Kinh nghiệm du lịch Campuchia bằng xe máy dành cho những ai ưa mạo hiểm

30/12/2019 / 983

Thủ đô của Campuchia chỉ cách TP.HCM 230km, xa hơn Mũi Né (210km) một chút thôi. Đường đi cũng khá đơn giản, đi thẳng từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) là được và có thể lựa chọn đi vào những dịp nghỉ lễ như 2/9, Tết dương lịch…

Mục lục bài viết
    Chuyến đi du lịch Campuchia bằng xe máy bạn có thể lên kế hoạch cho 4 ngày 3 đêm với phương tiện di chuyển chính là xe gắn máy. Tổng chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc đi máy bay hay xe khách thông thường, chỉ khoảng hơn 3 triệu đồng một chút cho hành trình Hồ Chí Minh – Phnom Penh – Siem Reap. (Lưu ý là hành trình đến với Campuchia bằng xe máy này thích hợp cho những ai đang ở Sài Gòn thôi nha, chứ ở Hà Nội thì hơi xa đó, không nên đi xe máy).
     

    I. Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Campuchia tự túc bằng xe máy?

     
    + Hộ chiếu: đây là điều kiện bắt buộc
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Hộ chiếu là điều kiện bắt buộc khi đi du lịch Campuchia
     
    + Giấy tờ xe chính chủ (xe không chính chủ không được nhé, vì quy định để đối hộ chiếu với giấy tờ xe ràng buộc trách nhiệm và tránh gian lận)
     
    + DỤng cụ sửa vá xe thông dụng (2 ruột xe, 1 chai nhớt, 1 cộng xích kèm ổ khóa, nếu chắc ăn hơn bạn cũng có thể mang theo 1 bánh xe dự phòng). Xe trước khi đi bạn nên mang đến thợ để kiểm tra bảo dưỡng tốt nhất cho chuyến đi đỡ mệt mỏi nhé.
     
    + Quần áo vừa đủ cho chuyến đi, nhớ là ăn mặc đừng quá hở hang là được bởi Campuchia theo Phật giáo nên có một số địa điểm trang nghiêm bạn sẽ không được vào. Cũng nhớ mang thêm 1 cái mũ nhé vì thời tiết bên đó khá nắng.
     
    + Trang bị cho mình một số câu giao tiếp thông dụng bằng ngôn ngữ khác như hỏi đường, kiếm đồ ăn, đổi tiền… Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tiếng Anh bởi ở thành phố khá thông dụng.
     
    + Nên có một lịch trình cụ thể trước để tiết kiệm được chi phí và thời gian một cách tốt nhất.
     
    + Nên có một cuốn sổ tay ghi chép lại những thông tin bạn cần
     
    + Ở Campuchia có 2 loại tiền chính là đồng Riel và Dola, bạn có thể đổi tại cửa khẩu hoặc đến trung tâm Phnom Penh rồi đổi. Tuy nhiên đổi ở cửa khẩu sẽ được tỉ giá thấp hơn so với trong trung tâm nhé, cái gì cũng nên có sự chuẩn bị trước thì tốt hơn. Bạn nên đổi sang tiền Dola thì tốt hơn vì ở bên đây người ta sử dụng $ còn thông dụng hơn cả đồng Riel.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Đồng Riel - tiền tệ của Campuchia
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Ngoài ra, ở Campuchia còn thông dụng đồng Dola ngang với đồng Riel
     
    + Trang bị một chiếc sim có đăng kí 4G. Tại cửa khẩu có rất nhiều người bán nên bạn có thể yên tâm. Giá cho một chiếc sim có 3G là 3$, nên nhờ người ta cài đặt luôn cho và nhớ kiểm tra lại cho chắc chắn tránh gặp rắc rối. Nếu muốn gọi về Việt Nam thì bấn 0084 nhớ bỏ số 0 trước. Ví dụ muốn gọi số 0978123456 thì bấn 0084978123456.
     
    + Chuẩn bị thuốc thang, một số vật dụng cần thiết gọn nhẹ, đồ băng bó vết thương, kem chống nắng, thuốc tránh côn trùng đốt, nước muối sinh lý…
     
    + Và cuối cùng chính là một máy ảnh, một chiếc “dế yêu” để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của chuyến đi, nhớ mang thêm sạc dự phòng nhé.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Hành trang du lịch Campuchia bằng xe máy

    Xem thêm: Tiền Campuchia 100 đổi sang Việt Nam bằng bao nhiêu? Mệnh giá tiền Campuchia?
    Tiền Cammpuchia đổi sang Việt Nam có những cách nào? 

    II. Gợi ý hành trình khám phá Campuchia bằng xe máy

     
    Hành trìnhtour đi Campuchia từ Sài Gòn bằng xe máy sẽ được chia thành 2 đoạn:
    • Từ TP.HCM đi Mộc Bài (Tây Ninh) dài 60km
    • Đoạn từ Mộc Bài đến Phnom Penh 170km.
     
    9h ngày đầu tiên, bạn xuất phát từ bến xe An Sương, chạy theo QL.22 về Tây Ninh
     
    Tốc độ tối đa khi đi xe máy là 40km/h. Đến khoảng 10h30 bạn dừng lại ăn sáng tại bánh canh Trảng Bàng. Một tô giò nạc với ly trà đá chỉ có giá 40k thôi, đủ để ấm bụng chạy xe tới chiều. Chạy tiếp một đoạn nữa là đến với thị trấn Gò Dầu, rẽ trái chạy qua cầu Gò Dầu để về Bến Cầu, Mộc Bài.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Ăn ở Trảng Bàng
     
    11h30: có mặt tại cửa khẩu Mộc Bài để làm thủ tục xuất cảnh sang Campuchia.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Cửa khẩu Mộc Bài
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Khi qua được cửa khẩu, bạn tiếp tục chạy tiếp thêm 100m là đến cửa khẩu Bavet của nước bạn. Bạn vào viết giấy nhập cảnh, nộp chung với hộ chiếu và 30k tiền lệ phí. Lưu ý nếu không có giấy tờ hợp lệ, nếu mất xe bên Campuchia sẽ không được hỗ trợ.
     
    Từ đây trở đi bạn có thể thoải mái chạy xe, chạy thẳng một đường là tới được Phnom Penh rồi. Hai bên đường chỉ có đồng ruộng thôi. Khoảng 30 – 40km sẽ có một thị trấn nhỏ, tốc độ cho phép bạn chạy xe có 3 mức: 40 – 60 – 80 km/h. Nhớ lưu ý biển báo để chạy cho đúng nhé.
     
    Cách Phnom Penh chừng 60km, bạn sẽ chạy qua cầu dây văng Tsubasa nối liền hai bờ sông Me Kong. Trước khi vào thành phố Phnom Penh, bạn sẽ đi qua cầu Monivong, người Việt thường gọi là cầu Sài Gòn còn người Campuchia lại gọi là cầu Mía.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Cầu dây văng Tsubasa nối liền hai bờ sông Me Kong
     
    Phnom Penh có 2 trục đường chính là đường Preah Norodom và Preah Monivong. Đường Norodom nằm ngay ở chân cầu quẹo về phía bên phải còn đường Monivong chếch lên phía bên phải. Phnom Penh được quy hoạch theo dạng lưới, đường có tên gọi bình thường và số, cắt ngang các trục đường chính nên cũng khó lạc.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Trục đường chính ở Phnom Penh
     
    Bạn sẽ tới được khách sạn lúc 16h chiều.
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour
    Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    III. Ăn uống, vui chơi và mua sắm khi đi du lịch Campuchia bằng xe máy

     
    Dự kiến buổi chiều sẽ đi được mấy điểm nổi tiếng như chùa Bạc, cung điện Hoàng gia, Naga World…
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Chùa Bạc nổi tiếng ở Campuchia
     
    Nếu chọn khách sạn không quá xa trung tâm Sorya thì buổi tối bạn có thể đi bộ xuống đó ăn tối được luôn. Campuchia cũng không có quá nhiều trung tâm thương mại như ở Việt Nam. Sorya lớn nhất cũng chỉ cỡ như Vincom hay Nowzone ở TP.HCM mà thôi. Hàng hóa ở đây cũng không quá đa dạng, nói chung là có thể tạm chấp nhận được.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Trung tâm Sorya
     
    Ở Phnom Penh cũng có 2 quán rooftop thích hợp để chơi đêm là Le Moon Terrace Bar và Eclipse Sky Bar. Le Moon thì nằm sát bên bờ sông, cuối tuần bạn phải đặt chỗ trước mới có, còn Eclipse thì nằm trên Phnom Penh Tower – tòa nhà cao nhất thành phố. Đồ uống ở đây có giá khoảng 3 – 5$, bạn có thể vừa ngắm trăng, vừa uống bia lại có thể vừa nghe live music.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Ở đây bạn có thể vừa ngắm đường phố, vừa uống bia lại vừa có thể nghe live music
     
    Nếu chịu khó thì sáng hôm sau bạn có thể dậy sớm đi tìm vài món ăn lạ. Các sạp mở cửa sau 8h30, bạn cần trả một nửa giá.
     
    Du lịch Campuchia bằng xe máy
    Những món ăn "lạ" nhìn khá ghê rợn nhỉ
     
    10h: làm thủ tục check out khách sạn và bắt đầu chạy xe về lại TP.HCM
     
    13h30: làm xong thủ tục nhập cảnh, có thể ghé lại Trảng Bàng để ăn bánh canh.

    IV. Những điều thú vị ở Campuchia

     
    • Có thể nói Capuchia là thiên đường xe máy của Honda. Cứ 100 chiếc chạy trên đường thì có đến 99 chiếc là xe Dream. Tương tự với xe ô tô là RX300 của Lexus và Hilux của Toyota.
    • Campuchia cũng có 3 loại nhiên liệu chính: xăng 97 (superior), xăng 92 (regular) và dầu Diesel. Giá xăng dầu cũng sẽ cao dần khi càng về gần thủ đô. Ở Svay Rieng, giá dầu khoảng 2.200 Riel thì ở Phnom Penh là 3000 Riel. Mỗi cây xăng lại có giá khác nhau.
    • Tổng hành trình cho chuyến du lịch Campuchia bằng xe máy là 460km cả đi lẫn về.
    • Nếu như bạn đã thấy nhàm chán khi lòng vòng Mũi Né, Đà Lạt, Nha Trang thì hãy thử một lần xuất ngoại sang Phnom Penh nhé, sẽ rất thú vị đấy.

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia bằng xe máy hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Campuchia bằng xe máy

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Campuchia bằng xe máy dành cho những ai ưa mạo hiểm

    Kinh nghiệm du lịch Campuchia bằng xe máy dành cho những ai ưa mạo hiểm

    30/12/2019

    Thủ đô của Campuchia chỉ cách TP.HCM 230km, xa hơn Mũi Né (210km) một chút thôi. Đường đi cũng khá đơn giản, đi thẳng từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) là được và có thể lựa chọn đi vào những dịp nghỉ lễ như 2/9, Tết dương lịch…

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo