Đến Cao Bằng ghé thác Bản Giốc một ngày mùa hè tháng 3, 4, 5

07/01/2019 / 2,073

Thác Bản Giốc là một thác nước nằm trên địa phận biên giới Việt – Trung, là điểm đến du lịch hấp dẫn của tỉnh Cao Bằng. Thác Bản Giốc là một kì quan thiên nhiên tuyệt đẹp, một thắng cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân nơi đây. Và khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 5, thác chuyển mình như một cô gái đang ở độ xuân sắc vừa duyên dáng lại đầy ý tứ, bởi dòng nước khi ấy hiền hòa lại rất đỗi thanh bình.

Mục lục bài viết

    I. Thác Bản Giốc mùa hè những ngày tháng 3, 4, 5

    Thác bắt nguồn từ con sông Quây Sơn. Thác Bản Giốc là một địa điểm du lịch lý tưởng vào bất cứ mùa nào trong năm, đặc biệt là vào mùa hè tháng 3 đến tháng 5. Không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm du lịch khi đến đây, dù là bạn mới đến lần đầu hay là lần thứ bao nhiêu cũng đều sẽ cảm nhận nhận được sự thân thuộc của núi rừng, sông nước và của con người nơi đây đem lại. Trái ngược hoàn toàn với cái không khí oi bức của ngày hè, đến với thác Bản Giốc bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ, được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và lắng nghe tiếng thác đổ ào ào cùng với tiếng chim hót, tựa như một bản giao hưởng của thiên nhiên.
     
    Thác Bản Giốc mùa hè
    Thác Bản Giốc những ngày mùa hạ mát mẻ, không khí trong lành
     
    Dù là vào những ngày hè nắng nóng nhưng không khí nơi đây lại luôn dịu mát và ôn hòa. Mỗi sáng sớm, khi ánh mặt trời ló rạng, chiếu rọi qua làn hơi nước sẽ tạo nên một dải cầu vồng lung linh huyền ảo mà ai thấy cũng phải ngây ngất ngắm nhìn. Nằm phía bên dưới chân thác chính là mặt sông êm đềm với dòng nước trong xanh phản chiếu lại màu của bầu trời êm ả. Cùng với núi sông nơi đây, thác Bản Giốc từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất của tỉnh Cao Bằng.
     
    Thác Bản Giốc
    Dưới chân thác là mặt sông êm đềm với dòng nước trong xanh
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 

    II. Cao Bằng không chỉ có thác Bản Giốc

    Đến thác Bản Giốc thì đương nhiên thăm thác là chính rồi, tuy nhiên bạn có thể ghé thêm một số địa danh cách đó không quá xa nữa.
     

    1. Động Ngườm Ngao

    Cách thác Bản Giốc chỉ khoảng 3km là động Ngườm Ngao với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và mang đậm sắc màu huyền ảo. Bên trong động là hệ thống những nhũ đá mọc từ dưới lên và rủ từ trên xuống mang nhiều hình dạng độc đáo, phản chiếu ánh sáng vô cùng lung linh.
     
    Động Ngườm Ngao
    Hệ thống nhũ đá phản chiếu ánh sáng vô cùng lung linh
     

    2. Hồ Thang Hen

    Hồ Thang Hen nằm cạnh thac Bản Giốc cũng là nơi có phong cảnh đẹp và vô cùng thơ mộng của tỉnh Cao Bằng. Hồ Thang Hen nằm ở độ cao 1000m so với mặt nước biển, in bóng cây xanh vươn mình trên những vách đá. Đặc biệt mỗi ngày hồ có 2 đợt thủy triều lên xuống rất thú vị, nước thì quanh năm trong xanh màu ngọc bích. Gần hồ Thang Hen còn có hồ Thăng Luông, giữa hồ nhô lên một quả núi mang phong cảnh rất hữu tình. Du khách có thể đi thuyền dạo chơi khám phá lòng hồ, đi từ hồ này sang hồ khác hoặc ngắm những ngôi nhà sàn lợp ngói máng của người dân địa phương ở đây.
     
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen nước quanh năm xanh màu ngọc bích
     

    3. Hang Pác Bó – suối Lenin

    Nổi tiếng và được nhiều du khách muốn đặt chân đến là suối Lenin cùng di tích hang Pác Bó – nơi Bác hồ đã từng làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong thời gian mới ở nước ngoài về. Đây cũng là một thắng cảnh đẹp với núi non, sông suối sơn thủy hữu tình.
     
    Suối Lenin
    Suối Lenin - nơi Bác Hồ đã từng làm việc trong thời gian mới ở nước ngoài về
     
    Hang Pác Bó
    Hang Pác Bó và khoảnh khắc đẹp diệu kì
     
    Ngoài ra, còn một số địa danh khác cũng rất đẹp mà nếu có thời gian bạn nên ghé qua như: thành Bạch Mã, Nghiêu Sơn Lĩnh và hàng loạt di tích lịch sử như Kim Đồng, Pháo Đài, Vườn Cam…
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc

    III. Du lịch thác Bản Giốc tháng 3, 4, 5 có đặc sản gì?

    Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng nên có đầy đủ các sản vật của nơi đây. Đặc biệt nhất là món cá Trầm Hương nướng của thác Bản Giốc. Món cá nướng thành phẩm vẫn giữ được vị thơm của thịt cá, phảng phất mùi trầm dễ chịu (vì loài cá này thường ăn rễ và lá cây trầm hương).
     
    Cá Trầm Hương
    Cá Trầm Hương - đặc sản nhất định phải thử khi đến thác Bản Giốc
     
    Ngoài ra, sản vật của tỉnh Cao Bằng cũng vô cùng phong phú để bạn thưởng thức như xôi trám, khẩu sli (bánh gạo nếp nổ), vịt quay 7 vị, chè đắng, bánh cuốn, cơm lam, phở chua, khẩu phảng, cháo nhộng ong… và đặc biệt là món bánh trứng kiến chỉ có vào khoảng tháng 4 tháng 5.
     
    Bánh Khâu Sli
    Bánh Khẩu Sli 
     
    Món nhộng ong
    Món nhộng ong
     
    Trứng hấp rượu nếp
    Trứng hấp rượu nếp
     
    Đẹp hoang sơ mà hùng vĩ, thác Bản Giốc như một món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Cao Bằng. Không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà thác đã trở thành một phần không thể thiếu của người dân nơi đây. Sự hùng vĩ cùng nét đẹp ngây ngất mà thác mang lại đã làm rung động của không biết bao nhiêu tâm hồn du khách khi đến đây, để lại một ấn tượng sâu sắc không thể phai trong tâm trí mỗi người.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cao Bằng thác Bản Giốc thác Bản Giốc tháng 3 thác Bản Giốc tháng 4 thác Bản Giốc tháng 5

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    19/09/2019

    Nhắc đến xứ núi Trùng Khánh – Cao Bằng, người ta thường nhắc đến phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, những con đường đèo quanh co là thứ “đặc sản” của miền sơn cước, những dòng suối trong hay những cọn nước, và người ta còn nhắc đến cả một thứ quà đã trở thành thương hiệu – hạt dẻ mùa thu. Trời thu se lạnh, còn gì thích thú hơn là ngồi nhâm nhi ít hạt dẻ rang nóng hổi, béo bùi?

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    23/01/2019

    Thác Bản Giốc – Cao Bằng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nước ta với vẻ đẹp vô cùng kì thú và núi rừng hùng vĩ. Chính điều đó đã khiến cho thác Bản Giốc luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch của mình. Tuy vậy, nếu lần đầu đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và chưa biết lựa chọn điểm tham quan sao cho phù hợp. Sau đây Cattour xin gợi ý đến bạn lịch trình tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm.

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    19/01/2019

    Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    16/01/2019

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    15/01/2019

    Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, và đây còn là thác nước được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất cũng như con người Cao Bằng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với thác Bản Giốc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo