Pleiku mùa hoa muồng vàng tháng 10 báo hiệu thu về khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng

29/09/2019 / 576

Phố núi Pleiku những ngày sang thu, hoa muồng hoàng yến nở rộ khiến cả con đường dài trải một màu vàng rực, bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp nhất của Pleiku, báo hiệu một mùa thu nữa lại sang.

Mục lục bài viết

    1.Thời điểm lý tưởng để du lịch Pleiku ngắm hoa muồng vàng

     
    Cây hoa muồng vàng còn có nhiều tên gọi khác nhau như muồng hoàng hậu, hoa lồng đèn, bò cạp nước, bò cạp vàng, mai dây, cây xuân muộn, mai nở muộn… và được trồng khá nhiều ở một số nơi như Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sài Gòn… Tuy nhiên, nhiều du khách cho rằng những cây muồng mọc hoang dại ở vùng núi Pleiku – Gia Lai mới cho ra những bông hoa đẹp nhất.
     
    Hoa muồng vàng
    Hoa muồng vàng được trồng ở nhiều nơi nhưng chỉ ở Pleiku mới cho hoa đẹp nhất
     
    Nếu như du lịch Pleiku vào tháng 3 hàng năm, du khách bị mê hoặc bởi sắc trắng tinh khôi của những bông hoa cà phê nở trắng cả núi đồi thì đến tháng `10 lại là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Pleiku ngắm hoa muồng vàng. Tháng 10 cũng là tháng khởi điểm cho thời tiết đẹp của phố núi trải dài cho đến tháng 2 năm sau. Sau mùa hoa muồng hoàng yến này sẽ là mùa hoa dã quỳ vào tháng 11.
    Hoa muồng vàng là loài hoa dại ưa nắng, mọc thành từng chùm. Hoàng yến chơi đùa cùng làn gió thu tạo thành bức tranh giản dị mà vô cùng cuốn hút. Cánh hoa bầu dục, mặt ngoài được phủ lông mượt, mỗi bông hoa có đường kính khoảng 4 – 7cm với 5 cánh hoa màu vàng tươi.
     
    Hoa muồng vàng
    Những bông hoa muồng vàng thường mọc thành từng chùm
     
    Nhìn từ trên cao, bán như được chiêm ngưỡng tấm thảm của thiên nhiên với màu xanh chủ đạo và điểm tô những đường kẻ vàng rực rỡ, đẹp mắt. Khám phá thêm chút nữa bạn lại thấy những cung đường đất đỏ bazan với hàng muồng hoàng yến dài tít tắp về tận phía chân trời, hàng vạn những cánh hoa rơi tạo nên khung cảnh lãng mạn chẳng khác nào những thước phim Hàn Quốc.
     
    Hoa muồng vàng Pleiku
    Con đường đất đỏ bazan với hàng muồng vàng chẳng hề thua kém những thước phim Hàn Quốc
     
    Hoa muồng vàng đẹp nhất khi bạn được ngắm chúng vào một buổi sáng tinh mơ, khi những ánh nắng ban mai bắt đầu lấp ló soi rọi lên những đóa hoa muồng vàng rực, xua đi lớp sương mờ của buổi sớm. Lúc này, khung cảnh thiên nhiên tựa như một chốn tiên cảnh, mê hoặc bước chân du khách và cả những nhiếp ảnh gia.
    Xem thêm: 
    Có gì hấp dẫn trong tour Tây Nguyên đang được nhiều du khách quan tâm hiện nay? 
    “Say nắng” mảnh đất cao nguyên sau chuyến du lịch Tây Nguyên cùng Cattour
    Du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội thời điểm nào phù hợp nhất?
     

    2.Đi đâu để ngắm hoa muồng vàng ở Pleiku?

     
    Không phải đi đâu ở Pleiku – Gia Lai bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được “dung nhan” tuyệt đẹp của loài hoa này đâu nhé. Hai khu vực điển hình mà du khách nên và thường đến để ngắm sắc vàng của loài hoa dại này chính là Khu nương chè Đội 2 và Đội 3 thuộc Nông trường chè Bầu Cạn, huyện Chư Prông.
     
    Địa điểm ngắm hoa muồng vàng
    Địa điểm ngắm hoa muồng vàng được nhiều người chú ý nhất
     
    Khi những bông hoa muồng bung nở cũng chính là thời điểm mà phố núi trở nên đẹp và lãng mạn hơn bao giờ hết. Dưới tiết trời của những ngày thu se lạnh, một Pleiku yên bình và lãng mạn sẽ hiện ngay ra trước mắt du khách. Và nếu có thể, bạn hãy quay lại bằng flycam để được chiêm ngưỡng sắc hoa vàng rực rỡ từ trên cao nhé, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi núi rừng Gia Lai đấy.
     
    Địa điểm ngắm hoa muồng vàng
    Tháng 10 với những bông muồng vàng khiến đất trời Pleiku thêm lãng mạn hơn
    Xem thêm: 
    Review chi tiết chương trình tour du lịch Tây Nguyên cho người đi lần đầu
    Tìm về nơi yên bình với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    3.Tháng 10 du lịch Pleiku đâu chỉ có hoa muồng vàng

     
    Cũng giống như Đà Lạt và nhiều địa phương khác ở Tây Nguyên, cữ mỗi độ tháng 10 hàng năm là du khách khắp nơi lại đổ về Pleiku để chiêm ngưỡng sắc hoa dã quỳ nở rộ, nhuộm vàng những con đường, góc phố và cả những triền đồi. Lúc này, phong cảnh núi rừng Pleiku như bừng sáng và trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.
     
    Hoa dã quỳ
    Sau mùa hoa muồng vàng sẽ đến ngay với một mùa hoa dã quỳ nở vàng cả núi rừng Tây Nguyên
     
    Một số địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Pleiku:
    • Núi lửa Chư Đăng Ya
    • Núi đá Pleiku
    • Đập Tân Sơn xã Nghĩa Hưng
    • Dưới núi Voi (sau trường cấp 3 Nguyễn Chí Thanh)
    • Dốc Hàm Rồng hướng xuôi về Đức Cơ.
     

    4.Cần lưu ý gì khi du lịch Pleiku ngắm hoa muồng vàng?

     
    • Thời tiết Pleiku vào tháng 10 đã bắt đầu se lạnh rồi, nếu bạn đi ngắm hoa muồng vào sáng sớm nhớ mặc áo ấm và trang bị thêm găng tay, khăn… nữa nhé.
    • Đa phần các cung đường ở Pleiku – Gia Lai đều khó đi, sáng sớm và chiều tối lại có sương mù nên tầm nhìn bị hạn chế, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng để chọn hành trình an toàn cho mình nhé.
    • Nên mang giầy bệt để dễ di chuyển hơn.
    • Và đừng quên mang các thiết bị dụng cụ chụp ảnh nếu bạn muốn có cả “kho” hình tuyệt đẹp cùng sắc muồng vàng sau chuyến du lịch Pleiku nhé.
    Ngoài ra, Chư Prông - Gia Lai tổ chức ngày hội "Hoa muồng vàng" vào ngày 05 và 06/10/2019 diễn ra tại sân bóng đá thôn Tây Hồ, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu vàng tuyệt đẹp của những cây muồng hàng trăm năm tuổi. Còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay một chuyến du lịch Pleiku đến với phố núi trong tháng 10 này để thỏa sức đắm chìm trong sắc muồng vàng đẹp đến xiêu lòng? Mọi thắc mắc về Tour du lịch Pleiku ngắm hoa muồng vàng bạn đừng ngần ngại liên hệ với Cattour qua hotline: 1900 0264 nhé, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: tháng 10 Pleiku hoa muồng vàng

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Pleiku mùa hoa muồng vàng tháng 10 báo hiệu thu về khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng

    Pleiku mùa hoa muồng vàng tháng 10 báo hiệu thu về khiến bất cứ ai cũng phải xiêu lòng

    29/09/2019

    Phố núi Pleiku những ngày sang thu, hoa muồng hoàng yến nở rộ khiến cả con đường dài trải một màu vàng rực, bắt đầu cho những mùa hoa dại đẹp nhất của Pleiku, báo hiệu một mùa thu nữa lại sang.

    Đến Pleiku ghé thăm ngôi chùa mang dáng dấp Nhật Bản giữa lòng phố núi

    Đến Pleiku ghé thăm ngôi chùa mang dáng dấp Nhật Bản giữa lòng phố núi

    28/09/2019

    Ai bảo rằng Pleiku – Gia Lai chỉ có những cánh rừng hùng vĩ, những triền cà phê ngút tầm mắt, những đồi chè xanh ngút ngàn, những trang sử hào hùng của dân tộc…? Mảnh đất Pleiku này còn có một ngôi chùa độc đáo mang tên Minh Thành nữa.

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 - Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 10 - Du lịch Quy Nhơn tháng 10 nên hay không? 

    18/09/2019

    Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch biển Việt Nam đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Tháng 10 là khoảng thời gian rất nhiều du khách quan tâm và mong muốn có một chuyến đi khám phá thành phố biển Quy Nhơn. Vậy thời tiết Quy Nhơn tháng 10 ra sao và chuyến đi Quy Nhơn tháng 10 có thuận lợi hay không hãy cùng Cattour.vn trả lời câu hỏi mà rất nhiều du khách thắc mắc này nhé! 

    Review lịch trình ngắm lá vàng lá đỏ Nhật Bản từ 20 – 28 tháng 10 năm 2018

    Review lịch trình ngắm lá vàng lá đỏ Nhật Bản từ 20 – 28 tháng 10 năm 2018

    05/09/2019

    Ngắm lá đỏ lá vàng ở Tokyo, Osaka, Kyoto chắc hẳn mọi người ko còn lạ gì, hãy thử đổi gió ở những thành phố gần Tokyo đi, đảm bảo sẽ không khiến các bạn thật vọng đâu.

    Nên đi du lịch đảo nào trong 3 tháng 10, 11, 12 cuối năm?

    Nên đi du lịch đảo nào trong 3 tháng 10, 11, 12 cuối năm?

    17/09/2018

    Tháng 10, 11, 12 hàng năm là thời điểm khá bận rộn của tất cả mọi người, thế nhưng không vì thế mà bạn có thể bỏ lỡ những chuyến du lịch để lấy lại thăng bằng cho bản thân đâu nhé, bởi vì một chuyến du lịch để F5 lại bản thân sẽ giúp bạn tập trung và có tinh thần làm việc hơn để giải quyết đống công việc ngập đầu cuối năm một cách suôn sẻ đấy.

    Đài Loan tháng 10, 11, 12 – Thời điểm du lịch “hời” nhất trong năm

    Đài Loan tháng 10, 11, 12 – Thời điểm du lịch “hời” nhất trong năm

    26/07/2018

    Tháng 10, 11, 12 ở Đài Loan, tiết trời đang vào thu và bắt đầu chuyển sang mùa đông. Đây cũng là thời điểm Đài Loan đẹp nhất, rực rỡ nhất, lãng mạn nhất và thơ mộng nhất trong năm, với những hàng cây phong đủ sắc màu và những bông hoa tuyết bắt đầu lác đác rơi phủ trắng đất trời chỉ sau một đêm.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo