Trải nghiệm đảo ngọc thiên đường Penang của Malaysia một cách trọn vẹn

23/07/2019 / 610

Penang Malaysia là một vùng biển đảo nối với đất liền bằng những cây cầu dây văng Penang dài đến gần 14km, nổi tiếng là công trình vĩ đại nhất ở Đông Nam Á. Đảo Penang không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên hài hòa giữa biển xanh gợn sóng với đại ngàn hùng vĩ mà còn hấp dẫn du khách bởi những trung tâm mua sắm sầm uất, phố cổ nhiều màu sắc ấn tượng. Hãy cùng với Cattour khám phá hòn đảo thiên đường này xem có điều gì hấp dẫn đến vậy nhé.

Mục lục bài viết

    1.Nên đi Penang Malaysia vào thời gian nào?

     
    Khí hậu tại đảo ngọc Penang nóng ẩm quanh năm do mang đầy đủ các nét đặc trưng của một vùng xích đạo. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 9 cho đến tháng 11, còn mùa khô sẽ bắt đầu vào tháng 12 cho đến tháng 3 năm sau. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 11 thời tiết ở Penang sẽ khá ẩm. Tóm lại thì với kiểu thời tiết này bạn có thể thoải mái đi Penang vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyến đi của mình trở nên vui vẻ và thú vị hơn thì nên xem xét khoảng thời gian thích hợp và tuyệt vời nhất để đi du lịch Penang Malaysia, cụ thể:
    + Tháng 3: khi lễ hội âm nhạc thế giới Penang diễn ra hoặc tháng 12 với lễ hội nhạc Jazz
    + Tháng 5: lễ hội hoa và tháng 6 với lễ hội George Town kéo dài đến cả tháng.
     
    Nên đi đảo Penang vào thời gian nào
    Thời gian thích hợp nhất để đi du lich đảo Penang
    Xem thêm: Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    2.Cách di chuyển đến Penang và phương tiện di chuyển khi đi du lịch đảo Penang

     
    Hiện nay ở Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng nào đến đảo ngọc Penang, đa phần bạn phải quá cảnh ở 1 – 2 chặng tùy vào nơi xuất phát và hãng hàng không mà bạn lựa chọn. Những hãng hàng không khai thác những chuyến bay Việt Nam – Penang giá rẻ mà bạn có thể lựa chọn như: Jetstar Asia, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines, Thai Airways, China Southern Airlines, Singapore Airlines… với giá vé dao động từ khoảng 2.5 triệu – 11 triệu đồng, tùy thuộc hãng hàng không mà bạn chọn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thì chúng tôi khuyên bạn  nên lựa chọn những hãng hàng không như Jetstar, Malaysia Airlines hoặc Air Asia… bởi họ thường xuyên có những phiên giảm giá, khuyến mãi giờ vàng… để hành khách có thể săn được vé giá rẻ.
     
    Đi máy bay đến Penang
    Hàng không Malaysia Airlines
     
    Có một cách khác để du lịch Penang thuận lợi và nhanh chóng đó là bạn bay thẳng đến Kuala Lumpur, sau đó đón taxi, xe bus, tàu hỏa hoặc phà đến với Penang. Penang chỉ cách Kuala Lumpur chừng 350km thôi và giao thông thì cũng rất thuận tiện nữa. Vậy từ Kuala Lumpur di chuyển đến đảo Penang thì đi như thế nào?
    + Taxi: từ Kuala Lumpur đến Penang khá đắt đỏ, nếu sử dụng những phương tiện này bạn nên cân nhắc kĩ và có thỏa thuận giá từ trước để tránh trường hợp bị nói giá “trên trời”.
    + Bus: từ sân bay Kuala Lumpur, ban có thể đón xe bus Rapid Penang để đi đến đảo Penang. Cứ khoảng 25 – 30 phút lại có một chuyến bus và điểm dừng chân là George Town, giá vé là 2.7 ringgit, thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng.
     
    Bus Malaysia
    Xe bus Malaysia là phương tiện di chuyển giá rẻ
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    + Tàu hỏa: mỗi ngày có khoảng 2 chuyến tàu hỏa đi Penang, chuyến nhanh chạy lúc 16h15 và đến nơi lúc 22h đêm; còn chuyến tàu chậm chạy lúc 21h30 và đến nơi lúc 5h30 sáng hôm sau. Để mua được vé, bạn hãy ra nhà ga trung tâm KL Sentral và lên Level 2 để tìm thấy quầy vé. Lưu ý, nếu đi tàu nhanh, tàu sẽ dừng ở ga Butterworth và từ đây bạn phải đi phà sang Penang. Nếu muốn tiết kiệm tiền khách sạn ở ga Butterworth, các bạn nên di chuyển bằng tàu chậm nhé.
     
    Tàu hỏa
    Đi Penang bằng tàu hỏa
     
    + Phà: chạy liên tục từ 5h30 sáng cho đến tận 12h30 đêm, thời gian mất khoảng 15 phút/chuyến với giá là 1.2 ringgit. Thời gian di chuyển bằng phà sẽ mất khoảng 20 phút.
    Để di chuyển đến các địa điểm tham quan du lịch, mua sắm và ăn uống các bạn có thể di chuyển bằng taxi, xe bus, xe 3 bánh hoặc đi bộ, thuê xe đạp…
    Tuyến bus nhanh miễn phí MPPP Rapid CATb từ bến tàu Weld đến đường Penang và dừng đỗ tại 19 điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở Penang cũng là một gợi ý hay ho cho bạn nếu muốn tiết kiệm chi phí.
    Xe 3 bánh là phương tiện di chuyển tố nhất trên những làn đường hẹp ở George Town, bạn cũng nên thương lượng và trả giá trước để tránh bị nói thách giá nhé.
    Để thuê được xe đạp ở Penang bạn có thể đến Leaf Bike Rental, Metro Bike hoặc Freedom Leisure Cycle Supply…
     

    3.Đi Penang thì ở đâu? Tư vấn đặt phòng khách sạn

     
    Du lịch Penang ăn ở tiết kiệm và giá rẻ thì bạn nên tham khảo và đặt phòng khách sạn qua  những trang web trực tuyến như Booking hay Agoda, đặc biệt là với những bạn mới lần đầu đi Penang. Ngoài ra, đối với những du khách đã có kinh nghiệm đặt phòng khách sạn khi đi du lịch Penang tự túc cũng có lời khuyên rằng bạn nên đặt những khách sạn gần với trung tâm hoặc các địa điểm du lịch mà bạn định đến, nhất là phải thuận lợi cho việc đi lại an toàn và chất lượng. Sau đây là một số những khách sạn, nhà nghỉ, dorm – hostel chất lượng, tiện nghi, an toàn ở Penang mà bạn có thể tham khảo thêm:
    • Campbell House Penang
    • Rasa Sayang resort
    • Copthorne Orchid Hotel Penang
    Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở Penang có nhiều loại từ bình dân cho đến hiện đại đảm bảo sẽ khiến cho bạn hài lòng với những tiện nghi, chất lượng phục vụ tuyệt vời, đó là còn chưa kể đến những dịch vụ đi kèm, vị trí gần trung tâm, hỗ trợ khách hàng tốt cùng với những món ăn hấp dẫn nhất. Phòng có giá dao động từ 100k – 10 triệu đồng. Ngoài ra, nếu đi du lịch Penang tự túc theo kiểu phượt thì bạn nên ghé đến khu Love Lane road ở Georgetown để thuê Dorm – hostel dành cho những backpacker nhé, giá phòng ở đây rất rẻ mà lại thuận tiện cho việc đi lại.
     
    Khách sạn Malaysia
    Khách sạn ở Penang
     
    Khách sạn ở Penang
    View nhìn hướng thẳng ra đảo
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về

    4.Những địa điểm du lịch nổi bật của đảo Penang Malaysia

     
    Chùa Kek Lok Si – ngôi chùa khổng lồ nhất
    Kek Lok Si là ngôi đền lớn nhất ở Penang, đồng thời cũng là công trình Phật giáo lớn bậc nhất ở Đông Nam Á. Ngôi đền đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của cộng đồng những người Hoa ở Malaysia. Đền tọa lạc ở trên đỉnh núi, hướng mặt ra biển, bao gồm nhiều hạng mục hoành tráng như 10.000 pho tượng được chặm khắc một cách tinh xảo, xen lẫn giữa các khu chính là vườn hoa sặc sỡ sắc màu quanh năm. Du khách có thể bắt taxi hoặc xe bus Rapid Penang để đặt chân đến ngôi đền này, sau đó mua vé tàu điện gỗ để lên gian thờ chính phía trên.
     
    Chùa Kek Lok Si
     
    Bãi biển Pantai Kerachut tại Vườn quốc gia Penang
    Bãi biển hoang sơ nhất của đảo Penang ở đâu? Teluk Bahang chính là một thị trấn ở phía tây nam của đảo Penang Malaysia, gần với mũi phía tây bắc của đảo Penang. Được thành lập như một làng chài, Teluk Bahang đã phát triển thành một điểm đến du lịch với một số những điểm tham quan du lịch được xây dựng trong vùng lân cận của thị trấn. Đáng chú ý nhất, nơi đây cũng là nơi có đập Teluk Bahang, hồ chứa lớn nhất trên đảo Penang.
     
    Biển Pantai kerachut
     
    Ngôi làng Pulau Betong – ngôi làng bình yên nhất
    Cuối đường cao tốc Lepas Bayan, bạn sẽ đến với ngôi làng đánh cá Batu Maung của người Trung Quốc. Đây là một điểm đến tham quan hấp dẫn nhất ở đảo Penang. Nằm trên đỉnh dốc Bukit Batu Maung chính là bảo tàng Chiến tranh Penang. Bảo tàng là cựu pháo đài của người Anh được xây dựng vào những năm 1930. Nơi đây đã từng được sử dụng như một trại tù và tra tấn bởi người Nhật trong Thế chiến II. Ngày nay, các tòa nhà đổ nát đã được khôi phục lại thành một đài tưởng niệm cho những ngày đen tối đã qua. Bạn có thể đến khám phá doanh trại, kho đạn dược, bếp ăn, các ụ súng và các kiến trúc khác ở nơi đây nữa.
     
    Pulau Betong
    Xem thêm: Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    5.Đi đảo ngọc Penang ăn gì? Những món ăn hấp dẫn và địa chỉ cụ thể

     
    Penang được coi là “nhà bếp của châu Á” với nét ẩm thực phong phú, đặc sắc và tổng hòa của nhiều nền ẩm thực khách nhau như Trung, Ấn, Mã Lai… Một số những món ăn ngon nổi tiếng của Penang không thể không nhắc đến như:
     
    + Bún Laksa (Penang Laksa): rất nhiều người đã truyền tai nhau rằng, đến Penang trước tiên nên thử ngay món bún Laksa trứ danh. Đã có rất nhiều những biến thể cho món bún Laksa ở khắp châu Á, nhưng riêng Assam Laksa lại được ưa chuộng hơn cả. Ở Assam Laksa được chế biến từ những sợi bún tươi hòa cùng với hương vị của nước dùng nấu từ canh chua cá với vị chua đặc trưng của Assam (me chua) tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Địa chỉ ăn bún Laksa ngon ở Penang:
    • Pasar Air Itam Laksa: Jalan Pasar Road, 11500 Air Itam (mở cửa từ 11h30 – 20h)
    • Joo Hooi Café: 475 Jalan Penang (mở cửa từ 10h30 – 17h30)
     
    Bún Laksa
     
    + Hủ tiếu xào (Char  Kway Teow): một số phiên bản hủ tiếu xào ở Penang có sử dụng nhiều những loại hải sản tươi ngon ngon như tôm, sò… cùng với trứng tráng được cắt nhỏ xíu, thêm giá, hành lá và chút ớt cay tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn này. Ở Singapore cũng có món ăn này nhưng riêng ở Penang lại được đánh giá cao hơn. Địa chỉ  ăn hủ tiếu xào ngon ở Penang:
    • Kafe Heng Huat: 108 Lorong Selamat (mở cửa từ 11h30 – 18h)
    • Kedai Kopi Sin Guat Keong: Lebuh Kimberly (mở cửa từ 6h – 12h30)
     
    Hủ tiếu xào
     
    + Hàu ốp lết (Fried Oyster Omelette): trong khi ở Đài Loan, món hàu ốp lết có vị ngọt đặc trưng, ở Thái Lan lại là một phiên bản chiên giòn thì ở Penang, món hàu ốp lết còn được kết hợp cùng với khoai tây chiên. Khi thưởng thức món ăn này, bạn không những sẽ ngạc nhiên về mùi thơm của trứng ốp lết, hay vị tươi của những con hàu mà giá trị Calories của nó còn vô cùng cao. Địa chỉ ăn hàu ốp lết ngon ở Penang:
    • Yi Garden: Macalister Road (mở cửa từ 6h – 22h30)
    • Lam Ah Coffee Shop: Carnarvon Street (mở cửa từ 11h – 15h30)
     
    Hàu ốp lết
     
    + Chè Cendol: thời tiết ở Penang thường nóng quanh năm, và một bát chè cendol giải nhiệt chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo đấy. Món chè này được hòa quyện giữa nhiều loại nguyên liệu gồm có đá bào, sợi bánh lọt lá dứa, đường thốt nốt, đậu đỏ, đậu phộng, sầu riêng… và rưới lên trên chút nước cốt dừa. Một số địa chỉ ăn chè Cendol ngon ở Penang:
    • Penang Road Famous Teochew Chendul: 27 & 29 Lebuh Keng Kwee (mở cửa từ 10h30 – 19h thứ 2 đến thứ 6; 10h – 19h30 thứ 7, chủ nhật)
    • Joo Hooi Café: 475 Jalan Penang (mở cửa từ 00h – 17h30)
     
    Chè Cendol
     
    + Mì Phúc Kiến (Prawn Noodles): món ăn có xuất xứ từ tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc, nhưng khi đến Penang thì lại mang hương vị vô cùng phong phú và hấp dẫn hơn. Nước dùng thơm lừng được nấu từ xương heo và đầu tôm trong nhiều giờ liền khiến cho món ăn có hương vị rất đậm đà. Một số địa chỉ ăn mì Phú Kiến ngon ở Penang:
    • Ah Soon Kor Har Mee: 168 Jalan Macalister (mở cửa từ 6h30 – 14h)
    • One Corner Café: số 2 Jalan Bawasah (mở cửa từ 8h – 11h).
     
    Mì Phúc Kiến
     
    + Mì hoành thánh (Wanton Mee): một món ăn đã quá quen thuộc với mọi người, là sự kết hợp giữa thịt lợn nướng thái mỏng cùng những viên sủi cảo thơm mềm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Một số địa chỉ ăn mì hoành thánh ngon ở Penang:
    • Kwai Lock Coffee: 295-B Jalan Burmah (mở cửa từ 5h30 – 15h)
    • Swee Kong Coffee Shop: Pulau Tikus Jalan Burma (mở cửa từ 6h – 9h, nghỉ thứ 2 và thứ 5)
     
    Mì hoành thánh
     
    + Cà ri (Curry Noodles): món cà ri của Malaysia rất độc đáo với sợi mì vàng hòa quyện trong bát cà ri cay nồng. Ngoài ra, món này còn có thịt gà, đậu phụ, tôm, tiết heo ăn kèm theo. Còn cà ri ở Penang lại có vị cay nhẹ và dễ chịu hơn ở những nơi khác. Một số địa chỉ ăn cà ri ngon ở Penang:
    • Sister’s Curry Noodles: Jalan Paya Terubong, Air Itam (mở cửa từ 8h – 13h)
    • Tua Pui Curry Mee Stall: số 23 Lebun Kimberly (mở cửa từ 9h – 17h30)
     
    Cà ri
     
    + Thịt xay (Lok Bak): là sự kết hợp giữa thịt lợn xay ướp cùng 5 loại gia vị khác nhau, sau đó được mang chiên giòn cùng đậu phụ trong nước sốt ớt sambal. Món ăn này mang đến cho bạn hương vị cay ngọt và mềm mại rất lôi cuốn. Một số địa chỉ ăn thịt xay ngon ở Penang:
    • Kheng Pin Café: 80 Penang Road (mở cửa 7h – 15h, nghỉ thứ 2)
    • Hon Kei Food Corner: 45 Kampung Malabar (mở cửa từ 9h – 15h và 17h – 24h, nghỉ thứ 5)
     
    Thịt xay
     
    + Salad rau quả (Penang Rojak): được làm từ những loại rau củ như dứa, ổi, dưa chuột, xoài… Một số nơi sẽ cho thêm thành phần là những loại hải sản như tôm, mực… và trộn kèm với sốt hỗn hợp cũng được làm từ tôm, thêm chút đường, ớt, gia vị rồi để lên men. Chính sự kết hợp giữa rau củ và hải sản đã làm nên hương vị đặc trưng của món ăn này, khiến cho bất cứ ai mới chỉ nếm thử một lần đều sẽ nhớ mãi không quên. Một số địa chỉ ăn salad rau quả ngon ở Penang:
    • Hock Seng Rojak King: Macallum Street (mở cửa từ 11h – 17h)
    • Komplesks Makanan Medan Renong: Jalan Padang Kota Lama (mở cửa từ 9h – 16h).
     
    Sa lát rau quả
     
    Những kinh nghiệm trên đây tuy không nhiều nhưng chắc chắn sẽ vẫn đủ để bạn có thể chuẩn bị tốt cho một chuyến du lịch đến hòn đảo thiên đường Penang Malaysia. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Malaysia đến đảo Penang thật vui vẻ.
    Và nếu bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành thì đừng quên Cattour luôn có sẵn các tour du lịch Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn nhất nhé! 
     
    Các bài viết liên quan:
    Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Penang Malaysia đảo Penang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Trải nghiệm đảo ngọc thiên đường Penang của Malaysia một cách trọn vẹn

    Trải nghiệm đảo ngọc thiên đường Penang của Malaysia một cách trọn vẹn

    23/07/2019

    Penang Malaysia là một vùng biển đảo nối với đất liền bằng những cây cầu dây văng Penang dài đến gần 14km, nổi tiếng là công trình vĩ đại nhất ở Đông Nam Á. Đảo Penang không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên hài hòa giữa biển xanh gợn sóng với đại ngàn hùng vĩ mà còn hấp dẫn du khách bởi những trung tâm mua sắm sầm uất, phố cổ nhiều màu sắc ấn tượng. Hãy cùng với Cattour khám phá hòn đảo thiên đường này xem có điều gì hấp dẫn đến vậy nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo