Mặc gì khi đi du lịch Sa Pa? Cách chọn đồ đi Sa Pa theo từng mùa chuẩn không cần chỉnh

09/01/2019 / 2,725

Bạn sắp đi du lịch Sa Pa những chưa biết phải mặc gì để vừa phù hợp với thời tiết vừa phù hợp với phong cảnh thiên nhiên nơi đây? Đừng lo lắng, Cattour.vn sẽ gợi ý cho bạn những set đồ theo mùa cực đẹp để tham khảo nhé!

Mục lục bài viết

    1. Đi du lịch Sa Pa mùa xuân mặc gì?

    Mùa Xuân Sa Pa thường bắt đầu từ tháng 2 cho đến đầu tháng 5 dương lịch. Nhiệt độ Sa Pa lúc này không quá lạnh và băng giá như mùa đông nữa mà thường rơi vào khoảng 15 - 18 độ C. Thời tiết lúc mùa Xuân của Sa Pa có khi trời có nắng dịu dàng nhưng vẫn lạnh như mùa đông ở đồng bằng. Do đó đi Sa Pa vào mùa Xuân các bạn vẫn nên chuẩn bị những trang phục ấm áp và cả một số quần áo len mỏng, để mặc vào buổi trưa khi trời hửng nắng. Vào buổi tối thì áo khoác dày, khăn len, mũ len, găng tay bạn cũng nên mang theo để giữ ấm tốt nhất cho cơ thể nhé!

    Một chiếc áo len mỏng kết hợp với áo khoác bỏ sẽ rất hợp và mùa Xuân
     
    Hay những chiếc áo nỉ mỏng như thế này cùng với quần baggy cũng là set đồ thoải mái, năng động
     
    Quần bò, áo len, áo kaki lót lông rất phù hợp với các bạn nam đến Sa Pa mùa xuân
     
    Mùa Xuân là mùa của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Những sắc hồng của hoa đào, sắc trắng tinh khôi của hoa lê hoa mận khiên khung cảnh thiên nhiên khi đi tour du lịch Sa Pa rất nhiều màu sắc. Nên nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp giữa một rừng hoa thì trang phục của bạn không nên quá nhiều màu sắc hay họa tiết mà nên chọn những trang phục đơn sắc và tối giản một chút thì lên hình mới “xịn” được nha. Hoặc bạn có thể thuê những bộ trang phục của người dân tộc thiểu số Tây Bắc để đi chơi, hòa mình vào làn người bản địa và chụp những bức ảnh thật đẹp mang về làm kỷ niệm nữa. Chỉ với 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ là bạn đã có thể thuê cho mình một bộ trang phục của người dân tộc mà mình yêu thích rồi.
     

    Những bộ trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số rất hợp vào mùa xuân khi hoa cỏ xanh tươi
     

    2. Đi du lịch Sa Pa mùa hè mặc gì?

     

    Mùa hạ Sa Pa không nóng oi bức khó chịu như ở các tỉnh đồng bằng mà nhiệt độ sẽ rơi vào khoảng 20-25 độ C vào ban ngày và ban đêm thấp hơn là 13 - 15 độ C. Mùa hè Sa Pa bắt đầu từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 8 đây là thời điểm nghỉ hè của học sinh sinh viên, thời điểm các hoạt động, dịch vụ du lịch ở các tỉnh miền Bắc rất sôi động. Đến Sa Pa vào màu hè bạn nên chọn những bộ trang phục mỏng nhẹ, gọn gàng thoải mái để dễ vận động leo núi, đi bộ. Tuy nhiên khi nhiệt độ bắt đầu xuống thấp vào buổi tối và ban đêm thì bạn cũng nên mang theo những chiếc áo ấm giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe và cơ thể ấm áp khi đi ra ngoài vào buổi tối hay sáng sớm.

    Mùa hè vào ban ngày bạn có thể mặc những bộ trang phục mát mẻ như áo hở vai, áo phông, quần bò ống loe
     
    Áo phông, sơ mi, quần, short cũng là lựa chọn lý tưởng
     
    Mùa này các bạn nữ có thể chọn cho mình những chiếc váy dài để đi dạo chơi, những chiếc áo phông, sơ mi nhẹ nhàng, quần short và đi xăng đan. Còn các bạn nam thì những bộ trang phục mát mẻ, như quần short, áo phông và thích hợp nhất. Tuy nhiên dù sao đi tour Sa Pa mùa này vẫn có nắng nên việc chuẩn bị theo kem chống nắng, kính mát hay mũ rộng vành vẫn rất cần thiết nữa đấy.
     
    Những chiếc váy nữ tính, dịu dàng cũng rất hợp với phong cảnh Sa Pa
     

    3. Đi du lịch Sa Pa mùa Thu Mặc gì?

     

    Mùa thu Sa Pa thời tiết mát và trong lành nhiệt độ so với mùa hè sẽ giảm xuống 2 đến 3 độ nên không có cảm giác nóng. Thời gian từ tháng 8 đến tháng 11 Sa Pa thường có những cơn mưa ghé đến nên khi đi du lịch Sa Pa vào mùa này các bạn nên mang theo áo mưa mỏng và ô để di chuyển mà không bị ướt. Về trang phục bạn cũng nên chuẩn bị nhiều hơn một chút so với mùa Xuân và màu hạ để tránh trường hợp ướt mưa ngoài mong đợi. Những bộ trang phục như chân váy dài, áo thu đông kèm theo những chiếc áo khoác monge bên ngoài là rất thích hợp với thời tiết Sa Pa mùa này. Thêm một lưu ý nho nhỏ nữa là mùa thu Sa Pa có cảnh sắc khá phù hợp với “concept” ảnh màu trầm nền những trang phục tối màu sẽ vô cùng thích hợp.

    Mùa thu bạn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác nhẹ bên ngoài để không bị lạnh
     
    Hay những chiếc váy dài tay chất dày sẽ làm bạn đẹp trong mọi tấm hình
     
    Khi chiều xuống thì những chiếc áo len mỏng cũng là lựa chọn không tồi vừa đẹp vừa ấm áp
     
    Xem thêm:

    4. Đi du lịch Sa Pa màu Đông mặc gì?

     

    Từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 đến hết tháng 2 dương lịch là thời điểm màu Đông khi du lịch Sa Pa. Thời tiết mùa đông Sa Pa rất khắc nghiệt và nhiệt độ thấp dưới 0 độ cơ thể có tuyết hay băng giá không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên đây lại là thời điểm người người, nhà nhà kéo nhau lên Sa Pa ngắm tuyết rơi nên nếu muốn đến Sa Pa màu đông du khách lưu ý chuẩn bị những bộ trang phục giữ ấm cho cơ thể tốt nhất như áo len dày, áo phao to, áo dạ dài, quần giữ nhiệt… Bên cạnh đó những phụ kiện để giữ ấm toàn diện cho cơ thể như khăn len, mũ len, bịt tai, găng tay, tất chân… cũng không được thiếu trong điều kiện thời tiết này đâu bạn nhé.

    Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang - nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa

    Mùa đông Sa Pa có tuyết rơi nên những chiếc áo len dày cao cổ màu nổi sẽ rất phù hợp.
     
    những chiếc áo khoác dày sẽ giữ ấm cho cơ thể bạn tốt hơn khi đến Sa Pa vào mùa đông
     
    Những chiếc áo dạ dày cùng khăn len, mũ len vừa làm ấm vừa giúp bạn có một bộ trang phục đẹp
     
    Thông tin hữu ích:

    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo