Đi du lịch Sa Pa ăn ở đâu ngon - Top những quán ăn ngon được yêu thích nhất tại Sa Pa

09/03/2019 / 441

Khám phá ẩm thực là hoạt động không thể thiếu khi bạn đi du lịch ở bất cứ nơi đâu và Sa Pa không phải là địa điểm ngoại lệ. Sa Pa với những món ăn đặc sản hấp dẫn đang chờ bạn trong chuyến đi Sa Pa sắp tới và sau đây là những gợi ý quán ngon được du khách đánh giá cao cho bạn tham khảo nhé!

Mục lục bài viết
    Sa Pa là địa điểm du lịch vùng cao nổi tiếng của Việt Nam

    Chắc hẳn bạn đã nghe đến tên những món ăn đặc sản mang hương vị đặc trưng của vùng núi cao Tây Bắc Việt Nam như: lợn cắp nách, thắng cố, đồ nướng Sa Pa, rau Sa Pa, cơm lam, xôi ngũ sắc, những món lẩu nóng hổi tại Sa Pa. Câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra đó là “đi Sa pa ăn đặc sản ở đâu ngon?”. Để giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi này, Cattour.vn đã tổng hợp những quán ăn, khu ẩm thực nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích nhất tại thị trấn sương mù để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân mình

    1. Quán A Phủ

    Quán A Phủ lá quán ăn được rất nhiều du khách biết đến và là địa chỉ để thưởng thức món ăn “thắng cố”- đặc sản của đồng bào dân tộc sinh sống tại Sa Pa rất được yêu thích. Ngoài thắng cố đến đây bạn còn có thể nếm thử những món ăn đặc sản khác như: cá hồi hấp mù tạt, cá tầm. lợn cắp nách, gà dao nướng than hồng… Các món ăn ở quán A Phủ được đánh giá là rất ngon và chất lượng dịch vụ của quán cũng rất tốt nữa đấy!

    Do là quán ăn khá nổi tiếng nên nếu bạn đến Sa Pa vào những dịp lễ tết hay đi đông người thì nên gọi điện để đặt bàn trước tránh trường hợp hết chỗ nhé!

    Đồ ăn do quán A Phủ phục vụ vô cùng bắt mắt

    • Địa chỉ: 15 Fansipan, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
    • Giá từ: 25.000VNĐ – 1.000.000 VNĐ.

    2. Khu đồ nướng Sa Pa

     

    Đến du lịch Sa Pa 2022 và đi qua con phố Cầu Mây bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng và cuốn hút bởi những cửa hàng đồ nướng nằm san sát với đủ loại món khác nhau rất bắt mắt như: thịt xiên nướng, trứng gà nướng, cá hồi nướng, cơm lam nướng, xúc xích, rau củ nướng… Tất cả được tẩm ướp cùng gia vị truyền thống, đặc trưng của người dân bản địa cùng nên mang hương vị rất khác so với đồ nướng ở những nơi khác.

    Đồ nướng Sa Pa tại Cầu Mây rất đa dạng và lôi cuốn khiến ai đến đây cũng phải thử một lần

    Đây là địa điểm tụ tập ăn uống rất đông đúc ở Sa Pa, vào mỗi buổi tối con phố ngập tràn mùi hương của những món đồ nướng lôi kéo bước chân của bất cứ ai chỉ tình cờ đến đây. Đồ ăn ở phố Cầu Mây được phục vụ rất nhanh chóng với giá rất rẻ nữa chỉ từ 10.000VNĐ đến 30.000VNĐ 1 xiên thịt nướng thơm ngon hấp dẫn. Sức ăn bình thường bạn có thể ăn hết khoảng 60.000VNĐ - 70.000VNĐ là có thể có một chiếc bụng no rồi.

    • Địa chỉ: Phố Cầu Mây, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
    • Giá từ: 30.000VNĐ – 100.000 VNĐ

    3. Quán A Quỳnh

    Địa chỉ tiếp theo được cattour.vn gợi ý cho bạn đó là quán A Quỳnh- quán ăn phục vụ những món ăn đặc sản của người dân Tây Bắc Việt Nam. Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của quán đó là Thắng Cố. Đến A Quỳnh bạn nên thưởng món ăn đặc sản này để cảm nhận hương vị đậm đà bản sắc của người Sa Pa. Ngoài ra quán còn cung cấp những món ăn đặc sản khác như: thịt trâu gác bếp, cơm lam chiên, lẩu cá hồi, lẩu rau nấm, cá suối, thịt lợn bản, gà đồi, thịt ngưa… vô cùng đa dạng và hấp dẫn.

    Thắng cố - món ăn nổi tiếng nhất của quán A Quỳnh

    Quán A Quỳnh được xem là quán ăn nổi tiếng nhất khi đi tour Sa Pa hiện nay và nhận được sự yêu thích của cả người dân địa phương và khách du lịch. Quán ăn có chất lượng phục vụ rất tốt với không gian ấm cúng và có những chương trình ca nhạc đặc biệt vào tối thứ 6 và chủ nhật hàng tuần nên thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách.

    Không gian bên trong quán rất thoải mái

    • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn,  Sa Pa, Lào Cai
    • Giờ mở cửa:  07:00 - 22:30
    • Mức giá: 100.000VNĐ - 330.000VNĐ

    4. Sapa Lotus

     

    Nếu bạn là người yêu thích những món ăn nướng, lẩu thì đừng bỏ qua Sapa Lotus trong chuyến du lịch Sa Pa của mình. Sapa Lotus chuyên phục vụ những món ăn lẩu nướng nên đến đây chắc chắn bạn sẽ vừa được thưởng thức món ăn yêu thích của mình vừa cảm nhận được hương vị mới mẻ từ nguyên liệu và cách chế biến, tẩm ướp của người dân Sa Pa để tìm hiểu về nét văn hóa ẩm thực của vùng đất “gặp gỡ đất trời”.

    Không gian nhà hàng khá đẹp mắt và tinh tế

    Sapa Lotus là một địa chỉ rất nổi bật trên con phố Cầu Mây đông đúc bởi sự sang trọng và cổ điển trong cách trang trí nhà hàng. Đến du lịch Sapa bạn sẽ được phục vụ chu đáo với những nồi lẩu thơm ngon giá khoảng 600.000VNĐ với rất nhiều nguyên liệu tươi ngon hấp dẫn.

    • Địa chỉ: 34 Cầu Mây
    • Giờ mở cửa: 9h – 22h30
    • Điện thoại: 020 628 5789
    Xem thêm:

    5. Anise Sapa

     

    Anise Sapa là một quán ăn được quản lý bới khách sạn do người Pháp xây dựng với kiến trúc, phong cách hoài cổ và lãng mạn. Đây là quán ăn mà bạn có thể cảm nhận được sự kết hợp và hòa quyện giữa 2 nền văn hóa ẩm thực Á Âu. Tất cả các nguyên liệu để làm nên những món ăn châu Âu của Anise Sapa đều được sản xuất tại chính vùng đất Sa Pa mang lại một trải nghiệm mới cho thực khách đến đây.

    Không gian sang trọng bên trong nhà hàng  Anise Sapa
     

    • Địa chỉ: 2 đường Bậc Đá Victoria, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.
    • Giá từ: 50.000 – 500.000 VNĐ

    6. Quán Dũng Trâu – Lợn cắp nách

    Lợn cắp nách là món ăn đặc sản nổi tiếng tại Sa Pa mà du khách đến đây ít nhất phải thử 1 lần. Lợn cắp nách ăn ở quán Dũng Châu được người địa phương mách là ngon nhất, chuẩn vị nhất. Thịt lợn được làm sạch rồi tẩm ướp gia vị của người dân bản địa rồi để nguyên con quay hoặc nướng lên có màu sắc bắt mắt vừa giòn, vừa ngọt lại vừa mềm vô cùng hấp dẫn.

    Dũng Trâu là nhà hàng nhận được rất nhiều đánh giá cao từ khách du lịch và người dân địa phương

    Lợn cắp nách tại quán Dũng Trâu còn được chế biển theo kiểu hấp hoặc xào cũng rất ngon và đáng để thử một lần.

    • Địa chỉ: 85 Xuân VIên, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00.
    • Giá từ: 50.000VNĐ – 250.000 VNĐ
    Xem thêm:

    7. Khu ăn vặt phố Hàm Rồng

    Nếu bạn là tín đồ ăn vặt thì khu ăn vặt phố Hàm Rồng chắc chắn là nơi mà bạn nên ghé qua để thỏa mãn niềm đam mê trong chuyến du lịch Sa Pa của mình. Cùng nhau ngồi quây quần bên bếp than hồng, ăn những món ăn bình dị nhưng đậm chất vùng cao Sa Pa như ngô, khoai, sắn, cơm lam, trứng nướng, trứng luộc… kể cho nhau nghe những câu chuyện hằng ngày, những niềm vui, nỗi buồn để gần nhau hơn sẽ khiến chuyến đi của bạn thêm thật nhiều ý nghĩa.

    Những món ăn vặt hấp dẫn tại phố Hàm Rồng

    • Địa chỉ: 1 Hàm Rồng, Sapa, Lào Cai.
    • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:00.
    • Giá từ: 10.000VNĐ – 30.000VNĐ

    8. Nhà hàng Red Dao

    Địa chỉ tiếp theo mà Cattour.vn muốn giới thiệu cho bạn để thưởng thức những món ngon đặc sản khi đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đó chính là nhà hàng Red Dao. Đây là địa chỉ nằm tại trung tâm thị trấn nên rất thuận tiện cho du khách đến đây từ các khách sạn nhà nghỉ mình đang ở. Nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn của Sa Pa như: lợn cắp nách, cá hồi, cá sông, thịt trâu gác bếp, rau rừng, cơm lam… Red Dao là địa chỉ tin cậy bởi không chỉ cung cấp đồ ăn ngon mà còn có chất lượng dịch vụ rất tốt.

    Không gian bên trong nhà hàng Red Dao Sa Pa được đánh giá cao
     
    • Địa chỉ: 4B Thác Bạc
    • Mức giá: 80.000VNĐ - 220.000VNĐ
    • Giờ mở cửa: 8h – 22h30
    • Điện thoại: 020 387 2927

    9. Khu ẩm thực Sapa

     

    Địa chỉ cuối cùng mà Cattour.vn muốn giới thiệu cho bạn đó chính là khu ẩm thực Sa Pa nơi quy tụ của rất nhiều nhà hàng, quán ăn ngon phục vụ tất tận tật những món ngon, đặc sản của Sa Pa từ những xiên thịt nướng với giá 10.000VNĐ cho đến những nồi lẩu thơm ngon giá vài trăm nghìn đồng.

    Khu ẩm thực Sa Pa là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon đa dạng

    Khu ẩm thực nằm ngay bên tay trái của nhà thờ đá Sa Pa - một biểu tượng du lịch - địa điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa nên rất dễ dàng cho khách du lịch có thể tìm thấy nơi này trong hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa của vùng núi Tây Bắc Việt Nam.

    • Địa chỉ: Nằm phía bên tay trái của nhà thờ đá Sapa
    • Giờ mở cửa: 6h30 – 22h30

    Trên đây là 9 địa chỉ nhận được sự yêu thích của du khách và người dân địa phương để khám phá văn hóa ẩm thực của người dân Sa Pa. Ngoài ra còn môt số địa chỉ khác mà bạn cũng có thể yên tâm ghé qua như: Nhà hàng Chapa (40 Cầu Mây), nhà hàng Hoàng Minh (23-24 khu ẩm thực Sa Pa) Nhà hàng Rendezvous (6 Mường Hoa)

    Chúc bạn có chuyến du lịch Sa Pa nhiều ý nghĩa, niềm vui và  thưởng thức thật nhiều những món ăn ngon hấp dẫn của Sa Pa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo