Phượt thác Bản Giốc Cao Bằng cùng Cattour – an toàn và thú vị

05/01/2019 / 643

Cách Hà Nội khoảng gần 400km, thác Bản Giốc có thể làm say lòng bất cứ ai đã từng nghe về nó. Nhắc đến thác Bản Giốc là nhắc đến một trong những thác nước đẹp và hùng vĩ nhất Việt Nam. Phượt thác Bản Giốc là một trải nghiệm thú vị với những nhóm có đông người và còn có thể kết hợp phượt Hà Giang hoặc Mẫu Sơn trên cùng một cung đường luôn. Hãy cùng Cattour chia sẻ kinh nghiệm đi phượt thác Bản Giốc an toàn và thú vị nhất nhé.

Mục lục bài viết

    I. Nên đi phượt thác Bản Giốc vào thời điểm nào?

    Vẻ đẹp của thác Bản Giốc Cao Bằng có thể chia làm hai mùa là mùa mưa và mùa khô, mỗi mùa lại có một nét đặc trưng riêng. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 6 cho đến tháng 9, thác nước chảy mạnh, màu đỏ rực, mang theo phù sa, lúc này thác Bản Giốc trông thật hùng vĩ. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau, thác mang một vẻ thanh bình yên ả, nếu đi du lịch mùa này bạn nhớ mang theo nhiều quần áo ấm nhé. Hàng năm, khi mùa du lịch biển miền Bắc kết thúc (khoảng tháng 9) chính là thời điểm lí tưởng nhất để phượt thác Bản Giốc, thời gian đi không quá dài, khoảng 3 ngày là đủ để bạn tận hưởng cảm giác mới mẻ nơi đây và chuẩn bị tinh thần cho công việc sắp bắt đầu.
     
    Thác Bản Giốc mùa lúa chín
    Thác Bản Giốc mùa lúa chín đẹp như một bức tranh
     
    Hoa tam giác mạch
    Hoa tam giác mạch nở khắp núi rừng
    Xem thêm: Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 

    II. Cách đi thác Bản Giốc

    1. Phượt bằng xe máy

    Lựa chọn phượt thác Bản Giốc bằng xe máy bạn cũng có 2 lựa chọn. Nếu xuất phát từ Hà Nội bạn có thể tranh thủ phượt thác Bản Giốc trong 2 ngày cuối tuần theo lịch trình Hà Nội – Bắc Cạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – thác Bản Giốc – Cao Bằng – Thất Khê – Lạng Sơn – Hà Nội.
     
    Phượt thác Bản Giốc bằng xe máy
    Lựa chọn phượt thác Bản Giốc bằng xe máy
     
    Phương án thứ hai nếu bạn không muốn chạy xe máy từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách từ Hà Nội lên TP. Cao Bằng. Lên tới nơi thì thuê xe máy trên Cao Bằng để đi thác Bản Giốc, xong xuôi kết thúc hành trình bạn lại bắt xe khách từ Cao Bằng về lại Hà Nội. Cách này có thể nhàn hơn những sẽ hơi chán.
     

    2. Phượt bằng xe khách

    Đây là một phương án phù hợp cho những bạn không có khả năng chạy xe máy, nhất là đối với nhóm các bạn nữ. Từ Hà Nội bạn có thể bắt xe khách giường nằm lên đến thành phố Cao Bằng, tiếp theo các bạn chuyển xe khách khác với lịch trình Cao Bằng – động Ngườm Ngao – thác Bản Giốc, xe chạy liên tục cách nhau 1 tiếng suốt từ 6h30 đến 15h30 hàng ngày.
    Hoặc nếu không muốn phải chuyển xe các bạn có thể bắt chuyến xe Vĩnh Dung vào đến tận chợ Phùng Khánh rồi sau đó bắt xe ôm đi động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc.
     

    III. Lưu trú tại thác Bản Giốc

    Hiện nay ở khu vực thác Bản Giốc có rất nhiều hộ dân cung cấp dịch vụ homestay để phục vụ du khách bao gồm cả dịch vụ lưu trú và ăn uống. Nếu bạn đến đây với mục đích để tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa thì homestay là một lựa chọn hợp lí. Hoặc ở khu vực này hiện cũng đang có khách sạn 4 sao Sài Gòn – Bản Giốc, bạn cũng có thể book phòng và nghỉ tại resort này. Một gợi ý khác cho bạn đó là bạn có thể nghỉ đêm tại Trùng Khánh rồi hôm sau chạy ra thác Bản Giốc cách đó khoảng 20km.
     
    Homestay Cao Bằng
    Rất nhiều hộ dân cung cấp dịch vụ homestay để phục vụ du khách
     
    Phòng homestay
    Phòng trong homestay rất sạch sẽ và đẹp phục vụ du khách
    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể

    IV. Chơi gì khi đi thác Bản Giốc

    Đến thác Bản Giốc không chỉ là đi du lịch thác Bản Giốc mà bạn còn có thể ghé thăm những địa danh gần đó như động Ngườm Ngao, hang Pác Bó, suối Lenin, hồ Thang Hen…
     

    1. Thác Bản Giốc

    Đây là điếm đến chính trong chuyến đi của bạn. Đây cũng là một trong những thác nước lớn và hùng vĩ nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng thác chảy tung bọt trắng xóa như những áng mây trời hay màu vàng của những ruộng lúa chín dưới chân thác mùa thu, hoa tam giác mạch và hoa dã quỳ đua nhau nở khắp núi rừng khoảng tầm tháng 12.
     
    Thác Bản Giốc
    Những dòng thác tuôn xuống, tung bọt trắng xóa
     

    2. Động Ngườm Ngao

    Động Ngườm Ngao nằm ở bản Gun, xã Đàm Thủy, cách thác Bản Giốc khoảng 5km, có chiều dài hơn 2000m. Động gồm có 3 cửa chính là: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và cửa Bản Thuôn ở phía sau núi Bản Thuôn. Phía bên trong hang động có rất nhiều nhũ đá và măng đá với các hình dạng thú vị. Những dải nhũ đá đủ màu sắc mọc từ dưới mọc lên  và từ trên các vòm đá cao rủ xuống với nhiều hình thù rất đẹp phản chiếu ánh sáng lung linh.
     
    Động Ngườm Ngao
    Những dải nhũ đá từ trên rủ xuống phản chiếu ánh sáng vô cùng đẹp
     

    3. Hồ Thang Hen

    Hồ Thang Hen thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, nằm ở độ cao hàng nghìn mét so mới mặt nước biển. Đây chính là một cái “máy điều hòa” tự nhiên của nơi đây giúp điều hòa không khí và làm cho thời tiết dịu mát hơn. Đặc biệt, vào các dịp lễ thì đây chính là nơi tắm tiên của người dân. Hồ có hình thoi, phía đầu nguồn là một hang động, từ trong hang nước chảy ra suốt ngày đêm.
     
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen nước xanh màu ngọc bích
     

    4. Suối Lenin – hang Pác Bó – núi Các Mác

    Đây chính là nơi mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã gắn bó, chỉ đạo trong thời gian đầu khi mới về nước sau khoảng thời gian dài ở nước ngoài.
     
    Suối Lenin
    Suối Lenin - nơi Bác Hồ đã gắn bó một khoảng thời gian khi mới về nước
     

    5. Chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc

    Đây là ngôi chùa đầu tiên được xay dựng ở nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Tại đây có đền thờ vị anh hùng Nùng Trí Cao – một nhân vật, một biểu tượng văn hóa của thế kỉ XI tại Cao Bằng. Ngôi chùa được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo truyền thống của Việt Nam.
     
    Thiền viện trúc lâm
    Ghé thăm thiền viện trúc lâm - một biểu tưởng văn hóa thế kỉ XI tại Cao Bằng
     

    6. Cột mốc biên giới Việt – Trung

    Các bạn yêu thích việc check-in với cột mốc biên giới có thể tham khảo và kết hợp khi đi du lịch Cao Bằng vì ở đây là nơi có nhiều cột mốc nhất trong tổng số các cột mốc được cắm ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc. Khu vực thác Bản Giốc hiên đang có cột mốc 835 và 836 mà các bạn có thể dễ dàng tiếp cận chụp ảnh mà không cần phải xin phép như ở các khu vực khác.
     
    Cột mốc biên giới
    Cột mốc 836 - điểm check-in quen thuộc 
    Xem thêm: Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc
    V. Ăn gì khi đi phượt thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Cao Bằng nên có đầy đủ các món ăn ngon của tỉnh Cao Bằng mà bạn có thể thưởng thức trong suốt cả chuyến hành trình của mình. Một số đặc sản mà bạn có thể lưu lại để thưởng thức trong chuyến đi của mình như miến, lạp xưởng hun khói, nằm khâu, bánh khảo, bò gác bếp, xôi trám, phở chua, bánh trứng kiến, hạt dẻ Trùng Khánh hay các món làm từ ong vò vẽ…
     
    Bánh mật Cao Bằng
    Bánh mật Cao Bằng
     
    Lạp xưởng hun khói
    Lạp xưởng hun khói
     
    Đặc biệt nhât có thể kể đến là món cá Trầm Hương nướng. Đây là loại cá vô cùng ngon ở thác, trước đây dưới chân thác có rất nhiều cá này và người dân có thể dễ dàng bắt về chế biến, tuy nhiên giờ đây loại cá này trở nên hiếm hơn và trở thành đặc sản. Sở dĩ gọi là cá Trầm Hương bởi vì loại cá này chỉ ăn rễ cây và lá cây mục của trầm hương mọc ven sông Quây Sơn. Chính vì vậy mà thịt của chúng ngon hơn so với nhiều loại cá khác, khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị trầm. Món ngon nhất được chế biến từ loại cá này chính là món cá Trầm Hương nướng vì cá vẫn giữ nguyên được mùi vị khiến có người sành ăn nhất cũng phải trầm trồ. Khi nướng, cá được làm sạch và mổ bụng, sau đó nhét thêm một số loại rau, gia vị như hành, thì là, ớt… rồi bọc vào một lớp lá chuối và nướng trên bếp than. Khi chín, cá có mùi thơm nức, chấm cùng chút mắm nguyên chất, cảm nhận vị thơm ngây ngất của cá và hương thơm của trầm phảng phất sẽ khiến bạn nhớ mãi.
     
    Cá Trầm Hương
    Cá Trầm Hương nướng - đặc sản ở thác Bản Giốc khó quên
     

    VI. Những lưu ý khi phượt thác Bản Giốc

    • Vì Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng biên giới của nước ta nên khi đi bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để tránh những rắc rối.
    • Bạn nên mang theo một bộ dụng cụ băng bó vết thương để đề phòng trường hợp có những trầy xước nhỏ khi đi đường núi đường rừng.
    • Nên mang thêm áo khoác mỏng để vừa có thể tránh nắng vào ban ngày vừa có thể giữ ấm cho cơ thể vào đêm khuya.
    • Mang theo café, bò húc, chanh… để đảm bảo sức khỏe khi phượt thác Bản Giốc
    • 2 đôi giày đế mềm và đôi dép tổ ong vì cần leo trèo nhiều
    • Có thể mang thêm đèn pin, quần áo mưa, dao đa năng và pin sạc dự phòng.
     
    Đồ dùng mang theo
    Đồ dùng nên mang theo khi đi phượt thác Bản Giốc
     
    Với những chia sẻ về phượt thác Bản Giốc trên đây, Cattour hi vọng bạn sẽ có được một chuyến đi an toàn và đầy thú vị khi đến với thác Bản Giốc, sẽ làm rung động ngay cả những trái tim khó tính nhất. Hãy cùng chuẩn bị và lên đường thôi nào!
     
    Bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cao Bằng thác Bản Giốc phượt thác Bản Giốc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    19/09/2019

    Nhắc đến xứ núi Trùng Khánh – Cao Bằng, người ta thường nhắc đến phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, những con đường đèo quanh co là thứ “đặc sản” của miền sơn cước, những dòng suối trong hay những cọn nước, và người ta còn nhắc đến cả một thứ quà đã trở thành thương hiệu – hạt dẻ mùa thu. Trời thu se lạnh, còn gì thích thú hơn là ngồi nhâm nhi ít hạt dẻ rang nóng hổi, béo bùi?

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    23/01/2019

    Thác Bản Giốc – Cao Bằng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nước ta với vẻ đẹp vô cùng kì thú và núi rừng hùng vĩ. Chính điều đó đã khiến cho thác Bản Giốc luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch của mình. Tuy vậy, nếu lần đầu đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và chưa biết lựa chọn điểm tham quan sao cho phù hợp. Sau đây Cattour xin gợi ý đến bạn lịch trình tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm.

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    19/01/2019

    Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    16/01/2019

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    15/01/2019

    Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, và đây còn là thác nước được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất cũng như con người Cao Bằng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với thác Bản Giốc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo