Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

18/01/2020 / 3,500

Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

Mục lục bài viết
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc

    I. Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km? 

     

    Trước khi tìm hiểu về khoảng cách từ Sapa đi Ninh Bình và ngược lại hãy cùng xem Sapa và Ninh Bình có gì hấp dẫn du khách và những điểm đến không nên bỏ qua tại những điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc này nhé!

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Trước khi tìm hiểu về khoảng cách từ Sapa đi Ninh Bình và ngược lại hãy cùng xem Sapa và Ninh Bình có gì hấp dẫn nhé!
     

    1. Vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của Ninh Bình

     

    Ninh Bình là thành phố, tỉnh lị của tỉnh Ninh Bình thuộc khu vực cửa ngõ cực nam miền Bắc. Ninh Bình nổi bật với những khu du lịch văn hóa tâm linh, lễ hội lớn thu hút đông đảo du khách và phật tử thập phương đến du lịch và bái Phật. Không chỉ có những ngôi chùa lớn mà không gian cảnh vật quanh các ngôi chùa đều mang dáng vẻ tuyệt đẹp của sông nước, núi non hùng vĩ tạo nên khung cảnh ấn tượng khó phai trong lòng khách du lịch. Ninh Bình vào những dịp đầu xuân là khoảng thời gian mùa lễ hội đông đúc nhất trong năm. Những tháng sau tuy không có lễ hội nhưng cảnh đẹp nơi đây vẫn khiến rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng, khám phá. 

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Vẻ đẹp non nước hữu tình của Ninh Bình khiến biết bao trái tim yêu du lịch si mê
     

    Các điểm du lịch nổi bật của Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi đến cửa ngõ của miền Bắc - kinh đô văn hóa tâm linh của Việt Nam đó là:

    • Chùa Bái Đính: Là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam. Ở đây có 2 khu vực là  chùa đó chính là chùa mới và chùa Bái Đính cổ. Các bạn tham quan ở đây gần 3 tiếng mới hết bởi khuôn viên chùa rất lớn. Bái Đính mới sẽ làm bạn choáng ngợp bởi những bức tượng La Hán dọc lối lên, Tượng phật cao lớn trong 3 điện thờ chính và khu vực Tháp, tượng phật Di Lặc ngoài trời. Chùa Bái Đính cổ mọi người nói rất thiêng, các bạn đi chùa nhất định phải đến. Khu vực này ngay sau chùa mới. Ở đây là quần thể chùa trong động. Leo 145 bậc thang sẽ tới động chính. Hang động này rất mát và đẹp khiến du khách nhớ mãi không quên.
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Chùa Bái Đình là một trong những ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với kiến trúc đẹp mắt
     
    • Tràng An: Rất đẹp và hoang sơ phong cảnh thiên nhiên rừng núi sông nước hữu tình. Hầu hết các địa điểm thăm quan vãn cảnh đều được đi bằng phương tiện thuyền đò chèo bằng tay. Và đi vào những hang động xuyên qua núi rừng tươi đẹp xanh mát yên bình, tĩnh lặng. Không những thế Tràng An còn có rất nhiều địa điểm tâm linh và phong cảnh trong quần thể đang chờ khách du lịch khám phá. 
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Hầu hết các địa điểm thăm quan vãn cảnh Tràng An đều được đi bằng phương tiện thuyền đò chèo bằng tay
     
    • Hang Múa: Hang Múa thuộc thôn Khê Hạ - xã Ninh Xuân - cố đô Hoa Lư - Ninh Bình. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ phải cảm thán thốt lên là quá đẹp, từ Hang Múa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh đồng lúa, hồ sen, đồi núi Ninh Bình như tranh vẽ. Mỗi bước đi đều có thể cho ra những bức ảnh tuyệt diệu. Đường lên Hang Múa là những bậc thang dài đằng đẵng được ví như Vạn Lí Trường Thành, khi leo đến nơi khung cảnh mở ra trước mắt sẽ khiến bạn cảm thấy thư giãn và bay bổng tâm hồn. Hang múa còn là địa điểm check in thần thánh đối với các bạn trẻ, đến đây bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ thật đẹp để có những bức ảnh “thần thái” mang về nha.
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Từ Hang Múa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh đồng lúa, hồ sen, đồi núi Ninh Bình như tranh vẽ
    Xem thêm: 
    Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 
     
    • Tam Cốc Bích Động: Tam Cốc Bích Động nằm ở Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tham quan Tam Cốc, bạn sẽ được ngồi trên thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng thơ mộng.Dòng sông uốn lượn quanh những cánh đồng lúa chín vàng, phía trên là những ngọn núi bao quanh, bên dưới là những hang động với hệ thống nhũ thạch hàng triệu năm có đủ dạng hình thù. Giá vé đò là 150.000đ chở được 4 người.
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Một trong những điểm sống ảo nổi tiếng tại Tam Cốc Bích Động Ninh Bình
     

    Ngoài những điểm đến kể trên thì du lịch Ninh Bình bạn còn có thể khám phá những điểm du lịch hấp dẫn khác như: chùa Non Nước, công viên văn hóa Tràng An, Động Thiên Hà, vườn quốc gia Cúc Phương, chùa Vàng...

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Ngoài ra Ninh Bình còn có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác đang chờ khách du lịch khám phá
     

    2. Nét ấn tượng của Sapa hùng vĩ, mộng mơ

     

    Sapa là thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, Tây Bắc. Vẻ đẹp của Sapa đến từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, đỉnh Fansipan và cả nét đẹp thơ mộng dịu dàng đến từ những thung lũng ruộng bậc thang, các bản làng nơi đồng bào dân tộc thiểu số tại Sapa sinh sống hay những thác nước tung bọt trắng xóa. Du lịch Sapa được mệnh danh là “nơi gặp gỡ đất trời” bởi độ cao hơn 1600m so với mực nước biển. Sapa ngập trong sương mây về đêm và ban ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu cực thích hợp là nơi đi chốn của du khách khỏi những ồn ào phố thị. 

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Vẻ đẹp mộng mơ của Sapa những tháng đầu năm 
     

    Du lịch Sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên quê hương tuyệt đẹp, khám phá văn hóa phong tục tập quán của đồng bào dân tộc hay những chuyến đi săn mây không thể nào quên. Đến Sapa du lịch bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn này nhé! 

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Du lịch Sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên quê hương tuyệt đẹp
     

    • Đỉnh Fansipan hùng vĩ: nằm ở độ cao 3.143m so với mực nước biển, Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và 3 nước Đông Dương cách thị trấn Sapa khoảng 9km. Để đặt chân lên đỉnh núi hùng vĩ này bạn sẽ được di chuyển bằng hệ thống cáp treo hiện đại, phía dưới cáp treo là thung lũng Mường Hoa nổi tiếng. Chuyến đi lên đỉnh Fansipan sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời, bồng bềnh trên mây mù Sapa. Lên đến đỉnh khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc hiện ra trước mắt, vào những ngày thời tiết thuận lợi bạn sẽ được ngắm biển mây cuộn trào ấn tượng dưới chân mình nhé! 
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và 3 nước Đông Dương cách thị trấn Sapa khoảng 9km
     

    • Bản Cát Cát: Bản Cát Cát là điểm du lịch văn hóa cộng đồng mà bất cứ ai du lịch Sapa đều không nên bỏ lỡ. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc H’Mông ở Sapa, hiện nay bản Cát Cát đã được quy hoạch trở thành điểm đến khám phá văn hóa dân tộc ấn tượng nhất Sapa. Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu, khám phá về phong tục tập quán của người Mông, cách tạo nên những bộ trang phục nhiều màu sắc hay các hộ trang sức truyền thống độc đáo. Không những thế cảnh quan bản Cát Cát cũng rất đẹp nữa, chỉ cần thuê một bộ trang phục là bạn có thể có bộ ảnh đẹp mộng mơ tại đây rồi nhé!
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Bản Cát Cát là điểm du lịch văn hóa cộng đồng mà bất cứ ai du lịch Sapa đều không nên bỏ lỡ
     

    • Thác Bạc: Thác Bạc Sapa cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12km. Thác Bạc mang dáng vẻ vừa hùng vĩ vừa mộng mơ như một dải lụa trắng nằm vắt qua núi rừng Tây Bắc. Thác có độ cao lên đến 200m và là thượng nguồn của suối Mường Hòa ở độ cao 1.800m dưới chân đèo Ô Quy Hồ. Để ngắm nhìn cận cảnh thác Bạc bạn sẽ phải leo lên cao qua những bậc tam cấp để ngắm đỉnh thác bởi dưới chân QL4D bạn sẽ không thể thấy được đỉnh thác Bạc đẹp đến nhường nào. 
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
     

    • Khu du lịch Rồng Mây: Khu du lịch Rồng Mây cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 18km thuộc địa phận tỉnh Lai Châu. Khu du lịch mới mở nằm ngay cạnh cổng trời Ô Quy Hồ đã thu hút đông đảo sự quan tâm của du khách. Nổi bật nhất tại đây đó là cây cầu kính Rồng Mây nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển. Cầu kính Rồng Mây là địa điểm tuyệt vời để du khách thử thách sự can đảm của bản thân và có những bức hình check in tuyệt đẹp với phong cảnh thiên nhiên Tây Bắc. Không những thế khu du lịch còn có quán cafe view siêu đẹp và rất nhiều hạng mục nghỉ dưỡng, vui chơi đang chờ đón du khách. 
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Khu du lịch Rồng Mây cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 18km thuộc địa phận tỉnh Lai Châu
     

    • Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng là ngọn núi nơi bạn có thể cảm nhận bầu không khí trong lành mát mẻ, nơi đây được bao bọc bởi những rừng cây tươi tốt. Leo núi Hàm Rồng là trải nghiệm khám phá cho những bạn yêu thích khám phá, từ chân đến đỉnh núi du khách sẽ bắt gặp những khung cảnh thiên nhiên khác nhau như vườn hoa, vách đá, rừng cây. Lên đến đỉnh núi trước mắt bạn sẽ là toàn cảnh thị trấn Sapa trong sương tuyệt đẹp. 
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Leo núi Hàm Rồng là trải nghiệm khám phá cho những bạn yêu thích khám phá
     

    Sapa còn có rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn khác cho bạn thỏa sức khám phá đó là: bản Tả Van, Tả Phìn, Lao Chải, chợ Bắc Hà, nhà thờ Đá Cổ, thung lũng Mường Hoa, khu du lịch văn hóa tâm linh Fansipan, chợ tình Sapa, bãi đá Cổ, đèo Ô Quy Hồ…

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên, con người Sapa
     

    Xem thêm: 

    3. Khoảng cách từ Sapa đến Ninh Bình bao nhiêu km? 

     

    Sapa thuộc tỉnh Lào Cai Tây Bắc còn Ninh Bình thuộc khu vực cửa ngõ phía Nam Bắc Bộ. Từ Sapa đi Ninh Bình bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng di chuyển bằng xe khách trên quãng đường 406km. Đây là khoảng cách không quá xa nhưng cũng không hề gần đối với hai điểm du lịch đều thuộc khu vực phía Bắc Việt Nam. Với khoảng cách này một chuyến đi khám phá cả Sapa và Ninh Bình trong một khoảng thời gian là khá khó khăn đối với những ai không có nhiều thời gian và sức lực. Tuy nhiên đối với khách du lịch từ Sapa đi Ninh Bình hoặc từ Ninh Bình đến Sapa thì đây là chặng đường không quá khó. 

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Từ Sapa đi Ninh Bình bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng di chuyển bằng xe khách trên quãng đường 406km
     

    Từ Sapa đi Ninh Bình với quãng đường 406km bạn có thể lựa chọn phương án di chuyển thích hợp nhất đó là xe khách hoặc phượt xe máy hay tàu hỏa đều được nhé!

    Xem thêm: Sapa tháng 8 có gì đẹp? Có nên đi du lịch Sapa tháng 8

    II. Xe khách Sapa đi Ninh Bình 

     

    Xe khách là phương tiện di chuyển được nhiều du khách lựa chọn nhất bởi sự tiện lợi và thoải mái. Một số hãng xe khách đi Ninh Bình - Sapa uy tín bạn có thể tham khảo đó là: 

    1. Xe khách Hà Sơn Ninh Bình Sapa 

     
    • Loại xe: Giường nằm 40 chỗ
    • Giá vé: 300.000đ/người/lượt
    • Điện thoại:  097.507.3333, 0977.50.2626, 0869.73.6262 
    • Lịch trình di chuyển: 
    VP Ninh Bình: số 46, đường 27/7 – Ninh Bình
    Bến xe Sa Pa: Quốc lộ 4D, Sa Pa – Sapa – Lào Cai
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Xe khách Hà Sơn Ninh Bình Sapa
     

    2. Xe khách Sao Việt Sapa - Ninh Bình

     
    • Loại xe: Giường nằm 40 chỗ
    • Giá vé: 280.000đ/người/lượt
    • Điện thoại đặt vé: 090 222 70 70
    • Lịch trình di chuyển: 
    Ninh Bình: Big C Ninh Bình – Ninh Bình
    Sapa: 333 Phố Mới – Lào Cai – Lào Cai
    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Xe khách Sao Việt Sapa - Ninh Bình
     

    Lưu ý khi đi Sapa - Ninh Bình bằng xe khách: 

    • Bởi quãng đường khá dài bạn sẽ mất khoảng 8 đến 9 tiếng di chuyển nên bạn hãy chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình. Nếu say xe hãy uống thuốc say xe trước khi lên xe khoảng 30 phút nhé!

    • Vì tuyến đường dài từ Ninh Bình đến Sapa nên các bạn nhớ sạc đầy pin điện thoại hoặc đem theo sạc dự phòng để không bị mất liên lạc với mọi người hay không được giải trí trên xe nhé!

    • Bạn nên gọi điện trước cho nhà xe và hỏi kỹ càng về lịch khởi hành sau đó mới mua vé hai chiều nha.

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Bạn nên gọi điện trước cho nhà xe và hỏi kỹ càng về lịch khởi hành sau đó mới mua vé hai chiều nha
     

    III. Các cách di chuyển khác từ Sapa đi Ninh Bình

     

    Ngoài di chuyển bằng xe khách thì đi tàu từ Ninh Bình đến Sapa cũng được rất nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi tàu có nhiều loại vé và giá thành khác nhau phù hợp với nhu cầu của từng người. Hơn nữa tàu hỏa là phương tiện an toàn nhất để đi Sapa - Ninh Bình nhé! Tuy nhiên Sapa - Ninh Bình không có tuyến xe chạy thẳng nên bạn sẽ phải đi tuyến Ninh Bình - Hà Nội tiếp đó là đi chuyến Hà Nội - Sapa nhé! 

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc nhé! 
     

    Giá vé tàu từ Ninh Bình đi Hà Nội có giá khoảng 80.000đ đến 190.000đ tùy vào vị trí ghế ngồi và thời gian di chuyển khoảng 2h10 phút đến 2h20 phút. Ga Ninh Bình tọa lạc tại địa chỉ: 1 Ngõ 41 Hoàng Hoa Thám, Nam Bình, Tp. Ninh Bình và ga Hà Nội tại địa chỉ: ‎120 Lê Duẩn, ‎Đống Đa

    Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?
    Đến Ga Lào Cai bạn sẽ phải di chuyển phương tiện để đến được thị trấn Sapa nhé!
     

    Giá vé tàu từ Hà Nội đi Sapa cho bạn tham khảo như sau:

    • Ngày thường: 140.000đ/ lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150.000đ/ lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450.000đ - 500.000đ/lượt
    • Giường nằm mềm: 650.000đ - 700.000đ/lượt

    Từ Hà Nội đi Sapa bằng tàu hỏa bạn sẽ mất khoảng 7 đến 8 tiếng di chuyển với giá vé từ 140.000đ.

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Từ Hà Nội đi Sapa bằng tàu hỏa bạn sẽ mất khoảng 7 đến 8 tiếng di chuyển với giá vé từ 140.000đ
     

    Như vậy từ Ninh Bình đi Sapa bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng di chuyển chưa tính thời gian trung chuyển ở Hà Nội nhé! Nếu quyết định di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Sapa các bạn nhớ phải lên lịch trình và mua vé tàu cẩn thận nhé! 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Từ Ninh Bình đi Sapa bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng di chuyển chưa tính thời gian trung chuyển
     

    Một số lưu ý khi đi du lịch Sapa - Ninh Bình bằng tàu hỏa: 

    • Tàu hở không dừng ở thị trấn Sapa nên bạn sẽ phải bắt xe để đến thị trấn với giá là 50.000VNĐ/vé
    • Nên mua vé giường nằm để tránh mệt mỏi nhưng để mua được vé giường nằm thì bạn phải đặt vé từ sớm nha
    • Nếu đi Sa Pa vào ngày cuối tuần hay ngày lễ thì nên đặt vé trước khoảng 1 tháng để tránh hết vé nha
    • Nên đi vệ sinh khi tàu chạy vì khi tàu dừng nhà vệ sinh sẽ đóng cửa
    • Mang theo hành lý gọn gàng và đề phòng mất cắp

    IV. Phượt Ninh Bình - Sapa bằng xe máy 

     

    Hành trình phượt Ninh Bình Sapa bằng xe máy với hơn 400 km mà gần một nửa trong số đó là những cung đường đồi núi quanh co, khúc khuỷu. Phượt Ninh Bình Sapa bằng xe máy là phương án di chuyển dành cho những ai có sức trẻ, có đam mê với những cung đường. Khám phá vẻ đẹp quê hương Việt Nam là niềm yêu thích của rất nhiều người trẻ, thế nhưng không phải ai cũng có sức khỏe tốt và kỹ năng để di chuyển đường dài qua những cung đường đồi núi suốt 9 đến 10 tiếng đồng hồ đâu nhé! 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Hành trình phượt Ninh Bình Sapa bằng xe máy với hơn 400 km mà gần một nửa trong số đó là những cung đường đồi núi quanh co, khúc khuỷu
     

    Trước chuyến đi phượt Ninh Bình - Sapa bằng xe máy bạn phải chắc chắn rằng điều kiện sức khỏe của mình đang rất tốt và đã có kinh nghiệm di chuyển qua những cung đường đèo núi nhé! 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Hãy chuẩn bị cho mình sức khỏe dồi dào và tinh thần sảng khoái trước chuyến đi nhé! 
     

    1. Đường đi từ Ninh Bình đến Sapa có khó không? 

     

    Với quãng đường 406km từ Ninh Bình đến Sapa và ngược lại khó khăn nhất vẫn là đoạn đường đồi núi ở Lào Cai. Đoạn đường này bạn không thể đi nhanh nên tốn rất nhiều thời gian nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Tây Bắc đẹp mộng mơ, say đắm lòng người. 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Ngắm nhìn phong cảnh Tây Bắc đẹp tuyệt vời 
     

    Đường đi từ Ninh Bình đến Sapa: từ trung tâm thành phố Ninh Bình bạn di chuyển theo Quốc Lộ 1A là đến thủ đô Hà Nội. Từ Hà Nội bạn có hai phương án di chuyển đế đến Sapa như sau: 

    • Cung đường 1: Đi phượt Sapa theo hướng Lào Cai: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km) 

    • Cung đường 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

    • Cung đường 3: Đi phượt Sapa theo hướng Lai Châu: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km).

    2. Thời điểm thích hợp đi phượt Ninh Bình - Sapa

     

    Đi phượt Ninh Bình Sapa do quãng đường xa vất vả lại đèo núi nguy hiểm nên các bạn lựa chọn khoảng thời gian thời tiết thuận lợi không nóng quá, không lạnh quá và ít mưa bão nhé! Nếu bạn đi vào ngày nắng quá thì rất mệt mỏi và mất sức, đi vào ngày lạnh mùa đông đường đồi núi mây mù che phủ lại băng giá trơn trượt nên rất nguy hiểm chưa kể lạnh làm cơ thể bạn dễ ốm nữa. Bạn không nên đi tour Sapa từ Hà Nội\ mùa đông đâu nhé! Mùa mưa lũ đường đồi núi rất dễ sạt lở, hơn nữa mưa bạn sẽ không được ngắm cảnh đẹp ven đường trọn vẹn nhất. 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Bạn nên lựa chọn khoảng thời gian thời tiết thuận lợi để đi phượt Sapa - Ninh Bình
     

    Thời điểm đi du lịch Sapa 2022 thuận lợi nhất đó là cuối xuân và mùa thu từ tháng 9 đến hết tháng 11 và từ tháng 3 đến tháng 5 bởi đây là thời điểm Sapa có thời tiết mát mẻ, dễ chịu thời tiết thuận lợi cho hành trình phượt Sapa - Ninh Bình 10 tiếng đồng hồ trên đường đi nhé! 

    Dù đi phượt Sapa - Ninh Bình vào mùa nào thì bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng về trang phục vì Sapa về đêm rất lạnh và nhiệt độ chênh lệch khá nhiều so với Ninh Bình đấy nhé! 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Cuối xuân và mùa thu từ tháng 9 đến hết tháng 11 và từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm thích hợp đi phượt Sapa - Ninh Bình
     

    3. Những lưu ý khi đi phượt Sapa - Ninh Bình

     

    • Tuyến đường đi phượt khá gian nan nên bạn hãy chú ý đem theo những loại thuốc cơ bản như: thuốc cảm, thuốc tiêu hóa, dầu gió, băng gạc… để dự phòng trường hợp cần kíp nha. 

    • Phượt Sapa - Ninh Bình bạn chỉ nên di chuyển bằng xe số, xe tay côn còn xe ga thì rất nguy hiểm nhé! Trước hành trình phượt Sapa - Ninh Bình bạn hãy đem “người bạn đồng hành” của mình đi bảo dưỡng để chắc chắn chiếc xe của bạn vẫn “khỏe mạnh” hoạt động tốt và không bị hỏng hóc dọc đường đi nhé! Nếu hỏng xe trên đường đồi núi hay đèo thì cực kỳ nguy hiểm đấy nhé! 

    Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?
    Vẻ đẹp ấn tượng của quê hương Việt Nam trên đường đi 
     

    • Hãy chắc chắn rằng bạn đã đem theo cả áo chống nắng và áo mưa vì thời tiết từng vùng có thể thay đổi trên đường đi. Không nên để thời tiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đâu nha. 

    • Đồ ăn, nước uống để nạp năng lượng trên đường đi. Khoảng 2 tiếng bạn hãy nghỉ ngơi một lần nha.

    • Các loại giấy tờ tùy thân để đặt các dịch vụ du lịch như khách sạn, homestay bạn đừng quên nha. 

    Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc “Từ Sapa đi Ninh Bình bao nhiêu km?” và “Phương tiện di chuyển từ Sapa đi Ninh Bình” nha. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sapa - Ninh Bình thật thuận lợi và nhiều niềm vui, khoảnh khắc đẹp. Chúc bạn có thêm thật nhiều những chuyến đi đến những vùng đất tươi đẹp của quê hương Việt Nam và thế giới nữa nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Ninh Bình Sapa Sapa đi Ninh Bình Xe Sapa Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo