiang Mai Ayutthaya chùa ở Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo