Biển Hồ Chè Pleiku – đi tìm chốn thanh mát giữa lòng đất đỏ Tây Nguyên

30/08/2019 / 678

Nhắc đến phố núi Pleiku, ngoài “Đôi mắt Pleiku”, người ta cũng chẳng thể quên được vẻ đẹp đầy sức sống của Biển Hồ Chè. Giữa những con đường đất đỏ đầy nắng gió và cả sỏi đá, Biển Hồ Chè hiện lên với một vẻ đẹp rất riêng biệt mà ít nơi nào có được.

Mục lục bài viết

    1.Biển Hồ Chè có gì đẹp?

     
    Biển Hồ Chè nằm ở huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai, cách thành phố Pleiku chừng 13km. Biển Hồ Chè là sự kết hợp của một hồ nước lớn bao quanh những đồi chè với một màu xanh bạt ngàn tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp hấp dẫn mọi du khách.
     
    Biển Hồ Chè
    Biển Hồ Chè ở Pleiku
     
    Điều tuyệt vời nhất đã tạo nên vẻ xinh đẹp cho biển hồ này chính là những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát. Vẻ đẹp ấy khiến cho bất cứ một du khách nào cũng cảm thấy như mình đang lạc vào một thiên đường – nơi không còn cái nắng gió, cái khô cằn của vùng đất Tây Nguyên đầy sỏi đá này nữa. Đứng ở giữa đồi chè trông ra, bạn sẽ thấy được những đỉnh núi nhấp nhô được mây trăng bao phủ. Cái lạ cái quen, vừa gần gũi lại hơi xa cách khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến du lịch cực kì hấp dẫn.
     
    Biển Hồ Chè
    Những con đường đất đỏ ôm lấy biển Hồ Chè
     
    Nếu đến thăm đồi chè này vào một buổi sớm mai hoặc một buổi chiều tà, bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó. Mỗi thời điểm trong ngày đều sẽ đem lại cho du khách một cảm nhận khác nhau nhưng đều tụ lại đâu đó vẻ chất phác, thật thà, giản dị đến lạ thường của con người Tây Nguyên.
    Và giữa lòng đồi chè, có một nơi linh thiêng cửa Phật đó là chùa Bửu Minh. Ngôi chùa này đã gắn liền với đồi chè hơn 50 rồi, được xây dựng lại từ một cái am nhỏ và ngôi chùa Phật học. Ngôi chùa này mang tâm linh của bao thế hệ người trông chè, của bao mùa vụ chè đã qua. Nơi đây rất mực thanh bình, với quy mô chánh điện hơn 500 m2 và cao gần 50m, chùa Bửu Minh chính là niềm tự hào của mọi người ở đồi chè nói riêng và người Pleiku nói chung.
     
    Chùa Bửu Minh
    Ngôi chùa giữa đồi chè
     
    Trải qua bao năm, đồi chè vẫn được trồng và thu hoạch, những cơn gió mát thổi qua từng ngày, ánh nắng xuyên qua từng kẽ lá, nước biển hồ vẫn được đong đầy… đã và đang rất nhiều yêu thương của người dân xứ này. Những cặp đôi thường rất ưa chuộng chụp ảnh cưới ngoại cảnh ở con đường hàng thông này, nương chè này. Phải chăng họ cũng muốn mối tình của mình sẽ luôn tươi mới như màu xanh của những lá chè, vững bền như những hàng thông chạy dọc lối đi, hay đơn giản chỉ là muốn được đắm chìm trong cảm xúc yêu thương ngay chính vẻ đẹp của thiên nhiên quê hương.
     
    Đường đến biển Hồ Chè
    Con đường dẫn đến đồi chè
     
    Hãy thử nghĩ xem, vào một buổi chiều nọ, đến bên đồi chè, ngồi tựa vào gốc thông, ngắm nhìn hoàng hôn và đọc một cuốn sách hay chẳng phải là một điều quá đỗi hạnh phúc giữa cuộc sống xô bồ này hay sao? Hạnh phúc đôi khi được bắt nguồn từ những điều đơn giản nhất. Hoàng hôn nơi đây mới thật thơ mộng và trữ tình. Cả một bầu trời xanh bỗng hóa đỏ, phủ khắp cả đồi chè, cứ ngỡ chỉ cần vươn tay một chút là ta sẽ nắm được cả mặt trời cháy rực. Không chỉ đồi chè mà Pleiku nói riêng hay Tâu Nguyên nói chung còn nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Tham khảo ngay chương trình tour Tây Nguyên để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp yên bình của núi rừng nhé! 
     

    2.Thời gian lý tưởng đến thăm Biển Hồ Chè

     
    Biển Hồ Chè thích hợp cho chuyến ghé thăm của bạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, có 2 thời điểm chủ yếu để bạn có thể chiêm ngưỡng được những vẻ đẹp khác của núi rừng Tây Nguyên, đó là:
    + Cuối tháng 12: là khoảng thời gian mà hoa dã quỳ nở rộ khắp những con đường đất đỏ ở Tây Nguyên, bạn có thể ghé thăm nhà tù và đi qua những con đường đất đỏ để cảm nhận vẻ đẹp núi rừng nơi đây.
    + Tháng 2 – tháng 3:  thời điểm mà những khu vườn cà phê đang vào mùa hoa, những đồi cà phê hoa trắng xóa chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn.
    Và có lẽ để chiêm ngưỡng được Biển Đồi Chè tuyệt đẹp và lung linh nhất bạn vẫn nên đến vào một buổi sáng sớm, khi những giọt sương còn đọng lại trên búp chè non. Nếu bạn định chọn 1 trong 2 thời điểm trên để đến thăm biển Đồi Chè thì nên đặt dịch vụ sớm bởi lượng khách du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội vào dịp này rất đông, tránh hiện tượng cháy phòng cháy vé. 
     
    Thời gian lí tưởng đi biển Hồ Chè
    Lựa chọn thời gian thích hợp đến thăm đồi chè
     

    3.Cách di chuyển đến Biển Hồ Chè

     
    Biển Hồ Chè cách thành phố Pleiku chừng hơn 10km, bạn cần phải tới được thành phố Pleiku trước rồi mới bắt xe đi biển hồ này. Có thể tham khảo những cung đường đi sau đây:
    + Máy bay: giá vé máy bay một chiều Hà Nội – Pleiku cũng khá rẻ, chỉ khoảng 1,8 – 2 triệu đồng. Còn giá vé Sài Gòn đến một số tỉnh thành phía Nam cũng chỉ khoảng 700k thôi
    • Từ Hà Nội: Jetstar: ~1 triệu // Vietnam Airline: 600k – 1500k // Vietjet: ~900k
    • Từ Sài Gòn: Jetstar: ~720k // Vietnam Airline: ~1580k // Vietjet: ~750k
    Sau khi xuống máy bay, bạn bắt taxi để đến với trung tâm thành phố (quãng đường chỉ khoảng 4km thôi là bạn đã đến được trung tâm rồi).
    Lưu ý nhỏ: giá vé này là giá vé một chiều và chưa bao gồm các khoản phụ phí khác. Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian bạn đặt vé. Bạn có thể liên hệ trước những hãng hàng không để check được giá vé chính xác nhất nhé.
    + Xe khách: từ Hà Nội và cả thành phố Hồ Chí Minh, bạn đều có thể lựa chọn bắt xe khách từ các bến xe để đến với Pleiku. Ở bến xe Giáp Bát có nhà xe Quân Trung chạy tuyến Hà Nội – Gia Lai.
    Sau khi đến được thành phố, bạn bắt taxi để đến với Biển Hồ Chè nhé, giá taxi khoảng 130k thôi, nếu đi chung thì quá rẻ đúng không?
     
    --> Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi tour du lịch Tây Nguyên trọn gói từ Cattour để không cần quá lo lắng về phương tiện di chuyển. Tất cả đã được chúng tôi chuẩn bị tốt nhất mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. 
     
    Phượt biển Hồ Chè
    Một chiếc xe máy để phượt biển Hồ Chè thì sao nhỉ?

    4.Khách sạn, nhà nghỉ gần Biển Hồ Chè

     
    Gần Biển Hồ Chè có rất ít khách sạn và nhà nghỉ để bạn có thể nghỉ lại qua đêm, chủ yếu là những nhà nghỉ nhỏ mà người dân tự xây dựng nên dịch vụ không được đảm bảo. Thời gian lưu trú để khám phá phù hợp nhất ở đây là 4 ngày 3 đêm, do đó, cách tốt nhất là bạn nên thuê nhà nghỉ, khách sạn trước ở thành phố Pleiku, sau khi đến thăm biển hồ này quay lại thành phố nghỉ qua đêm, hôm sau lại tiếp tục hành trình tham quan phố núi. Hoặc có thể tham khảo chương trình tour du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm tại Cattour để được hỗ trợ từ A-Z. Còn nếu đi tự túc bạn có thể tham khảo một số những nhà nghỉ, khách sạn ở Pleiku sau:
    +  Khách sạn Khánh Linh: giá phòng khoảng 420k/đêm. Địa chỉ: số 232 Nguyễn Tất Thành, Phù Đổng, Pleiku
    + Khách sạn Tre Xanh: Giá phòng khoảng 330k/đêm. Địa chỉ: số 18 Lê Lai, Pleiku
    + Khách sạn Đức Long Gia Lai 2 : giá phòng khoảng 410k/đêm. Địa chỉ : số 117 – 119 Trần Phú/01 Cù Chính Lan, Pleiku.
     
    Khách sạn
    Bạn nên thuê khách sạn ở trung tâm thành phố
     
     

    5.Ăn gì khi đến thăm Biển Hồ Chè?

     
    Các món đặc sản ở Chư Pah cũng khá ít, nếu bạn muốn tìm địa điểm ăn uống để thưởng thức đặc sản thì có thể đến  với thành phố Pleiku. Một số địa điểm cho bạn tham khảo như sau:
    + Nhà hàng Phở Hồng : Nguyễn Văn Trỗi
    + Nhà hàng Tàu Lí: đường Trần Phú
    + Ngọc Linh: đường Sư Vạn Hạnh
    + Bánh xèo bà Tám: ngã tư Trần Bình Trọng
    + Bánh mì Quảng, bánh ướt: đường Nguyễn Đình Chiểu
     
    Đi biển Hồ Chè ăn gì
    Pleiku với vô vàn món ngon độc đáo đang đợi bạn
     
    Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé ngang qua những quán cà phê cóc trên vỉa hè để thưởng thức những hương vị cà phê đậm chất Tây Nguyên nữa.
     
    Biển Hồ Chè Pleiku thực sự là một điểm đến du lịch Tây Nguyên hấp dẫn với thiên nhiên tươi đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ. Nếu có cơ hội đến đây, đừng quên chia sẻ lại với Cattour nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Biển Hồ Chè Pleiku

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Biển Hồ Chè Pleiku – đi tìm chốn thanh mát giữa lòng đất đỏ Tây Nguyên

    Biển Hồ Chè Pleiku – đi tìm chốn thanh mát giữa lòng đất đỏ Tây Nguyên

    30/08/2019

    Nhắc đến phố núi Pleiku, ngoài “Đôi mắt Pleiku”, người ta cũng chẳng thể quên được vẻ đẹp đầy sức sống của Biển Hồ Chè. Giữa những con đường đất đỏ đầy nắng gió và cả sỏi đá, Biển Hồ Chè hiện lên với một vẻ đẹp rất riêng biệt mà ít nơi nào có được.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo