Du lịch Campuchia có gì hay, danh sách những điều thú vị tại Campuchia khiến du lịch trở nên hấp dẫn

31/12/2019 / 497

Được mệnh danh là xứ sở chùa tháp, hầu như ai cũng nghĩ đến việc đi du lịch Campuchia là đến với những ngôi đền cổ kính huyền bí. Ngoài ra, đâu có mấ ai biết được rằng đất nước và con người Campuchia còn vô vàn những điều thú vị khác.

Mục lục bài viết

    1. Ai cũng biết nói tiếng Anh

     
    Khả năng nói tiếng Anh của người dân Campuchia sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Hãy cứ mạnh dạn trao đổi với bất cứ ai mà bạn gặp nếu có điều muốn hỏi nhé. Người dân ở đây biết nói tiếng Anh từ khá sớm và họ chủ yếu nói theo kiểu tiếng Anh bồi nên cũng khá dễ nghe và dễ hiểu. Đây cũng được coi như ngôn ngữ thứ 2 tại Campuchia
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Nếu bạn biết giao tiếp tiếng Anh cơ bản thì hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch Campuchia tự túc nhé
     

    2. Không có bóng dáng taxi

     
    Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ một chiếc taxi ở đâu, thậm chí là những khu vực đông khách như Siem Reap bởi họ chủ yêu hoạt động bằng xe tuk tuk. Tuy nhiên khác với tuk tuk Thái Lan, tuk tuk của Campuchia là lai giữa xe ba gác, xích lô và xe ôm như ở Việt Nam. Giá tuk tuk cũng được niêm yết nên không lo bị chặt chém.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Đoàn khách du lịch của Cattour đang di chuyển bằng xe tuk tuk
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    3. Ú tim khi đi phà

     
    Cũng giống như phà miền Tây ở Việt Nam, nhưng chỉ khách một điều là tất cả hành khách, tài xế đều ngồi yên trong xe tải, xe bus, xe du lịch và thậm chí ngồi lên cả nóc xe mà không một ai ra khỏi xe. Điều nãy sẽ khiến bạn thấp thỏm nếu được đi cùng phà với dân địa phương đấy.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Những chuyến phà sẽ khiến bạn nhiều lần "ú tim" đấy
     

    4. Giá dịch vụ rẻ hơn Việt Nam

     
    Tuy xăng có đắt hơn Việt Nam đến 30% nhưng bù lại giá phòng và các dịch vụ du lịch ở đây đều rẻ hơn so với Việt Nam từ 30% - 60% lận. Hãy yên tâm đi du lịch Campuchia mà không lo cháy túi nhé.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Nhìn chung dịch vụ ở Campuchia đều rẻ hơn ở Việt Nam
     

    5. Món ăn nhìn “chết khiếp” nhưng ăn là mê

     
    Những loại côn trùng như nhện, châu chấu, dế, bọ cạp… đều là những món khoái khẩu của người dân xứ chùa tháp này nhưng không phải ai cũng dám ăn. Nhưng ngộ một điều là chỉ cần ăn thử một lần đảm bảo bạn sẽ mê mệt lúc nào không hay. Các món này được bày bán khá nhiều khu bến xe.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Nhìn có vẻ khá "ghê rợn" nhưng hãy thử đi nhé, ngon lắm đó.
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    6. Không tranh giành khách

     
    Khi bạn đi viếng chùa Paang Thom hay còn gọi là chùa Phật Lớn, có rất nhiều trẻ em chạy theo xin giữ giày dẹp cho khách để kiếm tiền mua sách vở. Có nhiều du khách lúng túng không biết chọn ai, những đứa trẻ sẽ oẳn tù tì chứ tuyệt đối không có cảnh tranh giành cãi cọ, cực kì hòa bình và công bằng.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Những đứa trẻ hiền lành của Campuchia
     

    7. Tránh đụng chạm

     
    Ở Campuchia người ta tuyệt đối không xoa đầu trẻ em hay đụng chạm vào người phụ nữ, nhất là ở những vùng quê nếu chưa được sự đồng ý, ngay cả việc bắt tay.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Tránh xoa đầu trẻ em và nhất là tránh việc đụng chạm vào phụ nữ bạn nhé
     

    8. Người dân thật thà, ít trộm cắp

     
    Nhất là đối với những tài sản chung, bởi họ có triết lí “cái gì không phải của mình thì mình không lấy”. Không có ai hỏi hộ chiếu của khách, kể cả khi đi ăn buffet cũng không cần dán ticket lên ngực để kiểm soát như ở nhiều nơi trên thế giới.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Những nụ cười hiền lành, chất phác của người dân Campuchia
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    9. Giờ giới nghiêm sau 9h tối

     
    Khoảng từ sau 9h tối, hầu như mọi hoạt động đều giảm nhịp đến tối đa . Và đến khoảng 10h tối bạn sẽ rất khó để tìm được quán café nào ngoài café đèn mờ dành cho những fans bóng đá được mở cửa đến 12h đêm.
     

    10. ”Shopping” hàng Việt Nam

     
    Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những nhãn hàng của Việt Nam tại đây như cà phê Trung Nguyên, các loại thực phẩm, Nino Max… và thậm chí bạn có thể mua được bánh mì kẹp thịt do chính người Việt làm. Các xe nước mía ở đây cũng giống hệt như ở Việt Nam.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Bạn sẽ khá bất ngờ khi rất nhiều mặt hàng "made in Vietnam" ở Campuchia đấy
     

    11. Không có số nhà:

     
    Ở vùng nông thôn của xứ chùa tháp hầu như nhà nào cũng có kiến trúc giống nhau và không hề có số nhà, trước nhà có một ao sen nhỏ.
     

    12. Nhà cao tầng không được cao hơn đền Angkor

     
    Người Campuchia rất tôn trọng tín ngưỡng của họ nên việc xây nhà cạnh chùa chính là niềm vinh dự của cả gia đình. Tất cả các công trình kiến trúc đều lấy Angkor làm chuẩn, có nghĩa là cửa Siem Reap không được xây quá chiều cao của đền Angkor.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Nhà cửa ở Campuchia đều lấy đền Angkor làm chuẩn
     

    13. Giá vé tham quan Angkor được bán theo ngày

     
    Trọn gói là 20$/người, nếu đi 3 ngày miễn phí 1 vé, đi 6 ngày miễn phí 3 vé, mua vé ngay tại trạm. Các điểm tham quan ở Campuchia đều bán theo cụm hoặc tỉnh, không bán lẻ từng điểm.
     
    Du lịch Campuchia có gì hấp dẫn
    Giá vé tham quan Angkor được bán theo ngày
     

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Tiền Campuchia đổi sang Việt Nam có những cách nào? 
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết? 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Koh Rong vừa "ngon" vừa rẻ?  
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Campuchia có gì hay

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia có gì hay, danh sách những điều thú vị tại Campuchia khiến du lịch trở nên hấp dẫn

    Du lịch Campuchia có gì hay, danh sách những điều thú vị tại Campuchia khiến du lịch trở nên hấp dẫn

    31/12/2019

    Được mệnh danh là xứ sở chùa tháp, hầu như ai cũng nghĩ đến việc đi du lịch Campuchia là đến với những ngôi đền cổ kính huyền bí. Ngoài ra, đâu có mấ ai biết được rằng đất nước và con người Campuchia còn vô vàn những điều thú vị khác.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo