Có thể đi du lịch Sa Pa 1 ngày được hay không? Nên đi đâu Sa Pa khi chỉ có 1 ngày?

25/02/2019 / 1,790

Rất nhiều du khách khi đã đem lòng yêu mến vẻ đẹp của Sa Pa đều đặt ra rất nhiều câu hỏi cho một chuyến du lịch Sa Pa. Trong đó câu hỏi mà những người không có thời gian nhiều cho những chuyến du lịch dài ngày đó là “đi du lịch Sa Pa 1 ngày được không?”

Mục lục bài viết
    Đi du lịch Sa Pa 1 ngày là điều hoàn toàn có thể
     

    Sa Pa là điểm đến được yêu thích hàng đầu cả nước về du lịch vùng núi vì có những nét đẹp từ thiên nhiên, khí hậu, con người và văn hóa rất riêng, rất cuốn hút. Đối với những người yêu nét đẹp Việt thì những hình ảnh về Sa Pa khiến rất nhiều du khách “đứng ngồi không yên”. Thế nhưng không phải ai cũng có thời gian cho những chuyến du lịch vài ba hôm nên mong muốn có thể đến Sa Pa 1 ngày để thỏa mãn niềm yêu thích đối với vẻ đẹp của Sa Pa. Vậy thì lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sa Pa 1 ngày là hoàn toàn có thể đấy nhé!

    Hình ảnh rất đẹp du khách chụp tại Sa Pa
     

    Thời điểm thích hợp cho chuyến du lịch Sa Pa 1 ngày

     

    Sa pa 4 mùa là 4 bức tranh thiên nhiên cảnh vật khác nhau, có những nét đẹp, nét quyến rũ riêng nên Sa Pa cả 4 mùa đều là mùa du lịch. Lựa chọn thời điểm nào đến Sa Pa phụ thuộc vào nét đẹp mà bạn muốn thấy nhất ở Sa Pa là gì.

    Chọn đến Sa Pa thời điểm nào phụ thuộc vào việc bạn thích gì ở Sa Pa
     

    Nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi và chinh phục đỉnh Fansipan thì thời điểm thích hợp nhất để đến Sa Pa là mùa đông. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp tươi mới, trong trẻo đầy sức sống của những loài hoa mận hoa đào, hoa mơ thì mùa xuân là lúc thích hợp nhất cho chuyến đi Sa Pa của bạn. Nếu bạn “say đắm” vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang, những thung lũng xanh ngắt hay vàng ươm màu lúa thì bạn có thể đến Sa Pa vào mùa hạ hoặc mùa thu.

    Xem thêm: Thời tiết Sapa tháng 9 - Sapa tháng 9 có lạnh không?

    Đi Sa Pa bằng phương tiện gì cho chuyến đi 1 ngày

     

    Có 3 phương tiện di chuyển có thể đưa bạn đến du lịch Sa Pa đó là: Xe máy, xe khách và tàu hỏa. Nhưng đối với chuyến du lịch 1 ngày và có thể khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sa Pa thì bạn cần phải xuất phát từ buổi đêm để có thể có mặt tại Sa Pa vào sáng sớm vì vậy di chuyển bằng xe máy là không khả thi. Ưu điểm của việc di chuyển bằng xe máy đó là bạn có thể trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau khi ngồi trên chiếc xe máy băng  qua những nẻo đường, con đèo và ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên của quê hương Việt Nam.

    Tàu hỏa là phương tiện được rất nhiều người lựa chọn khi đi du lịch Sa Pa
     

    Vì di chuyển đến Sa Pa bạn phải mất 6 đến 7 tiếng đi xe máy mà đi vào ban đêm sẽ rất nguy hiểm vì đường đồi núi, những cơn buồn ngủ và bạn lại chẳng thể nào ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Vậy thì nếu muốn du lịch Sa Pa 1 ngày thì bạn nên chọn những chuyến tàu đêm hoặc chuyến xe khách xuất phát vào đêm hôm trước. Lên xe bạn có thể ngủ một giấc là sáng hôm sau đã có thể có mặt tại Sa Pa và chuẩn bị lịch trình 1 ngày khám phá Sa Pa của mình rồi.

    1. Giá vé xe khách giường nằm đến Sa Pa rơi vào khoảng 250.000VNĐ/vé 1 chiều
    2. Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:
    • Ngày thường: 140.000VNĐ một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150.000VNĐ một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450.000VNĐ - 500.000VNĐ một lượt
    • Giường nằm mềm: 650.000VNĐ - 700.000VNĐ một lượt

    Lưu ý:

    • Bạn nên đặt vé 2 chiều khi đi du lịch Sa Pa đặc biệt nếu bạn đi vào ngày lễ hay cuối tuần để chắc chắn ko bị lỡ kế hoạch chuyến đi.
    • Nếu đi tàu thì tàu không dừng ở thị trấn nên bạn sẽ mất thêm 1 khoảng thời gian di chuyển nữa và 50.000VNĐ nếu bạn đi xe bus.

    Gợi ý lịch trình du lịch Sa Pa 1 ngày

     

    Vì quỹ thời gian có hạn nên việc lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến du lịch Sa Pa trong 1 ngày là vô cùng quan trọng. Bạn cần biết trước bạn sẽ ở đâu, đi đâu và làm gì trong khoảng thời gian giới hạn 1 ngày ở Sa Pa trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình đấy nhé! Đến Sa Pa rồi thì tuân thủ theo lịch trình mà bạn đã đặt ra để không mất thêm thời gian ngồi nghĩ xem nên đi đâu làm gì vì thời gian là cực kỳ quý báu.

    Đi đâu làm gì khi chỉ có 1 ngày ở Sa Pa là câu hỏi bạn nên trả lời trước khi bắt đầu hành trình du lịch
     

    Sau đây là gợi ý cho bạn về lịch trình một ngày tại Sa Pa đủ để bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, ẩm thực -những món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc để bạn tham khảo nhé! bạn có thể tự điều chỉnh lịch trình sao cho phù hợp với khung giờ bạn có và nơi bạn muốn đến nhất khi đặt chân đi tour Sa Pa bạn nhé!

    Buổi sáng

    Đặt chân đến Sa Pa vào buổi sáng sẽ là khoảng 8h sáng nên việc đầu tiên bạn cần làm đó là nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày bận rộn với những lịch trình du lịch của mình tại Sa Pa. Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn tại nhà hoặc thưởng thức đồ ăn sáng tại Sa Pa với những món ăn nhẹ nhàng như xôi ngũ sắc, cơm lam…

    Thời tiết buổi sáng Sa Pa se lạnh và có sương mù nên rất thích hợp với hoạt động leo núi nên dành buổi sáng để khám phá “Sa Pa thu nhỏ” - Núi Hàm Rồng là gợi ý cho chuyến du lịch Sa Pa một ngày của bạn. Từ chân núi đến đỉnh núi bạn có thể thấy được những nét đẹp đặc trưng của Sa Pa và những địa điểm ngắm cảnh thiên nhiên, núi rừng Sa Pa vô cùng tuyệt hảo.

    từ Sân Mây bạn có thể ngắm nhìn hình ảnh của toàn bộ thị trấn Sa Pa
     

    Chân núi Hàm Rồng là những vườn hoa kiểu Âu với rất nhiều loài hoa với màu sắc rực rỡ cho bạn ngắm nhìn. Tiếp tục lên trên là cổng Trời - địa điểm ngắm đỉnh Fansipan vô cùng lý tưởng và cuối cùng là sân Mây nơi bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thị trấn sương mù Sa Pa.

    Buổi trưa

    Trở về thị trấn sau khi đã khám phá núi Hàm Rồng cả buổi sáng thì trưa là thời điểm để bạn nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình khám phá Sa Pa thông qua ẩm thực. Bạn nên lựa chọn những món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc để thấy được hương vị đặc trưng của Sa Pa. Những món ăn gợi ý cho thực đơn bữa trưa tại Sa Pa của bạn đó là: Thịt lợn cắp nách, thắng cố, rau cải mèo, thịt lợn muối trộn salad rau củ, rau su su xào, su su luộc chấm muối vừng. Đây là những món ăn được chế biến bằng những những nguyên liệu phố biển và là những món “đặc sản Sa Pa” nhưng lại rất gần gũi, dễ ăn và cung cấp cho bạn rất nhiều dinh dưỡng.

    Thịt lợn cắp nách là món ăn đặc sản nổi tiếng ở Sa Pa
     

    Nếu thấy mệt và cần phải nghỉ ngơi thì bạn có thể thuê nhà nghỉ hay khách sạn để chợm mắt, chuẩn bị cho một buổi chiều tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp của Sa Pa.


    Buổi chiều

    Vì không có nhiều thời gian nên những địa điểm được gợi ý đều là những địa điểm gần với trung tâm thị trấn

    • Bản Cát Cát: Là bản làng có lịch sử lâu đời tại Sa Pa- nơi sinh sống của đồng bào dân tộc người Mông. Bản Cát Cát là ngôi làng còn lưu giữ những nghề thủ công truyền thống như trồng bông dệt vải, chế tác trang sức. Đây là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Sa Pa để trải nghiệm và tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, những phong tục tập quán lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc
     
    • Thung lung Mường Hoa – Bãi đá cổ: Thung lũng Mường Hoa là nơi lưu giữ “kỳ quan thiên nhiên thế giới” - những thửa ruộng bậc thang làm nên nét cuốn hút của Sa Pa đối với vô số khách du lịch trong và ngoài nước. Tại thung lũng có những bãi đá cổ được điêu khắc nhiều hình thù, những ký tự lạ. Bãi đá cổ được xếp hạng di tích quốc gia và là di sản độc đảo của người Việt Cổ.
    Thung lũng Mường Hoa với vẻ đẹp say đắm lòng người
     

    Nếu bạn mong muốn được đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương thì bạn cũng có thể dành thời gian buổi chiều để khám phá đỉnh Fansipan thay vì đến các địa điểm được gợi ý bên trên nhé!  Đến khoảng 5h chiều thì bạn nên trở về thị trấn để nghỉ ngơi và ăn tối trước khi lên xe trở về và nói lời tạm biệt với Sa Pa.

    Bạn cũng có thể đến Fansipan vào buổi chiều nhé!
     


    Buổi tối

    Buổi tối Sa Pa rất lạnh nên bạn có thể chọn những món ăn nóng để ăn tối hay chọn những món ăn nướng rất ngon và phổ biến tại Sa Pa nhân tiện đến tham quan Nhà Thờ Đá Cổ - một biểu tượng kiến trúc và du lịch của Sa Pa vào buổi tối.

    Thưởng thức những món ăn nướng nóng hổi tại Sa Pa vào buổi tối
     

    Chuyến Tàu về Hà Nội sẽ khởi hành vào lúc 8h30 phút nên bạn nên sẵn sàng để có mặt tại ga tàu đúng giờ hay giờ xe khách chạy nhé!

    Chuyến du lịch Sa Pa 1 ngày tuy ngắn ngủi nhưng cũng đủ để thỏa mãn phần nào miền yêu thích đối với vùng đất Sa Pa đối với những người bận rộn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn có một chuyến du lịch Sa Pa vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo