Chiêm ngưỡng 8 cung điện Hoàng gia Thái Lan, nơi lưu giữ vẻ đẹp sống động từ quá khứ

19/08/2019 / 847

Kiến trúc xen tầng giữa quá khứ và hiện tại, giữa truyền thống và hiện đại có thể truyền cảm hứng, cho bạn một cái nhìn sâu sắc về văn hóa của Thái Lan. Theo đó, bằng việc đi tìm hiểu các di sản ở 8 cung điện Hoàng gia Thái Lan sẽ là những điểm đến hay ho để trở về với một Thái Lan rất khác nhé.

Mục lục bài viết
    Điểm thu hút số một của Bangkok, The Grand Palace nơi có vẻ đẹp ngoạn mục nhất. Vẻ lấp lánh ở ngoài, bên cạnh Đền thờ Phật Ngọc đại diện cho những điều tốt đẹp trong truyền thống Thái Lan. Sau đó, ghé thăm Vimanmek Mansion, tòa nhà bằng gỗ lớn nhất thế giới được làm từ gỗ tếch vàng. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn một chút, bạn sẽ đến được những điểm đến mà ở đó vẻ đẹp của thành phố từ xa xưa sẽ được tái hiện lại rõ ràng hơn bao giờ hết.   

    1. Vimanmek Royal Mansion

    Vimanmek Royal Mansion nằm trên đường Ratchawithi phía sau tòa nhà Quốc hội. Đây được coi là khu dinh thực lớn nhất thế giới được làm hoàn toàn bằng gỗ tếch vàng. Nơi đây được xây dựng lại trong khuôn viên của cung điện Dusit vào năm 1900 bởi lệnh của Vua Rama V. Sau này, Vimanmek được cải tạo thành một bảo tàng để tỏ lòng tôn kính với vị vua quá cố bằng cách trưng bày hầu hết đồ nội thất cổ, đồ thủy tinh, đồ sứ, ảnh cũ và kỷ vật của nhà vua từ những năm 1868 – 1910.
     
    Vimanmek Royal Mansion
    Vimanmek Royal Mansion
     
    Hầu hết các khu vực trong tòa nhà được hợp nhất duy trì một phong cách hoài cổ. Trong đó, nhiều phòng hiện đang duy trì bầu không khí của quá khứ. Nổi bật là Abhisek Dusit Hall, nơi trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm thủ công mỹ nghệ của hoàng hậu Sirikit được tạo ra bởi người dân nông thôn. Thêm vào đó là các mặt hàng, đồ vật nghệ thuật khác nhau bao gồm các tác phẩm nhiếp ảnh của vua Bhumibol, cùng các đồ dùng, cấp bậc, chân dung, vải cổ, đồng hồ và xe ngựa hoàng gia. Ngoài ra, nhiều khu vực khác của Vimanmek còn được sử dụng với các chức năng để chiêu đãi, thăm hoàng gia khi các cung điện khác đóng cửa. Tại đây còn có chương trình khiêu vũ truyền thống Thái Lan bắt đầu hàng ngày lúc 10:30 và 14:00.
     
    Địa chỉ: 5/1 Ratchawithi Rd, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.30 – 16.30 hàng ngày.
    Tìm hiểu về Cung điện Vimanmek
     
     

    2. Bang Pa In Royal Palace

    Cung điện Bang Pa In Royal Palace nằm cách Bangkok 60 km về phía Bắc, trong tầm dễ dàng đến Ayutthaya. Cung điện Hoàng gia Bang Pa-In lừng hay còn gọi là Pa In Summer Palace được sử dụng làm nơi ở mùa hè của hoàng gia. Nơi đây bao gồm một số tòa nhà mang tính biểu tượng nằm rải rác xung quanh một công viên lớn cho nên nếu bạn thuê một chiếc xe điện sẽ là một cách tốt để đi lại. Đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, cung điện là điểm dừng chân tuyệt vời khi đi du lịch Thái Lan.
     
    Bang Pa In Royal Palace
    Bang Pa In Royal Palace
     
    Cung điện được cho xây dựng bởi vua Prasat Thong vào năm 1632,trong suốt những năm tháng bị lãng quên, cung điện dường như đã chìm vào quá khứ cho đến khi cung điện được phục dựng trở lại để phục vụ khách tham quan. Điểm nổi bật của Bang Pa-Inn rằng đây là tòa nhà mở cửa cho người dân tham quan. Bang Pa-Inn có kiến trúc hòa trộn của văn hóa phương Đông bao gồm: ngai vàng kiểu Trung Quốc, với gạch trang trí kỳ diệu, đồ nội thất bằng gỗ mun nặng, các thiết kế tinh xảo bằng vàng, bạc, đồ sứ và nội thất sơn mài màu đỏ. Trong đó, điểm nhấn đáng nói đến là một con rồng xương lạc đà được chạm khắc tỉ mỉ, phức tạp. Ngoài ra, ở đây còn có đài tưởng niệm nữ hoàng Sunanda Kumariratana là một đền thờ bằng đá cẩm thạch được đặt trong một khu vườn dành riêng cho Nữ hoàng.
     
    Địa chỉ: Thanon Prasat Thong Tambon Ban Len, Amphoe Bang Pa-in, Chang Wat Phra Nakhon Si Ayutthaya 13160, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.00 – 16.00 hàng ngày
     
     

    3. The Grand Palace Bangkok

    Nếu phải lựa chọn một địa điểm hoành tráng nhất ở Bangkok thì không thể không kể đến cung điện Hoàng gia Thái Lan. Theo đó, không có chuyến thăm nào đến Bangkok mà không đến tham quan công trình kiến trúc hoàng gia lớn rực rỡ, ngoạn mục như vậy. Nơi đây được xây dựng vào năm 1782 và trong vòng 150 năm, đây là nơi nhà của Vua Thái Lan, tòa án Hoàng gia và trụ sở hành chính của chính phủ tọa lạc.
     
    The Grand Palace Bangkok
    The Grand Palace Bangkok
     
    Quần thể cung điện giống như phần còn lại của đảo Ratanakosin được đặt rất giống với các cung điện của Ayutthaya. Phía gần lối vào là các cơ quan chính phủ mà Nhà vua trực tiếp tham gia ví dụ như chính quyền dân sự, quân đội và kho bạc. Tòa án trung tâm là nơi cư trú của nhà vua và hội trường được sử dụng. Bên cạnh đó, chỉ có hai trong số các phòng ngai vàng được mở cửa cho công chúng nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên trước các chi tiết được chặm khác tinh tế trên mặt tiền tổng thể phía bên ngoài của cấu trúc ấn tượng này. Ngày nay, phòng tiếp tân hoàng gia duy trì phần nội thất ấn tượng của nó được sử dụng cho các dịp lễ nghi thức quan trọng như ngày đăng quang. Nơi đây cũng chứa ngai vàng cổ được sử dụng trước khi phong cách phương Tây diễn ra. Thêm vào đó, du khách còn được phép vào bên trong phòng tiếp tân rộng rãi theo phong cách châu Âu hoặc Grand Palace Hall.
     
    Cung điện lớn của Bangkok thực sự là một ngôi nhà cổ kính, trong quần thể cung điện còn bao gồm một số công trình ấn tượng, nổi tiếng nhất là: Đền Phật Ngọc (Wat Phra Keaw) nằm ngay trong khuôn viên. Đây được coi là ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Thái Lan, lưu giữ Tôn giả Kaew Morakot (Phật Ngọc), hình ảnh Đức Phật rất được tôn kính được chạm khắc tỉ mỉ từ một khối ngọc duy nhất ở vị trí thiền theo phong cách của trường phái Lanna phía Bắc, có từ thế kỷ 14-15. Ngày nay, các vị vua Thái Lan đã không còn sống trong Cung điện Hoàng Gia từ đầu thế kỷ XX nhưng quần thể cung điện vẫn được sử dụng để tổ chức tất cả các loại nghi lễ tốt lành khác.
     
     
    Lưu ý quan trọng khi tham quan The Grand Palace được  áp dụng với hầu hết các đền, chùa, cung điện lớn ở Thái Lan đó là quy định về trang phục nghiêm ngặt. Cung điện Hoàng gia Thái lan với Đền Phật Ngọc là những nơi linh thiêng nhất của Thái Lan cho nên du khách muốn vào bên trong phải mặc quần áo đúng cách trước khi vào đền. Đàn ông phải mặc quần dài và áo sơ mi có tay áo, nếu bạn đi dép hoặc dép xỏ ngón, bạn phải đi tất. Phụ nữ phải ăn mặc khiêm tốn không mặc quần áo trong suốt, để lộ vai trần, v.v. Nếu bạn xuất hiện ở cổng trước ăn mặc không đúng cách thì sẽ có một gian hàng gần lối vào có thể cung cấp quần áo để che đi những phần không được để lộ của cơ thể.
     
    Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.30 – 15.30 hàng ngày
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    4. Suan Pakkad Palace

    Thực hiện một hành trình vào một thời gian bị lãng quên, người ta phát hiện ra cung điện Suan Pakkad. Đây là nơi để tìm thấy tầm nhìn quá khứ của Thái Lan mà bạn nghĩ từ lâu đã biến mất ở Bangkok. Trung tâm kiến ​​trúc của cung điện Suan Pakkad bao gồm bốn ngôi nhà nằm giữa mặt trước của cung điện và khu vườn. Giống như hầu hết các ngôi nhà truyền thống của Thái Lan, bốn ngôi nhà chính được làm bằng gỗ tếch Thái có thể nói là một gia tài gia truyền có từ thế kỷ 19. Mỗi ngôi nhà cao hai tầng, trong đó, mỗi tầng được liên kết với nhau ở lầu hai nên bạn có thể đi bộ liên tục giữa các tòa nhà mà không phải đi lên xuống cầu thang.
     
    Các ngôi nhà được vận chuyển đến đây từ vị trí ban đầu của nó ở Chiang Mai. Ngôi nhà đầu tiên chứa các dụng cụ âm nhạc, nhà hai và ba chứa các vật dụng trang trí và đồ nội thất từ ​​cuộc sống hàng ngày của họ, những bức vẽ cuối thế kỷ 17, sách mạ vàng, kinh sách mô tả cuộc đời của Đức Phật, đồ bạc thế kỷ 19, đồ sứ Benjarong, hộp đựng thức ăn và khay đựng khảm xà cừ, và kỷ niệm trang trí công phu do các nhà sư Phật giáo tặng. Tầng trên là một tập hợp các món đồ cổ từ các thời kỳ khác nhau của lịch sử Thái Lan và Đông Nam Á. Giữa những súng hỏa mai, kiếm và giáo đầy bụi bặm, một bức chân dung của Vua Rama V, ba bức tượng Phật nổi bật.
     
    Suan Pakkad Palace
    Suan Pakkad Palace
     
    Ngoài ra ở đây còn có một ngai vàng tinh xảo kiểu Thái với kiệu và những chiếc ô được khâu bằng vàng thuộc về Hoàng gia. Ngôi nhà thứ tư với ban công nhìn ra vườn, có một bộ sưu tập hình ảnh Phật từ các thời kỳ khác nhau của lịch sử tôn giáo Thái Lan. Một khu vườn nhiệt đới được chăm sóc cẩn thận với những cái ao thanh bình bao quanh các ngôi nhà truyền thống của Thái Lan mà ở đó mỗi ngôi nhà đều tràn ngập các tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ và những điều kỳ lạ thuộc về hoàng tử và công chúa Chumbhot.
     
    Những dãy nhà sau này được xây vào sau đó cũng là nơi gìn giữ và bảo quản tài sản, các bộ sưu tập khoáng sản, vỏ sò, cá hóa thạch đầy màu sắc. Một vài nơi trưng bày các loại mặt nạ của điệu múa Khon nổi tiếng, con rối và tượng đất sét được trưng bày, các hiện vật thời tiền sử được trưng bày còn có đồ gốm, điêu khắc bằng đất nung kiểu Trung Quốc và một số đồ gia dụng tuyệt đẹp của hoàng tử và công chúa bao gồm đồ thủy tinh, đồ bạc và đồ sứ. Trong đó, nổi bật hơn cả là gian hàng sơn mài, cất giấu phía sau khu đất yên tĩnh.
     
    Địa chỉ: 352 - 354 Thanon Si Ayutthaya, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.00 – 16.00 hàng ngày
     
    (@bibiiibiew)
     

    5. Sanam Chandra Palace

    Sanam Chandra Palace nằm cách 50km về phía Tây Bangkok, Sanam Chandra được đặt tại thị trấn nhỏ Nakhon Pathom, trong một công viên xinh đẹp với đầy những cây khổng lồ và những bãi cỏ được cắt tỉa hoàn hảo uốn lượn quanh ao và hồ. Trong đó, ở giữa khu vườn là một lâu đài màu vàng xứng đáng là một câu chuyện cổ tích. Cung điện được xây dựng vào năm 1907 nhưng phải mất chín năm để hoàn thành dự án. Trong quá khứ, cung điện mất đi sự bị bỏ quên cho đến đến năm 2003, nó mới được sử dụng lại làm nơi đón khách vào tham quan. Cung điện không lớn lắm và bao gồm phòng ngủ, phòng khách và phòng học. Trong đó, Nakhom Pathom nổi tiếng với bảo tháp cao nhất thế giới có tên là Phra Pathom Chedi và đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của cung điện.
     
    Sanam Chandra Palace
    Sanam Chandra Palace
     
    Tòa nhà chính được gọi là The Chaleemongkolasana Residence là nơi phổ biến nhất và được chụp ảnh nhiều nhất. Xa hơn nữa là Bhimarn Prathom Residence, ngôi nhà đầu tiên được xây dựng trong công viên pha trộn giữa phong cách Thái Lan và châu Âu. Ở cuối khu vườn là Samakkeemukamartaya Throne Hall, một tòa nhà kiểu Thái cổ điển rất lớn bao gồm phòng họp cho đơn vị quân đội hoàng gia gọi là The Wild Tigerers Corp. Cuối cùng bạn đừng bỏ quên Thub Kwan Residence xinh đẹp, một bộ nhà truyền thống Thái Lan làm bằng gỗ tếch vàng nhưng được sơn màu đỏ sẫm.
     
     
    Với 335 mẫu Anh, khuôn viên cung điện trở thành một nơi lý tưởng cho một buổi chiều chủ nhật lang thang dưới bóng cây trăm năm. Ngoài ra, ở đây còn có một quán cà phê nhỏ có bán sẵn nước ngọt, vài đồ ngọt và bánh quy giòn cho du khách dừng chân nghỉ ngơi. Mặc dù chỉ cách không xa lắm nhưng cung điện hoàng gia khác thường này chỉ được một số khách du lịch địa phương ghé thăm. Tuy nhiên, nếu bạn có thể muốn tham quan một nét kiến trúc khác biệt hơn so với các cung điện nổi tiếng khác thì nơi đây là sự lựa chọn thú vị dành cho bạn khi đi tour Thái Lan đấy. Thật không may, như thường thấy ở một vài địa điểm tại Thái Lan, khi vào bên trong cung điện bạn sẽ không được phép chụp ảnh đâu nhé.
     
    Địa chỉ: Mueang Nakhon Pathom District, Nakhon Pathom, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 6.00 – 9.00; 16.00 – 20.00 hàng ngày, chủ nhật mở cả ngày
     

    6. Payathai Palace 

    Payathai Palace in Bangkok được xây dựng vào năm 1909, nơi đây gồm năm tòa nhà được xây dựng theo phong cách kết hợp giữa phong cách tân Gothic và La Mã. Nội thất của cung điện thể hiện sự ảnh hưởng nhất định của kiến trúc Gothic thể hiện ở các bức bích họa trần nhà đẹp hoàn chỉnh, các cột Corinth mạ vàng và các mạng lưới các họa tiết được chạm khắc công phu.
     
    Không gian bên trong Payathai Palace ở Bangkok
    Không gian bên trong Payathai Palace ở Bangkok
     
    Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp kiến ​​trúc của cung điện còn nằm ở một trong những lịch sử chính trị quan trọng nhất từng bị lãng quên theo thời gian của Vương quốc Dusit Thani. Sau này khi vua Ramai VI qua đời, ý tưởng về Dusit Thani sụp đổ, cung điện sau đó được chuyển đổi thành một khách sạn cổ điển sang trọng. Và trải qua biết bao biến cố trong chiến tranh, cung điện ngày nay trở thành nơi để du khách có dịp tham quan, ngắm nhìn về một Thái Lan của quá khứ mang trong mình những ý niệm hoài cổ và một quá khứ sống động. Theo đó, đây có lẽ là tòa nhà cung điện duy nhất mà bạn có thể đi dạo xung quanh một cách tự do. Ngoài ra, ở đây còn có một quán cà phê Café Norasingh, nằm ở khu vực bên trong nơi từng là sảnh tiếp tân của hoàng gia.
     
    Địa chỉ: 315 Ratchawithi Road, Khwaeng Thung Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 13.00 – 15.00 thứ 3, 5; 9.30 – 11.30, 13.30 – 15.30 thứ 7, chủ nhật; thứ 2,3 đóng cửa
     
     

    7. Ananta Samakhom Palace

    Ananta Samakhom Palace là cung điện bằng đá cẩm thạch trắng hai tầng ấn tượng nằm ở cuối đường Royal Plaza dài, rộng của Dusit. Nơi đây được vua Rama V đặt hàng vào năm 1907 và hoàn thành dưới triều đại của vua Rama VI. Lối kiến trúc chủ yếu theo kiểu Phục hưng tân cổ điển đặc biệt là phần mái vòm ở trung tâm của nó. Hội trường dài ở tầng trên được tô điểm với các hoa văn La Mã và hoa nổi trên nền nghệ thuật Phục hưng và Baroque. Phía bên ngoài, du khách đi tour Thái Lan có thể tìm thấy những khung cảnh ấn tượng cả từ quảng trường lát đá lớn phía trước nó. Nội thất trang trí công phu của nó đóng vai trò là có uy tín để tổ chức các cuộc họp của hội đồng nhà nước và các dịp lễ của hoàng gia.
     
    Ananta Samakhom Palace
    Ananta Samakhom Palace
     
    Ngày nay, cung điện Ananta Samakhom thường là tâm điểm, trung tâm tổ chức nghi lễ trong những ngày lễ kỷ niệm của hoàng gia. Nơi đây mở cửa cho công chúng như một bảo tàng, với các triển lãm và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và thủ công của các nghệ sĩ quốc gia, sinh viên tại Trung tâm dạy nghề Chitralada. Đặc biệt, vào tuần thứ hai của tháng một hàng năm, các khu vực trong cung điện được mở rộng hơn cho công chúng đến tham quan, chiêm ngưỡng.
     
    Lưu ý rằng, ở đây có quy định trang phục nghiêm ngặt được áp dụng như: không đi dép xỏ ngón, quần short, áo không tay hoặc áo phông vào bên trong. Bạn sẽ không được phép chụp ảnh bên trong tòa nhà. Ngoài ra, cung điện là tài sản của hoàng gia nên hãy cẩn thận khi tham quan.
     
    Địa chỉ: 71 Uthong Nai Alley, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.30 – 15.30
     
     

    8. Wangderm Palace (Thonburi Palace)

    Wangderm Palace nằm ở bờ phía Tây của Đền thờ Bình minh (Wat Arun), nơi đây chiếm một pháo đài kiên cố được bảo vệ bởi cảng của Vương quốc. Cung điện này được xây dựng nhằm đánh dấu việc thành lập thủ đô mới ở Thonburi sau khi giải phóng Xiêm khỏi Miến Điện năm 1767. Cung điện Wangderm ngày nay được Nhà vua mở ra để tiếp khách cũng như mở cửa đón khách du lịch vào tham quan, chiêm ngưỡng các bộ sưu tập vũ khí Thái Lan, bộ sưu tập đồ cổ và những bức tranh lớn của Hoàng gia.
     
    Wangderm Palace
    Wangderm Palace
     
    Ngoài ra còn có các khu nhà ở kiểu Trung Quốc, được xây dựng vào đầu thời đại Rattanakosin. Các tài sản khác bao gồm đền thờ vua Taksin, đền đầu cá voi nơi chứa các di tích xương cá voi được tìm thấy trong đền thờ của Taksin và nơi ở của vua Pinklao. Nơi đây còn được coi là thư viện tham khảo đầu tiên về thời kỳ Thonburi bao gồm các đồ gốm cổ, tiền xu Thái Lan và kỷ vật ngày xưa.
     
    Địa chỉ: 1 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 9.30 – 11.30; 13.00 – 16.00 từ thứ 2 – 6; thứ 7, chủ nhật đóng cửa
     
     

    Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin thú vị về  8 cung điện Hoàng gia Thái Lan. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour  

    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan The Grand Palace Vimanmek Royal Mansion

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo