Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

16/01/2019 / 1,121

Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu chung về thác Bản Giốc Cao Bằng

    Thác Bản Giốc nằm ngay trên đường biên giới Việt – Trung thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và cách Hà Nội gần 400km. Đây là thác nước xuyên biên giới lớn thứ 2 trên thế giới, được ngăn cách bởi cột mốc 53. Hiện nay, toàn bộ phần thác phụ thuộc về nước Việt Nam ta (địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), còn phần thác chính thì được chia đôi với nước bạn Trung Quốc. Thác Bản Giốc là địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn của tỉnh Cao Bằng nói riêng và Việt Nam nói chung, nếu có cơ hội bạn nên đến đây ít nhất một lần để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc nhé.
     
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc nhìn từ trên cao vô cùng hùng vĩ
     

    II. Thời điểm đẹp nhất để du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng

    Khí hậu ở thác Bản Giốc được chìa làm 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô rất rõ rệt, và mỗi mùa chỉ kéo dài từ 3 đến 5 tháng. Mùa khô hay còn gọi là mùa lúa chín (kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 5 nắm sau). Thời điểm này thác khá yên bình, nước chảy trong xanh và yên tĩnh tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Mùa mưa ở thác Bản Giốc thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Mùa này thác tung bọt trắng xóa, nước chảy ồ ạt, đổi màu đỏ rực và cũng là thời điểm mà thác trở nên hùng vĩ nhất. Theo kinh nghiệm của những người đã từng đến với thác Bản Giốc thì khoảng thời gian tháng 8, tháng 9 chính là khoảng thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ này một cách đẹp nhất, thời tiết cũng khá mát mẻ và dễ chịu.
     
    Thác Bản Giốc mùa khô
    Thác Bản Giốc một ngày tháng 9 đẹp tựa tranh
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 

    III. Đến thác Bản Giốc đi đường nào, phương tiện gì?

    Bạn có thể đến thác Bản Giốc bằng rất nhiều những phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô, xe khách… Riêng đối với các phượt thủ thì xe máy chính là phương tiện di chuyển yêu thích, và có rất nhiều cung đường khác nhau để di chuyển tới thác Bản Giốc.
    Sau đây là 3 lộ trình gợi ý cho bạn:
    • Lộ trình 1: theo QL3 và QL1B: Hà Nội – Thái Nguyên – Thất Khê – Trùng Khánh – Bản Giốc. Từ Hà Nội đi  Thái Nguyên bạn có thể lựa chọn đi QL3 mới để rút ngắn khoảng cách hơn.
    • Lộ trình 2: theo QL3: Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Cạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – thác Bản Giốc.
    • Lộ trình 3: theo QL1: Hà Nội – Thất khê – Trùng Khánh – thác Bản Giốc (quãng đường khoảng 340km).
    Tùy theo thể trạng và sở thích khám phá của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển và cung đường phù hợp nhất. Tuy nhiên phương tiện di chuyển an toàn nhất để du lịch thác Bản Giốc là xe khách. Bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình bắt chuyến xe khách giường nằm để lên thành phố Cao Bằng, sau đó di chuyển tiếp bằng xe ôm khoảng 20km nữa là tới thác Bản Giốc.
    Một số nhà xe uy tín bạn có thể lựa chọn để du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng như: nhà xe Mai Luy, nhà xe Thanh Ly…
     
    Xe khách đi Cao Bằng
    Xe khách là phương tiện an toàn nhất để đi du lịch Bản Giốc Cao Bằng
     
    Xe máy đi phượt
    Đi xe máy để du lịch phượt là phương tiện yêu thích của rất nhiều bạn trẻ
     

    IV. Lưu trú tại thác Bản Giốc

    Theo kinh nghiệm đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng, bạn có thể thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn ở Trùng Khánh sau đó mới di chuyển đi thăm thác là hợp lý và tiết kiệm. Từ Trùng Khánh di chuyển tới thác Bản Giốc chỉ mất khoảng 20km và bạn có thể nhờ lễ tân của khách sạn thuê xe máy để có thể tự di chuyển đến thác Bản Giốc, giá thuê chỉ giao động khoảng 100 – 120k/xe/ngày.
    + Một số nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ tại Trùng Khánh bạn có thể tham khảo thêm:
    • Nhà nghỉ Thiên Tài ở gần chợ Trùng Khánh, SĐT: 026.382.6537
    • Nhà nghỉ Hoàng Lê, SĐT: 026.826.221 – 0915.425.531
    • Khách sạn Đình Văn chợ Trùng Khánh, SĐT: 026.360.2789
    • Nhà nghỉ bình dân ở Bắc Cạn: 0281.872.697
     
    Khách sạn ở Cao Bằng
    Khách sạn bình dân ở Cao Bằng rất nhiều, giá phòng phải chăng
     
    + Hoặc nếu bạn không muốn phải di chuyển quá xa, có thể lựa chọn ở một số homestay ngay gần thác Bản Giốc:
    • Yến Nhi homestay, SĐT: 0942.241.760
    • Khuổi Kỵ homestay, SĐT: 037.581.4059
    • Minh Khang homestay, SĐT: 097.721.1083
    • Quây Sơn homestay, SĐT: 094.906.6054 – 038.423.8868
     
    Homestay Bản Giốc
    Homestay gần thác Bản Giốc là lựa chọn của nhiều người
     
    + Hoặc nếu điều kiện dư giả hơn hay bạn muốn tìm một nơi “chanh xả” để nghỉ ngơi thì Sài Gòn – Bản Giốc resort chính là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Hiện tại, đây là resort 4 sao duy nhất của tỉnh Cao Bằng với diện tích lên đến 31.15ha. Resort không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ của khách mà còn góp phần phát triển kinh tế, giữ vững an ninh quốc phòng cho vùng biên giới xa xôi của tổ quốc. Phòng ở đây có giá từ 1 triệu đồng.
    SĐT: 0915.424.228
     
    Bản Giốc resort
    Điều kiện dư giả hơn bạn có thể lựa chọn Bản Giốc resort
     
    Theo kinh nghiệm đặt phòng khi đi du lịch thác Bản Giốc thì bạn nên gọi điện và đặt phòng trước vào mùa cao điểm và cũng nên hỏi kỹ về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả để có thể đặt được phòng với giá tốt nhất. Các phượt thủ chuyên nghiệp khuyên bạn nên nghỉ tại Cao Bằng 1 đêm, hôm sau di chuyển đi thăm thác Bản Giốc rồi nghỉ đêm tại Trùng Khánh.
     

    V. Một số địa điểm tham quan đẹp khi đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng

    1. Thác Bản Giốc

    Điểm đầu tiên trong chuyến hành trình chính là thác Bản Giốc – thác nước đẹp nhất của Việt Nam. Đứng trước một dòng thác tung bọt trắng xóa chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tất cả là xứng đáng khi vượt qua cả một quãng đường dài hàng trăm km để tới được đây. Đây là một địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng mà chắc chắn bạn phải đến khi đặt chân đến đất Cao Bằng. Đường đến thác quanh co uốn lượn quanh sườn núi, không khí rất trong lành cùng với phong cảnh nơi làng quê trù phú sẽ khiến bạn có cảm giác vô cùng thoải mái. Thác cao đến hơn 60m, được chia thành nhiều tầng đá vôi nối tiếp nhau trải rộng đến cả trăm mét. Phía giữa thác là một mô đất rộng với cây xanh bao phủ đã chia con sông Quây Sơn thành 3 nhánh khác nhau. Thác được chia làm 2 nhánh chính, nhánh nhỏ có độ cao lớn hơn, chảy qua những bậc đá vôi cao, ngược lại nhánh lớn có độ cao thấp hơn và chảy qua những bậc đá vôi thấp hơn. Nhìn từ xa, thác Bản Giốc lúc nào cũng cuồn cuộc chảy, gồng mình trấn giữ nơi biên cương của tổ quốc nhưng không hề thiếu đi nét hiền hòa, thơ mộng.
     
    Thác Bản Giốc tuôn chảy
    Dòng thác tuôn chảy như mái tóc người thiếu nữ
     

    2. Động Ngườm Ngao

    Cách thác Bản Giốc không quá xa, chỉ khoảng 3km, động Ngườm Ngao mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và mang đậm những sắc màu huyền ảo. Bên trong động là hệ thống nhũ đá mọc từ dưới mọc lên và cả từ trên mọc xuống, phản chiếu ánh sáng lung linh. Thi thoảng còn có những dòng suối nhỏ chảy qua hang động càng làm cho vẻ đẹp nơi đây trở nên huyền ảo hơn bao giờ hết.
     
    Động Ngườm Ngao
    Động Ngườm Ngao với hệ thống nhũ đá đầy huyền ảo
     

    3. Hồ Thang Hen

    Hồ Thang Hen là hồ nước ngọt lớn nhất tại xã Quốc Toản, Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. hồ Thang Hen có nghĩa là “đuôi ong” vì nhìn từ trên cao xuống hồ có hình giống đuôi một con ong. Hồ có cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp, mặt hồ quanh năm xanh một màu xanh ngọc bích, cùng với đó là núi rừng bao phủ xung quang tạo nên một khung cảnh rất đỗi thơ mộng. Hồ Thang Hen không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh sắc tuyệt đẹp nên thơ mà còn bởi những truyền thuyết dân gian hấp dẫn li kỳ gắn liền với hồ. Hồ nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, mỗi ngày đều có hai đợt thủy triều lên xuống rất thú vị. Ở gần với hồ Thang Hen còn có hồ Thăng Luông, phía giữ hồ nhô lên một quả núi nhỏ mang phong cảnh rất hữu tình. Du khách đến đây có thể đi thuyền ngắm cảnh dạo chơi khám phá lòng hồ, hoặc di chuyển từ hồ này sang hồ khác, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn được lợp ngói máng của người dân nơi đây.
     
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen yên bình, nước xanh màu ngọc bích quanh năm
     

    4. Hang Pác Bó – suối Lenin – núi Các Mác

    Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng, là nơi mà Bác Hồ đã từng sống và làm việc trong suốt những năm tháng Cách mạng. Không chỉ là một di tích cách mạng nổi tiếng, nơi đây còn sở hữu một vẻ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Pác Bó là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo Cách mạng sau hơn 30 năm bôn ba ở nước ngoài trở về. Bác đã sống và làm việc trong hang Pác Bó và đặt tên cho dòng suối trước cửa hang là suối Lenin, ngọn núi có hang này là núi Các Mác. Nơi đây còn có những chứng tích ghi lại sự hiện diện của Bác ngày ấy: là vườn trúc Bác đã trồng, là cây ổi Bác thường hái lá để đun nước uống, là chiếc bàn đá Bác từng ngồi làm việc… Phía trên cao là ngọn núi Các Mác sừng sững như bức thành đồng, xanh thẳm cây rừng. Pác Bó ngày hôm nay vẫn bình yên và trong trẻo, dù cuộc sống có đổi thay nhưng mảnh đất này vẫn luôn lưu giữ một phần nào trái tim của tổ quốc.
     
    Hang Pác Bó
    Cụm di tích cách mạng nổi tiếng - nơi lưu giữ một phần trái tim tổ quốc
     

    5. Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc

    Là ngôi chùa tuyệt đẹp ngay cạnh thác Bản Giốc, được xây dựng theo lối kiến trúc thuần Việt trên diện tích 3ha. Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc của tổ quốc, chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc được xây dựng nguy nga và khang trang ở trên ngọn núi Phia Nhằm, cách thác Bản Giốc chỉ 500m. Đứng từ trên chùa bạn có thể nhìn thấy bao quát được toàn bộ thác Bản Giốc và một khoảng không gian vô cùng rộng lớn phía dưới. Ngôi chùa là một công trình thiết thực, phục vụ cho nhu cầu tôn giáo tâm linh và có tầm quan trọng trong việc phát triển khu du lịch thác Bản Giốc thành khu du lịch trọng điểm quốc gia.
     
    Chùa Phật tích Trúc lâm Bản Giốc
    Từ trên chùa nhìn xuống bao quát được một khoảng không gian rộng lớn
     

    6. Cột mốc biên giới Việt – Trung

    Đối với những bạn trẻ yêu thích việc check-in cùng cột mốc biên giới thì nên cân nhắc việc kết hợp khi đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng. Đây là khu vực có nhiều cột mốc biên giới nhất trong tổng số tất cả những cột mốc được cắm ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc tổ quốc. Hiện nay khu vực thác Bản Giốc đang có cột mốc 835 và 836 mà các bạn có thể tiếp cận một cách dễ dàng để chụp ảnh mà không cần phải xin phép như những khu vực khác.
     
    Cột mốc biên giới
    Cột mốc biên giới 836 ngăn cách với Trung Quốc
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc

    VI. Những món đặc sản ở thác Bản Giốc Cao Bằng

    Du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng ăn gì ngon? Đến với thác Bản Giốc Cao Bằng bạn không chỉ được thưởng thức cảnh đẹp núi non hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món vô cùng độc, lạ, hấp dẫn của mảnh đất Cao Bằng. Sau đây xin giới thiệu đến bạn một số món ăn đặc sắc mà bạn nên thử khi đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng.
     

    1. Vịt quay 7 vị

    Nếu bạn chưa được thưởng thức món ăn này thì chuyến đi của bạn chưa được coi là trọn vẹn. Sở dĩ được gọi là món vịt quay 7 vị vì để chế biến được món này người Cao Bằng đã sử dụng đến 7 loại gia vị khác nhau để ướp thịt vịt. Món vịt có ngon hay không phụ thuộc hoàn toàn vào khâu ướp thịt. Vịt quay 7 vị ở Cao Bằng được chế biến rất công phu từ khâu chọn vịt cho đến khâu ướp gia vị. Những con vịt được chọn không quá gầy cũng không quá béo, gia vị cũng đều là những loại truyền thống của người dân tộc nơi đây. Khi bỏ lên bếp nướng, vịt có mùi thơm vô cùng hấp dẫn và khó cưỡng. Thịt vịt thành phẩm vừa mềm vừa ngọt mà không hề bị khô khi nướng trên bếp than hồng. Bạn nên thử món đặc sản này ít nhất một lần, chắc chắn bạn sẽ không phải hối hận đâu.
     
    Vịt quay 7 vị
    Những con vịt đang được quay trên bếp than hồng
     

    2. Bánh trứng kiến

    Đây là một món ăn độc và lạ của Cao Bằng, chỉ có vào mùa hè khoảng tháng 4, tháng 5 hàng năm. Bánh được chế biến từ trứng kiến và gạo nếp nương cùng một số gia vị khác của người dân Cao Bằng. Trứng kiến được chọn để làm bánh đều là những trứng kiến lành, có vị béo ngậy và được sơ chế một cách tỉ mỉ. Đây là món ăn truyền thống của người dân Cao Bằng cũng như ở thác Bản Giốc, người dân thường làm bánh vào những dịp lễ tết quan trọng. Nếu có cơ hội bạn hãy thử món ăn độc đáo này để thấy được sự độc lạ và phong phú trong ẩm thực của người Cao Bằng nhé.
     
    Bánh trứng kiến
    Món bánh trứng kiến độc đáo của người Cao Bằng
     

    3. Xôi trám

    Tiết trời sang thu là lúc trám vào vụ, bà con Tày, Nùng ở Cao Bằng lại bắt đầu lên rừng hái trám. Món ăn đặc trưng của vùng Cao Bằng này không thể lẫn vào đâu được, vào mùa thu bạn có dịp đi vào các bản làng của Cao Bằng thì sẽ có cơ hội được thưởng thức món xôi trám hấp dẫn và thơm bùi này. Món ăn được chế biến vô cùng đơn giản nhưng lại hấp dẫn vô cùng đối với du khách bởi hương vị đặc trưng của nó. Những quả trám được chọn đều chín mọng và không bị sâu, đem om và chỉ lấy phần thịt, trộn với xôi đã đồ chín cho thật đều, thật nhuyễn cho đến khi xôi có màu hồng tím. Xôi trám có mùi thơm ngậy và vị bùi của trám khiến bạn khó quên.
     
    Xôi trám
    Xôi trám ngậy ngậy bùi bùi khó quên
     

    4. Hạt dẻ Trùng Khánh

    Món ăn vặt ngon và hấp dẫn vùng Cao Bằng và cũng là đặc sản của Trùng Khánh. Hạt dẻ ở đây có vị bùi và hương vị rất đặc trưng mà không đâu có được. Bạn có thể dùng hạt dẻ để luộc, rang hay ninh với chân giò lợn đều vô cùng hấp dẫn. Vào khoảng tháng 11 hạt dẻ ở đây được bán rất nhiều và sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để bạn mua về làm quà cho người thân đấy.
     
    Hạt dẻ Trùng Khánh
    Hạt dẻ Trùng Khánh nấu món gì cũng hấp dẫn
     

    5. Bánh áp chao

    Có lẽ đây là món ăn được yêu thích nhất vào mùa đông, có thể xua tan đi cái lạnh giá miền núi. Thoạt nhìn qua thì món bánh áp chao này rất giống với bánh chưng rán nhưng người Cao Bằng lại gọi nó là món bánh áp chao. Món bánh được rất nhiều người Cao Bằng yêu thích vì đơn gian nhưng lại ngon khó tả. Nếu đến Cao Bằng vào mùa đông thì đừng quên món bánh này nhé.
     
    Bánh áp chao
    Bánh áp chao xua tan giá lạnh ngày đông vùng cao
     

    6. Cá Trầm Hương nướng

    Là món ăn đặc sắc nhất của thác Bản Giốc Cao Bằng. Dưới chân thác Bản Giốc có rất nhiều loại cá này, bạn có thể dễ dàng để mua được những con cá Trầm Hương do người dân bắt được bán ở chợ Trùng Khánh. Tuy nhiên bây giờ loại cá này không còn nhiều và càng ngày càng ít đi nên trở thành đặc sản. Vì cá bơi dưới dòng thác nên thịt của nó rất săn chắc. Khi thưởng thức món cá này bạn có thể cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt cá và phảng phất mùi trầm hương vì loài cá này thường ăn lá và rễ của cây trầm hương. Món ngon nhất được chế biến từ loại cá này chính là món cá trầm hương nướng, gỡ miếng cá và chấm thêm chút mắm nguyên chất thì ngon phải biết.
     
    Cá Trầm Hương nướng
    Món cá nướng ngon trứ danh của thác Bản Giốc
     

    VII. Mua sắm ở thác Bản Giốc Cao Bằng

    Đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng nên mua gì về làm quà? Ở thác Bản Giốc cũng như ở Cao Bằng thì rất nhiều, tuy nhiên ở đây chưa được quy hoạch và chú trọng phát triển về du lịch nên hầu như những sản phẩm đều được bà con dân tộc đem bán với số lượng rất ít và phải theo mùa. Nếu bạn muốn mua những thức như hạt dẻ Trùng Khánh, trám thì bạn phải đi vào mùa mới có. Còn ngoài ra, bình thường bạn vẫn có thể mua bánh khảo và các sản phẩm thổ cẩm, măng hoặc miến Phia Đén về làm quà cho người thân và bạn bè.
     
    Bánh khảo
    Bánh khảo Cao Bằng được gói trong những tờ giấy nhiều màu sắc
     
    Miến dong Phia Đén
    Miến dong Phia Đén
     

    VIII. Một số điều lưu ý khi đi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng

    • Để có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng vui vẻ bạn nên lên sẵn lịch trình và một kế hoạch cụ thể, chi tiết.
    • Trước khi đi nên tìm hiểu kĩ cung đường, địa chỉ ăn uống để có thể chủ động hơn. Nếu bạn có ý định thuê xe du lịch riêng thì nên lựa chọn loại xe dưới 29 chỗ vì cung đường trên Cao Bằng khá nhỏ và hơi khó đi.
    • Nên mang theo một số dụng cụ y tế cơ bản như bông gạc, mang thêm giày dép mềm vì cần phải leo trèo nhiều. Vì Cao Bằng là vùng biên giới nên bạn lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân đầy đủ, có thể mang thêm kẹo bánh để làm quà cho trẻ em vùng cao.
    Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng trên đây bạn có thể “bỏ túi” cho mình để có chuyến đi an toàn và vui vẻ nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cao Bằng thác Bản Giốc du lịch Bản Giốc Cao Bằng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    19/09/2019

    Nhắc đến xứ núi Trùng Khánh – Cao Bằng, người ta thường nhắc đến phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, những con đường đèo quanh co là thứ “đặc sản” của miền sơn cước, những dòng suối trong hay những cọn nước, và người ta còn nhắc đến cả một thứ quà đã trở thành thương hiệu – hạt dẻ mùa thu. Trời thu se lạnh, còn gì thích thú hơn là ngồi nhâm nhi ít hạt dẻ rang nóng hổi, béo bùi?

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    23/01/2019

    Thác Bản Giốc – Cao Bằng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nước ta với vẻ đẹp vô cùng kì thú và núi rừng hùng vĩ. Chính điều đó đã khiến cho thác Bản Giốc luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch của mình. Tuy vậy, nếu lần đầu đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và chưa biết lựa chọn điểm tham quan sao cho phù hợp. Sau đây Cattour xin gợi ý đến bạn lịch trình tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm.

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    19/01/2019

    Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    16/01/2019

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    15/01/2019

    Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, và đây còn là thác nước được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất cũng như con người Cao Bằng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với thác Bản Giốc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo