Mùa hoa cà phê Pleiku – Tây Nguyên như một “bản tình ca tuyết trắng”

30/08/2019 / 1,057

Biểu tượng của núi rừng Tây Bắc là hoa ban, hoa mận; còn đặc trưng của Tây Nguyên chính là hoa cà phê. Bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng để chuẩn bị đến Pleiku ngắm mùa hoa cà phê nở rộ đẹp như bản tình ca tuyết trắng làm người ta xao xuyến không thôi hay chưa?

Mục lục bài viết

    1.Mùa hoa cà phê Pleiku nở trắng cả núi đồi

     
    Nhắc đến Pleiku -Tây Nguyên là nhắc đến vùng đất đỏ có nắng, có gió, có trời xanh mây trắng và có cả núi cao. Pleiku – Tây Nguyên có hai mùa mưa – khô rõ rệt, và tháng 3 hàng năm chính là mùa cà phê trổ bông khắp cả nương rẫy.
     
    Mùa hoa cà phê Pleiku
    Có nắng, có gió và có mùa hoa cà phê nơi đất đỏ Pleiku
     
    Nếu như Tây Bắc có hoa ban trắng là biểu tượng thì ở Pleiku – Tây Nguyên cũng có hoa cà phê. Cà phê là loài cây đặc sản nổi tiếng với những sản phẩm Abarica và Robusta có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều du khách đã tìm đến mảnh đất này chỉ với mục đích đầu tiên đó là khám phá cây cà phê. Và đặc biệt hơn, khi đến với vùng đất đỏ này, du khách không chỉ được trực tiếp mục sở thị cây cà phê mà còn được ngắm cả một “bản tình ca tuyết trắng” hoa cà phê nở khắp núi đồi. Du khách thường mải mê men theo lối mòn để tận hưởng vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa đặc sản này.
     
    Mùa hoa cà phê Pleiku
    Mùa hoa cà phê nở rộ, mọi người đưa nhau đi chụp ảnh
     
    Dường như thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho mỗi vùng miền một nét đẹp đặc trung riêng để rồi tạo nên một bức tranh vô cùng tuyệt mĩ. Từ trước khi nở, hoa cà phê có nét xanh nhạt nơi đầu búp rất đặc biệt, phải nhìn trực tiếp và cảm nhận bắng mắt thường mới có thể thấy rõ được sự đặc biệt khó tả của nó. Trông thì có vẻ như đã nở nhưng thực ra khi đó hoa vẫn còn xanh lắm, một màu xanh cốm của miền Bắc, rất dịu nhẹ nhưng lại rất dễ dàng để nhận ra và ấn tượng đối với màu xanh đó.
     
    Bông hoa cà phê
    Cận cảnh bông hoa cà phê
     
    Từ những nét xanh nhạt nơi đầu búp rồi lộ dần một màu trắng xóa vô cùng rực rỡ nở bung hết ra. Đứng từ xa nhìn lại trông giống như những bông tuyết trĩu nặng trên cành vậy. Hòa quyện cùng với khung cảnh tuyết trắng như của phương Tây đó là mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê, một mùi hương đậm sâu đến khó tả, một mùi hương khiến cho bao đàn ong bay về vờn phấn, hút mật.
    Hương sắc và hình ảnh của hoa cà phê là nét đẹp đặc trưng nhất của vùng cao nguyên đất đỏ bazan này, là cái hồn của mùa hoa đẹp nhất cao nguyên khiến cho bao du khách đã đến rồi không khỏi xao xuyến khi ngắm nhìn và bồi hồi nhung nhớ khi phải chia xa.
     
    Hoa cà phê
    Thơm ngát mùi hoa cà phê giữa lòng đất đỏ Tây Nguyên
     
    Mùa hoa cà phê thường kéo dài từ khoảng tháng 2 đến tháng 4 dương lịch hàng năm với 2 đợt hoa chính, mỗi đợt chỉ kéo dài chừng 7 – 10 ngày thôi, sau đó sẽ tàn rất nhanh và bắt đầu hình thành nên quả cà phê. Bởi vậy, du khách muốn được đặt chân đến với Pleiku – Tây Nguyên đúng vào mùa hoa cà phê nở rộ đẹp nhất thì cần tìm hiểu kĩ và đặt lịch trình đúng thời điểm. Pleiku (Gia Lai) và Buôn Ma Thuột (Đaklak) chính là hai thành phố có rừng hoa cà phê lớn nhất cả Tây Nguyên. Ngoài ra, khi đến đây, du khách cũng có thể tham quan rừng cà phê ở những vùng xung quanh nữa. Mùa xuân đến, khắp cả núi rừng Tây Nguyên như bừng trắng bởi sắc hoa cà phê nở rộ giữa đồi đất đỏ bazan.
    Xem thêm:
    Khám phá khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại
    Theo chân Cattour du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chi tiết
    Lịch trình chi tiết chương trình tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho người đi lần đầu

    2.Cái nắng gió miền đất đỏ và những địa danh khó có thể bỏ qua

     
    Ngoài việc thưởng ngoạn hương sắc của hoa cà phê, du khách cũng nên kết hợp tham quan một số địa điểm khác để chuyến đi thêm phần thú vị và trọn vẹn hơn nữa. Đến Pleiku vào tháng 3 giống như lời bài hát “tháng 3 mùa con ong đi lấy mật” giữa không gian xanh thẳm của rừng cây, của bầu trời và cái nắng, cái gió rất riêng biệt mới cảm nhận được vẻ đẹp đậm chất Tây Nguyên nơi đây.
     
    Nắng Pleiku
    Nắng Pleiku như rót mật
     
    Khám phá vùng đất này, du khách sẽ không khỏi đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi Pleiku đẹp ngoài sức tưởng tượng của bạn: con người thân thiện, tình cảm. Pleiku sẽ chào đón bạn bằng cái gió thơm vị cà phê, cái nắng như rót mật và khắp những cung đường đất đỏ bazan đầy phiêu lãng.
     
    Con đường đất đỏ
    Những con đường đất đỏ bazan
     
    Pleiku chính là nơi có “Đôi mắt Pleiku Biển hồ đầy”, lời bài hát như thúc giục bạn hãy nhanh nhanh đến với Biển Hồ, đến với người dân của mảnh đất cao su huyền thoại. BIển Hồ quả thực rất đẹp, nước màu xanh ngọc bích, khung cảnh thiên nhiên nên thơ hữu tình. Đi thuyền chạy dọc biển hồ, ngắm những cảnh đẹp, cuộc sống thường ngày, hình ảnh người dân bắt cá mưu sinh bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp bình yên nơi đây. Khám phá rừng cao su, thành phố Pleiku tươi trẻ đầy sức sống hay trò chuyện cùng với người dân bản làng đem đến cho du khách những cảm xúc khó phai.
     
    Biển Hồ Chè
    Biển Hồ Chè là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Pleiku
     
    Xem thêm:
    Đến với Pleiku để ngắm hoa cà phê thì cũng không thể không dành thời gian ghé thăm Buôn Đôn của Buôn Mê Thuột. Đây chính là nơi có “chú voi con ở Bản Đôn” – một nhân vật đã quá quen thuộc với tuổi thơ mỗi người, đồng thời đây cũng là một địa danh du lịch vô cùng nổi tiếng có sức hút đặc biệt đối với du khách trong Nam, ngoài Bắc. Buôn Đôn nay đã trở nên khang trang hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống. Đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên khi được cưỡi voi Bản Đôn đi khám phá bản làng và đi qua dòng sông Serepok sử thi huyền thoại.
    Xung quanh Buôn Đôn có nhiều điểm thú vị để du khách có thể tham quan khám phá như cây dây, những cây cổ nghiêng mình bên dòng sông với những bộ rễ dài tuyệt đẹp. Tìm hiểu đời sống của bà con dân bản nơi đây, những vị thuốc quý hay những bộ trang phục dân tộc cũng là những kỉ niệm khó quên. Và đừng quên thưởng thức một “ly cà phê Buôn Mê” ngay tại bản làng nhé.
    Những cung đường lên dốc quanh co hai bên đường là đất đỏ bazan và vườn hồ tiêu, vườn cà phê hay vườn sâu riêng… cũng là một nét đẹp vô cùng đặc trưng nơi xứ sở của đàn chim Chơ rao, của bóng cây Kơ-nia.
    Xem thêm: 
    Bật mí lý do tại sao tour Tây Nguyên hấp dẫn nhiều du khách dạo gần đây
    Điểm mặt chỉ tên những điểm “siêu hot” trong tour du lịch Tây Nguyên
    Một vài tips hay ho dành cho bạn khi du lịch Tây Nguyên

    3.Phương tiện di chuyển

     
    + Xe máy: là phương tiện phổ biến dành cho những phượt thủ thích đi du lịch bụi. Từ Hà Nội có thể đi theo tuyến quốc lộ 14 (từ Đăk Nông), 26 (từ Nha Trang)… tuy nhiên quãng đường cũng hơi xa nên bạn cần chú ý đến thời gian, vận tốc, quãng đường và sự an toàn trong khi di chuyển nhé. Còn nếu từ Sài Gòn thì dễ dàng hơn bởi chỉ cách Pleiku chừng hơn 300km thôi.
    + Ô tô: từ Hà Nội bạn mua vé xe ở bến xe Giáp Bát với giá khoảng 700k – 800k/vé. Còn ở Sài Gòn, du khách đi đến bến xe miền Đông mua vé với giá chỉ khoảng 200k – 300k/vé.
    Ở Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung khác, du khách đến bến xe trung tâm mua vé với giá khoảng 250k – 350k/vé.
    + Máy bay: là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất và nhanh chóng nhất
     
    Máy bay
    Di chuyển bằng máy bay đến với Pleiku
     
    Lưu ý nhỏ: với kinh nghiệm đi du lịch tự túc, bạn nên chủ động lên kế hoạc từ lâu, sau đó mua vé máy bay vào những đợt giảm giá để mua được vé khứ hồi giá rẻ. Tùy thuộc vào thời điểm, nơi xuất phát, loại vé và hãng bay mà giá vé máy bay sẽ khác nhau, tính cả lệ phí sân bay và thuế thì trung bình giá vé sẽ nằm trong khoảng từ 500k – 4000k/vé.
     

    4.Lưu trú

     
    Ở Pleiku có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Tùy xem bạn muốn thuê ở đâu rồi sau đó tự thuê xe máy hoặc ô tô tự lái (thông thường giá từ 250k – 500k/đêm) để tự đến những địa điểm du lịch xung quanh. Vì hầu hết thời gian các bạn đều rong ruổi trên những đoạn đường này nên hãy chọn những khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ để dễ dàng di chuyển và tiết kiệm chi phí nhé. Dịch vụ homestay ở đây cũng khá tốt với giá cả hợp lý đấy.
     

    5.Lưu ý nhỏ khi đi ngắm hoa cà phê Pleiku

     
    Giá ở khu vực trung tâm thường cao hơn những khu khác, trong đó giá từ 500k – 1000k là dành cho những nơi bình dân. Từ 1 triệu – 3 triệu đồng là dành cho những khách sạn cao cấp
    Giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường của rừng hoa cà phê. Không nên hái hoa hay bẻ cành gây ảnh hưởng đên việc thu hoạch của đồng bào nơi đây.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Mùa hoa cà phê Pleiku

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Mùa hoa cà phê Pleiku – Tây Nguyên như một “bản tình ca tuyết trắng”

    Mùa hoa cà phê Pleiku – Tây Nguyên như một “bản tình ca tuyết trắng”

    30/08/2019

    Biểu tượng của núi rừng Tây Bắc là hoa ban, hoa mận; còn đặc trưng của Tây Nguyên chính là hoa cà phê. Bạn đã chuẩn bị kĩ lưỡng để chuẩn bị đến Pleiku ngắm mùa hoa cà phê nở rộ đẹp như bản tình ca tuyết trắng làm người ta xao xuyến không thôi hay chưa?

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo