Đi Malaysia nên mặc gì, trang phục đẹp là trang phục phù hợp với hoàn cảnh!

30/07/2019 / 3,932

Bạn đang có ý định đi du lịch Malaysia, bạn đã chuẩn bị đầy đủ kinh nghiệm cũng như những thứ cần thiết để có thể đến thăm đất nước xinh đẹp Malaysia và chợt nhớ ra rằng đa số người dân nước này đều theo đạo Hồi. Vì vậy mà bạn đang tự hỏi rằng đi du lịch Malaysia thì nên mặc gì cho phù hợp. Bài viết này của Cattour sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên và gợi ý cho bạn một số những trang phục để phù hợp với hoàn cảnh nữa nhé.

Mục lục bài viết

    I.Thời tiết của Malaysia

     
    Malaysia thuộc khu vực Đông Nam Á, có thời tiết nóng ẩm quanh năm mang tính chất nhiệt đới miền biển. Nhìn chung, khí hậu của Malaysia ấm áp và khá ổn định, đặc biệt là ở thủ đô Kuala Lumpur nên du khách có thể thoải mái đến đây du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm. Vào ban ngày, thời tiết ở Kuala Lumpur dao động từ 26 – 35 độ C và buổi tối từ 26 – 29 độ C. Vào mùa mưa,  thời tiết của Kuala Lumpur có hơi lạnh hơn một chút nhưng vẫn khá dễ chịu so với một số địa phương khác thuộc Malaysia. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 10 cho đến tháng 3 năm sau, và mùa khô từ tháng 5 đến tháng 7. Dù là mùa nào đi chăng nữa thì thời tiết của Malaysia cũng tương đối mát mẻ, không quá khắc nghiệt nên bạn có thể thoải mái đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm cũng được.
     
    Thời tiết ở Malaysia
    Thời tiết Malaysia tương đối mát mẻ
     
    Lưu ý nhỏ rằng khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 hàng năm chính là thời điểm nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên rất nhiều gia đình thường lựa chọn thời gian này để đưa con em họ đi biển, vì vậy mà một số bãi biển có tình trạng đông nghẹt, như Sầm Sơn của Việt Nam vậy. Khuyên bạn nên tránh đi vào thời điểm này vì có thể gặp cảnh chen chúc lẫn nhau, mặt khách giá phòng và các dịch vụ cũng tăng cao hơn bình thường. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đến đây nếu như mục đích chính của bạn chỉ là tham quan, mua sắm nhé. Và để tiết kiệm chi phí di chuyển thì bạn nên book vé máy bay đi Malaysia trước ngày khởi hành từ 1 – 3 tháng để được mức giá tốt nhất nhé.
     
    Thời tiết Malaysia
    Tuy nhiên mùa nghỉ hè của học sinh, sinh viên thì khá đông đấy
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?

    II.Nên mặc gì khi đi du lịch Malaysia

     
    Đi Malaysia nên mặc gì? Ai cũng biết rằng Malaysia là một đất nước chủ yếu theo đạo Hồi, vì vậy vấn đề ăn mặc ở đất nước này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là những nơi có khí hậu khác thường. Malaysia là đất nước thuộc khu vực Đông Nam Á nên mang khí hậu đặc trưng của khu vực là nóng ẩm và mưa nhiều, do đó việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp là vô cùng cần thiết. Sau đây chính là một vài lời khuyên bổ ích cho bạn khi chuẩn bị trang phục đi du lịch Malaysia.
     

    1.Quần sooc hoặc quần nhẹ

     
    Những chiếc quần sooc vẫn luôn là một loại trang phục thoải mái và thích hợp với hầu hết những vóc dáng nên được chị em khá ưa thích. Các bạn nên lựa chọn những chiếc quần sooc được làm từ chất liệu cotton thì khi mặc lên sẽ cảm thấy mát mẻ hơn. Hoặc cũng có thể lựa chọn những chiếc quần dài nhẹ nhàng, thoáng mát chứ đừng nên mặc quần jean dài nhé, bởi độ ẩm ở đây khá cao nên các bạn sẽ cảm thấy nóng bức nếu như chọn những chiếc quần jean dài đấy.
     
    Quần sooc
    Quần sooc
     
    Quần sooc
    Phối đồ với quần sooc
    Xem thêm: Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    2.Áo sơ mi ngắn  tay

     
    Đi Malaysia nên mặc gì? Trang phục Malaysia không thể thiếu đi những chiếc áo sơ mi ngắn tay được bởi chúng vừa lịch sự lại khá thoải mái. Các bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi được làm bằng cotton để khi mặc không bị bức bí nhé. Chất liệu cotton vừa thoáng mát lại có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Tuy nhiên đối với những ai mà có làn da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời thì nên ưu tiên những chiếc áo dài tay vẫn hơn nhé.
     
    Áo sơ mi ngắn tay
     

    3.Giày dép

     
    Khi lựa chọn trang phục đi du lịch Malaysia các bạn cũng cần phải mang theo những đôi giày, dép tương ứng để việc di chuyển và đi lại trở nên dễ dàng hơn. Theo kinh nghiệm của những người đã từng đi tour du lịch Malaysia thì bạn nên lựa chọn những đôi sandal hoặc giày lười để đi cho thoải mái. Tại Malaysia nói riền và các nước châu Á nói chung thì mọi người thường có thói quen bỏ giày dép ra trước khi bước chân vào nhà hoặc là những nơi tôn giáo. Vì vậy mà lựa chọn tối ưu nhất, thuận tiện nhất chính là những đôi sandal hoặc giày lười để tiện cho việc tháo ra, xỏ vào.
     
    Giày dép
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia

    4.Mũ

     
    Đi Malaysia nên mặc gì? Chắc chắn là không thể thiếu đi một chiếc mũ xinh xắn rồi. Nếu bạn không muốn bị choáng váng và xây xẩm mặt mày bởi nắng nóng hoặc da mặt bị cháy nắng thì tốt nhất là mang theo một chiếc mũ nhé. Một chiếc mũ rộng vành và có chất liệu nhẹ vẫn là một lựa chọn được ưu ái hơn cả.
     
    Mũ nón
     

    5.Áo khoác

     
    Một loại trang phục nữa mà các bạn cần mang theo khi đi du lịch Malaysia đó chính là áo khoác. Hoặc nếu không có bạn có thể thay bằng một chiếc áo len cadigan nhẹ cũng được. Bởi khi đến những nơi như rạp hát, trung tâm mua sắm thì đây chính là một loại trang phục cần thiết cho bạn đấy. Hay khi đến những nơi thuộc vùng cao nguyên như Cameron, Genting hay Bukit Tinggi có khí hậu lạnh hơn, đặc biệt là vào buổi tối thì chiếc áo khoác nhẹ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.
     
    Áo khoác
    Những chiếc áo khoác mỏng sẽ là "cứu cánh" cho bạn khi ở những vùng cao nguyên
     

    6.Ô dù, áo mưa

     
    Đi Malaysia cần mặc gì? Câu trả lời là áo mưa! Mặc dù đây không phải là trang phục phổ thông nhưng nhất định phải có mặt trong túi xách của bạn đấy nhé. Malaysia thuộc lục địa nhiệt đới nên thường xuyên có mưa, đặc biệt là vào khoảng tháng 11 cho đến tháng 1 năm sau. Nếu không muốn đang đi chơi trên đường mà cả người ướt như chuột lột thì hãy luôn chuẩn bị mang theo bên mình một chiếc áo mưa để trong túi xách nhé. Hoặc nếu không muốn mang áo mưa thì bạn có thể thay thế bằng một chiếc ô cũng được.
     
    Ô dù
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?

    III.Bí quyết mặc đồ phù hợp theo từng hoàn cảnh khi đi du lịch Malaysia

     

    1.Trang phục truyền thống của Malaysia

     
    Nếu như Thái Lan có phần đa dân số theo đạo Phật thì ở Malaysia, phần đa dân số họ theo đạo Hồi, vì vậy mà việc mặc các trang phục như thế nào cũng có một phần ảnh hưởng từ tôn giáo của họ. Trang phục truyền thống của Malaysia rất kín đáo, lịch sự và đa phần đều không để lộ phần tay và chân. Riêng đối với phụ nữ thì có thêm một chiếc khăn trùm đầu hoặc một chiếc khăn dài vắt qua vai. Người dân Malaysia thường không có thiện cảm nhiều với những loại trang phục quá ngắn, hở ngực, hở lưng, vậy nên bạn hãy cân nhắc trước khi chọn trang phục đến với đất nước Malaysia nhé.
     
    Trang phục truyền thống của Malaysia
     

    2.Mặc đồ phù hợp với thời tiết

     
    Malaysia có khí hậu nóng ẩm của vùng rừng mưa nhiệt đới nên được phân thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vậy đi Malaysia nên mặc gì? Câu trả lời chính là những bộ quần áo dài. Do Malaysia là đất nước Hồi giáo nên người dân thường không có mấy thiện cảm với những du khách mặc trang phục quá hở hang hay bó sát. Tốt nhất là bạn nên lựa những bộ trang phục có chất liệu nhẹ, thoải mái hoặc nếu có mang theo các trang phục như quần đùi, áo 2 dây thì bạn cũng nên tìm hiểu trước xem có được phép mặc các trang phục như vậy tại điểm tham quan mà bạn định ghé đến hay không nhé. Bởi những trang phục này bị cấm tuyệt đối tại những nơi linh thiêng như chùa, nhà thờ, Hoàng Cung…
     
    mặc đồ phù hợp thời tiết
     

    3.Mặc đồ tùy theo từng địa điểm du lịch

     
    Đi Malaysia nên mặc gì? Nếu bạn có ý định đến những vùng cao nguyên như Cameron, Genting hay Bukit Tinggi thì lời khuyên dành cho bạn đó là những bộ quần áo dày, bởi ở đây nhiệt độ thường xuống thấp. Còn nếu điểm đến của bạn là các thành phố thì nên mặc gì đây? Là một trong những thành phố đang trên đà phát triển, Kuala Lumpur có phong cách ăn mặc thoải mái hơn so với những vùng khác. Bạn có thể lựa chọn các trang phục ngắn nhưng đừng quá phản cảm là được. Còn nếu điểm đến là những thành phố chưa được phát triển thì bạn nên chọn trang phục như quần áo dài tay để tránh gây ấn tượng xấu với người dân địa phương. Thêm một lưu ý nữa là bạn nên mang theo bên mình một chiếc áo len mỏng khi đi mua sắm ở những trung tâm, rạp chiếu phim, nhà hát… vì những nơi này thường bật điều hòa rất mạnh, có nhiệt độ lạnh hơn nhiều so với thời tiết bên ngoài.
     
    Mặc đồ phù hợp địa điểm du lịch
     

    IV.Một số lưu ý khi đi du lịch Malaysia

     
    + Ăn mặc chỉnh tề khi đến những nhà thờ Hồi giáo.
    + Nếu lưu trú ở Malaysia lâu ngày thì nên chú ý đến đôi giày hơn, giày dép cần được để nơi khô thoáng, tránh xa những khu vực ẩm ướt nếu không muốn bị mốc.
    + Malaysia có đến 3 nhóm người sinh sống nên phong cách thời trang của họ cũng vô cùng đa dạng, nhất là thời trang nữ
    + Vật bất li thân là giấy tờ tùy thân, tiền bạc, thuốc, gel chống muỗi… bởi đất nước này có khí hậu nóng ẩm nên rất dễ có nhiều muỗi, nhất là những khu rừng nhiệt đới, còn có cả côn trùng và đỉa. Nên mang theo đôi ủng nếu đi du lịch trong rừng.
    + Tránh nạn trộm cắp, dù là bất cứ nơi nào thì bạn cũng nên chú ý bảo quản tài sản của mình.
    Hi vọng rằng với những thông tin mà Cattour chia sẻ bên trên sẽ giúp các bạn thuận lợi hơn trong việc lựa chọn những trang phục và đồ dùng cần thiết mang theo khi đi tour du lịch Malaysia nhé.
     
    Các bài viết liên quan:
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: đi Malaysia nên mặc gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đi Malaysia nên mặc gì, trang phục đẹp là trang phục phù hợp với hoàn cảnh!

    Đi Malaysia nên mặc gì, trang phục đẹp là trang phục phù hợp với hoàn cảnh!

    30/07/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch Malaysia, bạn đã chuẩn bị đầy đủ kinh nghiệm cũng như những thứ cần thiết để có thể đến thăm đất nước xinh đẹp Malaysia và chợt nhớ ra rằng đa số người dân nước này đều theo đạo Hồi. Vì vậy mà bạn đang tự hỏi rằng đi du lịch Malaysia thì nên mặc gì cho phù hợp. Bài viết này của Cattour sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên và gợi ý cho bạn một số những trang phục để phù hợp với hoàn cảnh nữa nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo