Bức tranh miền biên viễn - thác Bản Giốc Cao Bằng mùa nào đẹp nhất?

03/01/2019 / 698

Bản Giốc là thác nước lớn nhất tại Cao Bằng, là một trong những thác nước đẹp nhất của nước ta. Chính vẻ đẹp hùng vĩ của thác đã thu hút rất nhiều du khách đến với Cao Bằng. Vậy thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất? Hôm nay hãy cùng Cattour tìm hiểu nhé!

Mục lục bài viết

    I. Thác Bản Giốc Cao Bằng có gì thú vị?

    Bản Giốc là thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và Việt Nam nói chung, nằm ở địa phận xã Đạm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Thác có độ cao tới hơn 30m với nhiều khối nước đổ xuống qua nhiều tầng đá vôi. Cao Bằng là một tỉnh miền núi của Việt Nam, lúc nào cũng vậy, sự dữ dội và hùng vĩ luôn đan xen với nét thơ mộng, hiền hòa. Đối với những người ưa du lịch mạo hiểm, thích ngắm nhìn những khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên thì thác Bản Giốc chính là một điểm đến lý tưởng, một trải nghiệm nên có trong cuộc đời.
     
    Thác Bản Giốc
    Bản Giốc là thác nước đẹp nhất của Cao Bằng
     
    Thác Bản Giốc Cao Bằng được chia làm hai nhánh. Nhánh lớn có độ cao thấp hơn, chảy qua những bậc đá vôi thấp. Nhánh nhỏ hơn thì lại cao hơn và luôn chảy hiền hòa giữa núi rừng như mái tóc của một người thiếu nữ.
     
    Nhánh lớn
    Nhánh lớn chảy qua các bậc đá vôi thấp
     
    Nhánh nhỏ
    Nhánh nhỏ cao hơn như mái tóc người thiếu nữ
     
    Hiện nay, thác Bản Giốc đã có thêm khá nhiều dịch vụ như nhà nghỉ, ăn uống… để phục vụ khách du lịch tại đây. Giá nhà nghỉ ở đây thì khá rẻ. Bạn có thể đến đây và thưởng thức các đặc sẳn của Cao Bằng như cá nướng, miến dong, hạt dẻ…
     
    Cưỡi ngựa
    Các dịch vụ phục vụ khách du lịch cũng được phát triển hơn
    Xem thêm:
    Gợi ý những điểm đến không thể bỏ lỡ trong tour thác Bản Giốc hồ Ba Bể 
    Thời gian lý tưởng để đi tour thác Bản Giốctour hồ Ba Bể là khi nào? 
    Mách bạn cách di chuyển tự túc khi du lịch thác Bản Giốc Cao Bằngdu lịch hồ Ba Bể Bắc Kạn cực chi tiết
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm ăn gì, vui chơi ở đâu cho người đi lần đầu 

    II. Thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

    Cũng giống như những thác nước khác, thác Bản Giốc Cao Bằng cũng có lúc đầy lúc cạn. Và câu hỏi được nhiều du khách quan tâm nhất chính là du lịch thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất? Theo những người có kinh nghiệm đã từng đến đây, thác Bản Giốc có vẻ đẹp theo mùa. Trong đó, mùa từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa nước chảy tuôn trào, bọt tung trắng xóa, đôi khi mang theo cả phù sa nên nước có thể sẽ hơi đục. Khoảng thời gian này thời tiết cũng nắng ráo, khá thuận lợi nếu đi du lịch đến đây. Mùa khô là từ tháng 10 cho đến tháng 5 năm sau, trời trở lạnh hơn và nước thì chảy êm đềm, trong xanh hơn.
    Tuy nhiên theo các phượt thủ thì thời gian đẹp nhất để du lịch thác Bản Giốc là khoảng từ tháng 8 đến tháng 9. Khoảng thời gian này nước nhiều mà lại trong xanh. Ngoài ra, nếu muốn du lịch kết hợp thì bạn có thể đi thác Bản Giốc vào tháng 10 để ngắm lúa chín, hay tháng 11 – 12 để ngắm hoa tam giác mạch, hoa dã quỳ.
     
    Thác mùa mưa
    Tháng 6 đến tháng 9 là mùa nước chảy tuôn trào
    Xem thêm:
    Có gì thú vị đang chờ bạn trong tour hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Một vài lưu ý nho nhỏ khi đi du lịch thác Bản Giốcdu lịch hồ Ba Bể

    III. Thác Bản Giốc mùa nước đổ

    Có đến với thác Bản Giốc mùa nước đổ mới thấy được hết vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Thác nằm gọn giữa đại ngàn xanh thẳm, được ví như một miền cổ tích không có thực làm bất cứ ai đến đây cũng phải xao xuyến. Đây chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ đến lạ của những của những triền núi phủ đầy sắc hoa trên con đường dẫn đến thác Bản Giốc. Thác nước đổ xuống tung bọt trắng xóa, dữ dội và cũng vô cùng hùng vĩ. Dòng Quây Sơn như được tiếp thêm nước từ những trận mưa rào hối hả mà khiến cho thác Bản Giốc thực sự phô diễn hết được vẻ đẹp hùng vĩ của mình. Đến với thác Bản Giốc Cao Bằng bạn sẽ bị choảng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và sự thân thiện hiếu khách của người dân nơi đây. Thác Bản Giốc như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bất cứ ai cũng nên đến để chiêm ngưỡng một lần.
     
    Thác Bản giốc mùa nước đổ
    Thác Bản Giốc mùa nước đổ đẹp hùng vĩ
     
    Các nhiếp ảnh gia thường chọn khoảng thời gian cuối thu (tháng 8 – 9) để tới thác Bản Giốc bởi mùa này nước trong xanh hơn và cầu vồng cũng xuất hiện hiều hơn. Đặc biệt, cuối thu là khoảng thời gian thời tiết dễ chịu nhất, các ruộng lúa chín vàng xung quanh như càng tô điểm cho bức tranh miền biên viễn.
    Xem thêm:
    Cầm 2 triệu đi vi vu khám phá trọn vẹn tour du lịch thác Bản Giốc 
    Review chi tiết lịch trình vui chơi tour Cao Bằng thác Bản Giốc
     
    Nước trong xanh
    Thác Bản Giốc mùa này nước trong xanh hơn
     
    Cao Bằng mùa lúa chín
    Những ruộng lúa chín vàng như tô điểm cho bức tranh miền biên viễn
     
    Ngoài việc thăm thú và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc, bạn cũng có thể chọn cho mình những sản vật vô cùng phong phú bởi tính chất độc đáo và lạ, mang bản sắc của văn hóa ẩm thực dân tộc thiểu số.
     
    Hạt dẻ Cao Bằng
    Thưởng thức hạt dẻ - đặc sản của Cao Bằng
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Cao Bằng thác Bản Giốc thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    Mùa thu về Trùng Khánh – Cao Bằng nghe hạt dẻ “hát”

    19/09/2019

    Nhắc đến xứ núi Trùng Khánh – Cao Bằng, người ta thường nhắc đến phong cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, những con đường đèo quanh co là thứ “đặc sản” của miền sơn cước, những dòng suối trong hay những cọn nước, và người ta còn nhắc đến cả một thứ quà đã trở thành thương hiệu – hạt dẻ mùa thu. Trời thu se lạnh, còn gì thích thú hơn là ngồi nhâm nhi ít hạt dẻ rang nóng hổi, béo bùi?

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    Tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm chi tiết, đi Bản Giốc ngay thôi!

    23/01/2019

    Thác Bản Giốc – Cao Bằng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nước ta với vẻ đẹp vô cùng kì thú và núi rừng hùng vĩ. Chính điều đó đã khiến cho thác Bản Giốc luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho tour du lịch của mình. Tuy vậy, nếu lần đầu đến với thác Bản Giốc, du khách sẽ không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và chưa biết lựa chọn điểm tham quan sao cho phù hợp. Sau đây Cattour xin gợi ý đến bạn lịch trình tour thác Bản Giốc 2 ngày 1 đêm.

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    Đi thác Bản Giốc bằng ô tô để đảm bảo an toàn!

    19/01/2019

    Thác Bản Giốc Cao Bằng như một viên đá quý với nhiều tiềm năng chưa được khai thác của ngành du lịch Việt Nam, là một trong những danh thắng số 1 của Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu du lịch. Sau đây xin hướng dẫn bạn đi thác Bản Giốc bằng ô tô để có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc.

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    Khám phá thiên nhiên hùng vĩ nơi núi non Cao Bằng với tour thác Bản Giốc - hồ Ba Bể

    17/01/2019

    Tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể là một chuyến đi kết hợp hai địa điểm đẹp của vùng núi phía Bắc tổ quốc. Trong đó thác Bản Giốc là một thác nước đẹp và lớn nhất thế giới, còn hồ Ba Bể cũng là một thắng cảnh tuyệt đẹp tại Bắc Cạn. Nếu bạn chưa rõ đường đi và chưa biết sắp xếp lịch trình sao cho hợp lý thì sau đây Cattour xin gửi đến bạn lịch trình chi tiết cho tour du lịch thác Bản Giốc – hồ Ba Bể 3 ngày 2 đêm.

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    Hướng dẫn du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết và an toàn nhất, xách balo lên và đi thôi!

    16/01/2019

    Thác Bản Giốc là một trong những thác nước tự nhiên hùng vĩ đẹp nhất của Cao Bằng nói riêng và của Việt Nam nói chung. Du lịch thác Bản Giốc bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ cùng không khí trong lành và tươi mát của núi non Cao Bằng. Nhằm giúp bạn có một chuyến du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng an toàn và vui vẻ, Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm hướng dẫn đi thác Bản Giốc từ đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ một cách chi tiết nhất.

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    Đặc sắc lễ hội thác Bản Giốc 2024 với nhiều hoạt đông hấp dẫn

    15/01/2019

    Thác Bản Giốc là một món quà vô giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất Cao Bằng, và đây còn là thác nước được đánh giá là đẹp nhất của Việt Nam. Lễ hội du lịch thác Bản Giốc đã được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất cũng như con người Cao Bằng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá tiềm năng du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến với thác Bản Giốc.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo