Top 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi du lịch Châu Âu

07/03/2019 / 3,053

Các món ăn châu Âu luôn được đáng giá cao trong nền ẩm thực thế giới. Nếu có cơ hội đi du lịch Châu Âu thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức 15 món ăn Châu Âu siêu ngon, siêu hấp dẫn mà Cattour.vn đã tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Các món ăn Châu Âu luôn được đánh giá cao vì mang đậm nét tinh tế và sang trọng nhất thế giới. Từng món ăn đều được chăm chút, tỉ mỉ để đạt được sự hoàn hảo nhất về mùi vị và màu sắc. Ẩm thực phương Tây vô cùng đa dạng với vô số món ăn ngon là một trong những lý do quan trọng khiến đi du lịch châu Âu là địa điểm hấp dẫn hàng đầu thế giới. 

    Giống như Hần Quốc có kim chi, Nhật Bản có udon, Việt Nam có phở... mỗi quốc gia ở Châu đều có những món ăn ngon, đặc sản riêng của họ. Nếu là một tín đồ ẩm thực chắc chắn bạn sẽ không thể không tìm hiểu những món ăn Châu Âu hấp dẫn và tinh tế đâu nhỉ?! 

    Những quốc gia tiêu biểu cho ẩm thực châu Âu có thể kể đến như Pháp, Ý, Anh, Đức... mỗi nước đều có những điểm đặc ẩm thực trưng mà bất kì ai có dịp thưởng thức đều không thể quên được. Nếu ẩm thực Ý mang nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải là đơn giản và tự nhiên thì  ẩm thực Pháp lại vô cùng tinh tế và sang trọng. Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu một số món ăn Châu Âu đặc sắc trước khi có cơ hội thưởng thức những món ăn này nhé!

    1. Món ăn Châu Âu - Pizza của Ý

     

    Nhắc đến món ăn Châu Âu nói chung và món ăn Ý nói riêng thì chắc chắn không thể không nhắc đến món pizza Ý. Pizza là một món ăn có nguồn gốc từ Ý - đất nước xinh đẹp có hình chiếc ủng.

    Pizza
    Pizza Ý
     

    Người ta kể rằng, trong thời kỳ đói kém của nước Ý, mỗi nhà được phân phát quá ít thực phẩm đến nỗi không đủ để làm một món ăn. Vì vậy là họ đã nghĩ ra cách sử dụng số bột mì ít ỏi mình có cán dẹt ra để làm đế rồi cho tất cả số thức ăn thừa lên trên rồi đem nướng để tạo ra 1 món ăn với số nguyên liệu ít ỏi. Món ăn này về sau được cải tiến và dần trở nên phổ biến, đa dạng với nhiều loại nhân hơn.

    Pizza
    Liệu bạn có cưỡng lại được chiếc pizza thơm lừng vừa được lấy ra từ lò nướng này không
     

    Chiếc pizza hình tròn, có rắc lá thơm và gia vị lên trên xuất hiện và trở nên phổ biến tại Napoli, Ý. Nên có nhiều nên mọi người đều cho rằng quê hương của pizza đến từ vùng đất Napoli xinh đẹp.

    Pizza
    Mỗi bên một vị khác nhau
     

    Là một món ăn Ý nhưng hiện nay pizza đã trở thành một món ăn nhanh rất quen thuộc và phổ biến với các nước trên thế giới, bạn có thể bắt gặp các cửa hàng pizza và ăn pizza tại Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam... Tuy nhiên, pizza vẫn luôn được xem là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý và nhất là ở vùng Napoli, pizza Ý luôn có hương vị riêng mà không có nơi nào có được. Vì vậy, nếu đến Ý mà không mà không thưởng thức bánh pizza thì xem như bạn chưa đến Ý đâu nhé.

    Pizza
    Ngập tràn topping
     

    2. Món ăn Châu Âu - Spaghetti của Ý (mì Ý)

     

    Ẩm thực Ý không chỉ có pizza mà còn có Spaghetti - một loại thực phẩm thiết yếu của nền ẩm thực Ý truyền thống. Spaghetti là một loại pasta (mì) sợi dài, nhỏ, hình trụ được làm từ bột mì (Spaghetti của Ý được làm từ bột mì semolina làm từ lúa mì cứng) và nước. 

    Spaghetti - Món ăn thiết yếu của nền ẩm thực Ý

    Spaghetti
    Spaghetti Ý
     

    Ban đầu sợi mì spaghetti được làm khá dài, nhưng dần dần nhiều sợi mì có độ dài ngắn hơn trở nên được ưa chuộng trong nửa sau thế kỉ 20 và ở thời điểm hiện tại thì spaghetti chủ yếu dài khoảng 25 – 30 cm.

    Spaghetti
    Sợi mì nhỏ dài
     

    Trong ẩm thực Ý, spaghetti thường được ăn với xốt cà chua. Các loại xốt này được chế biến từ cà chua với rất nhiều loại rau gia vị như là oregano và húng (Ocimum basilicum), dầu ô liu, thịt và rau... Người ta cũng thường rắc thêm một số loại pho mát xay, chẳng hạn như Parmesan, Pecorino Romano hay Asiago. Bên cạnh đó, Spaghetti còn có rất nhiều cách chế biến khác nhau như Spaghetti hải sản, Spaghetti sốt kem...

    Spaghetti
    Spaghetti xốt cà chua
     
    Spaghetti
    Còn đây là xốt kem
     

    Cũng giống như pizza, spaghetti hiện cũng là một món ăn phổ biến trên thế giới, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở bất cứ đâu nhưng nếu đi tour Châu Âu thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức Spaghetti Ý chính tông nhất nhé!

    3. Món ăn Châu Âu - Fondue (lẩu phô mai) của Thụy Sỹ

     

    Nhắc đến Thụy Sỹ người ta sẽ thường nghĩ ngay đến những chiếc đồng hồ cao cấp, dãy núi Alps và đặc biệt là những loại phô mai thơm ngon hấp dẫn. Phô mai có mặt trong mọi bữa ăn, mọi món ăn của người dân Thụy Sỹ. Trong những món ăn đó thì Fondue một món ăn của Thụy Sỹ béo ngậy ngập tràn phô mai đã nổi tiếng vượt ra khỏi biên giới quốc gia này.

    Fondue
    Fondue béo ngậy
     

    Fondue là món ăn gồm một hoặc nhiều loại phô mai khác nhau, được đun chảy trong một chiếc nồi nhỏ, nồi này được đặt trên một bếp nhỏ đốt bằng cồn hoặc nến để giữ cho phô mai luôn ấm nóng và ở dạng lỏng ăn cùng một số loại đồ ăn kèm phổ biến như là bánh mì cắt miếng nhỏ, các loại đồ nguội như thịt hun khói, xúc xích, salami, rau củ các loại như khoai tây hay nấm. Khi ăn, người ta dùng một chiếc dĩa dài để chấm đồ ăn vào trong phô mai đun chảy. Món ăn này giống như món lẩu của Việt Nam vậy nên cũng có thể gọi Fondue là lẩu phô mai.

    Fondue
    Khá giống món lẩu của Việt Nam trong cách trình bày
     

    Lẩu phô mai Fondue có nhiều loại, công thức pha trộn các loại phô mai cũng khác nhau. Có thể mới đầu bạn sẽ ăn không quen vì sự béo ngậy, đặc quánh của các loại phô mai, nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi sự chính sự béo ngậy ấy của phô mai.

    Fondue
    Bạn đã sẵn sàng cho món ăn này chưa???!!!
     

    Người Thụy Sĩ ăn rất nhiều Fondue trong suốt mùa đông giá buốt đến cả những buổi tối mùa hè mát mẻ. Fondue phổ biến ở khắp mọi nơi ở Thụy Sĩ, từ những ngôi nhà gỗ dưới chân núi cho đến trong những nhà hàng sang trọng. Nếu đến Thụy Sỹ thì đừng bỏ qua cơ hội được cảm nhận hương vị béo ngậy của Fondue.

    4. Món ăn Châu Âu - Rosti của Thụy Sỹ

     

    Là một trong những món ăn Châu Âu nổi tiếng khắp thế giới và rất được du khách xa gần ưa chuộng, chiếc bánh khoai tây rosti đậm đà phong vị của Thuỵ Sĩ là một lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng hay món phụ trong các bữa ăn chính của người dân Thụy Sỹ.

    rosti
    Bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng với Rosti
     

    Rosti được làm từ khoai tây được bào mỏng hoặc nạo nhuyễn, nêm nếm thêm với muối và hạt tiêu xay, sau khi nêm nếm đủ vị các đầu bếp sẽ tạo hình cho bánh (thường sẽ là hình tròn) sau đó đem chiên với bơ hoặc bỏ bánh vào khuôn và nướng.

    Rosti
    Được làm từ khoai tây bào nhỏ
     

    Bánh Rosti có lớp vỏ giòn rụm bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm mịn, bùi bùi rất hấp dẫn. Đôi khi người Thuỵ Sĩ còn cho thêm thịt xông khói, hành tây, pho mát xắt nhuyễn để món ăn thêm đậm đà, tròn vị hay ăn cùng với trứng ốp. Một số biến tấu khác cho bánh Rosti với táo tươi xắt nhuyễn hoặc một số loại thảo mộc tươi cho vào bên trong phần nhân, khi ăn sẽ có hương vị lạ miệng, đỡ gây ngấy.

    rosti
    Đẹp như này thì sao lỡ ăn nhỉ
     

    Rosti cực kì phổ biến ở Thụy Sĩ nên bạn có thể thưởng thức món ắn này ở bất cứ cửa hàng bán đồ ăn hoặc nhà hàng nào trên đất nước Thụy Sỹ. Có những thực khách sau khi thưởng thức Rosti đã khẳng định rằng: Khi đến Thụy Sĩ mà không thưởng thức Rosti là một thiếu sót không hề nhỏ. Vậy nên, nếu có cơ hội thì nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này ở Thụy Sỹ nhé.

    5. Món ăn Châu Âu - Soupe à l’oignon của Pháp

     

    Soupe à l’oignon là một món súp khai vị truyền thống của Pháp được làm từ hành tây, thịt bò, nước hầm thịt (hoặc chỉ là nước hoặc sữa), bánh mỳ nướng và phô mai. Hương vị đáng chú ý trong món Soupe à l’oignon của Pháp là từ mùi hăng của hành tây, hay cũng có thể là của rượu brandy hoặc sherry được thêm vào cuối quá trình nấu.

    Soupe à l’oignon
    Soupe à l’oignon
     

    Soupe à l’oignon đã được phổ biến ít nhất là từ thời La Mã. Trong suốt lịch sử, chúng được xem là thức ăn cho người nghèo, vì hành tây rất phong phú và dễ trồng. Phiên bản hiện đại của món súp này bắt nguồn từ Paris, Pháp vào thế kỷ 18 được làm từ nước dùng thịt bò và hành tây xào. Soupe à l’oignon thường được hoàn thành bằng cách đặt vào trong một chiếc khuôn và nướng trong lò nướng với bánh mì và phô mai tan chảy trên đầu. Bánh mì ở trên cùng gợi nhớ đến các món súp cổ xưa. Đây là một trong những món ăn hấp dẫn hàng đầu của đất nước Pháp nhất định phải thử khi đến Pháp.

    Soupe à l’oignon
    Món ăn nhất định phải thử khi đến Pháp
     

    6. Món ăn Châu Âu - Sunday Roast của Anh

     

    Người ta nhớ tới ẩm thực nước Anh không vì những món ăn cầu kỳ và độc đáo như ở Pháp mà bởi vì những món ăn đơn giản, ít gia vị nhưng lại khiến người ta cảm nhận được vị tươi ngon nhất của nguyên liệu nấu ăn. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Anh Quốc chính là món Sunday Roast - đặc trưng ẩm thực Anh.

    Sunday Roast
    Sunday Roast
     

    Món Sunday Roast được chế biến rất đơn giản, nhưng thưởng thức nó thì thật là tuyệt vời. Món bánh này gồm thịt nướng vừa chín tới trong lò, rưới đều chút nước xốt có vị chua hoặc mù tạc, ăn kèm cùng với các loại rau củ như khoai tây nướng, cải xanh luộc chín hay cà rốt bỏ lò pha mật ong, đặc biệt không thể thiếu những chiếc bánh pudding, làm từ bột mì có hình chén tròn rất xinh xắn.

    Sunday Roast
    Nước sốt sánh mịn
     

    Màu sắc hài hòa giữa thịt và rau củ, nước sốt kết hợp với mùi thơm nồng nàn của mật ong làm thực khách không thể nào cưỡng lại, chỉ muốn thưởng thức một miếng thịt, quết chút nước sốt rồi để tất cả tan đều với bánh mì giòn giòn trong vòm miệng.

    Sunday Roast
    Bày biện bắt mắt
     

    Ai đến du lịch Châu Âu một khi đã thưởng thức vị béo thơm của Sunday Roast chẳng những xua tan định kiến về một nước Anh nghèo nàn về ẩm thực, mà còn như bị mê hoặc muốn ở lại thêm vài ngày nữa.

    7. Món ăn Châu Âu - Carbonnade Flamande của Bỉ

     

    Carbonnade flamande là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Bỉ, rất được người dân Bỉ ưa chuộng và đặc biệt được phục vụ tại hầu hết các nhà hàng và quán ăn trên khắp cả đất nước này.

    Carbonnade flamande là món ăn được nấu từ thịt bò và hành tây hầm với bia, cùng các gia vị để tăng thêm hương vị như rau húng tây, lá nguyệt quế xắt nhuyễn và mù tạt. Một số đầu bếp cũng cho thêm nấm xắt nhỏ hoặc vụn bánh mì, thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

    Carbonnade Flamande
    Carbonnade flamande - món ăn truyền thống của Bỉ
     

    Loại bia được sử dụng để hầm Carbonnade flamande rất quan trọng, theo truyền thống sẽ là một trong ba loại là bia Oud bruin (Old Brown Beer), Brune Abbey hoặc Flanders Red; cả 3 loại bia này đều có vị hơi đắng và chua. Ngoài ra, để tăng thêm hương vị ngọt ngào cho phần nước sốt của Carbonnade flamande, trước khi ăn, thực khách nên cho thêm một lượng nhỏ rượu táo, rượu vang và một trong hai loại đường nâu hoặc thạch phúc bồn tử đỏ. Món ăn thường được ăn kèm với khoai tây chiên hoặc khoai tây luộc.

    Carbonnade Flamande
    Thưởng thức một miếng thịt đậm đà cùng một miếng khoai tây chiên bùi bùi
     

    Carbonnade flamande đã chinh phục trái tim của không ít du khách có dịp đặt chân đến Bỉ. Nếu đến Bỉ thì bạn hãy thử Carbonnade Flamande một lần để xem liệu bạn có bị chinh phục bởi món ăn này không?!

    Carbonnade Flamande
    Hay thêm cả một chút salat
     

    8. Món ăn Châu Âu - Sauerbraten của Đức

     

    Nhắc đến những món ăn của nước Đức người ta không thể không nhắc đến Sauerbraten – món ăn truyền thống đại diện cho nền ẩm thực của người dân Đức.

    Thành phần chính để làm món Sauerbraten là thịt bò, nhưng cũng có thể thay thế bằng thịt cừu, thịt heo, thịt nai... Trong quá trình chế biến món này, ướp thịt là khâu rất quan trọng, thịt thường được ướp trong hỗn hợp giấm hoặc rượu, nước, thảo mộc và gia vị như hạt tiêu, quả mọng bách xù, đinh hương, nhục đậu khấu và lá nguyệt và ít phổ biến rau mùi, hạt cải, quế, gậy, gừng và húng tây... sau đó để ngấm trong vài ngày (từ 3 đến 10 ngày) rồi mới nấu.

    Sauerbraten
    Sauerbraten
     

    Người Đức thường thưởng thức Sauerbraten với bánh khoai tây. Hương vị thơm lừng của thịt bò đã nhừ thấm đầy gia vị nhưng rất nhẹ nhàng, cùng với bánh khoai tây mềm quyện trong vị bơ và một chút giòn của vụn bánh mì, Sauerbraten sẽ khiến ngay cả thực khách khó tính nhất cũng phải thỏa lòng thích thú.

    Sauerbraten
    Người Đức thường thưởng thức Sauerbraten với bánh khoai tây như này
     

    Trong chuyến du lịch Đức của mình, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu bạn quên thưởng thức Sauerbraten trong bất cứ nhà hàng nào ở đất nước này đấy.

    9. Món ăn Châu Âu - Stamppot của Hà Lan

     

    Stamppot là một món ăn truyền thống dân dã ở Hà Lan. Món Stamppot chế biến rất đơn giản nhưng lại là một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và vô cùng ngon miệng.

    Stamppot
    Stamppot - món ăn truyền thống dân dã ở Hà Lan
     

    Stamppot là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai tây nghiền nhỏ và một số loai rau củ quả. Thành phần làm nên món này chỉ bao gồm khoai tây nghiền cùng rau và có thể ăn kèm xúc xích hoặc thịt hun khói. Các loại rau thường được chọn nghiền cùng với khoai tây là rau diếp quăn, cải xoăn, rau bina, củ cải xanh, hoặc cà rốt và hành tây.

    Stamppot
    Đơn giản, dễ làm và đầy đủ dinh dưỡng
     

    Nếu như đi du lịch Hà Lan thưởng thức ẩm thực đa dạng của nước này mà bỏ quên món Stamppot thì đúng là một thiếu sót của bạn.

    10. Món ăn Châu Âu - Judd mat Gaardebounen của Luxembourg

     

    Judd mat Gaardebounen là một trong những món ăn truyền thống và quen thuộc nhất đối với người dân Luxembourg. Nguyên liệu chính làm nên món ăn này chính là thịt lợn và đậu tằm đem hầm cho tới khi mềm nhừ. Vị ngọt của thịt quyện trong vị bùi bùi mát mát của đậu tằm sẽ khiến bạn thực sự cảm thấy ngon miệng vô cùng.

    Judd mat Gaardebounen
    Judd mat Gaardebounen - món ăn được yêu thích nhất ở Luxembourg
     

    Judd mat Gaardebounen được đánh giá là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Luxembourg. Đừng quên thưởng thức món ăn quốc dân này khi bạn có dịp ghé thăm Luxembourg nhé.

    Judd mat Gaardebounen
    Đừng quên thưởng thức món ăn quốc dân này khi đến Luxembourg nhé
     

    11. Món ăn Châu Âu - Cozido của Bồ Đào Nha

     

    Cozido là một món hầm truyền thống của Bồ Đào Nha. Nguyên liệu chủ yếu của món cozido là các loại thịt, nhưng phổ biến nhất là thịt heo. Thịt sẽ được hầm chung thật kỹ với một số loại rau củ rất quen thuộc như cà rốt, đậu và bắp cải.

    Cozido
    Cozido
     

    Một phần cozido được bày biện khá đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau của các loại rau củ, thêm mùi thơm hấp dẫn của thịt được thái lát hoặc thái thành từng khúc và hầm thật mềm, đến khi miếng thịt thấm được hết chất ngọt từ các loại rau củ mang lại hương vị thơm ngon đặc trưng, chắc chắn khi thử qua, sẽ làm bạn hài lòng. Món ăn này vô cùng bổ dưỡng sẽ giúp bạn bổ sung đủ năng lượng cho một chuyến tham quan dài.

    Cozido
    Hấp dẫn quá đi mất thôi
     

    Là một món ăn truyền thống, dân dã và phổ biến, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món cozido tại nhiều quán ăn hoặc nhà hàng địa phương tại Bồ Đào Nha và một số nhà hàng chuyên món Âu khác khi đi tour đi Châu Âu.

    12. Món ăn Châu Âu - Wiener Schnitzel của Áo

     

    Wiener Schnitzel là món cốt lết chiên giòn trứ danh của Áo. Wiener Schnitzel là món thịt bê chiên theo kiểu Vienna. Món này đặc biệt nhờ thịt không xương được bao lớp vụn bánh mì trước khi chiên. Tuy cách chế biến khá đơn giản nhưng hương vị lại khó quên và không phải ai cũng làm được món ăn này với hương vị chỉ riêng Vienna mới có.

    Wiener Schnitzel
    Wiener Schnitzel - món cốt lết chiên giòn trứ danh của Áo
     

    Theo truyền thống lưu truyền từ thế kỷ 15, Wiener Schnitzel được trang trí với một lát chanh cùng salad khoai tây và rau mùi. Theo thời gian, món Wiener Schnitzel được biến tấu bằng thịt heo, hoặc nhồi nấm, thịt xông khói, hành tây và các loại thảo mộc khác nhau.

    Wiener Schnitzel
    Wiener Schnitzel đơn giản và tinh tế
     

    13. Món ăn Châu Âu - Bosch Soup của Ukraina

     

    Bosch Soup là một trong những món canh được yêu thích ở Ukraina và Nga cũng như các nước Đông Âu, cũng là một món ăn Châu Âu nổi tiếng.

    Nguyên liệu chính của Bosch Soup là củ cải đường và cà chua, vì vậy món ăn này đem đến cho người dùng vị chua chua ngọt ngọt từ các thành phần, nguyên liệu trong món ăn. Củ cải đường và cà chua sau khi sơ chế sẽ được băm nhuyễn hoặc xắt hạt lựu và nấu thành súp. Ngoài ra, người ta còn cho thêm vào món canh này bắp cải, thịt, cá và các gia vị… để làm món ăn thơm ngon, đậm đà hơn.

    Bosch Soup
    Bosch Soup
     

    Ở một số nơi, người ta còn cho thêm một ít kem chua vào, tạo bị béo, chua thanh độc đáo cho món ăn. Một tô Bosch Soup với màu đỏ bắt mắt và hương vị đậm đà, chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách khi thưởng thức món ăn này.

    Bosch Soup
    Một màu đỏ bắt mắt
     

    14. Món ăn Châu Âu - Pierogi của Ba Lan

     

    Pierogi có thể được coi là một loại hoành thánh của Ba Lan và là một trong những đặc sản không thể không nhắc tới của Ba Lan.

    Pierogi
    Pierogi
     

    Hình dáng và cách làm của Pierogi khá giống với bánh gối của Việt Nam hay hoành thánh của Trung Quốc. Tuy nhiên lớp vỏ lại được làm bằng cách trộn bột, nước ấm, đôi khi có thêm trứng, sau đó được cán mỏng và cắt thành hình tròn hoặc cũng có thẻ làm bằng khoai tây nghiền, sẽ làm cho bột bánh mịn hơn.. Nhân bên trong là pho mát, khoai tây, hành, nấm, thịt, bắp cải... Nhân sẽ được cho vào giữa của miếng bột và gấp lại. Sau đó dùng ngón tay ấn vào rìa của bánh để nhân bánh không chui ra ngoài khi đang nấu.

    Pierogi
    Có hình dáng giống như bánh gối vậy
     

    Pierogi có thể hấp, luộc hoặc chiên nhưng nhất định phải được ăn kèm cùng với bơ chảy hoặc kem chua để tăng độ béo thơm hấp dẫn.

    Pierogi
    Luôn luôn được ăn kèm với bơ hoặc kem chua
     

    Pierogi đã trở thành hương vị quen thuộc với người dân Ba Lan. Đến Ba Lan thì bạn hãy thưởng thức món ăn Châu Âu này nhé!

    15. Món ăn Châu Âu - Goulash của Hungary

     

    Goulash là một món súp (món hầm) từ thịt và rau, nêm với bột ớt và các gia vị khác. Bắt nguồn từ Vương quốc Hungary thời Trung Cổ, goulash không chỉ là một món ăn phổ biến ở Hungary mà còn là một biểu tượng của quốc gia này và cũng là một món ăn phổ biến ở các nước châu Âu.

    Goulash
    Goulash
     

    Nếu chỉ nhìn, Goulash khá giống món hầm tại Việt Nam. Tuy nhiên Goulash đa dạng về nguyên liệu và đặc biệt là cay hơn các món hầm Việt Nam rất nhiều.

    Goulash có thể được chế biến từ thịt bò, thịt bê, thịt lợn, hoặc thịt cừu được cắt thành khối, nêm thêm muối, và sau đó xào với hành tây thái lát. Paprika – một loại ớt bột phổ biến của người dân Hungary, được thêm vào cùng với nước ngay sau đó. Sau đó cho một chút tỏi, cà chua, hạt giống cây ca-rum, ớt chuông, cà rốt, khoai tây, rễ rau mùi tây rồi đun nhỏ lửa. Khi các nguyên liệu đã chín mềm, có thể cho thêm một chút rượu để làm hương vị của món ăn thêm nồng nàn.

    Goulash
    Đây là màu đỏ của ớt đấy
     

    Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Goulash khi đến Hungary đâu.

    Trên đây là 15 món ăn Châu Âu nhất định phải thử khi đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Tuy nhiên, ở Châu Âu còn rất nhiều món ăn ngon khác, nếu các bạn biết thêm món ăn nào thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Món ăn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo