Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của những thửa ruộng bậc thang - nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa

22/02/2019 / 551

Đến Sa Pa điều đầu tiên mà du khách có thể nhìn và cảm nhận được đó chính là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên những ngọn đồi núi, những thung lũng vô cùng ấn tượng.

Mục lục bài viết
    Những “nấc thang lên thiên đường tại Sa Pa
     

    Sa Pa là điểm đến không chỉ thu hút sự quan tâm của khách du lịch tại Việt Nam mà bạn bè quốc tế khi thấy hình ảnh của Sa Pa qua những bức ảnh những đoạn video cũng không thể không bị cuốn hút mà lên kế hoạch cho một chuyến đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm để được tận mắt trông thấy hình ảnh về nơi này. Và một trong những hình ảnh khiến Sa Pa trở nên nổi tiếng và hấp dẫn bước chân khách du lịch khắp mọi nơi đó chính là hình ảnh về những thửa ruộng bậc thang của Sa Pa

    Thung lũng Mường Hoa - thung lũng với những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng tại Sa Pa
     

    1. Những thửa ruộng bậc thang “đẹp nhất thế giới” tại Sa Pa

     

    Nằm ở độ cao từ 1500m đến 1650m so với mực nước biển, Sa Pa là một thị trấn vùng cao Tây Bắc thuộc huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai, là nơi sinh sống chủ yếu của bà con đồng bào dân tộc thiểu số của Việt Nam.

    Ruộng bậc thang là “kỳ quan nhân tạo” tại Sa Pa
     

    Những thửa ruộng bậc thang được du khách coi là những “kỳ quan nhân tạo” của đất nước vì để có được những thửa ruộng vô cùng ấn tượng để khách tham quan chiêm ngưỡng, khám phá là biết bao công sức và tâm huyết của bà con dân tộc. Những thửa ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác nông nghiệp mang lại nguồn lương thực và một phần kinh tế cho người dân Sa Pa mà còn là điểm nhấn giúp du lịch Sa Pa phát triển và lôi cuốn bước chân du khách đến đây tham quan hàng ngày.

    Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang làm say lòng biết bao du khách
     

    Đến Sa Pa bạn không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những ngọn núi trùng điệp của núi rừng Tây Bắc mà còn bị “hớp hồn” và cảm thán trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa. Bạn bè quốc tế khi đến Sa Pa đều rất thích thú với ruộng bậc thang với thiên nhiên và con người Sa Pa nên trên những trang báo uy tín của nước ngoài Sa Pa nằm ở những trang đầu tiên của top 50 địa điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới. Những nhiếp ảnh gia nổi tiếng dày dặn kinh nghiệm đã đi rất nhiều quốc gia trên thế giới đã thừa nhận rằng ruộng bậc thang ở Sa Pa là những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

    2. Đến Sa Pa thời điểm nào để ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất

     

    Nếu đã đem lòng yêu mến hình ảnh Sa Pa với những thửa ruộng bậc thang xanh ngắt hay vàng óng ả đung đưa trong gió thì bạn phải chọn thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch Sa Pa của mình để được chiêm ngưỡng Sa Pa rực rỡ hơn trong sắc xanh, sắc vàng của lúa.

    Sa Pa vào đầu mùa hạ với sắc xanh phủ kín những thửa ruộng bậc thang
     

    Thời điểm thích hợp nhất để đến Sa Pa ngắm ruộng bậc thang đó là vào mùa hạ và mùa thu. Mùa hạ khi sắc xanh phủ kín những thửa ruộng bậc thang và lúa Sa Pa bắt đầu trổ bông và vươn mình trong thời tiết có nắng nhưng lại vô cùng mát mẻ của Sa Pa. Thời tiết Sa Pa mùa hạ cũng rất thuận lợi để bạn có một chuyến đi tránh cái nóng, cái nắng gay gắt tại thành phố chật chội và đông đúc.

    Mùa thu khi những bông lúa vàng rực, óng ả
     

    Thời điểm lý tưởng hơn cả mùa hạ để ngắm những thửa ruộng bậc thang “đẹp nhất thế giới” của Sa Pa đó là vào mùa thu khi lúa bắt đầu ngả vàng óng ả và rực rỡ nhất trước lúc thu hoạch. Vào mùa thu đứng trên ngọn đồi cao ngắm nhìn hình ảnh Sa Pa khoác lên mình màu sắc vàng ươm và niềm vui phơi phới của người dân Sa Pa bắt đầu một mùa gặt.

    Những thửa ruộng bậc thang khi vào mùa cấy
     

    Nhưng nếu không có cơ hội để đến Sa Pa vào mùa hạ hay mùa thu thì những thửa ruộng bậc thang vào mùa xuân trước vụ cấy hay những thửa ruộng phủ tuyết vào mùa đông cũng để lại nhiều ấn tượng khó quên cho bạn về nét đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Sa Pa.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Sa Pa sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa bên bạn bè và người thân của mình!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo