Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại

29/08/2019 / 1,203

Giữa mênh mông lúa xanh của xã An Phú, ngoại ô của thành phố Pleiku là khu du lịch Đồng Xanh Pleiku được coi như một bức tranh thu nhỏ của cả Tây Nguyên, mang trong mình đầy đủ những đặc trưng truyền thống trong cuộc sống thường nhật của đồng bào nơi đất đỏ này.

Mục lục bài viết

    1.Đôi nét về Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku

     
    Cho đến tận năm 1998, đa số người dân của thành phố Pleiku vẫn chỉ biết đến một điểm vui chơi, giải tró duy nhất vào những dịp Lễ, Tết đó là công viên Diên Hồng. Trước thực tế này, công ty Điện ảnh Gia Lai đã quyết định đầu tư vào xây dựng thêm một khu vui chơi, giải trí có quy mô mặc dù lúc đó nguồn vốn còn khá hạn hẹp. Có lẽ rằng người dân xã An Phú là những người thấy được rõ hơn hết sự thay đổi của vùng đất ngay cửa ngõ của thành phố Pleiku này. Từ khi được đầu tư xây dựng, từ một mảnh đất rộng 14ha gồm nhà kho và sân phơi đã xuống cấp của Hợp tác xã An Phú thì mảnh đất cằn cỗi đã nhanh chóng trở mình thành một địa điểm vui chơi giải trí và sinh hoạt văn hóa hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc.
     
    Khu du lịch Đồng Xanh
    Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku
     

    2.Khu du lịch Đồng Xanh Pleiki – một Tây Nguyên thu nhỏ giữa lòng đất đỏ

     
    Từ trung tâm phố núi Pleiku, đi dọc theo quốc lộ 19 chừng 10km là du khách đã đến được với Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku. Khu du lịch tọa lạc ngay giữa cánh đồng lúa bát ngát đã được ‘‘Tây Nguyên’’ hóa bởi rất nhiều những công trình có ý nghĩa.
    Ngay ở cổng chính của khu du lịch, du khách đã được đón tiếp bởi hai chú voi làm bằng đá, tượng trưng cho việc người Tây Nguyên rất giỏi trong việc săn bắt và thuần dưỡng voi rừng để trở thành con vật trong nhà có ích. Theo từng viền cỏ trên lối đi, từng hàng cây trên thảm cỏ đều được chăm chút một cách vô cùng cẩn thận. Cây ở khu du lịch Đồng Xanh Pleiku tượng trưng cho núi rừng Tây Nguyên đều được chọn lựa kĩ càng để mang về đây.
     
    Khu du lịch Đồng Xanh
    Lối vào của khu du lịch
     
    Khu văn hóa các dân tộc được dầu tư một cách bài bản với kiến trúc kiểu nhà rông, nhà dài, nhà sàn, kho lúa, nhà mồ, nhạc cụ T’rưng nước cùng hàng trăm nhưng bức tượng mô phỏng lại cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.
     
    Tây Nguyên thu nhỏ
     
    Bên cạnh đó, Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku còn có những điểm nhấn là tượng Vua Nước (Pờ Tau La), Vua Lửa (Pờ Tau Pui) là 2 biểu tượng quan trọng nhất trong tín ngưỡng tự nhiên của các dân tộc Tây Nguyên, nhờ có 2 vị vua này mà cuộc sống của đồng bào nơi đây suốt bao nhiêu năm qua được sung sướng và bình an; tượng chàng Di-ông đi tìm Nữ thần Mặt Trời hoang sơ và đầy huyền bí… Nơi đây cũng là chỗ để trưng bày những chiếc chiêng đồng lớn nhất Việt nam như biểu thị cho sự tôn vinh đối với văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.
     
    Tây Nguyên thu nhỏ
    "Ngọn đồi chong chóng" lên hình vô cùng lãng mạn
     
    Ngoài ra, khi đến với khu du lịch Đồng Xanh Pleiku, du khách sẽ còn thích thú khi được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ hóa thạch có niên đại hàng trăm triệu năm tuổi với đường kính lớn hơn 1m, dài hành chục mét được tìm thấy từ miệng núi lửa xã Chư A Thái (quê hương của Vua Lửa và một số những công trình kiến trúc khác mang đậm màu sắc của Tây Nguyên. Những thớ đá nổi vô cùng đẹp, kì ảo và ấn tượng thực sự là một sản phẩm vô giá mà thời gian đã ưu ái ban tặng cho con người đất đỏ Tây Nguyên.
     
    Tây Nguyên thu nhỏ
    Còn có cả vườn hoa tam giác mạch nữa 

    Xem thêm:

    Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực đơn giản dành cho người đi lần đầu

    Vui chơi quên lối về với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    3.Những công trình văn hóa tâm linh ở khu du lịch Đồng Xanh

     
    Bên cạnh những công trình mang đậm bản sắc văn hóa của Tây Nguyên thì ở Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku cũng được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình văn hóa tâm linh hướng về cội nguồn. Đến đây, du khách có thể tìm thấy những cảm xúc yên bình khi thành kính bái lậy trước Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương được xây dựng với lối kiến trúc truyền thống, mái nhà rông cách điệu cao 18m. Bên trong điện thờ chính là tượng Quốc tổ Hùng Vương uy nghiêm bằng gỗ cao đến 6m, nặng gần 3 tấn được sơn son thếp vàng. Phía trước điện thờ là tượng của 18 đời Vua Hùng uy nghi. Cách đó không xa, du khách có thể ghé thăm ngôi Chùa Một Cột được xây dựng theo nguyên mẫu của “Tây Thiên Nhất Trụ” tại thủ đô Hà Nội, công trình gợi nhớ về một trong những công trình kiến trúc tâm linh linh thiêng nhất của người Việt  Nam. Điểm xuyết cho quần thể văn hóa này thêm đẹp là lầu Thần Tài, tượng Phật Quan Âm cứu khổ cứu nạn, cống Tam Quan bằng đá Ninh Bình, bốn bên là những loại cây quý được bố trí vô cùng hài hòa và đẹp mắt. Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku không chỉ đơn thuần là một điểm đến hấp dẫn, bên cạnh những khu vui chơi giải trí đầy sôi nổi vẫn có chỗ cho những phút lắng lòng chính là vậy.
     
    Đền thờ Hùng Vương
    Khu đền thờ Hùng Vương
     
    Nhiều gia đình thường chọn Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku như một điểm đến cuối tuần bởi nơi đây còn có cả vườn thú mini, khu vui chơi giải trí thiếu nhi, khu dịch vụ ẩm thực… Và cũng có rất nhiều đôi uyên ương lựa chọn đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho album ảnh cưới và đãi tiệc với bạn bè, họ hàng hai bên. Cũng để phục vụ tốt hơn cho loại hình dịch vụ này mà Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku đã được  mở rộng với khu nhà hàng 2 tầng kiến trúc độc đáo được đưa vào sử dụng với sức chứa lên đến 1000 thực khách . Và đặc biệt hơn, vào năm 2011, Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku đã có thêm “Làng điện ảnh” tái hiện lại hình ảnh những nhân vật nổi tiếng trong bộ phim đã từng chinh phục được rất nhiều khán giả trong và ngoài nước.

    Xem thêm:

    Vi vu du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chất với Cattour

    Mách bạn những điểm "must - come" khi đi tour Tây Nguyên

    Du lịch Tây Nguyên tự túc hay đi theo tour? Lựa chọn nào phù hơp dành cho bạn? 

    4.Một số những lễ hội đặc sắc

     
    Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku được chọn làm nơi tổ chức nhiều sự kiện văn háo quan trọng của tỉnh như: thi tạc tượng, phục vụ nhiều hoạt động lớn của Festival Cồng chiêng Quốc tế tại Gia Lai năm 2009, giao lưu gặp mặt các Anh hùng và Mẹ Việt Nam Anh hùng trong hành trình từ Nam ra Bắc dự đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nôi… Đây cũng chính là nơi đã vinh dự được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các bộ ngành và địa phương đến thăm và làm việc.
     
    Lễ hội đặc sắc
    Những lễ hội đặc sắc của khu du lịch
     
    Hàng năm, khu du lịch Đồng Xanh Pleiku đón hàng chục vạn lượt khách du lịch là nhân dân các huyện, thị trong tỉnh Gia Lai và cả người dân tộc các tỉnh lân cận như Kon Tum, Bình Định, Đắc Lắk… về đây tham quan và tham gia vui chơi giải trí với nhiều hoạt động như du thuyền, bơi lội, đạp vịt, câu cá…
     
    Trò chơi thú vị
    Nhiều trò chơi hấp dẫn
     
    Nhiều gia đình thường chọn khu du lịch Đồng Xanh Pleiku như một điểm đến cuối tuần vì không gian nơi đây không chỉ lí tưởng cho nghỉ dưỡng mà còn có cả khu dịch vụ ẩm thực – nhà hàng đặc sản truyền thống của dân tộc Đồng Xanh chuyên phục vụ du khách những món ăn truyền thống của Tây Nguyên như là cơm lam, rượu cần, rượu nghè, thịt rừng nướng…
    Đặc biệt, vào dipk 30/4 – 1/5, khu du lịch thường đầu tư thêm một khu vực riêng dành cho các bạn trẻ thỏa sức selfie, đắm mình trong không gian rực rỡ sắc hoa tam giác mạch, những khung cảnh mộng mơ nơi xứ sở hoa anh đào, xứ sở kim chi, cánh đồng cá Koi, vườn tình yêu và rực rỡ hơn với sắc màu của con đường ô dù cùng ngọn đồi chong chóng. Hãy đến và ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp cùng với người thân hoặc bạn bè nhé.
    Với bầu không khí trong lành, thoáng đãng và ngào ngạt hương đồng gió nội, Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku thực sự là một điểm đến du lịch lí tưởng dành cho du khách tới đây để nghỉ ngơi, khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: khu du lịch Đồng Xanh Pleiku

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại

    Khu du lịch Đồng Xanh Pleiku – nơi cả Tây Nguyên như được thu nhỏ lại

    29/08/2019

    Giữa mênh mông lúa xanh của xã An Phú, ngoại ô của thành phố Pleiku là khu du lịch Đồng Xanh Pleiku được coi như một bức tranh thu nhỏ của cả Tây Nguyên, mang trong mình đầy đủ những đặc trưng truyền thống trong cuộc sống thường nhật của đồng bào nơi đất đỏ này.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo