Phương tiện công cộng ở Malaysia – tự tin “tung hoành” khắp Malaysia

26/07/2019 / 2,609

Di chuyển vẫn luôn là một vấn đề quan trọng đối với những du khách khi đến một nơi xa lạ nào đó, và đến Malaysia cũng vậy. Ở Kuala Lumpur có rất nhiều những phương tiện công cộng để di chuyển trong nội đô và đến những thành phố khác. Hãy cùng với Cattour điểm qua những phương tiện công cộng và những bến xe khi đi du lịch Malaysia trong bài viết dưới đây nhé.

Mục lục bài viết
    Để đi ăn chơi tung tăng khắp chốn thì bạn cần phải nắm rõ đường xá, các khu quận thì mới có lịch trình sắp xép thời gian đi tiện lợi  nhanh chóng được. Dưới đây mình sẽ làm rõ cho các bạn những khu vực có các điểm cần đi và cách đi các phương tiện công cộng nhé.
     

    1.KL Sentral

     
    Điểm đầu tiên phải nói tới chính là KL Sentral bởi đây là điểm tập trung của hầu hết những phương tiện công cộng tại Kuala Lumpur như MRT, LRT, KTM, Monorail, Bus, KLIA express… Chính vì vậy, nếu lựa chọn một chỗ gần với KL Sentral cũng thuận tiện cho các bạn trong việc di chuyển xung quanh hơn. Hệ thống tàu điện của Kuala Lumpur có thể giúp bạn đi đến những địa điểm tham quan như Tháp đôi Petronas, China Town, Quảng trường độc lập, khu ăn chơi Bukit Bintang, động Batu… Còn nếu bạn muốn đến cao nguyên Genting cũng có thể mua vé từ KL Sentral được, đi Ipoh thì mua vé tàu điện ETS. Trong KL Sentral cũng có cả quầy bán vé của hãng xe Nice đưa bạn đến với Penang hoặc Singapore nữa
     
    KL Sentral
    Ga KL Sentral ở Malaysia
     
    bản đồ tàu điện ngầm ở Malaysia
    Bản đồ tàu điện ở Kuala Lumpur
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Cách xem bản đồ tàu điện ở Kuala Lumpur:
    Bảng chữ Nhật bên trái của bản đồ chính là tên các tuyến tàu kèm theo màu tương ứng, trong đó có các tuyến mà bạn cần nhớ là:
    • Xanh lá mạ Monorail Line: tuyến đi lại chính trong thành phố
    • Đỏ Kelana Jaya Line: tuyến đi tới khu China Town, Nhà thờ Hồi giáo, Cột cờ cao nhất thế gian.
    • Xanh ngọc KLIA transit: tuyến tàu chậm từ sân bay KLIA/KLIA2 về thành phố
    • Tím KLIA Express: tuyến tàu nhanh từ sân bay KLIA/KLIA2 về thành phố
    • Nâu KTM Komuter: tuyến đi động Batu
    • Xanh biển KTM Komuter: tuyến đi Mid Valley, tổ hợp shopping khủng nhất KL
    Toàn bộ các tuyến tàu ở KL đều tập trung chụm lại ở nhà ga mang tên KL Sentral này – là hình chữ nhật ở giữa tấm bản đồ mà bạn đang xem. Các bạn có thể mua vé đi lẻ từng trạm (trạm nào cũng có quầy bán vé) hoặc có thể mua thẻ dành cho khách du lịch để đi đỡ mất công mua lẻ. Sau đây là phân tích từng tuyến để bạn nắm rõ hơn:
    + Tuyến xanh ngọc KLIA transit: đây là tuyến chạy từ 2 sân bay KLIA và KLIA 2 về nhà ga Sentral ở thành phố. Mặc dù nói là tàu chậm vì nó dừng đỗ ở nhà 3 nhà ga dọc đường những trên thực tế nó chạy rất êm và nhanh nhé, chắc Việt Nam mình không sánh nổi đâu. Giá vé từ KLIA 2 về KL Sentral là 35 ringgit. Ga quan trọng trên tuyến này là Putrayja – thủ đô hành chính của Malaysia.
    + Tuyến tím KLIA Express: là tuyến tàu nhanh từ 2 sân bay KLIA và KLIA 2 về nhà ga KL Sentral ở thành phố. Nói là tàu nhanh vì nó chạy một mạch mà không dừng ở một nhà ga nào cả. Giá vé từ KLIA 2 về KL Sentral là 35 ringgit. Đối với riêng những bạn thích đi phượt thì nên đi bus từ KLIA 2 về KL Sentral chỉ mất 10 ringgit thôi, còn đi tàu thì đắt gấp 3.5 lần.
    + Tuyến đỏ Kelana jaya Line: nhìn trên bản đồ bạn sẽ thấy tuyến màu đỏ này có nửa trên và nửa dưới, lấy hình chữ nhật KL Sentral làm điểm giữa thì bạn chỉ cần quan tâm nửa trên thôi nhé. Trong đó có 3 ga quan trọng nhất là KJ14, KJ13 và KJ10, cụ thể: KJ13 mang tên Masjid Jamek sát với nhà thờ Hồi giáo và quảng trường phố cổ; KJ14 mang tên Pasar Seni gần với khu China Town và chợ trung tâm Central Market; KJ10 mang tên KLCC dưới chân tháp đôi Petronas nhé.
    + Tuyến Nâu KTM Komuter: đường tàu này gần như không cần quan tâm lắn, trừ khi bạn muốn đi động Batu. Mua vé từ KL Sentral tới Batu nhé, đến ga cuối cùng luôn. Nhà ga đỗ sát ngay động (cách khoảng 100m) thôi.
    + Tuyến xanh biển KTM Komuter: tuyến này có màu xanh biển và cũng có tên là Komuter giống như tuyến nâu bên trên, nhưng trong tuyến này, từ nhà ga KL Sentral đi xuống đúng 1 trạm là Mid Valley – trung tâm mua sắm và shopping lớn nhất của Kuala Lumpur.
    + Tuyến xanh lá mạ Monorail Line: là tuyến quan trọng nhất mà bất cứ ai đến với Kuala Lumpur cũng phải thuộc đầu tiên. Có một điểm đặc biệt cần lưu ý đó chính là tuyến Monorail Line này nằm bên ngoài nhà ga KL, cũng tức là những tuyến bên trên nằm trong khuôn viên nhà ga KL, có bảng dẫn chi tiết, còn tiêng cái xanh lá mạ Monorail Line này thì nằm cách nhà ga chừng 200m.
    Đối với những bạn nào thích ở sát ngay nhà ga trung tâm KL Sentral thì nên thuê khách sạn ở khu Ấn Độ. Ở gần nhà ga này thuận tiện đi lại vì gần như mọi con tàu đều đổ dồn về đây.
    Cách chuyển các làn tàu: nhà ga KL là trung tâm của mọi trung tâm, muốn đi từ điểm A sang điểm B nào đó thì cách đơn giản nhất là về nhà ga này rồi tìm đường đi tiếp, tuy nhiên không phải cách này lúc nào cũng hay bởi giữa các tuyến thường có điểm nối.
     

    2.Bến xe Bandar Tasik Selatan (BTS)

     
    Bandar Tasik Selatan là bến xe trung tâm (cũng giống như bến xe miền Tây, miền Đông của Sài Gòn vậy), tọa lạc ở bang Selangor giáp ranh với Kuala Lumpur. Tại đây bạn có thể mua vé xe đi Malacca, Singapore, Penang hay cao nguyên Cameron và nhiểu nơi khác. Bến xe BTS khá lớn với tần suất xe đi các nơi dày đặc. Bạn hãy tới quầy mua vé cần đến rồi ra cửa để chờ, qua cổng an ninh rồi tới khu vực cổng như như đi máy bay vậy. Tới giờ, xe bus sẽ đón bạn đi.
     
    Bandar Tasik Selatan
    Bandar Tasik Selatan
     
    Để đi đến bến xe BTS từ KL Sentral, bạn có thể đón tàu KTM Line màu xanh dương hoặc đi LRT Line đỏ tới trạm Masjid Jamek, sau đó đổi qua Line vàng tới trạm BTS. Ưu nhược điểm ở đây chính là KTM thường sẽ phải chờ khá lâu, nhưng bù lại bạn chỉ cần đi 4 trạm là tới rồi. Còn đối với LRT thì thời gian chờ tàu chỉ khoảng 3 – 5 phút tùy thời điểm nhưng bạn phải đổi tàu và chọn đúng đường đối với line vàng khá phức tạp, cộng thêm thời gian trên tàu lâu hơn đi KTM. Nói chung lại bạn nên đi sớm một tí rồi chọn KTM đi cho dễ nhé.
     
    KTM Malaysia
    KTM ở Malaysia
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 

    3.Từ sân bay KLIA và KLIA 2

     
    Nếu như chưa có dự định đến thăm thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia ngay khi xuống sân bay thì bạn hoàn toàn có thể đặt vé xe bus đi từ sân bay đến các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Malacca, Ipoh, Penang, Johor… Bên cạnh đó, giá vé máy bay các chặng nội địa của Malaysia hãng Asia cũng rất rẻ.
     
    Malaysia Airlines
    Malaysia Airlines
     

    4.Uber & Grab

     
    Uber và Grab chính là 2 phương tiện di chuyển thoải mái nhất mà bạn không nên bỏ qua nếu có đi du lịch nhóm ở Malaysia. Cước phí di chuyển của 2 hãng này tại Malaysia rất rẻ bởi giá xăng thấp, nếu đi nhiều người rồi share tiền thì càng rẻ. Đồng thời, 2 hãng này cũng thường xuyên có khuyễn mại dành cho khách hàng vào những dịp cuối tuần nữa.
     
    Grab
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore 

    5.Chuyện đặt xe online

     
    Các bạn có thể tiến hành đặt trước vé xe bus cũng như tham khảo về giá cả, giờ xuất bến, thời gian di chuyển trên những trang web. Sau khi đã đặt vé và thanh toán online thành công, bạn sẽ nhận được email một vé điện tử, điều bạn cần làm chỉ là in vé ra và tới đổi vé tại quầy bán vé trước khi lên xe bus thôi. Rất tiện lợi đúng không nào.
     
    Đặt xe online ở Malaysia
    Chuyện đặt xe online ở Malaysia
     
    Hãy yên tâm lưu những “bí kíp” này lại khi đi du lịch Malaysia nhé, bạn sẽ chẳng khác “thổ địa” là bao đâu, có thể tự tin tung hoành khắp chốn. Chúc các bạn có chuyến đi tour du lịch Malaysia vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!
     
    Các bài viết liên quan:
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc” tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: phương tiện công cộng ở Malaysia mrt Malatsia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Phương tiện công cộng ở Malaysia – tự tin “tung hoành” khắp Malaysia

    Phương tiện công cộng ở Malaysia – tự tin “tung hoành” khắp Malaysia

    26/07/2019

    Di chuyển vẫn luôn là một vấn đề quan trọng đối với những du khách khi đến một nơi xa lạ nào đó, và đến Malaysia cũng vậy. Ở Kuala Lumpur có rất nhiều những phương tiện công cộng để di chuyển trong nội đô và đến những thành phố khác. Hãy cùng với Cattour điểm qua những phương tiện công cộng và những bến xe khi đi du lịch Malaysia trong bài viết dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo