Tổng hợp các chùa ở Bangkok vô cùng nổi tiếng mà du khách lần đầu đến Thái Lan nên tham khảo

07/06/2019 / 7,579

Các chùa ở Bangkok Thái Lan là một trong những điểm nhấn mà bất cứ ai khi tới đây cũng phải đặc biệt quan tâm tới bên cạnh một nền ẩm thực đa dạng, thắng cảnh lộng lẫy, thiên đường mua sắm bất tận.

Mục lục bài viết
    Các chùa ở Bangkok Thái Lan là một trong những điểm nhấn mà bất cứ ai khi tới đây cũng phải đặc biệt quan tâm
    Các chùa ở Bangkok Thái Lan là một trong những điểm nhấn mà bất cứ ai khi tới đây cũng phải đặc biệt quan tâm
     
    Một điểm dễ nhận thấy đó là người Thái hầu hết đều theo Phật giáo. Chùa chiền có mặt ở khắp nơi dù ở Bangkok hay bất cứ đâu khi bạn tới du lịch Thái Lan. Vậy nên chọn một lịch trình hợp lý với các điểm tham quan là các những ngôi chùa độc đáo ở Bangkok sẽ khiến cho chuyến du lịch của các bạn trở nên thú vị hơn đấy nhé. Du khách người nước ngoài sẽ phải mua vé để vào chùa, tuy nhiên sẽ có hướng dẫn mua vé bằng tiếng Anh trước cổng để người nước ngoài thuận tiện lấy vé hơn.
     

    1. Chùa Phật Nằm (Wat Pho)

    Chùa Wat Pho nằm bên dòng sông Chao Phraya thơ mộng, nơi đây thích hợp để bạn thưởng ngoạn cảnh quan của một ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok với diện tích 80.000m2. Chùa Wat Pho vốn là một ngôi chùa của hoàng gia nên tại đây có rất nhiều pho tượng Phật thiêng liêng và quý giá. Trong đó, nổi bất nhất bởi vẻ độc đáo của mình phải kể đến pho tượng Phật nằm trong tư thế nhập niết bàn có chiều dài đến 46m, chiều cao 15m.
     
    Pho tượng này được đúc bằng thạch cao, phủ lên phần gạch bên trong, bên ngoài được phủ kín bằng vàng lá được đặt nằm trên một chiếc bệ được dát vàng sáng chói, các nét chạm khắc và trang trí rất công phu, sắc sảo. Bên cạnh đó, phần mắt và chân của tượng Phật được làm bằng gỗ khảm xà cừ, hai lòng bàn chân của Phật cao 3m và dài 5m được khảm ngọc mô tả 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Ngoài ra, hai con mắt của Đức Phật cũng được khảm ngọc sáng mang thần thái sang trọng.
     
    Chùa Phật Nằm (Wat Pho)
    Chùa Phật Nằm (Wat Pho)
     
    Các bức tường xung quanh và phần bên trên trần của ngôi điện Phật được trang trí tỉ mỉ có sự hòa hợp của màu sắc trang nhã với pho tượng Phật vừa tạo nên một không khí ấm cúng và cũng rất trang nghiêm. Thêm vào đó, phần ánh sáng bên trong điện được điều tiết vừa phải, không quá sáng, không quá tối tạo nên cảnh khung cảnh huyền ảo.
     
    Các bức tường xung quanh và phần bên trên trần của ngôi điện Phật được trang trí tỉ mỉ
    Các bức tường xung quanh và phần bên trên trần của ngôi điện Phật được trang trí tỉ mỉ
     
    Cùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, trong khuôn viên của chùa có rất nhiều ngôi tháp nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Các kiến trúc nghệ thuật tại đây vô cùng độc đáo với những ngọn tháp nhọn cao vút có cấu trúc sáng tạo từ hình dáng đến các đường nét hoa văn của các ngôi tháp đều sắc sảo, tinh tế và đẹp lạ thường.
     
    Trong vườn tháp này cũng có một ngôi tháp Tháp chuông nằm giữa một khoảng sân rộng thênh thang, trên nền đất cao khoảng 5 mét sơn màu trắng thanh khiết cùng với 12 bậc đi lên, khác biệt so với các ngôi tháp khác. Bao quanh tường tháp và các trụ được khảm sành sứ với màu sắc hài hòa. Ngoài ra, đây còn là nơi sinh ra nghệ thuật massage Thái truyền thống vô cùng thú vị. Theo đó, nếu bạn để ý các tượng Phật xung quanh ngôi chùa được dựng theo nhiều tư thế Yoga khác nhau.
     
    Trong vườn tháp này cũng có nhiều ngôi tháp nằm xen kẽ giữa một khoảng sân rộng
    Trong vườn tháp này cũng có nhiều ngôi tháp nằm xen kẽ giữa một khoảng sân rộng
     
    Để đi đến chùa Wat Pho, các bạn sẽ đi bộ hoặc đi xe tuk tuk (20 baht) ra bến tàu thuỷ gần Hua Lamphong. Khi lên thuyền, các bạn cứ nói tới Wat Pho thì tự động người ta sẽ chỉ nên xuống bến nào. Xuống khỏi bến tàu và đi bộ chừng vài phút, bạn sẽ tới Wat Pho. Toàn bộ thời gian tham quan hết ngôi chùa chắc mất 1 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào thời gian của bạn nhé.
     
    Giá vé: 100 baht/người
    Địa chỉ: Số 2 Sanam Chai Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan

    Chi tiết về Chùa Wat Pho hay còn gọi là Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng cho bạn tham khảo!

    2. Cung điện Hoàng gia Thái Lan (Grand Place)

    Nằm rất gần với chùa Wat Pho là Grand Place hay chính là cung điện Hoàng gia Thái Lan. Cung điện nằm trong khu trung tâm thủ đô Bangkok với hệ thống quần thể kiến trúc Hoàng gia đẹp mắt gồm 3 khu vực chính: Hoàng cung, văn phòng Hoàng gia và các ngôi chùa xây dựng từ những năm 1772. Tại đây có khuôn viên rộng hơn 2km2, còn rộng hơn cả Wat Pho. Nơi đây chính là niềm tự hào của người dân Thái Lan.
     
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan
    Cung điện Hoàng gia Thái Lan
     
    Trong quần thể kiến trúc Hoàng cung phải kể đến ngôi tháp lớn nhất gọi là Phra Sri Rattana. Theo đó, ngôi tháp này trông như một biệt thự cao tầng có hình ngọn núi được bao bọc bởi hàng triệu lá vàng dát mỏng. Bảo vệ bao quanh khu vực tháp là tượng những chú voi linh thiêng của đất nước Thái Lan. Bên trong ngôi tháp này là nơi dùng để bảo quản, ướp thi hài các nhà vua vừa qua đời cho đến khi sau ba tháng phúng viếng tế lễ, thi thể nhà vua mới được đưa ra ngoài giàn hỏa thiêu. Sau đó, một phần nhỏ tro xương sẽ được bỏ trong bình sứ để thờ trong chùa trong khi phần còn lại rải trên biển.
     
     
    Hiện nay, cung điện không còn là nơi ở của Hoàng gia Thái Lan, tuy nhiên nơi đây lại thường diễn ra những sự kiện quan trọng của quốc gia. Nơi đây được mở cửa để khách đi du lịch Thái Lan đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của một trong những biểu tượng của đất nước Chùa Vàng. Theo đó, nếu bạn đi bộ từ Wat Pho tới cổng vào của cung điện dễ mất khoảng từ 20 - 30 phút vì tường bao quanh khá dài.
     
    Giá vé: 500 baht/người
    Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 8.30 – 15.30
     

    3. Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

    Chùa Phật Ngọc là một trong những kiến trúc nổi bật nhất Hoàng cung. Ngôi chùa này được xây dựng khi vua Rama I dời kinh đô đến Bangkok vào năm 1785 cho đến nay đã trở thành điểm đến linh thiêng và ấn tượng đối với du khách thập phương. Theo đó, khách đi tour Thái Lan thường đến thăm kinh đô Bangkok và ghé vào ngôi chùa cổ kính Wat Phra Kaew để chiêm ngưỡng và lễ bái ngôi chùa nổi tiếng này.
     
    Chùa Phật Ngọc
    Chùa Phật Ngọc
     
    Chùa Phật Ngọc tọa lạc tại quận Phra Nakhon, trung tâm lịch sử Bangkok, bên trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia Thái Lan. Ngôi chùa có tầm quan trọng bậc nhất trong các ngôi chùa nổi tiếng của Thái Lan, được xem như nhà chùa của Hoàng gia Thái Lan. Nơi đây có khuôn viên rộng đến 945.000m2 với hơn 100 tòa nhà cao tầng. Chùa Phật Ngọc không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp của nhiều kiểu kiến trúc đậm chất Phật giáo Thái Lan mà còn là sự linh thiêng của bức tượng Phật bằng ngọc bích, một báu vật trấn quốc quý hiếm trên thế gian chính là tượng Phật được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất, quý hiếm được đặt trên bệ cao chừng 2m.
     
     
    Đây là pho tượng Phật được người dân kính cẩn nhất Thái Lan, tạc dáng Đức Phật đang ngồi thiền định, rất phổ biến trong nghệ thuật Sri Lanka. Tượng Phật ngọc lục bảo mỗi năm được thay pháp phục 3 lần vào mùa nắng, mùa mưa và mùa lạnh. Chiếc áo khoác bên ngoài Phật Lục Bảo bao gồm: áo thụng không tay khoác ngoài thắt long bằng vàng, có nhiều hạt kim cương đắt giá dùng cho mùa hạ, chiếc áo điểm lốm đốm kim cương dùng cho mùa mưa và chiếc áo tráng lớp men bằng vàng nguyên chất dùng cho mùa mát. Người Thái tin rằng tượng Phật ngọc sẽ mang đến may mắn, sự phát đạt, phồn vinh và hưng thịnh cho đất nước.
     
    Ngoài ra, không giống các ngôi chùa khác, chùa Phật Ngọc hoàn toàn không có khu nhà ở cho các vị sư mà chỉ có các tòa nhà đặt các bức tượng linh thiêng. Đại đa số chóp đỉnh của những kiến trúc quan trọng trong chùa đều trang trí theo kiểu đỉnh nhọn đã trở thành nét đặc sắc thứ nhất về mặt kiến trúc tự viện Thái Lan. Những kiến trúc đỉnh nhọn khiến khách du lịch chú ý đến là: Kim Tháp, Tàng Kinh Điện và Tiên Vương Điện.
     
     
    Ngôi tự viện này còn có bốn mặt được bao bọc bởi hành lang bích họa dài 1 km, bên trên là 178 bức bích họa màu sắc, họa vẽ tinh xảo thể hiện sự thống nhất hoàn mỹ của ba ngôi Phật, Thần và Quốc Vương. Những bức họa tiêu biểu cho câu chuyện khởi đầu bắt đầu từ bên tay trái khi du khách bước vào hành lang mới lĩnh hội được ý nghĩa, từ những trận chiến đấu mang tính cách anh hùng, những đám diễu hành, v.v. được thể hiện rất sinh động trên những bức vẽ. Ngoài ra, những phiến đá cẩm thạch dựng thành cột đứng trước những họa phẩm mà trên đó có khắc những bài thơ hay hoặc liên quan đến mỗi tình tiết của câu chuyện của bức vẽ.
     
    Tựu chung lại, kiến trúc và nghệ thuật của Wat Phra Kaew đã thể hiện đặc sắc theo phong cách thời cổ, mang giá trị quý báu về mặt hội họa, điêu khắc lẫn kiến trúc của Phật giáo Thái Lan. Qua những ngọn tháp cao vút, dãy hành lang dài hun hút bằng vàng ngọc lấp lánh hay những nét chạm khắc loài phi điểu và những loại hoa mai, hoa mẫu đơn, hoa cúc,v…v trên bức tường hoa và các bình gốm, sứ đều cho thấy đây quả là một công trình kiến trúc đồ sộ, trải qua nhiều năm tồn tại và tiềm ẩn những câu chuyện đặc biệt khiến bất cứ ai đến đây cũng đều muốn khám phá và tìm hiểu.
     
    Địa chỉ: Đường Na Phra Lan, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon, Thái Lan
     
     

    Mời du khách tham khảo các hành trình du lịch Thái Lan dưới đây để đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa kiến trục siêu độc đáo này:

    4. Chùa Bình Minh (Wat Arun)

    Chùa Wat Arun được xây dựng dưới thời vua Taksin vào năm 1768 và sau đó được mở rộng hơn trong khoảng thời gian trị vì của vua Rama III (1824 – 1851). Sau nhiều đợt trùng tu, chùa Bình Minh ngày nay đã trở thành một trong những địa điểm được du khách đặc biệt yêu thích mỗi khi đến với Bangkok.
     
    Bạn cũng có thể leo lên ngọn tháp trung tâm nếu bạn muốn, các bậc thang bước đi lên tháp rất dốc nhưng có lan can để bạn dễ giữ cân bằng. Khi bạn lên tới đỉnh cao nhất của ngọn tháp, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Chao Phraya quanh co cùng với cung điện Grand Palace và chùa Wat Pho ở phía đối diện. Di chuyển dọc theo chân tháp trung tâm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp.
     
    Chùa Bình Minh
    Chùa Bình Minh
     
    Di chuyển vào phòng đại sảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng một tượng Phật vàng cùng với những bức tranh được trang trí trên các bức tường. Mặc dù chùa Wat Arun hầu như rất phổ biến đối với tất cả du khách, nhưng đây cũng là nơi quan trọng trong việc thờ cúng của các Phật tử. Là điểm linh thiêng nên bạn hãy chắc chắn rằng mình đã ăn mặc lịch sự trước khi vào chùa, còn không thì bạn nên thuê sarong ở gần lối vào chùa.
     
    Góc nhìn đẹp nhất của chùa Wat Arun là khi đứng trên ban công của tòa tháp cao nhất, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya thơ mộng và thủ đô Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung. Chùa nằm bên bờ Tây của dòng sông và trở thành một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Bangkok. Nhìn qua dòng Chao Phraya ngày ngày cuộn chảy, Wat Arun nổi bật như một báu vật giữa những đường cong tinh tế, uốn lượn của dòng sông.
     
    Góc nhìn đẹp nhất của chùa Wat Arun 
    Góc nhìn đẹp nhất của chùa Wat Arun 
     
    Với kiến trúc Thái Lan đậm nét, từ mái ngôi đền tạo cho nó một vẻ lãng mạn vô cùng. Theo đó, khi đứng dưới chân Wat Arun, bạn sẽ không khỏi trầm trồ về vẻ mỹ lệ của ngôi đền với khoảng sân rộng lớn, những bậc thang được xây hẹp và cao như để chỉ về những bước tiến của thần linh. Đỉnh của ngọn tháp cao trên 70 mét, càng lên cao, khung cảnh bao quanh mở ra trước tầm mắt là góc nhìn đẹp nhất soi bóng giữa lòng sông vào lúc hoàng hôn hoặc khi bình minh lên
     
    Kiến trúc họa tiết ở Wat Arun đặc biệt ấn tượng với đường nét tinh xảo đến từng cm của lớp tráng men sứ Trung Quốc nhiều màu sắc được gắn bao phủ lây các bảo tháp. Nó được trang trí bằng các mảnh thủy tinh nhỏ li ti cùng với đồ sứ Trung Quốc đem sắp đặt một cách rất rất phức tạp. Theo đó, mỗi một viên sứ được tỉ mỉ gắn đính, mài dũa cẩn thận và trạm vào bề mặt đền với chủ đích rõ ràng, làm cho ngôi đền trở thành kiến trúc khổng lồ của những viên sứ có hình khối.
     
    Kiến trúc họa tiết ở Wat Arun đặc biệt ấn tượng với đường nét tinh xảo đến từng cm
    Kiến trúc họa tiết ở Wat Arun đặc biệt ấn tượng với đường nét tinh xảo đến từng cm
     
    Để đến đây than quan, sau khi ra khỏi khuôn viên của cung điện hoàng gia, bạn có thể bắt một chuyến phà từ bến tàu Sapphan Taksin để đi qua bên kia khúc sông rồi dừng lại ở bến tàu số 8 là tới Wat Arun. Giá vé đi phà là 3 baht/người. Thời gian tham quan ngôi chùa này trung bình khoảng 40 phút, tuỳ thuộc vào thời gian bạn có nhé. Chùa Wat Arun gần như nằm đối diện với chùa Wat Pho, vì vậy rất dễ dàng cho bạn tìm kiếm.
     
    Giá vé: 50 – 100 baht /người 
    Giờ mở cửa: 8:30 - 17:30 hàng ngày
    Địa chỉ: Số 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun, Khet Bangkok Yai, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
     
     

    5. Chùa Núi Vàng (Wat Saket)

    Wat Saket hay còn được gọi là chùa Núi Vàng nơi có chúp đỉnh tại một bảo tháp bóng vàng cao tới 58m. Đây là nơi linh thiêng cất giữ xá lợi Phật. Điểm dễ nhận ra khi tới đây đó là tiếng chuông leng keng ở khắp mọi nơi. Tiếng chuông này biểu thị cho việc mang theo ước nguyện của người dân vào cõi Phật để Phật phù hộ cho sự may mắn. Vậy nên mỗi du khách khi tới đây cũng đều muốn tự mình rung từng hồi chuông nhỏ như để cầu lấy sự may mắn cho mình.
     
    Chùa Núi Vàng nơi có chúp đỉnh tại một bảo tháp bóng vàng cao tới 58m
    Chùa Núi Vàng nơi có chúp đỉnh tại một bảo tháp bóng vàng cao tới 58m
     
    Chùa được xây dựng từ thời Ayutthaya (1350 – 1767) cùng nhiều đợt trùng tù dưới triều đại Vua Rama I (1782 – 1809). Nơi đây được xây trên một ngọn đồi nhân tạo, trở thành một trong những điểm đến thu hút bậc nhất tại Bangkok. Khu vực xung quanh chùa xanh tươi với nhiều cây cối cùng nhà nguyện, chính điện và thư viện. Trong quá khứ, ngôi chùa còn là nơi phục vụ hỏa táng cho thủ đô nên trước khi leo lên đỉnh bạn có thể bắt gặp một nghĩa trang được xây dựng bên trong núi, bao quanh là dây leo và cây cỏ mọc um tùm.
     
    Chùa được xây dựng bên trong núi, bao quanh là dây leo và cây cỏ mọc um tùm
    Chùa được xây dựng bên trong núi, bao quanh là dây leo và cây cỏ mọc um tùm
     
    Kiến trúc bao quanh bảo tháp khiến bạn nếu muốn lên đến đỉnh thì bạn cần trải qua hơn 300 bậc thềm vòng quanh uốn lượn. Đây cũng là con đường để khách du hành ngược dòng lịch sử của khu quần thể. Mặc dù đường lên cũng khá dễ dàng tuy nhiên bạn nên tránh đi vào buổi trưa nắng to hoặc những mùa du lịch cao điểm. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch đi càng sớm càng tốt.
     
    Vào tháng 11, đây còn là nơi hành hương của những tín đồ đến đây chiêm bái cũng như du khách có cơ hội tham gia lễ hội ánh sáng Loy Krathong quy mô lớn tại. Vào dịp này, đỉnh tháp được phủ một tấm vải đỏ, sẽ có một buổi lễ rước đèn, nến lên đến đỉnh đánh dấu cho sự bắt đầu của buổi lễ vui vẻ kéo dài một tuần sau đó. Những chiếc lồng đèn đầy màu sắc, cờ hoa rực rỡ, trò chơi vui nhộn mang ý nghĩa thật sự của cuộc sống. Nếu có dịp đến Bangkok vào dịp lễ hội ánh sáng, hãy đến vào ngày khai hội nơi chùa Wat Saket trước hoàng hôn để được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp trong lễ diễu hành ánh nến từ những người hành hương đang từng bước leo lên đỉnh tháp được phủ vải đỏ rực nhé.
     
    Nếu muốn lên đến đỉnh thì bạn cần trải qua hơn 300 bậc thềm vòng quanh uốn lượn
    Nếu muốn lên đến đỉnh thì bạn cần trải qua hơn 300 bậc thềm vòng quanh uốn lượn
     
    Khu quần thể này mở cửa mỗi ngày, khách có thể vào cổng miễn phí nhưng phải mua vé với giá khá rẻ để tham quan các bảo tháp. Nếu bạn đi du lịch Thái Lan trọn gói thì có thể không cần mua vé vì đã ở trong gói du lịch trọn gói. Trên đường leo bậc thang du khách có thẻ dừng chân giữa chừng dưới mái ban công gỗ để nghỉ ngơi lấy sức trong những ngày nắng nóng.Từ trung tâm Bangkok sẽ hơi khó để đến Wat Saket nếu như chỉ nhìn hình trên bản đồ vì thế bạn nên tránh tự tìm đường đi bộ mà hãy đón taxi cho nhanh. Ngoài ra, du khách cũng có thể đón tàu từ cầu tàu Klong Saen Saep, phía gần trạm MRT Petchaburi. Trong khi đó, thời gian để bạn đi bộ từ Wat Pho tới Wat Saket cũng mất gần 40 phút cho nên thay vào đó bạn cũng có thể thuê xe ôm có giá khoảng 70 baht.
     
    Giá vé: 10 baht/người
    Địa chỉ: Số 344 Khwaeng Ban Bat, Khet Pom Prap Sattru Phai, Krung Thep Maha Nakhon 10100, Thái Lan
     

    6. Chùa Cẩm thạch (Wat Benchamabophit)

    Chùa Wat Benchamabophit Dusit Vararam là một trong những ngôi chùa hiện đại nhất của Bangkok. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1899 ngay sau khi khánh thành cung điện Dusit Palace. Nhà vua Chulalongkorn (Rama V) lúc đó đã yêu cầu người em trai của mình là Hoàng tử Narris thực hiện việc thiết kế ngôi chùa này và phải mất hơn 10 năm sau người ta mới có thể hoàn thành nó.
     
    Chùa Cẩm thạch
    Chùa Cẩm thạch
     
    Người dân Thái Lan hiểu tên của ngôi chùa có ý nghĩa là “Ngôi chùa của vị vua thứ 5 quận Dusit”. Phần kiến trúc và nội thất được thiết kế mang nét truyền thống Thái Lan hòa hợp với kiến trúc hiện đại. Trong đó không thể không kể đến sự chọn lọc kỹ lưỡng những chất liệu cao cấp như: các tấm đá cẩm thạch cao cấp Carrara được nhập từ Ý đem phủ lên tường những tòa nhà chính, những mái cong được thiết kề hoa văn tinh xảo.
     
    Chất liệu cao cấp như đá cẩm thạch Carrara nhập từ Ý đem phủ lên tường những tòa nhà chính
    Chất liệu cao cấp như đá cẩm thạch Carrara nhập từ Ý đem phủ lên tường những tòa nhà chính
     
    Phía sau đền thờ là phòng trưng bày hiện vật gồm 52 bức tượng Phật từ khắp các vùng ở châu Á. Theo đó, xuyên qua phần sau lối vào sân của đền thờ nơi có một cây cao vút với tuổi đời gần một thế kỷ. Bên cạnh đó là hồ nuôi rùa được phóng sanh. Vào các buổi sáng hoặc những ngày lễ, đền thờ các Phật tử quây quần trước cổng để dâng thực phẩm cho các vị sư  hoặc vào các ngày lễ họ sẽ đến với đền thờ để làm lễ. Người dân tin rằng đạo Phật và phong cách sống của đạo Phật sẽ được truyền bá rộng rãi cho mọi người đến với cả những vị khách thập phương mỗi khi đến với ngôi chùa này.
     
    Địa chỉ: Số 69 Rama 5 Road, Khwaeng Dusit, Khet Dusit, Krung Thep Maha Nakhon 10300, Thái Lan
     
     

    7. Wat Bowonniwet

    Wat Bowonniwet hay còn gọi là Wat Bowon là một ngôi đền Hoàng gia ở quận Bangkok Phra Phra Nakhon. Ngôi đền được xây dựng dưới triều đại của vua Nangklao (Rama III) vào nửa đầu thế kỷ 19. Ban đầu có hai ngôi đền cách nhau bởi một con kênh là Wat Rangsi Sutthaw và Wat Mai nhưng sau 1923, hai ngôi đền được sáp nhập với nhau trở thành Wat Bowonniwet ngày nay.
     
    Wat Bowonniwet
    Wat Bowonniwet
     
    Wat Bowonniwet do vua Mongkut sáng lập, là ngôi đền lớn gồm một bảo tháp, thư viện, dinh thự Hoàng gia, khu nhà ở của tu sĩ và một tháp chuông. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của ngôi đền phải kể đến ngôi tháp vàng cao 50 mét là nơi lưu giữ các di tích thiêng liêng. Trong đó, phần bảo tháp nằm trên một sân cao có chứa các tháp theo phong cách Khmer, lưu giữ một phần hình ảnh của Đức Phật.
     
     
    Gần bảo tháp là thư viện thánh kinh chùa với các hộp cổ lưu trữ Tam tạng, các văn bản Phật giáo cổ được viết trên lá cọ khô, các bức tranh tường điển tích, giáo lý Phật giáo cùng với hội trường lớn được xây dựng dưới triều đại của vua Rama III. Phần cửa ra vào được trang trí với các hình chạm khắc mạ vàng phong phú mô tả những người bảo vệ. Ngồi trên bệ chính là tượng Phật của Wat Bowonniwet, tượng Phật Phuttha Chinasi. Ngồi trước tượng phật giáo Phuttha Chinasi là ba hình ảnh nhỏ của các vị trụ trì cũ của ngôi đền trong khi phía đằng sau là một bức tượng Phật lớn hơn có tên là Luông Phor To.
     
     
    Ngôi chùa hiện nay tọa lạc trên con đường Phra Sumen ở quận Bangkok Phra Phra Nakhon. Các bạn có thể di chuyển đến đây bằng taxi là cách đi dễ và thoải mái nhất. Theo đó, nếu đi xe từ khu vực Grand Palace sẽ có giá từ 50 - 100 Baht tùy thuộc vào tình hình giao thông. Trong khi, nếu bạn đi ra bến tàu Phra Athit trên sông Chao Phraya gần nhất thì di chuyển bằng tàu cao tốc cũng sẽ rất nhanh. Khi xuống khỏi bến, bạn đi tiếp cách đó khoảng 700 mét là tới nơi.
     
    Địa chỉ: Số 248 Phra Sumen Road, Khwaeng Wat Bowon Niwet, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     

    8. Wat Prayoon Wongsawat

    Wat Prayoon Wongsawat là một ngôi chùa Phật giáo nằm ở phía Tây của bờ sông Chao Praya, được xây dựng dưới triều đại vua Rama III. Wat Prayoon mang cấu trúc điển hình với phòng truyền giáo, hội trường, thiền đường, bảo tháp và thư viện. Nằm ở phía mạn sườn của ngôi làng, dưới chân cầu tưởng niệm Saphan Phut, đây vốn là khu vực ở rìa phía Nam của cộng đồng Bồ Đào Nha cũ nên có ít nhiều ảnh hưởng bởi phong thái phương Tây.
     
    Nhưng điều khiến Wat Prayoon khác biệt so với các ngôi đền khác là hàng rào sắt màu đỏ được chế tạo từ vũ khí cổ đại gồm: súng, kiếm và rìu có chiều cao 1,5m. Ngày nay, hàng rào chỉ còn lại phần dẫn từ cổng vào đến bảo tháp trắng bên trong ngôi đền. Ngoài ra, nơi đây còn có các di tích Phật, bảo tháp hình chuông Phra Boromthat Maha hoặc Tháp lớn dài 80 mét được bao quanh bởi một hiên nhà và 18 bảo tháp nhỏ bao quanh khá ấn tượng về các đặc điểm kiến ​​trúc của nó.
     
    Wat Prayoon Wongsawat
    Wat Prayoon Wongsawat
     
    Bên cạnh bảo Tháp lớn là một bảo tàng lưu giữ cẩn thận với hình ảnh Phật, bùa hộ mệnh và cổ vật được khai quật từ bên dưới bảo tháp. Bên cạnh đó, Núi Rùa cũng là một điểm nổi bật khác tại Wat Prayoon được mô phỏng theo một sáp nến tan chảy từ đỉnh núi. Ngày nay, đây là nơi lưu giữ một số nhà nguyện dành riêng cho người quá cố. Những ngôi nhà thu nhỏ này được xây dựng khá công phu vừa thể hiện sự pha trộn giữa phong cách kiến ​​trúc phương Đông lẫn phương Tây hiện đại. Ngoài ra, đỉnh núi được bao quanh bởi hồ nhân tạo, là một khu vực dễ chịu để nghỉ ngơi sau những giây phút mệt mỏi khi đi tour đi Thái Lan và cho rùa ăn.
     
    Địa chỉ: Số 24 Prajadhipok Road, Khwaeng Wat Kanlaya, Khet Thon Buri, Krung Thep Maha Nakhon 10600, Thái Lan
     
     

    9. Wat Pathum Wanaram

    Tên đầy đủ của ngôi chùa này là: Wat Pathum Wanaram Ratcha Wora Viharn được xây dựng dưới thời vua Rama IV làm nơi thờ cúng và rất gần với cung điện Sa Pathum của ông. Trong ngôi đền này là tro cốt của gia đình Hoàng gia Thái Lan từ gia đình của Hoàng tử Mahidol Adulyadej. Trong số những cấu trúc khác nhau của ngôi chùa được tìm thấy, du khách có thể bắt gặp một nhà đài hỏa táng được xây dựng lại từ một phần nhà hỏa táng của cố Công nương Thái Lan. Điều đặc biệt ấn tượng về đài hỏa táng này là nó thể hiện sự khéo léo cổ xưa, đại diện cho núi Meru, nơi ở của các vị thần Thái Lan.
     
    Không gian bên trong Wat Pathum Wanaram
    Không gian bên trong Wat Pathum Wanaram
     
    Khi đến đây bạn có thể khám phá ngôi đền nhiều tầng này từng chút một. Để nhìn gần hơn, ngôi đền cho phép bất cứ ai muốn đến khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó từ bên trong lẫn bên ngoài. Mặc dù là một trong những ngôi đền dễ bị bỏ qua nhất ở Bangkok nhưng nó cũng điểm đến lâu đời và ẩn chứa nhiều điều thú vị. Nếu bạn nhìn kỹ vào toàn thể kiến trúc ngôi đền sẽ cảm thấy sự hài hòa về tổng thể, trong đó phải kể đến một công viên cây xanh nhỏ thích hợp cho các bài tập đi bộ hoặc đi dạo. Chính vì được bao quanh bởi những cây xanh tươi tốt nên đó là lý do tại sao ngôi đền này rất được khuyến khích đến như một nơi để thiền và để du khách trò chuyện.
     
    Bên trong bức tường bên ngoài cao hơn của ngôi đền là một cái ao lớn và một khu vực đậu xe. Du khách sẽ đi qua một cổng tường thứ hai để xem ngôi đền thực sự thích hợp. Một bức tường ngăn cách ngôi đền chính từ nơi các nhà sư sống. Ở giữa một phòng cầu nguyện lớn là một quảng trường lát đá.
     
     
    Ngôi đền này nằm ở giữa Central World Plaza và Siam Paragon Mall nên rất thuận tiện để bạn đi Skytrain đến Siam Square hoặc Chitlom. Mặc dù nằm giữa khu mua sắm náo nhiệt của Bangkok nhưng ngôi đền không hề bị ảnh hưởng mà thay vào đó còn là nơi ẩn náu tốt đẹp từ cuộc sống bận rộn của thành phố vội vã.
     
    Địa chỉ: Số 969 Rama I Road, Khwaeng Pathum Wan, Khet Pathum Wan, Krung Thep Maha Nakhon 10330, Thái Lan
     

    10. Wat Mahathat Yuwaratrangsarit

    Tên đầy đủ của Wat Mahathat Yuwaratrangsarit kể ra cũng khá dài, đó là: Wat Mahathat Yuwaratrangsarit Rajaworamahavihara. Ngôi đền nằm ngay phía Bắc Hoàng cung Thái Lan và là một ngôi đền lớn, vô cùng sầm uất ở quận Rattanakosin cũ của Bangkok. Wat Mahathat được xây dựng dưới thời Vương quốc Ayutthaya, trước cả khi thành phố Bangkok được thành lập vào năm 1782. Trong nhiều thế kỷ, nơi đây được cải tạo và phát triển rộng hơn. Bao quanh sân đền là các phòng trưng bày với một số lượng lớn hình ảnh Đức Phật được trang trí rất công phu. Ngoài ra, còn có khu vực chứa đài tưởng niệm những người đã khuất có tro cốt được chôn trong các hốc.
     
    Hiện nay, Wat Mahatha Yuwaratrangsarit là ngôi đền rất được tôn kính trong các ngôi đền ở Bangkok. Ngôi đền là nơi lưu giữ các di tích của Đức Phật với mục đích nghiên cứu Phật Giáo, trung tâm thiền nổi tiếng và trường đại học Phật Giáo đầu tiên trong cả nước đó là đại học Maha Chulalongkorn Raja Vidyalaya Raja. Đây là nơi có hàng trăm nhà sư nghiên cứu giáo lý của Đức Phật tại Thái Lan.
     
    Wat Mahathat nằm ở một khu phức hợp sầm uất, đông đúc, chứa một số lượng lớn các tòa nhà. Bên cạnh ngôi đền, phía bên kia đường Maharat là một chợ bùa lớn với một số quầy hàng bán bùa hộ mệnh từ rất rẻ tiền đến đắt tiền cũng có. Wat Mahathat còn có một trung tâm thiền Vipassana nổi tiếng mà người Thái cũng như sinh viên nước ngoài thường đến đây thực hành thiền Vipassana hay còn được gọi là thiền sâu.
     
    Wat Mahathat Yuwaratrangsarit
    Wat Mahathat Yuwaratrangsarit
     
    Đây là phương pháp thiền nhằm mục đích đạt được cái nhìn sâu sắc về bản chất của sự vật và nhìn nhận ra tất cả mọi thứ không có gì tồn tại vô thời hạn. Trong quá trình thiền Vipassana yêu cầu phải tập trung vào quá trình thở trong khi cố gắng loại bỏ những suy nghĩ trong đầu. Bạn cũng có thể tham gia các lớp học dạy thiền Vipassana hoặc Samatha thường được tổ chức từ 7 - 10 giờ sáng, 1 - 4 giờ chiều và 6 - 9 giờ tối. Tại đây các lớp học đều được tổ chức bằng cả tiếng Thái và tiếng Anh và hoàn toàn miễn phí.
     
    Để đi đến Wat Mahathat Yuwaratrangsarit , bạn cần đến khu vực Rattanakosin cũ trên bờ Đông của sông Chao Phraya. Nơi đây cách Cung điện Hoàng Gia vài trăm mét về phía Bắc nên cách dễ nhất để đến đây là bằng tàu cao tốc sông Chao Phraya. Hai bến tàu có thể đi bộ đến đền thờ là bến tàu Tha Chang và bến tàu Tha Prachan Nuea.
     
    Địa chỉ: Số 3 Maha Rat Road, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
     

    11. Wat Ratchanaddaram

    Du khách có thể sẽ rất ngạc nhiên về vẻ đẹp và cách thiết kế tinh xảo của Wat Ratchanaddaram, đặc biệt ở ngôi tháp trưng bày các di tích của đức Phật. Wat Ratchanaddaram tọa lạc tại giao lộ Ratchadamnoen Klang và Mahachak Road, thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok. Đây là một trong những cổ tự do đức Quốc vương Rama III cho xây dựng vào giữa thế kỷ 19. Bên cạnh đó Vua Ramma III còn cho xây dựng một đài kỷ niệm "Đền Loha Prasad" thuộc khuôn viên làm điểm nổi bật của ngôi chùa này.
     
    Wat Ratchanaddaram
    Wat Ratchanaddaram
     
    Ngôi chùa sau nhiều năm được thiết kế lại với kiến trúc Sri Lanka độc đáo, cao tới 36m, có 37 tháp bằng kim loại đại diện cho 37 đức tính khai sáng. Phần đền kỷ niệm phía sau chùa "Loha Prasad" được sửa lại với dáng vẻ như một lâu đài rộng lớn trong khi bên trong như một mê cung bí ẩn. Nơi đây là điểm tham quan ưa thích của những người theo đạo Phật, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của ngôi chùa.  
     
    Theo đó, khi đến với Wat Ratchanaddaram, du khách như thể được lạc vào chốn bồng lai cõi Phật trên trần gian. Nơi cửa chính của Wat Ratchanaddaram được chạm khắc đường nét tỉ mỉ, cực kỳ khéo léo và tinh xảo, trong đó, mỗi ô cửa là một đức Phật ngự trị bốn phương mang thêm vẻ đẹp đặc sắc cho nơi đây. Nhờ lối thiết kế theo kiểu các chóp đỉnh hình tháp nhọn hoắt vươn cao, ngôi chùa vừa toát lên vẻ thanh cao, quyền quý lại vừa thoát lên nét tinh tế từ cách trang trí bên trong ngôi chùa.
     
    Ngôi chùa sau nhiều năm được thiết kế lại với kiến trúc Sri Lanka độc đáo
    Ngôi chùa sau nhiều năm được thiết kế lại với kiến trúc Sri Lanka độc đáo
     
    Những bức tượng Phật quý giá được bố trí đều khắp chùa làm toát lên sự lộng lẫy và thanh cao cho nơi đây. Đặc biệt, nơi chính điện có một tượng Phật được làm bằng vàng khổng lồ tôn thêm vẻ uy nghi của ngôi chùa này. Ngoài những lối kiến trúc đẹp, ở đây còn có giá trị thu hút khách đi du lịch Thái Lan bởi cảnh quan cực đẹp bao quanh. Đặc biệt là bạn sẽ có dịp được thắp nhang cầu nguyện tại đền kỷ niệm Loha Prasad hay còn gọi là Tháp Kim Loại.
     
    Bên cạnh đó, du khách khi thăm chùa Wat Ratchanaddaram còn có thể chọn mua cho mình những món đồ nữ trang và bùa hộ mệnh để tránh khỏi những rủi ro không may trong cuộc sống. Tại đây, bùa hộ mệnh được in chân dung các vị sư thông thái ở chùa nhờ và đằng sau mỗi tấm bùa hộ mệnh là những dòng chữ viết để che chở cho tín hữu mang tấm bùa đó trên mình.
     
    Hiện nay, với lối kiến trúc thú vị, sự linh thiêng và cảnh quan xinh đẹp đã giúp Wat Ratchanaddaram trở thành một trong những ngôi chùa được du khách cả trong nước và quốc tế mong muốn tới. Với tuổi đời lịch sử trải qua bao nhiêu biến chuyển của thủ đô nhưng Wat Ratchanaddaram vẫn không hề mất đi hình dạng vốn có mà vẫn vang bóng nét đẹp truyền thống cho đến ngày nay.
     
    Địa chỉ: Số 2 Maha Chai Road, Bowon Niwet Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thái Lan
     
    Để tham quan các đền chùa ở Bangkok nổi tiếng trong một thời gian ngắn là điều khá vất vả. Thế nhưng với những gợi ý thú vị trên đây sẽ giúp cho bạn có được sự lựa chọn tốt nhất trong thời gian khi đến với đất nước Thái Lan nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan chùa ở Bangkok

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo