Rảo bước ngắm “thành phố đỏ” Malacca – thành phố cổ nhất của Malaysia

24/07/2019 / 766

Du lịch Malaysia hầu như bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến việc phải đến thủ đô Kuala Lumpur check in, chụp hình với tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas, mua sắm thả ga trong những khu trung tâm thương mại hay thưởng thức những món ăn đậm chất Mã Lai… Nhưng nếu như muốn khám phá một Malaysia hoàn toàn khác, có phần thú vị hơn, cổ kính, thanh bình và giàu bản sắc văn hóa hơn thì nhất định phải đến Malacca – thành phố cổ nhất của Malaysia nhé.

Mục lục bài viết

    I.Đôi nét về thành phố cổ Malacca

     
    Cũng tương tự như đô thị cổ Hội An của Việt Nam vậy, lịch sử hình thành của Malacca được định hình dựa trên vị trí đắc địa đối với giao thương đường biển giữa các quốc gia thời trung cổ. Với hướng gió thuận lợi, nguồn nước ngọt dồi dào và vùng bờ biển có thể tiếp nhận những tàu thuyền lớn neo đậu, thành phố Malacca hội tụ đầy đủ những điều kiện thuận lợi để có thể trở thành một thương cảng lớn nhiều nhiều thế kỉ qua. Lịch sử của Malacca được bắt đầu vào năm 1403, khi vị hoàng tử Parameswara của xứ Sumatra bị lưu đày phải đi tìm chốn dung thân tại một làng chài nhỏ phía bên bờ biển đối diện với cố hương. Truyền thuyết kể lại rằng, khi hoàng tử mới đặt chân đến đây đã được chứng kiến cảnh một chú hươu nhỏ bị con chó đuổi cùng đường đã quay lại húc con chó xuống sông. Hoàng từ coi đó là điềm báo hiệu của miền đất lành nên đã quyết định xây dựng thành phố ở đây và gọi là Malacca (tên được đặt theo tên của loài cây mà ông ngồi nghỉ dưới vòm xanh của nó khi chứng kiến khung cảnh ngoạn mục trên).
     
    Lịch sử của Malacca
    Thành phố cổ Malacca đã trải qua một quá trình lịch sử để có ngày hôm nay
     
    Du lịch thành phố cổ Malacca Malaysia sẽ giúp bạn khám phá được rất nhiều điều mới lạ và thú vị. Đây còn là vùng đất lưu giữ lại rất nhiều những nét đẹp văn hóa đặc sắc của những vùng miền đến từ các đất nước khác nhau như Hà Lan, Anh hay Bồ Đào Nha. Có thể nói, nơi đây có sự giao thoa về văn hóa, tín ngưỡng giữa các bang của Malaysia và các nước phương tây hiện đại. Tại đây, bạn còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon mang đậm chất của Malaysia, được chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp kiến trúc độc đáo còn được lưu giữ và bảo tồn đến ngày nay của Malacca.
     
    Malacca là sự giao thoa giữa các nền văn hóa
    Malacca là sự giao thoa văn hóa đặc sắc giữa nhiều vùng miền khác nhau
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    II.Đi Malacca thời điểm nào là đẹp nhất?

     
    Vào khoảng tháng 12 cho đến hết tháng 4 năm sau chính là thời gian thích hợp nhất để bạn tổ chức một chuyến du lịch Malacca Malaysia bên người thân và bạn bè của mình. Thời điểm này sẽ rất lí tưởng để bạn có thể khám phá nhiều điều thú vị ở “thành phố đỏ” Malacca này. Đây là thời điểm mà khí hậu vô cùng thuận lợi, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời, du lịch… Đến Malacca vào thời gian này, bạn còn có cơ hội được tham gia rất nhiều những lễ hội lớn, tuy nhiên lượng khách du lịch thời gian này cũng rất đông, dẫn đến các dịch vụ, tiện ích tại đây sẽ có mức giá hơi cao. Nếu quyết định đi du lịch vào thời gian này bạn phải hoàn toàn chủ động trước về mặt chi phí đấy nhé, nhưng bù lại bạn không chỉ được khám phá nhiều nét đẹp văn hóa ở Malaysia mà còn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ.
     
    Thời điểm thích hợp để du lịch Malacca
    Lựa chọn khoảng thời gian thích hợp để đến với Malacca
     

    III.Hướng dẫn đi tới Malacca, đi sao cho tiện?

     

    1.Đi gì tới Malacca

     
    Từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Malacca nên để di chuyển các bạn vẫn phải bay qua Kuala Lumpur trước rồi sau đó mới bắt xe đi Malacca được. Thời gian để di chuyển là khoảng 2 tiếng 30 phút tùy theo tình trạng giao thông. Có một số hãng xe bus mà các bạn có thể tham khảo như Transnasional (điểm đón là sân bay KLIA 2), hoặc đi tới bến xe Bersepadu Selatan để mua vé của các hãng như LA Holidays, Delima (có nhiều xe chạy nhất), KPB Ekspress. Giá vé sẽ dao động từ 10 MYR – 25 MYR (55k – 137k). Xe sẽ dừng ở Melaka Sentral, từ đây bạn bắt tiếp chuyến xe bus số 17 để vào được tận khu phố cổ nhé. Cứ khoảng 15p lại có một chuyến với điểm dừng là quảng trường Hà Lan (Dutch Square), giá vé rẻ nhất là 1.5 MYR (8.25k). Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn những phương tiện khác như máy bay, tàu hỏa, hoặc taxi nhưng nhìn chung là không được thuận tiện bằng xe bus.
    + Máy bay: sân bay Melaka nằm ở Batu Berendam, cách Malacca chừng 20km về phía Bắc, nối những chuyến bay từ thủ đô Kuala Lumpur và Penang.
     
    Melaka Airport
    Melaka Airport
     
    + Tàu hỏa: tàu sẽ dừng ở trạm Tampin, cách Malacca chừng 38km về phía Bắc, và từ đây bạn có thể bắt taxi về trung tâm với giá khoảng 60 MYR (330k).
     
    Tàu hỏa
    Tàu hỏa cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn để đến với Malacca
     
    + Taxi: có lẽ là lựa chọn đắt đỏ nhất, có giá từ 254 MYR (1 triệu 397k) cho khoảng 1 – 2 giờ chạy xe.
     
    Taxi
    Taxi là phương tiện khá đắt đỏ
     
    Nói chung nếu bạn đi 1 mình gọn nhẹ thì cứ xe bus mà chiến nhé, còn nếu tay xách nách mang vali cùng đồ đạc lỉnh kỉnh hoặc cùng nhóm đi công tác đông người thì nên đặt trước dịch vụ xe đưa đón riêng.
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?

    2.Di chuyển ở Malacca

     
    Thành phố cổ Malacca không quá lớn nên Cattour khuyên bạn tranh thủ đi bộ hoặc đi xe đạp (giá thuê khoảng 3 MYR/giờ ~ 16,5k/giờ) để vừa có thể tập thể dục, vừa có thể cảm nhận được nhịp sống thanh bình, nét văn hóa và lịch sử độc đáo tại nơi đây. Ngoài ra, phương tiện mà bạn nhất định phải thử khi đến Malacca chính là xe trishaw 3 bánh có đèn led, nhạc xập xình, thú bông gắn quanh xe bao vui. Giá khoảng 50 MYR/chuyến. Nếu ai mà lỡ đi chơi về muộn thì khoảng thời gian từ 1 – 6h sáng taxi còn phụ thu đến 50% nữa đó. Hãy ăn chơi thỏa thích nhưng đừng đốt tiền vào nững chuyện không cần thiết nhé.
    Ở Malacca cũng có taxi, tuy nhiên mình vẫn khuyên các bạn không nên sử dụng bởi giá khá là mắc (khoảng 15 MYR/chuyến ~ 82,5k/chuyến)
     
    Xe trishaw
    Đến Malacca thì nhất định phải thử xe Trishaw
     

    IV.Đi du lịch Malacca Malaysia thì nghỉ ở đâu cho thoải mái?

     
    Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều nhà nghỉ và khách sạn trên booking hoặc Agoda. Tùy theo style và nhu cầu của mỗi người mà các bạn  có thể book những khách sạn theo ý của mình. Bạn nên đặt trước khách sạn và tốt nhất là nên chọn những khách sạn có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển tham quan của mình nhé. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mọi chi phí đặt địa điểm lưu trú ở Malacca Malaysia đều không quá đắt đỏ, bạn có thể tham khảo một trong số những điểm sau để làm điểm dừng chân nghỉ ngơi cho chuyến đi của mình nhé:
    • Hatten Hotel Melaka
    • Estadia Plaza Melaka
    • Ramada Plaza Melaka
    • Hotel Hong @ Jonker Street Melaka
     
    Khách sạn ở Malacca
    Phòng khách sạn với gam màu ấm cúng và nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái
     
    Khách sạn Malacca 2
    View khách sạn như này cũng tuyệt đấy chứ nhỉ?
     
    Đây đều là những khách sạn ở Malacca Malaysia có dịch vụ khá tốt, giá cả phù hợp để du khách nước ngoài có thể lựa chọn. Hoặc một địa điểm nữa mà Cattour muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Casa Blanca Guest House, chỉ cần vài bước chân là tới khu phố cổ Malacca rồi. Nhà nghỉ này không phục vụ ăn uống nhưng bạn có thể mượn nhà bếp để tự nấu nướng hoặc có vô vàn những món ăn siêu ngon, siêu rẻ đang chờ các bạn đến khám phá ở thành phố cổ Malacca này, việc của bạn chỉ là để dành bụng đến chén thôi. Giá nhà nghỉ này thì rẻ vô cùng, chỉ 90k/người/đêm cho phòng dorm, còn phòng giường đôi là từ 230k – 370k/phòng/đêm. Địa chỉ ở 10-J Jalan Laksamana 5, Taman Kota Laksamana, Malacca City Center, Malacca.
     
    Nhà nghỉ ở Malacca
    Căn bếp nhỏ xinh nhưng ấm cúng của Casa Blanca Guest House
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore

    V.Những địa điểm tham quan, vui chơi ở Malacca

     

    1.Quảng trường Hà Lan

     
    Còn được gọi là Stadthuys, trong tiếng Hà Lan cổ có nghĩa là tòa thị chính hoặc quảng trường Đỏ, nằm ỏ ngay trung tâm của Malacca. Quảng trường này được xây dựng từ nững năm 1641 – 1660 trên tàn tích của một pháo đài Bồ Đào Nha và được xem là một tòa nhà được xây theo lối kiến trúc của Hà Lan cổ nhất ở châu Á. Từ xa, quảng trường Hà Lan nổi bật trên nền trời xanh thẳm với những công trình màu đỏ gạch và đường phố rợp bóng cây xanh. Quảng trường nổi bật với màu tường hạt dẻ, những con đường lát gạch đỏ rực rỡ, nơi đây tập trung rất nhiều những công trình kiến trúc cổ nổi tiếng như nhà thờ Thánh Peter, tháp đồng hồ, vòi phun nước Victoria, bảo tàng Sắc Đẹp, bảo tàng Hàng hải với mô hình con tàu Flors De La Mar của Bồ Đào Nha, bảo tàng Di sản Baba và Nyonyan – nơi lưu trữ những tư liệu về lịch sử của các nhóm dân tộc ở Malaysia.
     
    Quảng trường Hà Lan
     

    2.Thánh đường Hồi giáo Straits

     
    Theo tiếng Malaysia thì là Masjid Selat Melaka – một địa điểm tham quan Malacca rất nổi tiếng, được đưa vào hoạt động năm 2006 với chi phí xây dựng khoảng 10 triệu ringgit (MYR) tương đương khoảng 2,4 triệu USD thời đó. Straits Mosque nằm ven biển phía đông của đảo Malacca. Đối với những người yêu thích nhiếp ảnh thì thánh đường Straits Mosque này chính là một địa điểm tuyệt vời để săn những khoảnh khắc lúc mặt trời mọc hay lặn vô cùng tuyệt vời. Tùy theo thời tiết của từng mùa mà thời điểm và vị trí mọc, lặn của mặt trời cũng sẽ khác nhau. Sau khi mặt trời lặn, thánh đường sẽ bật đèn, ánh sáng nhân tạo đa màu sắc từ bên trong thành đường kết hợp cùng với ánh mặt trời tím lúc hoàng hôn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những bức hình thật ưng ý.
     
    Thánh đường Hồi giáo
     
    Thánh đường Straits mở cửa hằng ngày từ 5h sáng đến 21h, không mất phí và khách du lịch có thể thoải mái tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh. Quy tắc đầu tiên khi đến đây là tuyệt đối không được đi giày vào bên trong thánh đường, sau khi cởi bỏ giày ở những nơi có biển quy định bạn cần rửa sạch chân ở những vòi nước ngay phía bên phải cổng vào. Nếu bạn đang mặc trang phục như quần ngắn hoặc váy ngắn thì phải dùng khăn quấn quanh chân trước khi bước vào thánh đường.
     
    Thánh đường Hồi giáo
    Khoảnh khắc mặt trời lặn được nhiều người săn đón
     

    3.Nhà thờ St Paul

     
    Nhà thờ này nằm trên đỉnh đồi St.Paul được xây dựng từ năm 1521 bởi những người Bồ Đào Nha và gắn liền với nhiều biến động của thành phố Malacca. Nằm ở ngay trung tâm thành phố, nhà thờ St Paul được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của người châu Âu như sơn phết màu đỏ hệt như những nhà thờ thiên chúa giáo bắt nguồn từ châu lục này. HIện nay nhà thờ  đã bị cháy rụi phần mái, chỉ còn lại một tòa nhà trống và những bức tường vững chãi được làm từ những khối đá vuông lớn màu đỏ. Tuy vậy nơi đây vẫn là một trong những nơi mang dấu ấn lịch sử của thành phố cổ Malacca.
     
    Nhà thờ St.Paul
     

    4.Nhà thờ Christ

     
    Nằm nổi bật trên đường Jalan Gereja với một màu đỏ gạch và chữ thập màu trắng rất lớn gắn trên đỉnh của tòa nhà. Nó được xây dựng vào năm 1753 để kỉ niệm việc chiếm đóng Malacca. Phía bên trong nhà thờ có 200 hàng ghế dài được làm bằng gỗ, các chùm đèn trang trí và các bảng vinh danh người người lính Hà Lan cũng như những người dân địa phương.
     
    Nhà thờ Christ
    Nhà thờ như một biểu tượng của thành phố
     

    5.Đền Cheng Hoon Teng

     
    Ngôi đền tọa lạc ngay ở phố Jonker Walk, Cheng Hoon Teng chính là ngôi đền cổ nhất Trung Quốc được xây dựng ở Malacca vào những năm 1600. Hiện nay, đền thờ còn khá nhiều tôn giáo khác nhau của người dân địa phương như Đạo giáo, Khổng giáo và Phật giáo. Vào năm 2002, ngôi đền Cheng Hoon Teng này đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
     
    Đền Cheng Hoon Teng
     

    6.Bảo tàng cung điện vương quốc Malacca

     
    Bảo tàng được khởi công xây dựng vào năm 1984 và khánh thành vào năm 1986 với lối kiến trúc dựa trên cung điện của Quốc vương Mansur Shah – người trị vì Malacca. Mục đích chính xây bảo tàng chính là để giới thiệu thêm về lịch sử của vùng đất này đến với du khách khắp nơi nhiều hơn.
     
    Bảo tàng cung điện vương quốc Malacca
     

    7.Jonker Walk

     
    Giống như một Hội An phiên bản nhộn nhịp chính là Jonker Walk. Từ khoảng thế kỉ 14, cùng với sự phát triển của quá trình giao thương, một bộ phận người Hoa đã di cư đến Malacca để lập nghiệp, họ kết hôn với người bản địa và để lại di sản là phong cách văn hóa Baba-Nyonya, mang những nét đặc trưng của cả Mã Lai và Trung Hoa. Tới Jonker Walk tản bộ hoặc ngồi ở bất kì một quán ven đường nào nhâm nhi ly cafe, nhìn dòng người qua lại bạn sẽ như cảm giác được Hồng Ngọc đang hát bài ‘‘Vùng trời bình yên’’
     
    Jonker Walk
    Nhìn như một Hội An thứ 2 vậy
     
    Jonker Walk
     

    8.Những quán café siêu chất

     
    + Tận hưởng một buổi chiều tuyệt vời ở Baboon House: Đến với Malacca, bạn hãy thảnh thơi tận hưởng những giây phút sống chậm, và cách tốt nhất đó là ghé đến Baboon House vào một buổi chiều đẹp trời, nhâm nhi ly cafe để thêm phần tao nhã thì có thể đọc vài trang sách. Nếu bạn đến đây chắc hẳn sẽ thấy quen quen bởi quán được xây dựa trên cảm hứng từ phố cổ Hội An mà.
     
    Baboon House
     
    + Thưởng thức nhạc sống ở Geographer: quán xá ở Malacca thường đóng cửa rất sớm nên nếu muốn cảm nhận cuộc sống về đêm ở nơi đây thì hãy ghé đến quán Geographer nhé. Quán mở cửa đến 1h sáng và thường có những màn trình diễn nhạc sống sôi động nguyên cả một góc phố.
     
    Geographer
     

    VI.Đi Malacca ăn gì ngon

     
    Đến với ẩm thực Malacca bạn sẽ cảm nhận được sự đặc sắc và ấn tượng mà nền văn hóa ẩm thực của đất nước này mang lại. Ở đây có rất nhiều những món ngon hấp dẫn mà chỉ cần nhìn thôi cũng đã đủ cuốn hút rồi. Hãy đến đây và thưởng thức những món ngon nổi tiếng như há cảo, bánh sầu riêng, cơm gà Hải Nam, bánh đậu đỏ… Những món ăn mà chỉ nhìn thôi đã thấy bắt mắt và khi ăn thì ngon đến tận miếng cuối cùng. Dám chắc với bạn là chỉ cần ăn một lần sẽ còn thổn thức và muốn ăn thêm nhiều lần nữa.
    Những món ăn ngon thường phải đi kèm với địa chỉ đúng không nào? Một số địa chỉ ăn ngon ở Malacca để bạn ghé đến như: Jonker 88, Nancy’s Kitche hay khu phố cổ Jalan Besar Klebang.
     
    Ẩm thực Malacca
    Ẩm thực Malacca với những món ăn hấp dẫn
     
    Sầu riêng
    Sầu riêng là thứ đồ không thể không nhắc đến ở Malaysia
     
    Ẩm thực Malacca
    Và cả 1001 món ăn hấp dẫn khác nữa
    Bài viết trên vừa gửi đến bạn rất nhiều thông tin thú vị về du lịch Malaysia "thành phố đỏ" Malacca. Bạn nhớ lưu lại để thuận tiện hơn trong chuyến đi sắp tới nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn các chương trình tour du lịch Malaysia với lịch trình tối ưu hấp dẫn đang chờ đón bạn. 
     
    Các bài viết liên quan:
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Malacca Malaysia thành phố cổ Malacca

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Rảo bước ngắm “thành phố đỏ” Malacca – thành phố cổ nhất của Malaysia

    Rảo bước ngắm “thành phố đỏ” Malacca – thành phố cổ nhất của Malaysia

    24/07/2019

    Du lịch Malaysia hầu như bất cứ ai cũng nghĩ ngay đến việc phải đến thủ đô Kuala Lumpur check in, chụp hình với tòa tháp đôi nổi tiếng Petronas, mua sắm thả ga trong những khu trung tâm thương mại hay thưởng thức những món ăn đậm chất Mã Lai… Nhưng nếu như muốn khám phá một Malaysia hoàn toàn khác, có phần thú vị hơn, cổ kính, thanh bình và giàu bản sắc văn hóa hơn thì nhất định phải đến Malacca – thành phố cổ nhất của Malaysia nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo