Vườn dâu Tây Sapa ở Đâu? Đến vườn dâu Sapa mùa nào đẹp nhất 

28/12/2019 / 1,287

Không chỉ Đà Lạt mới có dâu Tây đâu nhé! Đến Sapa du lịch bạn cũng có thể tham quan, thưởng thức dâu tây chín mọng. Nếu bạn chưa biết địa chỉ vườn dâu Sapa ở đâu mà mùa nào là mùa dâu Sapa thì dưới đây sẽ là giải đáp thắc mắc cho bạn nhé! 

Mục lục bài viết

    1. Vườn dâu Sapa ở đâu?

     

    Vườn dâu Sapa ở đâu là câu hỏi được rất nhiều du khách thắc mắc khi thấy những hình ảnh “check in” siêu đẹp của các bạn trẻ đăng lên các hội nhóm du lịch sau chuyến đi đến thị trấn sương mù. Những trái dâu chín đỏ xinh xắn tô điểm rực rỡ giữa những tán lá xanh của những hàng dâu thật bắt mắt làm sao. 

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Vườn dâu Sapa tại thôn Má Tra được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích
     

    Vườn dâu tây Sapa đang làm mưa làm gió trong những diễn đàn, nhóm đi du lịch Sapa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 6km thuộc thôn Má Tra, bản Tả Phìn, Sapa. Với khoảng cách này khách du lịch có thể dễ dàng đến đây. 

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Dâu tây tự hái để mua mang về
     

    Hướng dẫn đường đi đến vườn dâu Sapa: 

    Từ trung tâm thị trấn Sapa bạn di chuyển về đường Điện Biên Phủ - QL 4D, qua UBND xã Sa Pả, cầu 32. Nơi đây bao quanh bởi núi đồi bát ngát, đi sâu vào thôn Má Tra du khách sẽ tìm thấy những biển hiệu chỉ dẫn vào vườn. Qua suối vàng bạn rẽ trái và đi thẳng khoảng 1km nữa là đến vườn dâu Tả Phìn Sapa nhé! Vườn nằm trong thôn nên du khách đi bộ khoảng 100m vào bên trong. Đường đến đây rất dễ đi nên bạn có thể di chuyển đến bằng ô tô hay xe máy đều được.

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Từ trung tâm thị trấn Sapa bạn di chuyển về đường Điện Biên Phủ - QL 4D để đến vườn dâu Sapa
    >>> Xem thêm: 
    Đi Sapa mặc gì để có những bức hình lung linh? Cách chọn đồ đi Sapa theo từng mùa chuẩn nhất? 
     

    Vườn dâu Tả Phìn Sapa là mô hình trồng dâu tây của hợp tác xã Thắng Lợi. Vườn dâu được trồng theo mô hình hiện đại để dâu tây hoàn toàn là những trái dâu sạch. Vườn dâu Sapa có diện tích khoảng 7.000m2. Vườn dâu rất rộng nên không chỉ phục vụ sản xuất dâu tây mà còn là điểm đến thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch - tham quan, trải nghiệm mô hình trồng dâu tây ở Sapa

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Vườn dâu Tả Phìn Sapa là mô hình trồng dâu tây của hợp tác xã Thắng Lợi
     

    Đến tham quan vườn dâu Tả Phìn Sapa bạn sẽ được tận mắt trông thấy cách người dân địa phương chăm sóc và trồng dâu tây, được thoải mái chụp hình, check in và tự tay hái những trái dâu chín mọng. Dâu tây trong vườn được trồng bằng phương pháp thủy canh trong nhà kính, đây là phương pháp trồng dâu tây theo mô hình hiện đại được áp dụng ở Đà Lạt nữa nhé! Phương pháp trồng dâu này đảm bảo dâu tây sinh trưởng và phát triển tốt và không sử dụng chất kích thích, hóa chất độc hại cực kỳ an toàn khi đến tay người thưởng thức.

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Dâu tây trong vườn được trồng bằng phương pháp thủy canh trong nhà kính hiện đại
     

    Dâu trong vườn có nhiều giống khác nhau, hương vị khác nhau. Đến đây tham quan bạn hoàn toàn không mất phí đâu nhé! Bạn có thể thoải mái chụp hình, ngắm dâu nhưng hãy chú ý đường làm hỏng lá và trái dâu trên dàn đế những bạn đến sau cũng được chiêm ngưỡng một vườn dâu thật đẹp khi lựa chọn tour Sapa nhé! 

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Bạn có thể đến tham quan vườn dâu thoải mái, không mất phí tham quan đâu nhé! 
     

    Vườn dâu Sapa có 13 loại dâu tất cả. Màu của dâu tây Sapa được chia làm 2 màu cơ bản là dâu đỏ và dâu "bạch tạng". Từng giàn dâu tây đến mùa nở rộ thành dàn thẳng tắp. Để có thể chọn những trái ưng ý nhất, du khách thường đi sâu vào bên trong dàn, cúi người và quan sát thật kỹ. Dâu bạch tạng có màu trắng nên nhiều du khách không biết có thể nhầm tưởng rằng đây là dâu tây chưa chín nhưng thực ra những trái dâu này đã có thể thưởng thức được rồi nhé! Dâu “bạch tạng” có vị hơi khác so với dâu tây đỏ, ít chua hơn. 

    Vườn dâu tây ở Sapa
     Dâu bạch tạng có màu trắng nên nhiều du khách không biết có thể nhầm tưởng rằng đây là dâu tây chưa chín
     

    Muốn hái dâu bạn phải nói chuyện trước với người quản lý và hỏi thăm trước về giá dâu nhé! Giá bán dâu tại vườn dâu Sapa không cố định mà còn tùy vào chất lượng dâu và thời điểm bạn đến đây nhé! Dâu có giá dao động từ 150.000đ đến 300.000đ/kg bạn nhé! 

    Nếu bạn đến Sapa theo đoàn và muốn có người thuyết minh về cách chăm sóc dâu tây và các loại dâu trong vườn thì phải liên lạc trước với chủ vườn dâu nhé! Điện thoại: 0989666076 – 0914600828

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Muốn hái dâu bạn phải nói chuyện trước với người quản lý và hỏi thăm trước về giá dâu nhé!
     
    Xem thêm:

    2. Dâu Sapa mùa nào đẹp nhất

     

    Dâu tây là loại trái cây ưa lạnh thường có ở những nước hàn đới như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản thế nhưng ngày nay nhớ có các phương pháp canh tác hiện đại mà dâu tây đã có mặt tại Việt Nam. Dâu tây Việt Nam được trồng tại những vùng đất cao nguyên, miền núi có nhiệt độ mát mẻ quanh năm như Đà Lạt, Sapa, Mộc Châu. Thời điểm dâu tây vào vụ thu hoạch lớn nhất trong năm cũng là thời điểm mùa đông, mùa xuân ở Việt Nam. Dâu tây Sapa bắt đầu có nhiều vào khoảng tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau. Dâu được trồng trên giàn cao thay vì trồng dưới mặt đất. Cây phát triển đến khi cao ngang ngực người thì cho ra quả. 

    Vườn dâu tây ở Sapa
     Dâu tây Sapa bắt đầu có nhiều vào khoảng tháng 12 đến hết tháng 4 năm sau
     

    Khoảng thời gian dâu Sapa nhiều nhất, chín nhất, ngon nhất đó là khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 dương lịch - trước - trong và sau Tết Nguyên Đán. Đây cũng là khoảng thời gian Sapa lạnh nhất tạo điều kiện thuận lợi cho dâu tây sinh trưởng và phát triển tốt. 

    Du lịch Sapa mùa này bạn đừng quên ghé đến tham quan vườn dâu Tả Phìn để đem về những bức ảnh check in siêu đẹp chẳng kém dâu tây Đà Lạt. Dâu Sapa ngọt thơm có chút chua chua đã ăn là nghiện đấy. 

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Khoảng thời gian dâu Sapa nhiều nhất, chín nhất, ngon nhất đó là khoảng thời gian tháng 1, tháng 2 dương lịch
     

    Lưu ý khi muốn đi hái dâu ở Sapa dành cho bạn đó là: Nếu muốn được tham quan vườn dâu nhiều dâu chín nhất bạn nên đi thật sớm vì mỗi ngày dâu sẽ có những đợt quá chín liên tục. Nếu bạn đến muộn các bạn đến trước có thể sẽ hái hết những trái dâu to, ngon nhất rồi. Đến đây vào sáng sớm, tận hưởng bầu không khí trong lành của thiên nhiên Sapa, trải nghiệm để trở thành người nông dân thực thụ, thưởng thức những trái dâu tây tươi ngon chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi đến Sapa - Tây Bắc của bạn đấy. Vườn dâu mở cửa đón du khách tham quan từ 6:00 sáng đến 9:00 tối bạn lưu ý nha.

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Bạn nên đi sớm để hái được những trái dâu chín to ngon nhất vườn 
     

    Một số bạn muốn trồng dâu ở nhà có thể hỏi thăm cách trồng dâu, chăm sóc dâu tây và mua giống về để thử xem sao nhé! 

    Đi cùng trẻ nhỏ các bạn nhớ hướng dẫn các con không hái những trái xanh nha. 

    Trên đây là những thông tin hữu ích cho chuyến đi Sapa, tham quan vườn dâu tây mà Cattour.vn gợi ý cho bạn. Nếu bạn cũng yêu thích loài quả xứ lạnh hay vẻ đẹp của vườn dâu tây - loại quả không dễ trồng ở một đất nước nhiệt đới như ở Việt Nam thì có thể đến những điểm du lịch có thời tiết mát mẻ quanh năm như: Sapa, Đà Lạt, Mộc Châu để tận mắt quan sát cách người dân địa phương trồng, chăm sóc dâu tây và đặc biệt là thưởng thức dâu tây chín mọng nhé!  

    Vườn dâu tây ở Sapa
    Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức dâu tây Sapa tại vườn nhé! 
     

    Chúc bạn có chuyến du lịch Sapa, tham quan vườn dâu thật nhiều niềm vui cùng với bạn bè, người thân yêu của mình nhé! Nhớ sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh để thỏa sức check in với những trái dâu siêu đáng yêu nha!

    Xem thêm các tour du lịch Sapa của Cattour.vn tại đây nhé!

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Sapa dâu Sapa vườn dâu tây Sapa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo