Bật mí tất tần tật những bí quyết du lịch Sapa 

17/07/2019 / 452

Sapa là điểm đến lấy được trái tim của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởii vẻ đẹp ấn tượng của núi rừng Tây Bắc, của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên những ngọn đồi, những bản làng nhỏ xinh ấm áp và cả sự hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam. Mỗi năm số lượng khách du lịch đến với thị trấn sương mù lại nhiều hơn đáng kể vậy khi đi du lịch Sapa thì tất tần tật những bí quyết và lưu ý cần biết là gì? hãy cùng note nhé! 

Mục lục bài viết
    Sapa là điểm đến lấy được trái tim của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp ấn tượng của núi rừng Tây Bắc
    Sapa là điểm đến lấy được trái tim của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp ấn tượng của núi rừng Tây Bắc
     

    Sa Pa là một huyện của tỉnh Lào Cai thuộc vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam. Thị trấn Sa Pa là điểm đến tập trung đông đúc người bản địa và khách du lịch Sa Pa. Thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1500m đến 1650m so với mực nước biển tại sườn núi Lô Suây Tông nên quanh năm sương mù bao phủ nên nơi đây được mệnh danh là thị trấn sương mù. Sa Pa là địa điểm du lịch có địa hình hiểm trở ở độ cao ấn tượng khi bước chân ra khỏi nhà vào sáng sớm ngỡ như đang lơ lửng trên mây vậy. Vì đặc điểm này mà Sa Pa còn được gọi một cách đầy yêu thương đó là “nơi gặp gỡ đất trời. Sa Pa cách thành phố Lào Cai 38 km với những cung đường đèo khá lắt léo và cách thủ đô Hà Nội của chúng ta 376km. 

    Sapa là thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1500m đến 1650m so với mực nước biển tại sườn núi Lô Suây Tông
     

    1. Kinh nghiệm chọn thời điểm đi Sapa 

     

    Lựa chọn thời điểm du lịch Sapa là lưu ý đầu tiên cho chuyến đi của bạn. Sapa là địa điểm du lịch quanh năm nhưng mỗi khoảng thời gian, Sapa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng không giống nhau. Vậy nên trước chuyến đi của mình bạn cần tìm hiểu về thời tiết, khí hậu từng mùa cũng như nét đặc trưng của từng mùa để chọn thời điểm du lịch thích hợp nhất cho mình nhé!

    Lựa chọn thời điểm du lịch Sapa là lưu ý đầu tiên cho chuyến đi của bạn
     

    Nếu bạn du lịch theo hình thức nghỉ dưỡng và tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng thì bạn có thể đến đây vào tất cả các mùa trong năm. Mùa xuân là thời điểm Sapa rực rỡ sắc hoa đào, mận, lê và thời tiết không quá lạnh như mùa đông. Mùa hè Sapa là mùa của thức quả ngọt lành, mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang. Mùa thu Sapa là mùa Sapa ngập tràn trong sắc vàng của lúa chín của nắng dịu dàng và hương thơm của lúa mới. Mùa đông Sapa là khoảng thời gian thời tiết Sapa khắc nghiệt và thi thoảng có tuyết rơi nhưng đây lại là thời điểm rất nhiều khách du lịch Việt chọn là thời điểm đến Sapa khám phá. 

    Xem thêm:
    20 ĐIỀU TUYỆT VỜI PHẢI TRẢI NGHIỆM Ở SAPA - BẢN LÀNG PHỦ SƯƠNG!
    Vườn dâu Tây Sapa ở Đâu? Đến vườn dâu Sapa mùa nào đẹp nhất

    Mỗi mùa, mỗi thời điểm Sapa lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng ấn tượng nên bạn có thể đến đây vào bất cứ lúc nào
     

    Nếu bạn di chuyển bằng xe máy và muốn có một chuyến đi phượt nhiều ý nghĩa và những khoảnh khắc tuyệt vời thì lựa chọn thời điểm có điều kiện thời tiết thuận lợi là vô cùng quan trọng. Những khoảng thời gian thích hợp cho một chuyến đi phượt đến du lịch Sapa mà bạn nên biết đó là: 

    • Tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 theo kinh nghiệm của các phượt thủ thì là thời điểm đẹp nhất để đi phượt Sapa bởi có thời tiết thuận lợi. Trên đường đi bạn sẽ không gặp phải điều kiện thời tiết khắc nghiệt như quá nóng hay quá lạnh và mưa dông. Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến mức độ an toàn cho chuyến đi Sapa của bạn vì cung đường bạn phải đi qua là đèo núi quanh co với những con đèo lắt léo nên nếu trời mưa hay trơn trượt, quá nắng nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn. 
    Tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9 đến tháng 11 theo kinh nghiệm của các phượt thủ thì là thời điểm đẹp nhất để đi phượt Sapa bởi có thời tiết thuận lợi
     

    Mùa xuân Sapa trên đường đi bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xanh mơn mởn và những làn mây dập dờn bên sườn núi. Không chỉ có vậy đây còn là thời điểm trăm hoa khoe sắc nên sẽ đem đến cho bạn cảm giác căng tràn sức sống và tâm hồn thoải mái hơn rất nhiều. Mùa xuân còn là mùa lễ hội ở Sapa nên bạn có thể hòa mình vào bầu không khí vui tươi và trải nghiệm văn hóa vùng cao đặc sắc. Nếu bạn là tín đồ sống ảo hay yêu thích nhiếp ảnh thì đây là khoảng thời gian cực lý tưởng cho chuyến đi phượt của bạn rồi.

    Mùa xuân Sapa là khoảng thời gian trăm hoa đua nở và thời tiết không quá lạnh
     

    Mùa thu Sapa thời tiết mát mẻ, trong lành là khoảng thời gian thị trấn sương mù nhộn nhịp mùa gặt của bà con dân tộc thiểu số. Sắc vàng óng ả của lúa chín phủ kín khung cảnh của Sapa khiến bất cứ ai đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đến đây vào thời điểm này đều ấn tượng mãi không quên về một vẻ đẹp vừa gần gũi, bình dị vừa hùng vĩ khiến người ta quên đi những muộn phiền của cuộc sống. 

    Mùa thu Sapa thời tiết mát mẻ, trong lành là khoảng thời gian thị trấn sương mù nhộn nhịp mùa gặt của bà con dân tộc thiểu số
     

    2. Kinh nghiệm di chuyển lên Sapa

     

    Có 3 cách di chuyển lên thị trấn sương mù đó là: Xe khách, tàu hỏa và xe máy. Mỗi phương tiện lại có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Cùng tìm hiểu về tất tần tận những bí quyết di chuyển đến Sapa và di chuyển tại Sapa nhé! 

    Đi phượt Sapa bằng xe máy: 

    Xe máy là phương tiện dành cho những ai có kinh nghiệm di chuyển đèo núi và yêu thích trải nghiệm những điều mới mẻ, có sức khỏe và tinh thần tươi trẻ để băng qua những khó khăn, trở ngại trên quãng đường đến thị trấn sương mù để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên bình dị mà đẹp tuyệt vời của Việt Nam và có những giây phút đáng nhớ của tuổi trẻ. 

    Xe máy là phương tiện dành cho những ai có kinh nghiệm di chuyển đèo núi và yêu thích trải nghiệm những điều mới mẻ
     

    Vì cung đường đi Sapa là đường đèo núi nên chiếc xe máy đồng hành của bạn là xe số để đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé! Với khoảng cách là 400km từ thủ đô Hà Nội thì chi phí xăng xe sẽ là khoảng 300.000 đến 400.000VNĐ đấy nhé! Nếu bạn có bạn đồng hành thì mỗi người chỉ mất khoảng 150.000VNĐ đến 200.000VNĐ cho chi phí đến Sapa nên đây là phương tiện rẻ nhất để đặt chân đến thị trấn sương mù. 

    Vì cung đường đi Sapa là đường đèo núi nên chiếc xe máy đồng hành của bạn là xe số để đảm bảo an toàn cho chuyến đi nhé
     

    Lưu ý: 

    Bạn nên kiểm tra xe và bảo dưỡng xe trước chuyến đi để chắc chắn là người bạn đồng hành của mình sẽ không gặp vấn đề gì trên đường đưa bạn chinh phục Sapa nhé! Đem theo nước uống và đồ ăn để nạp năng lượng trên đường đi. 

    Mang theo giấy tờ xe và giấy tờ tùy thân, đảm bảo tuân thủ luật giao thông để giữ an toàn cho bản thân và bạn đồng hành của mình. 

    Không nên di chuyển quá nhanh ở đoạn đường đồi núi, đổ đèo hết sức cẩn thận và quan sát đường đi nhé! 

    Xem thêm: Có thể đi du lịch Sa Pa 1 ngày được hay không? Nên đi đâu Sa Pa khi chỉ có 1 ngày?

     

    Di chuyển bằng xe khách và tàu hỏa

    Nếu không thể tự đi xe thì bạn nên chọn xe khách và tàu hỏa, những phương tiện này sẽ đưa bạn đến vùng đất Tây Bắc một cách an toàn. Thời gian trên xe, tàu bạn có thể ngắm cảnh ven đường và nghỉ ngơi thư giãn chuẩn bị cho hành trình khám phá Sapa sắp tới. 

    Xe khách thì bạn có thể lựa chọn đi xe khách giường nằm hoặc xe limousine. Xe khách có ưu điểm là di chuyển nhanh và đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn Sapa. Khuyết điểm của xe này đó là mức độ an toàn không cao, không phù hợp với người già và người say xe. Lời khuyên dành cho bạn đó là nên lựa chọn phương tiện này nếu đi cùng nhóm bạn đông người, có sức khỏe tốt. 

    Bảng giá vé xe khách và tàu hỏa bạn có thể tham khảo trước khi quyết định phương tiện di chuyển của mình. 
     

    Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Sapa khá truyền thống vì mức độ an toàn cao và có nhiều sự lựa chọn ghế ngồi thoải mái cho hành khách của tàu. Tuy nhiên tàu hỏa di chuyển mất nhiều thời gian hơn và không đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn được mà bạn phải mất thêm 50.000VNĐ nữa để đi buýt đến thị trấn Sapa nhé! Phương tiện này sẽ thích hợp cho những ai có nhiều thời gian cho chuyến đi Sapa hay những hộ gia đình có người già hay trẻ nhỏ đi cùng. 

    Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đến Sapa khá truyền thống vì mức độ an toàn cao và có nhiều sự lựa chọn ghế ngồi thoải mái cho hành khách của tàu
     

    Giá vé tàu đi Sa Pa tham khảo:

    Ngày thường: 140k một lượt đối với ghế cứng

    Ngày cuối tuần: 150k một lượt đối với ghế cứng

    Giường nằm cứng: 450k - 500k một lượt

    Giường nằm mềm: 650k - 700k một lượt

    Một số hãng xe khách uy tín cho bạn tham khảo: 

    Xe Green Bus giường nằm

    • Từ Hà Nội – Sapa: (Thời gian chạy 6 tiếng)

    Giờ xuất phát:: 7:00, 7:30, 14:00, 21:30, 22:00

    • Nơi xuất phát :

    Sân Bay Nội Bài

    21 Hàng Thùng

    Phố cổ Hà Nội

    Ngã Tư Nội Bài

    • Từ Sapa – Hà Nội : (Thời gian chạy 6 tiếng)

    Giờ xuất phát: 8:00, 13:30, 15:30, 16:00, 22:00

    • Nơi đón khách:

    25 Kim Đồng, tt. Sapa

    147 Thạch Sơn

    Nhà Hàng 9999 (Chân cầu Cốc San)

    • Nơi trả khách: Trả về nơi xuất phát
    • Giá vé: 250.000VNĐ – 320.000VNĐ/vé (tùy thuộc vào vị trí giường)

    Xe giường nằm Sapa Express

    • Lịch trình xe chạy:

    Từ Hà Nội - Sapa: (Thời gian chạy 5 đến 6 tiếng)

    Giờ xuất phát: 7:30, 22:00

    Nơi xuất phát:

    • 12 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    • Phố Cổ Hà Nội

    • Ngã tư Nội Bài

    Từ Sapa - Hà Nội: ( Thời gian chạy 5 đến 6 tiếng)

    Giờ xuất phát: 13:30, 15:30

    • Nơi đón khách: số 2 Cầu Mây, thị trấn Sapa

    Nơi trả khách: Sân bay Nội Bài

    Giá vé: 280.000VNĐ - 300.000VNĐ (tùy theo vị trí giường bạn chọn)

    Xe khách có ưu điểm là di chuyển nhanh và đưa bạn đến thẳng trung tâm thị trấn Sapa
     

    Xe đi Sapa Limousine VIP 9 chỗ

    • Lịch trình xe chạy:
    • Từ Hà Nội – Sapa: (Thời di chuyển 6 tiếng)
    • Giờ xuất phát: 6:30 - 7:00
    • Nơi xuất phát : Đón khách tận nơi tại  9 quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên)
    • Từ Sapa – Hà Nội : (Thời gian di chuyển 6 tiếng)
    • Giờ xuất phát: 15:00 - 15:30
    • Nơi xuất phát đón trả khách:  Tại sảnh các khách sạn trong thị trấn Sapa.
    • Giá : 370.000VNĐ- 400.000VNĐ/vé
    • Khách hàng muốn đặt chính xác 04 ghế VIP giữa xe, thu thêm phụ phí 50.000 đ/vé.

    Kinh nghiệm di chuyển tại Sapa 

    Nếu bạn đến Sapa bằng tàu hỏa hay xe khách thì khi đến thị trấn bạn nên thuê xe máy để đi lại cho tiện đến những địa điểm tham quan hấp dẫn của Sapa. Thuê xe máy bạn sẽ được chủ động về thời gian và đi bất cứ đâu bạn muốn vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian nữa đấy. 

    Bí quyết chọn xe đó là bạn nên thử phanh xe, khởi động xe và kiểm tra xăng nữa nhé! 
     

    Nếu đi cùng gia đình hoặc nhóm đông người thì bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe riêng chuyên chở cho gia đình hay đoàn của mình ở Sapa. Còn đi xe máy lên Sapa rồi thì bạn cứ sử dụng xe máy của mình để vi vu khắp mọi địa điểm khi du lịch Sapa thôi. 

    3. Kinh nghiệm đặt phòng nghỉ giá rẻ ở Sapa

     

    Ngoài phương tiện di chuyển ra thì phòng nghỉ cũng quyết định rất nhiều chi phí và chất lượng cho chuyến đi của bạn. Lựa chọn một địa điểm nghỉ ngơi phù hợp với túi tiền của bạn và mong muốn cho chuyến du lịch của mình là vô cùng cần thiết phải không nào. Vậy hãy cùng xem tất cả những bí quyết và kinh nghiệm đặt phòng ở Sapa sau đây nhé! 

    Lựa chọn một địa điểm nghỉ ngơi phù hợp với túi tiền của bạn và mong muốn cho chuyến du lịch của mình là vô cùng cần thiết
     

    Sapa là điểm đến du lịch có thể nói là phát triển nhất tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ bởi vẻ đẹp của Sapa thu hút đông đảo khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc và cả bạn bè quốc tế nữa nên các loại hình dịch vụ ở Sapa rất được quan tâm đầu tư bao gồm dịch vụ lưu trú. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một địa điểm nghỉ ngơi cho mình nhưng chọn địa điểm nào lại là điều mà bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng sao cho phù hợp tính chất chuyến đi của mình nhé!

    Cân nhắc địa điểm nghỉ ngơi sao cho phù hợp với mục đích chuyến đi của bạn nhé! 
     

    Một số thắc mắc mà rất nhiều khách du lịch đặt ra trong quá trình chọn phòng nghỉ và vị trí nghỉ ngơi đó là: 

    Địa điểm nghỉ ngơi nên ở trung tâm hay xa trung tâm? có gì khác biệt không? 

    Nếu thuê khách sạn, nhà nghỉ, homestay ở khu trung tâm thì bạn sẽ có cái được và có cái mất. Cái được đó là bạn sẽ dễ dàng di chuyển, hỏi thăm đường xá để đến những địa điểm du lịch của Sapa, thỏa sức thưởng thức ẩm thực Sapa tại trung tâm thị trấn. Cái mất đó là hầu hết các địa điểm nghỉ ngơi ở khu vực trung tâm thì đều có giá cao hơn ở các khu xa trung tâm nên nếu bạn đến Sapa lần đầu mà không biết đường xá thì nên ở khu trung tâm sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. 

    Ở gần trung tâm thì bạn sẽ dễ dàng di chuyển hơn còn ở xa trung tâm bạn lại có không gian rộng mở để ngắm nhìn Sapa 
     

    Ở xa trung tâm một chút khung cảnh thiên nhiên bên ngoài sẽ khiến bạn thích thú, giá cả lại thấp hơn ở khu trung tâm nhưng bạn lại mất khá nhiều thời gian di chuyển về khu trung tâm và những địa điểm du lịch nổi tiếng. Nếu đi phượt đem theo xe máy riêng thì ở khu xa trung tâm sẽ là trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

    Xem thêm: 

    Cùng xem qua những đánh giá của khách du lịch Sapa về các loại hình dịch vụ nghỉ ngơi tại thị trấn sương mù hiện nay để lựa chọn phương án thích hợp nhất đối với mình nhé! 

    Cùng xem ở đâu thì thích hợp với bạn nhất nhé! 
     

    Resort: Ở resort bạn sẽ được trải nghiệm không gian nghỉ ngơi tiện nghi cao cấp, có view đẹp, có khu vực nhà hàng chế biến những món ăn Á Âu đa dạng, đẹp mắt và thơm ngon. Resort thường có những tiện ích đi kèm cho khách lưu trú như phòng gym, bể bơi, Spa và được ăn sáng miễn phí nữa. Tất nhiên với chất lượng dịch vụ cao thì giá cả khi ở resort tại Sapa cũng cao nhất trong các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng tại Sapa. Nếu muốn thuê resort với giá rẻ thì bí quyết dành cho bạn đó là đặt voucher giảm giá trên các trang đặt phòng trực tuyến qua internet nhé! 

    Resort thường có những tiện ích đi kèm cho khách lưu trú như phòng gym, bể bơi, Spa và được ăn sáng miễn phí nữa
     

    Khách sạn: Ở khách sạn tùy thuộc vào là khách sạn có chất lượng ra sao. Nếu là khách sạn 4 sao, 5 sao ở Sapa thì bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt như resort và cũng có mức giá khá tương đương với resort nhưng ở khu vực trung tâm hơn. Còn nếu ở các khách sạn hạng trung thì bạn sẽ có những tiện nghi cơ bản, thường sẽ được ăn sáng và có các mức giá rất đa dạng. Nếu muốn đặt khách sạn giá rẻ thì bạn cũng săn voucher giảm giá trên các trang đặt phòng trực tuyến trên internet nhé!

    Khách sạn ở Sapa rất đa dạng chất lượng nếu 4 5 sao thì không khác resort là mấy 
     

    Homestay: Ở homestay bạn sẽ được cung cấp những tiện nghi cơ bản, nếu đi đông thì có phòng tập thể tiết kiệm chi phí cho chuyến đi Sapa của bạn. Homestay thường có dịch vụ cho thuê xe máy để bạn thỏa sức khám phá Sapa. Ưu điểm lớn nhất của homestay nếu đi đông đó là giá rẻ và các bạn có thể ở chung với nhau. 

    Ở Sapa có nhiều homestay rất đẹp cho bạn một chuyến đi nhiều trải nghiệm mới mẻ 
     

    Nhà nghỉ: Ở nhà nghỉ bạn sẽ được ở khu trung tâm, phòng ốc và dịch vụ của nhà nghỉ thường là mức cơ bản và không phục vụ ăn sáng. Với chất lượng dịch vụ không cao nên ở nhà nghỉ bạn sẽ tiết kiệm được chi phí vì mức giá nhà nghỉ thường rẻ hơn khách sạn khá nhiều.

    Nếu bạn có một chuyến nghỉ dưỡng thì lựa chọn khách sạn hay resort là hợp lý hơn cả để có những trải nghiệm tuyệt nhất tại Sapa nhé! Còn để có chuyến du lịch Sapa tự túc với chi phí tiết kiệm nhất thì nhà nghỉ hoặc homestay lại là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Chi phí cho nhà nghỉ hay homestay ở Sapa tham khảo cho bạn là khoảng từ 100.000VNĐ đến 250.000VNĐ/người/đêm. 

    Gợi ý một số địa điểm nghỉ ngơi được yêu thích tại Sapa dành cho bạn đó là: 

    Sapa Elegance Hotel (khách sạn 3 sao) 

    • Địa chỉ: 03 Hoàng Diệu, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
    • Điện thoại: 0214 3888 668
    • Giá phòng tham khảo: 500.000VNĐ/đêm

    Sapa New Orient Hotel (Khách sạn 3 sao)

    • Địa chỉ: 151 Thạch Sơn, thị trấn Sapa, Lào Cai
    • Điện thoại: 090 219 67 74
    • Giá phòng tham khảo: 350.000VNĐ/đêm

    Châu Long Sapa Hotel (Khách sạn 3 sao) 

    • Địa chỉ: 24 Đông Hợi, TT Sapa, Sapa, Lào Cai 
    • Điện thoại: 091 460 25 29
    • Giá phòng tham khảo: 600.000VNĐ/đêm
    Bên trong một căn phòng của Châu Long Sapa hotel 
     

    The Haven Sapa Camp Site

    • Địa chỉ: Lầu Vọng Cảnh, Bản Cát Cát, San Sả Hồ, Hoàng Liên Sơn, Sapa
    • Hotline: 0214 3888 789
    • Di chuyển: cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 1,5km
    • Giá tham khảo: 150k/đêm/ người (bao gồm ăn sáng)

    VietTrekking Sapa Homestay

    • Địa chỉ: 33 Hoàng Liên, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai
    • Hotline: 0214 6525 555
    • Di chuyển: Cách thị trấn Sa Pa 3km
    • Giá phòng tham khảo: 200k/ Giường , từ 500k/ phòng.
    Viettrekking Sapa là homestay nhận được rất nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ và các hộ gia đình nhỏ

    Sapa Jade Hill Resort

    • Điạ chỉ: Thôn Lý - Xã Lao Chải - Huyện Sapa (Cách trung tâm thị trấn Sapa 1,8km)
    • Điện thoại:0981.066.266
    • Giá phòng tham khảo:  3.000.000đ – 5.000.000đ/1 đêm

    Topas Ecolodge Resort

    • Địa chỉ: Thanh Kim, Sa Pa, Lào Cai
    • Điện thoại: 024 3715 1005
    • Giá phòng tham khảo: Từ 5.500.000 VNĐ/đêm
    Topas Ecolodge Resort là resort cực kỳ nổi tiếng của Sapa được cả du khách Việt và du khách quốc tế yêu thích
     
    Xem thêm: 

    4. Kinh nghiệm ăn uống tại Sapa 

     

    Ăn uống ở Sapa bạn phải xác định trước là muốn tiết kiệm hay không. Bạn có thể ăn theo kiểu bình thường như bún, phở, cơm hoặc cũng có thể thưởng thức đặc sản miền núi hấp dẫn tại Sapa - Lào Cai. Nếu ăn theo kiểu hàng ngày bạn vẫn ăn thì ưu điểm đó là những món ăn quen thuộc nên bạn đã biết rõ hương vị của chúng nên không sợ dị ứng hay ăn không quen rồi đau bụng. Hơn nữa đó là rất dễ để tìm những quán ăn như thế ở Sapa, những món ăn này có giá khoảng 25.000 - 30.000VNĐ thôi nên rất tiết kiệm. 

    Bạn có thể ăn theo kiểu bình thường như bún, phở, cơm hoặc cũng có thể thưởng thức đặc sản miền núi hấp dẫn tại Sapa
     

    Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đặc sản của thị trấn sương mù thì nơi đây có rất nhiều món ăn thơm ngon lạ miệng cho bạn có trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. Những món đặc sản Tây Bắc bạn nên thử khi đi du lịch Sapa đó là: Cá hồi, thịt lợn cắp nách, thắng cố, cá tầm, thịt trâu gác bếp, đồ nướng Sapa, lẩu cá hồi, cơm lam, xôi ngũ sắc, su su… Những món ăn đặc sản của Sapa có món giá rẻ nhưng cũng có món ăn khiến bạn phải chi trả kha khá nên hãy thống nhất với nhau nhé! Lời khuyên dành cho bạn đó là nên tìm hiểu về giá các món ăn trước khi thưởng thức nhé!

    Những món ăn đặc sản bạn nên thử khi khi du lịch Sapa 
     
    Bài viết tham khảo cho bạn: 

    5. Kinh nghiệm mua sắm tại Sapa 

     

    Đi du lịch bất cứ đâu thì bạn cũng nên bỏ túi cho mình những bí quyết và lưu ý khi đi mua sắm được những khách du lịch khác và người dân địa phương bày cho nhé! Quà ở Sapa thì mùa nào thức nấy nên bạn hãy tham khảo tất tần tật những gạch đầu dòng sau đây nhé! 

    Tham quan những khu chợ nổi tiếng ở Sapa bạn cũng nên bỏ túi một số bí quyết sau đây nhé!
     

    Mua quà theo mùa: Đến Sapa mùa hè thì bạn có thể đem về những thức quả xứ lạnh tươi ngon như: đào mận, lê. Còn mùa đông thì hẳn là hạt dẻ nóng sẽ khiến bạn bè người thân của bạn rất thích thú khi được nhận sau chuyến du lịch Sapa của bạn đấy nhé! Những món đồ bày bán quanh năm ở Sapa bạn có thể mua khác đó là: thổ cẩm, thịt trâu gác bếp, thuốc nam, măng rừng, nấm hương…

    Đồ được bày bán ở Sapa chưa chắc đã có nguồn gốc tại Sapa mà có thể là hàng hóa Trung Quốc mang sang gắn mác Sapa nên bạn khi mua bất cứ món đồ nào đều nên xem xét cẩn thận nhé đặc biệt là nấm linh chi, củ tam thất dọc được Hàm Rồng vì chất lượng của chúng chưa chắc đã như những lời quảng cáo có cánh của người bán đâu nhé! Tốt nhất bạn nên hỏi thăm người địa phương địa chỉ mua uy tín để tránh mất tiền oan.

    Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang - nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa

    Bạn nên chú ý khi mua hàng ở Sapa vì đây hầu hết là đồ Trung Quốc 
     

    Đi du lịch Sapa mua hàng ở những khu chợ thì trả giá là việc làm rất cần thiết bởi các cửa hàng buôn bán cho khách du lịch đều đội giá lên cao nên hãy cứ trả giá nếu bạn có thể nhé! Chợ đêm gần chân nhà thờ Đá Cổ là địa điểm khách du lịch tới lui để mua quà lưu niệm nhiều nhất, mua đồ ở đây bạn cũng đừng mua ngay mà hãy trả giá vài câu để mua với giá hợp lý hơn. 

    6. Một số lời khuyên hữu ích khác dành cho bạn

     
    • Nếu thuê xe máy hay đi phượt Sapa thì bạn nên mua bản đồ du lịch Sapa để đi cho tiện nhé. Nếu bạn là con gái đến Sapa mà vẫn muốn thuê xe đi khám phá những địa điểm hấp dẫn thì bạn phải chắc chắn mình có tay lái cứng cáp vì đường ở Sapa có nhiều đèo dốc cũng khá lắt léo nếu bạn chưa đi quen. 

    • Nếu bạn muốn đặt tour để được đưa đến các địa điểm du lịch mà không phải tự mày mò thì có thể hỏi lễ tân của khách sạn. Nhưng trước khi đặt thì bạn nên hỏi xem tour có ngủ đêm tại bản thì có giảm tiền phòng được không nhé! 

    • Về trang phục khi đi du lịch Sapa: Tùy theo từng mùa mà bạn chuẩn bị quần áo ấm hay mỏng hơn nhưng Sapa về đêm chắc chắn sẽ rất lạnh nên bạn nhớ đem theo áo ấm để bảo vệ sức khỏe nhé! Vì phải đi bộ khá nhiều nên bạn hãy đem theo giày thể thao hoặc giày đế bệt để tiện di chuyển, leo núi. Đến Sapa vào mùa hè thì bạn nên mang theo quần áo mỏng nữa để không bị nóng vào buổi trưa.

    Bạn chú ý thời tiết để chuẩn bị trang phục đi Sapa thoải mái nhất nhé!
     
    • Nếu nhóm bạn đi đông người thì nên thuê một hướng dẫn viên để họ giới thiệu cho bạn về những điều thú vị của Sapa mà nếu chỉ ngắm cảnh không đôi khi bạn không biết ý nghĩa của họ là gì. Hướng dẫn có nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích cho chuyến đi của bạn đấy nhé!

    • Nếu đi xe máy lên Sapa đoạn đường từ Lào Cai đến đây có độ chênh lệch khá cao nên bạn dùng bông bịt tai để không bị ù nhé!

    Hy vọng bài viết đã cung cấp tất tần tật những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sapa sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân yêu của mình nhé!

    Bài viết có liên quan:

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo