Đến Malaysia tham gia nhiều lễ hội đặc sắc – điểm nổi bật của nền văn hóa đa dạng

26/07/2019 / 616

Một trong những đặc điểm nổi bật của nền văn hóa đa dạng của Malaysia chính là lễ hội. Hằng năm, có rất nhiều những lễ hội thú vị được diễn ra trên đất nước xinh đẹp này. Nếu đi du lịch đúng vào những dịp lễ hội, đảm bảo rằng bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm thú vị đấy. Vậy bạn đã biết Malaysia có những lễ hội nào chưa?

Mục lục bài viết

    1.Tết truyền thống Malaysia

     
    Malaysia cũng đón Tết cổ truyền tương tự như ở Việt Nam. Tết cũng là dịp để các thành viên sum họp, về nhà cùng ăn bữa cơm gia đình và đón năm mới. Ngày đầu năm mới ở Malaysia thường bắt đầu từ ngày 1/1 theo lịch Hồi giáo của Malaysia. Vào những ngày trước Tết, mọi người bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ ăn và trang trí nhà cửa. Riêng những người dân theo đạo Hồi thì sẽ bắt đầu nhịn ăn 10 ngày trước Tết để thể hiện sự thông cảm với những khốn khó của những người nghèo. Nếu bạn đi du lịch Malaysia vào đúng dịp Tết cổ truyền, bạn sẽ được dịp thưởng thức những món ăn truyền thống ngày tết của Malaysia, tham dự những hoạt động chào mừng ngày Tết vô cùng đặc sắc ở đây.
     
    Tết âm lịch Malaysia
    Màn bắn pháo hoa đêm Giao thừa
     
    Tết Malaysia
    Người Malaysia có phong tục mời quả quýt đầu năm mang sự may mắn
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    2.Tết Trung Thu

     
    Ngày Tết Trung Thu của người dân Malaysia được diễn ra vào ngày 19/9 với lễ hội lồng đèn và lễ hội bánh trung thu. Tết Trung Thu cũng là dịp đánh dấu sự kết thúc của mùa vụ. Nếu đi tour du lịch Malaysia đúng vào dịp này, du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc trên đường phố, thưởng thức những món bánh trung thu với hương vị độc đáo của riêng đất nước này. Những chiếc bánh trung thu được làm thành nhiều hình thù khác nhau như con sò biển, mặt trăng, bông hoa… Ngoài ra còn có thêm cả một loại bánh dẻo nổi tiếng có nhân và vỏ lạnh mang đến hương vị khác lạ cho người dùng.
     
    Trung thu Malaysia
    Mọi người cùng nhau đi rước đèn

    3.Lễ Phật Đản – Vesak

     
    Đây là một lễ hội lớn, trọng đại không chỉ đối với riêng những tín đồ Phật giáo ở Malaysia mà còn là ngày hội trọng đại với những tín đồ Phật giáo trên toàn thế giới. Vào ngày này, các tín đồ của đạo Phật sẽ cùng nhau tụ họp tại các ngôi chùa trước bình minh để tụng kinh. Và trong ngày này, những tín đồ Phật giáo tin rằng nếu họ làm việc thiện sẽ tạo được nhiều phúc đức. Các nghi lễ trong lễ hội Vesak là cầu kinh, ăn chay, phóng sanh, tắm cho tượng Phật.
     
    Lễ Phật Đản
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?

    4.Lễ hội ánh sáng Deepvali

     
    Một trong những lễ hội Malaysia 2019 hấp dẫn đông đảo du khách đó chính là lễ hội ánh sáng Deepvali, hay còn được gọi với tên khác là Diwali. Lễ hội được tổ chức vào ngày 4/11 và kéo dài trong 5 ngày liền, mỗi ngày đều mang một ý nghĩa khác nhau để thể hiện mong ước về “niềm vui – ánh sáng – hạnh phúc” của người dân Malaysia. Trước đây nó được xem là một lễ hội quan trọng của những người theo đạo Hindu ở Malaysia, nhưng hiện nay đã trở thành lễ hội chung trên toàn Malaysia. Đến Malaysia vào dịp này, du khách còn được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt, những buổi biểu diễn ngoài trời và thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Ấn Độ.
     
    Lễ hội ánh sáng
    Mọi người cùng nhau thắp đèn
     
    Lễ hội ánh sáng
    Và cùng nhau thả đèn lên trời, đẹp lung linh
     

    5.Lễ hội Gawai

     
    Lễ hội Gawai được tổ chức hằng năm vào ngày 5/6 – 6/6, lễ hội thể hiện sự thống nhất, hi vọng của cộng đồng những người Dayak. Nếu tham gian vào những lễ hội này, du khách sẽ có dịp chứng kiến những nghi lễ truyền thống, đặc biệt là ddieuj múa Ngajat Lesong với các vũ công nâng cối giã gạo bằng chính răng của mình.
     
    Lễ hội Gawai
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    6.Lễ hội Hari Raya

     
    Thường được diễn ra vào tháng 8, Hari Raya là một trong những lễ hội lớn của người dân Malaysia. Trong khoảng thời gian này các trung tâm thương mại, các cửa hàng ở Malaysia chìm ngập trong ánh sáng của đèn màu. Các tín đồ của đạo Hồi thường cầu nguyện, mở cửa đón khách và tổ chức ăn uống linh đình trong suốt 2 ngày diễn ra lễ hội. Trong đêm cuối của lễ hội còn có màn bắn pháo hoa vô cùng đặc sắc và nhiều chương trình lễ hội vô cùng phong phú khác nữa.
     
    Lễ hội Hari Raya

    7.Lễ hội khiêu vũ

     
    Nếu như bạn là một người yêu thích các điệu nhảy và âm nhạc thì du lịch Malaysia vào dịp tháng 6 chính là một lựa chọn tuyệt vời. Từ ngày 4/6 – 6/6 hằng năm, ở Malaysia thường diễn ra lễ hội khiêu vũ rất hấp dẫn, quy tụ được các biên đạo múa chuyên nghiệp trong và ngoài nước nên thu hút được rất đông những du khách đến đây.
     
    Lễ hội khiêu vũ
     

    8.Lễ hội Thaipusam

     
    Lễ hội Hindu của người Malaysia thường được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng thứ 10 theo lịch Tamil, thường là trúng vào khoảng giữa tháng 1 dương lịch. Mỗi khi đến dịp lễ hội Thaipusam, có khoảng hơn 1 triệu tín đồ tập trung tại động Batu ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur để tham gia những hoạt động đặc sắc trong lễ hội. Đặc biệt nhất có lẽ là những màn hành xác rất đáng sợ như: xiên vật nhọn, móc sắt vào cơ thể, đi trên đinh… Bởi họ tin rằng đây là cách để chứng minh đức hạng, sự trong sạch và cũng để rửa tội.
     
    Lễ hội Thaipusam
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    9. Lễ hội Duanwu

     
    Hay còn được gọi là lễ hội thuyền Rồng, là một sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày thứ 5 của tháng thứ 5 âm lịch theo lịch của Trung Quốc. Lễ hội này thường được cộng đồng người Hoa ở Malaysia tôt chức, và những gia đình người Hoa sẽ chuẩn bị Zhong zi – một loại bánh được làm bằng gạo nếp với nhiều loại nhân khác nhau, gói lại bằng lá sen hoặc lá tre để thưởng thức.
     
    Lễ hội Duanwu
    Loại bánh Zhong zhi
     

    10.Lễ Quốc Khánh Malaysia

     
    Ngày 16/9 chính là ngày Quốc Khánh của đất nước Malaysia với những hoạt động tiêu biểu như diễu hành hoành tráng và các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Đây cũng là một trong những lễ hội của Malaysia 2019 có sự tham gia của đông đảo người dân. Nếu có cơ hội bạn nhớ tham gia  nhé.
     
    Quốc khánh Malaysia
     
    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: lễ hội Malaysia Malaysia có những lễ hội nào những lễ hội nổi tiếng ở Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Malaysia tham gia nhiều lễ hội đặc sắc – điểm nổi bật của nền văn hóa đa dạng

    Đến Malaysia tham gia nhiều lễ hội đặc sắc – điểm nổi bật của nền văn hóa đa dạng

    26/07/2019

    Một trong những đặc điểm nổi bật của nền văn hóa đa dạng của Malaysia chính là lễ hội. Hằng năm, có rất nhiều những lễ hội thú vị được diễn ra trên đất nước xinh đẹp này. Nếu đi du lịch đúng vào những dịp lễ hội, đảm bảo rằng bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm thú vị đấy. Vậy bạn đã biết Malaysia có những lễ hội nào chưa?

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo