Tháng 10 rủ nhau lên Pleiku ngắm mùa hoa dã quỳ nở vàng khắp núi đồi

31/08/2019 / 542

Nhắc đến Pleiku có lẽ người ta thường nhắc nhiều hơn đến những đồi cà phê bạt ngàn đã cho ra đời những hạt cà phê thơm ngon, đậm đà. Hôm nay, Cattour xin đưa các bạn đến với Pleiku với một góc nhìn hoàn toàn khác, một Pleiku mộng mơ và lãng mạn với những con đường hoa dã quỳ nở vàng, không hề kém cạnh Đà Lạt.

Mục lục bài viết
    Chư – Đăng – Ya là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động hàng triệu năm nhưng vẫn còn những dấu tích Thuộc địa phận của tỉnh Gia Lai. Chư Đăng Ya theo tiếng địa phương còn có nghĩa là “củ gừng dại” – nằm cách thành phố Pleiku khoảng 30km về phía Bắc thuộc làng Gri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh. Ngọn núi nằm ẩn  mình giữa bạt ngàn rừng xanh.
    Vào khoảng tầm tháng 10 – 12  hàng năm, con đường lên đây và khu vực xung quanh ngọn núi lửa như được khoác lên mình một tấm áo vàng rực rỡ của những bông hoa dã quỳ bung nở. Nếu đến với Pleiku vào khoảng thời gian này, bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa kì vĩ lại cũng rất đỗi nên thơ và lãng mạn đến khó tin. Đứng trước không gian ấy, bạn sẽ cảm thấy  như lòng mình chùng lại đôi chút, cảm nhận mọi thứ như nhẹ nhàng hơn và để làn gió cao nguyên cuốn đi hết những lo lắng trong cuộc sống thường nhật này.
     
    Mùa hoa dã quỳ Pleiku
    Mùa hoa dã quỳ ở núi Chư Đăng Ya - Pleiku
     
    Ai đã từng một lần đi ngang qua con đường đèo ở Gia Lai vào khoảng tháng 11 chắc chắn cũng sẽ một lần ngẩn ngơ trước những thảm hoa dã quỳ vàng rực. Tuy không sang trọng như cúc vàng, vạm vỡ như hoa hướng dương, nhưng dã quỳ lại mang trong mình một vẻ đẹp dung hòa mà có phần dân dã, dễ đi vào lòng người. Hoa càng quyến rũ hơn khi được sánh đôi cùng với khung cảnh thơ mộng của núi rừng Chư – Đăng – Ya.
     
    Mùa hoa dã quỳ
    Những con đường nở vàng hoa dã quỳ
    Xem thêm: 
    Theo chân Cattour du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội cực chi tiết
    Lịch trình chi tiết chương trình tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho người đi lần đầu
     
    Đối với những du khách thích mạo hiểm, leo núi thì đây cũng là một cung đường rất đáng để trải nghiệm. Cột mốc của bạn sẽ là những cây cổ thụ nằm dưới chân của núi lửa. Du khách sẽ phải chinh phục con đường này với dốc cao và trơn để lên được lòng chảo của núi lửa. Đứng từ đỉnh núi lửa bạn có thể ngắm được trọn vẹn cả một vùng trời của Pleiku thanh bình với những mảng màu xanh, vàng và đất đỏ bazan hòa quyện với nhau.
    Trên con đường đến với núi lửa Chư Đăng Ya, du khách có thể bắt gặp được những cây cổ thụ, cả những luống ngô khoai, bí đỏ hay cây dong riềng được người dân trồng trên vùng đất đỏ bazan đầy màu mỡ. Cây dong riềng được xem là loại cây chủ đạo tại khu vực núi lửa này vì chúng có thể chịu được khô hạn.
     
    Hoa dã quỳ
    Những bông hoa dã quỳ mong manh
     
    Dã quỳ nở nhuộm vàng óng ả cả hai bên đường dẫn tới chân đồi, và trải dài miên man ra cả đến miệng núi lửa, tô điểm thêm cho cảnh sắc thiên nhiên của Chư Đăng Ya thêm phần ấn tượng hơn. Khung cảnh thiên nhiên khi đứng trên đỉnh núi lửa nhìn xuống thật quá đỗi bình yên, những nỗi phiền muộn của du khách dường như tan biến hết khi được đắm chìm say mê trước những thảm hoa dã quỳ vàng rực.
    Từng cánh hoa mong manh, dịu dàng, mỗi khi có cơn gió vô tình thổi qua, những nụ hoa xinh xinh la đà theo làn gió. Vào những buổi sớm mai, khi bình minh khẽ cựa mình thức giấc, những giọt sương còn long lanh đậu trên lá, những cánh hoa dã quỳ  mềm mượt như nhung được đắm mình trong màn sương sớm như vương miện của một nàng công chúa của rừng xanh được nạm những hạt sương trong suốt như pha lê. Bất cứ một du khách nào được chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình này đều không thể kiềm lòng được, trái tim như rung lên theo từng nhịp gió luồn trong lá.
     
    Mùa hoa dã quỳ
    Hoa nở vàng, gần như phủ kín cả đỉnh núi
    Xem thêm: 
    Bật mí lý do tại sao tour Tây Nguyên hấp dẫn nhiều du khách dạo gần đây
    Điểm mặt chỉ tên những điểm “siêu hot” trong tour du lịch Tây Nguyên
    Một vài tips hay ho dành cho bạn khi du lịch Tây Nguyên
     
    Ngoài sắc vàng của hoa dã quỳ, du khách còn có thể ngắm được “mùa vàng” của Pleiku với sắc hoa muồng vàng nở khắp mọi nẻo đường giữa tiết trời mùa thu. Nếu như lỡ nhịp với mùa hoa dã quỳ thì hãy khoan vội tiếc nuối, mà hãy cố gắng đến với Pleiku vào khoảng cuối tháng 5 để được chứng kiến những cánh đồng hoa dại bao la bát ngát, phủ kín cả triền đê, vùng đồi len cả vào những bờ suối. Những cánh hoa dại mong manh dễ vỡ như tâm hồn lãng mạn của người thiếu nữ mới lớn khiến cho chàng trai lãng du cũng phải thẫn thờ.
     
    Mùa vàng Pleiku
    Mùa vàng trên núi Chư Đăng Ya
     
    Ngoài du khách, giới nhiếp ảnh gia cũng thường đến Chư Đăng Ya vào mùa hoa dã quỳ để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của núi rừng Tây Nguyên. Cũng là một nơi lý tưởng để những bạn trẻ thực hiện bộ ảnh cưới đậm chất Tây Nguyên.
    Chư Đăng Ya vào mùa hoa dã quỳ thường diễn ra từ ngày 10 – 13/11 với nhiều hoạt động phong phú. Du khách có thể đến ngắm hoa, leo núi, thưởng thức văn hóa cồng chiêng và ẩm thực bản địa như cơm lam, gà nướng hay uống rượu cần.
    Với cung đường này, du khách có thể xuất phát từ ngã 4 Biển Hồ về hướng Kon Tum tầm 3km, rẽ vào đường Lê Văn Sỹ, đi ngang qua những địa danh nổi tiếng như con đường với hai hàng thông cổ thụ tuyệt đẹp, vườn chè xanh ngát, chùa Bửu Minh với tượng Phật nằm và đập Tân Sơn thơ mộng. Du khách tiếp tục di chuyển đến ngã 3 đường liên xã Nghĩa Hưng – Chư Jôr, sau đó rẽ trái đi khoảng 5km sẽ đến được với ngọn núi lửa Chư Đăng Ya.
    Gia Lai sắp bước vào mùa thu nắng lạnh, tiết trời dịu em cùng với làn gió vi vu và rực vàng sắc hoa dã quỳ, hoa muồng như mời gọi du khách lang thang khắp nẻo đường phố núi này. Hãy nhanh tay gọi đến số hotline: 1900 0264 của Cattour để được tư vấn chi tiết nhất Tour du lịch Pleiku ngắm hoa dã quỳ nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Mùa hoa dã quỳ Pleiku hoa dã quỳ Pleiku

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tháng 10 rủ nhau lên Pleiku ngắm mùa hoa dã quỳ nở vàng khắp núi đồi

    Tháng 10 rủ nhau lên Pleiku ngắm mùa hoa dã quỳ nở vàng khắp núi đồi

    31/08/2019

    Nhắc đến Pleiku có lẽ người ta thường nhắc nhiều hơn đến những đồi cà phê bạt ngàn đã cho ra đời những hạt cà phê thơm ngon, đậm đà. Hôm nay, Cattour xin đưa các bạn đến với Pleiku với một góc nhìn hoàn toàn khác, một Pleiku mộng mơ và lãng mạn với những con đường hoa dã quỳ nở vàng, không hề kém cạnh Đà Lạt.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo