Du lịch Paris: 7 cách tốt nhất để khám phá kinh đô ánh sáng của thế giới

25/09/2019 / 559

Paris – thủ đô lãng mạn của Pháp là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm. Nếu đang có ý định đi du lịch Paris thì bạn hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết những cách tốt nhất để khám phá nơi được mệnh danh là kinh đô ánh sáng của thế giới này nhé!

Mục lục bài viết

    Nhắc đến Paris người ta sẽ nghĩ ngay đến một thủ đô có lịch sử lâu đời và giàu truyền thống văn hóa. Paris mang trong mình một vẻ đẹp xa hoa, lịch lãm với những công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật và văn hóa cùng một nền ẩm thực tinh tế, sang trọng. Đến Paris bạn sẽ được tham quan và chiêm ngưỡng rất nhiều công trình nổi bật như Khải Hoàn Môn, tháp Eiffel, bảo tàng Picasso… được đi du thuyền trên dòng sông Seine thơ mộng hay thưởng thức những món ăn thơm ngon tuyệt hảo và còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ đón các bạn ở đây.

    Khi đến thăm Paris, thì có lẽ các phương tiện giao thông công cộng sẽ là cách tiết kiệm và nhanh hơn cả khám phá vòng quanh thành phố này. Tuy nhiên, nếu bạn là một người thích khám và, mong muốn được trải nghiệm những điều thú vị và mới lạ và đắm mình vào văn hóa địa phương ở thành phố tráng lệ này thì hãy thử ngay những cách dưới đây.

    Có rất nhiều cách tuyệt vời để khám phá Paris, cho dù đó là một chuyến đi bộ, đi xe đạp quang thành phố, một tour du lịch ẩm thực hay đi thuyền trên sông Seine… thì cách nào cũng đều rất thú vị và đáng để được lựa chọn. Hãy chọn cho mình một trong cách phù hợp với bạn nhất, hoặc tốt hơn hết là kết hợp càng nhiều cách với nhau càng tốt để có một cuộc phiêu lưu đáng nhớ ở kinh đô ánh sáng Paris khi đến với du lịch Châu Âu nhé!

    Paris - Thủ đô nước Pháp

    1. Du lịch Paris – Dạo bộ quanh khu phố Le Marais với những điểm du lịch nổi tiếng

     

    Paris là một thành phố khá rộng, các điểm tham quan cũng cách nhau khá xa nên việc đi bộ quanh thành phố là một điều không khả thi cho lắm, nhưng ở đây cũng có có một số khu phố thực sự quyến rũ dành cho du khách muốn đi bộ. Một trong số đó là Le Marais – một khu vực với các quán cà phê thời thượng, những cửa hàng thời trang cao cấp, những cửa hàng bánh ngọt thơm lừng, và những con đường rải sỏi hoàn hảo bên bờ phải sông Seine.

    Dạo bộ quanh khu phố Le Marais với những điểm du lịch nổi tiếng
    Dạo bộ quanh khu phố Le Marais với những điểm du lịch nổi tiếng
    Xem thêm: Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023?

    Le Marais là một khu phố nằm một phần ở Quận 3 và Quận 4 của thủ đô Paris. Ngày nay khu phố này được giới hạn bởi con phố Bretagne ở phía Bắc và sông Seine ở phía Nam, phố Temple ở phía Tây và đại lộ Beaumarchais ở phía Đông.

    Ban đầu, đây là một khu vực dành cho giới quý tộc với rất nhiều dinh thự. Qua thời gian, nơi đây đã tập trung những nền văn hóa và cộng đồng khác nhau là người Do Thái, người Hoa, nghệ sĩ và cộng động người LGBT. Hiện nay, Le Marais cũng là một khu phố du lịch quan trọng với không ít bảo tàng, các phòng tranh và phòng trưng bày nghệ thuật.

    Dạo bộ quanh khu phố Le Marais với những điểm du lịch nổi tiếng

    Các điểm du lịch nổi tiếng ở đây phải kể đến như Quảng trường Place des Vosges với những bãi cỏ xanh và những con đường mái vòm thanh lịch; bảo tàng Bảo tàng Picasso, bảo tàng Carnavalet, Musée des arts et métiers – một bảo tàng về khoa học kỹ thuật, dinh thự Hôtel de Béthune-Sully...

    Dạo bộ quanh khu phố Le Marais với những điểm du lịch nổi tiếng
    Quảng trường Place des Vosges

    Đi bộ ở Le Marais, bạn không chỉ được tham quan những địa điểm nổi bật ở trên mà còn có thể khám phá ra những cửa hàng đồ nội thất độc đáo, cửa hàng đồ cổ thú vị và những cửa hàng hoa đẹp “vô đối” trên Rue des Rosiers và Rue Vieille du Temple.

    Từ Le Marais, đi bộ theo con đường Rivoli hay Rue Saint Martin bạn sẽ đến được Centre George Pompidou – một bảo tàng nghệ thuật hiện đại có lối kiến trúc độc đáo được trang trí bằng những giàn giáo cách điệu và những đường ống khổng lồ. Có thể thấy rằng Le Marais thực sự là một nơi tuyệt vời ở Paris để đi bộ ngắm cảnh.

    Centre George Pompidou
    Centre George Pompidou
     
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour

    2. Du lịch Paris –  Khám phá quanh Paris bằng giao thông công cộng

     

    Ở Paris, sử dụng phương tiện giao thông công cộng là cách rẻ nhất và hiệu quả nhất để đi vòng quanh thành phố.

    Có tời 16 tuyến tàu điện ngầm chạy bên dưới thành phố, mỗi tuyến đều có màu sắc và số khác nhau. Một vé tàu điện ngầm có giá 1,90 € và cho phép bạn đi bất cứ nơi nào ở Paris một cách nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian từ 5h30 sáng đến 1 giờ sáng.

    Tàu điện ngầm ở Paris
    Tàu điện ngầm ở Paris
     

    Tiện lợi không kém là xe buýt, có thể không nhanh như tàu điện ngầm, nhưng đây là phương tiện cung cấp một chuyến đi thú vị hơn nhiều, khi ngồi xe bus bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để ngắm nhìn đường phố. Thủ đô Paris được bao phủ bởi một mạng lưới gồm 60 tuyến xe buýt, cũng như 42 tuyến xe buýt đêm Noctilien.

    Xe bus ở Paris
    Xe bus ở Paris
     

    Một lựa chọn tuyệt vời khác là RER (tàu khu vực). Loại tàu này giúp kết nối trung tâm thành phố với các vùng ngoại ô gần đó, nhưng cũng có một số điểm dừng ở trung tâm Paris. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu điểm đến của bạn là Disneyland, Versailles hoặc sân bay Charles de Gaulle.

    RER Pasis
    Còn đây là RER
     

    Lưu ý: Vé tiêu chuẩn t+ cho phép bạn thực hiện hành trình một chiều trên tàu điện ngầm, xe buýt hoặc RER, nhưng chỉ trong giới hạn thành phố.

    3. Du lịch Paris – tham quan Paris với Paris City Pass

     

    Để có trải nghiệm tham quan tuyệt vời nhất, hãy xem xét đến việc mua Paris City Pass. Paris City Pass không chỉ cung cấp dịch vụ sử dụng phương tiện giao thông công cộng và vào cửa hơn 60 điểm tham quan ở Paris, nó còn bao gồm các tour đi bộ miễn phí, đi thuyền qua sông Seine, sách hướng dẫn du lịch Paris, đặc quyền không phải xếp hàng tại các bảo tàng hàng đầu như Louvre, Center Pompidou và Musée d'Orsay và giảm giá cho một số sự kiện triển lãm diễn ra trong thành phố.

    Tham quan Paris với Paris City Pass
    Tham quan Paris với Paris City Pass
     

    4. Du lịch Paris – Dạo quanh Paris bằng xe đạp

     

    Cho dù bạn chọn một chuyến đi tự túc hay một tour du lịch Châu Âu có tổ chức, thì đi xe đạp luôn là một cách thú vị, ly kỳ và thân thiện với môi trường để khám phá và thăm thú Paris. Với hơn 273 dặm của làn đường của xe đạp, một hệ thống xe đạp công cộng tiên tiến (Velib), và rất nhiều lịch trình tham quan hấp dẫn, thủ đô nước Pháp là một thành phố vô cùng thích hợp để có 1 tour du lịch bằng xe đạp hoàn hảo, tiện lợi.

    Dạo quanh Paris bằng xe đạp
    Dạo quanh Paris bằng xe đạp
     

    Bạn có thể đạp xe qua những khu phố mang tính biểu tượng của Paris, hoặc thả dọc theo sông Seine, hay đi quanh những công viên và khu vườn xinh đẹp tuyệt vời. Một số điểm đạp xe tuyệt vời nhất ở Paris là bờ sông Seine và Canal St. Martin, trên đại lộ huyền thoại Saint - Germain hoặc đi công viên lớn nhất thành phố - Bois de Bologne và Bois de Vincennes.

    Dạo quanh Paris bằng xe đạp

    Nếu bạn muốn trải nghiệm thành phố như một người Paris thực thụ, hãy lấy một chiếc xe đạp Velib từ một trong số 1.800 trạm nằm rải rác xung quanh thành phố. Với mức giá € 1,70 mỗi ngày, đây là một trong những cách tiết kiệm nhất để khám phá thủ đô. Đặc biệt khi bạn thuê xe đạp từ Velib ở Paris bạn có thể mượn và trả xe đạp ở bất cứ đâu có trạm xe trong thành phố. Thêm vào đó, 30 phút đầu tiên của mỗi chuyến đi sẽ được miễn phí.

    Dạo quanh Paris bằng xe đạp
    Trạm xe đạp nằm khắp mọi nơi trong thành phố
     

    5. Du lịch Paris – Trải nghiệm du thuyền trên sông Seine

     

    Để trải nghiệm Paris từ một góc nhìn khác, bạn hãy đến với hành trình du thuyền trên sông Seine. Dòng sông thơ mộng này chảy ngay qua trung tâm thành phố, mang đến tầm nhìn tuyệt vời về các địa danh nổi tiếng trong thủ đô.

    Trải nghiệm du thuyền trên sông Seine
    Trải nghiệm du thuyền trên sông Seine
     

    Có rất nhiều công ty cung cấp các tour tham quan bằng thuyền cả ngày lẫn đêm. Du thuyền trên sông Since là một cách thư giãn, thoải mái để bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp và sự lãng mạn của Paris khi lướt qua các điểm nóng du lịch như Tháp Eiffel, Louvre, Notre - Dame và Musée d'Orsay…

    Có lẽ cách hợp lý nhất để ngắm nhìn thành phố từ mặt nước là Batobus - một dịch vụ du thuyền trên sông cho phép hành khách lên và xuống tại các địa điểm khác nhau trong thành phố. Những chiếc thuyền có mái bằng kính và sân thượng mở cho tầm nhìn tối đa cùng với 9 điểm dừng thuận tiện gần với các điểm nổi tiếng như Tháp Eiffel, Saint-Germain-des-Prés và Champs-Élysées.

    Batobus
    Batobus
    Xem thêm: Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất 
    Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023 

    6. Du lịch Paris - Chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao

     

    Không có gì có thể tuyệt vời hơn khi được ngắm toàn cảnh thủ đô Paris từ tầng trên cùng của tháp Eiffel, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải dành hàng giờ đồng hồ để xếp hàng, nếu không có thời gian hay đơn giản là không muốn chờ đợi thì hãy chọn cho mình một địa điểm khác để có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao. Từ các di tích nổi tiếng và công viên ở trên cao cho đến các phòng chờ trên tầng thượng tinh tế, thành phố này có rất nhiều nơi có tầm nhìn tuyệt vời.

    Chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao
    Bạn có thể lên đỉnh tháp Eiffel để ngắm toàn cảnh Paris
     

    Nằm trên một ngọn đồi đá ở phía đông bắc Paris, Parc des Buttes Chaumont mang đến một bức tranh toàn cảnh tuyệt vời về thành phố, bao gồm cả quang cảnh của Sacré-Cœur, trong khi đó, Parc de Belleville ở quận 20 sẽ cho du khách một view tháp Eiffel khó quên.

    Chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao
    Chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao
     

    Nếu không, hãy leo lên con đường hẹp dài 234 bậc thang để đến đỉnh của đường cao tốc và ngắm nhìn đại lộ Champs Elysées thanh lịch, hoặc ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục 360 độ của Paris từ Vương cung thánh đường Sacré-Cœur ở vùng đồi núi Montmartre.

    Ngoài ra, nhiều sân thượng và tầng quan sát nằm trên đỉnh các địa danh của thành phố tạo nên những điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris.

    Chiêm ngưỡng toàn cảnh Paris từ trên cao
    Thật tuyệt khi vừa được thưởng thức những món ngon vừa được ngăm toàn cảnh Paris
     

    7. Du lịch Paris – Khám phá tinh hoa hoa ẩm thực Pháp với food tour

     

    Bạn là một người yêu thích những món ăn ngon, muốn được khám phá những bí mật để tạo nêm một món ăn Pháp, thì một food tour là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một cách tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức ẩm thực và rượu vang tuyệt hảo của Paris, đặc biệt là đối với những du khách đi du lịch Châu Âu lần đầu đến thủ đô.

    Khám phá tinh hoa hoa ẩm thực Pháp với food tour
    Khám phá những món ăn đường phố Paris
     

    Các tour du lịch ẩm thực ở Paris chủ yếu tập trung vào một chủ đề hoặc một khu phố, cho phép bạn khám phá một địa điểm mới và cảm nhận về văn hóa và lịch sử địa phương trong khi thưởng thức các món ăn ngon. Tuy nhiên, các lựa chọn là vô tận, bao gồm tất cả mọi thứ, từ các chợ đường phố nhộn nhịp, các quán ăn lâu đời đến các nhà hàng sang trọng.

    Khám phá tinh hoa hoa ẩm thực Pháp với food tour
     

    Paris By Mouth là nơi tổ chức một số tour du lịch ẩm thực tốt nhất trong thị trấn. Chúng diễn ra trong các khu phố ẩm thực như Saint - Germain và Le Marais, đặc biệt là food tour này được hướng dẫn bởi các chuyên gia ẩm thực địa phương.

    Bustronome
    Bustronome
     

    Để có trải nghiệm ẩm thực nguyên bản hơn, hãy lên tàu hai tầng sang trọng Bustronome - một nhà hàng di động độc đáo kết hợp các bữa ăn ngon với chương trình tham quan tuyệt vời. Các tour du lịch có sẵn cho cả bữa trưa và bữa tối với khoảng 4 đến 6 món ăn, kèm theo âm nhạc và khung cảnh đầy cảm hứng của các địa danh hàng đầu của thành phố.

    Bustronome
    Thưởng thức ẩm thực Pháp trên Bustronome
     

    Trên đây là 7 cách khám phá Paris vô cùng thú vị cho chuyến du lịch Paris của bạn thêm phần hấp dẫn, rất mong rằng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

    Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa!!!

    Xem thêm:

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour  
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu paris pháp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo